Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Sử dụng máy chạy bộ bao lâu giúp tăng cường sinh lý ?

16/05/2022 17:03 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Thống kê cho thấy tỷ lệ đàn ông bị yếu sinh lý ở Việt Nam khoảng 15,7%. Trong đó 20 – 30% xuất tinh sớm, hơn 30% trung niên trên 30 tuổi bị rối loạn cương dương, và con số này lên tới 50% ở những người 40 – 70 tuổi.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly

Nói như vậy nghĩa là chị em phụ nữ không gặp phải các vấn đề liên quan đến đời sống chăn gối. Thậm chí, 43% phụ nữ từng trải qua tình trạng suy giảm ham muốn, trong khi con số này ở nam giới là 31%. 
Sinh lý yếu là “nỗi đau” ở cả hai giới nam – nữ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Phòng ngừa và điều trị ra sao? Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Sử dụng máy chạy bộ bao lâu giúp tăng cường sinh lý giúp các bạn hiểu chi tiết về vấn đề trên nhé !

Những thông tin quan trọng về sinh lý

Chức năng sinh lý ở cánh mày râu được chia làm các phần chính là: Ham muốn, sự căng cứng, xuất tinh, và cực khoái. 

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-1

- Ham muốn: Sự ham muốn là một thành phần ý thức quan trọng của chức năng sinh lý. Giảm ham muốn với các biểu hiện như giảm sự thích thú đối với “chuyện ấy” hoặc giảm cường độ và tần suất ý nghĩ về tình dục. Nó nhạy cảm với các yếu tố như: Nồng độ testosterone, chế độ dinh dưỡng, tình trạng sức khoẻ và thuốc điều trị. Một số bệnh lý cũng có thể khiến suy giảm ham muốn như: Thận mãn tính, trầm cảm, đái tháo đường.

- Sự cương cứng: Sự cương cứng của dương vật theo các nhà khoa học là một đáp ứng mạch máu – thần kinh đối với các yếu tố kích thích tâm lý hoặc xúc giác nhất định.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-2

- Xuất tinh: Được chi phối bởi hệ thần kinh giao cảm, gây các cơn co thắt ở tại mào tinh hoàn, ống dẫn tinh, túi chứa tinh trùng và tuyến tiền liệt. Các cơn co thắt ở sàn chậu dẫn tới sự phóng ra của tinh dịch. 
- Cực khoái: Là cảm giác thích thú xảy ra ở bên trong não, thường diễn ở thời điểm xuất tinh. Không thể đạt được cực khoái có thể do giảm cảm giác ở dương vật, rối loạn tâm thần…

Yếu sinh lý nam phổ biến nhất là rối loạn chức năng xuất tinh và xuất tinh sớm.

Rối loạn chức năng xuất tinh là sự suy giảm hoặc không có tinh dịch khi xuất tinh. Có thể là do xuất tinh ngược dòng, hoặc gián đoạn thần kinh giao cảm.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-3

Xuất tinh sớm là hiện tượng tinh dịch xuất ra sớm hơn so với kỳ vọng của người đàn ông (hoặc của bạn tình) dẫn đến sự chán nản, thất vọng cho cả hai. Nó thường do thiếu kinh nghiệm hoặc các yếu tố tâm lý.

Con gái có bị yếu sinh lý không ?

Như đã nói ở trên, phụ nữ cũng có thể bị yếu sinh lý, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về tình trạng này. Theo đó, yếu sinh lý nữ tình trạng suy giảm ham muốn, mất cảm giác trước cũng như trong khi “yêu”. Chất nhờn trong âm đạo tiết ra ít, gây ra sự đau rát, khó chịu. Về lâu dần, người nữ có xu hướng trốn tránh quan hệ, gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản cũng như duy trì hạnh phúc gia đình.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-4

Nhiều người chủ quan hoặc phiến diện, cho rằng yếu sinh lý chỉ xảy ra ở nam giới, nhưng trên thực tế yếu sinh lý nữ có tỉ lệ khá cao, đặc biệt là ở lứa tuổi ngoài 30, phụ nữ bước vào thời kì mãn kinh, hoặc những người phải lao động nặng nhọc.

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng yếu sinh lý nữ gồm:

- Mắc bệnh phụ khoa: Những bệnh viêm xảy ra âm đạo, buồng trứng, cổ tử cung… là những bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng tới sinh lý của phái nữ. Nhưng khi có triệu chứng thì chị em thường e ngại, tự ti, không dám chia sẻ, ngại quan hệ chăn gối, từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-5

- Thiếu hụt estrogen: Cũng tương tự như nội tiết tố nam testosterone, nữ giới khi bị thiếu hụt estrogen trong cơ thể cũng khiến suy giảm chức năng sinh lý. Nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của cơ quan sinh dục. Vì vậy, khi nữ giới bị suy giảm hoặc thiếu hụt nội tiết tố sẽ tạo ra những thay đổi cả về tâm trạng, tinh thần cũng như sức khỏe.

- Do gặp vấn đề liên quan đến âm đạo: Những vấn đề có thể bắt gặp ở âm đạo gồm: Kích thước quá nhỏ, bị dị tật, xảy ra viêm nhiễm... gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Khi gặp phải những vấn đề nà hầu hết nữ giới sẽ không còn cảm thấy hưng phấn, không được thăng hoa.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-6

- Do mắc bệnh thận: Suy thận, thận bị ứ nước, bệnh viêm cầu thận, sỏi thận… là những bệnh lý khiến suy giảm chức năng của thận, làm ảnh hưởng đến ham muốn ái ân mà chị em phụ nữ cần đề phòng.

Các dấu hiệu đặc trưng giúp nhận biết yếu sinh lý nữ gồm: Không đạt được khoái cảm khi quan hệ dù đối tác đã cố gắng tìm mọi cách để kích thích; Không hứng thú trong chuyện chăn gối; Khô rát âm đạo gay đau đớn, thậm chí là chảy máu khi quan hệ.

Sử dụng máy chạy bộ bao lâu giúp tăng cường sinh lý ?

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-7

Để cải thiện khả năng sinh lý tại nhà chúng ta cần chú ý các vấn đề sau:

- Giữ tâm lý thoải mái, bày tỏ với bạn tình, chuyên gia để giải tỏa sự căng thẳng, lo lắng, mất tự tin.

- Sử dụng các món ăn thực dưỡng, các bài thuốc dân gian từ lá hẹ, trứng gà, hàu, giá đỗ… để tăng cường thể lực.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nhất là những bài tập tốt cho sinh lý như: Plank, bài tập kegel, chống đẩy, đi bộ, chạy bộ, bơi lội…

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-8

- Các bạn có thể đi khám để hiểu rõ tình trạng của bản thân. Các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc với công dụng làm giãn mạch, tăng cường nội tiết tố; Phẫu thuật điều trị…

1. Chạy bộ tốt cho sinh lý

Chạy bộ là một hình thức tập luyện cardio ngoài ra còn có đạp xe, nhảy dây, bơi lội…. Nhìn chung đây là những môn thể thao hướng tới vận động toàn thân, có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu, có tác dụng làm hưng phấn tinh thần, giúp hô hấp tốt hơn. Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của thể dục thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng chính là cải thiện sức khỏe sinh lý cho cả nam và nữ.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-9

- Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả: Thừa cân – béo phì chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó phải kể đến các bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường… khiến ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý. Mặt khác một thân hình đẹp, săn chắc, sẽ là sự hấp dẫn không nhỏ với người khác giới, giúp tăng cường ham muốn.

- Chạy bộ mang tới giấc ngủ ngon: Mất ngủ khiến cho cơ thể lờ đờ, mệt mỏi, thậm chí cáu gắt, ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện chăn gối. Mặt khác còn ảnh hưởng tới nhịp sinh học của cơ thể. Chạy bộ giúp giảm đau nhức, có tác dụng như một liều thuốc an thần, giúp chúng ta dễ ngủ, ngủ ngon hơn và cơ thể dồi dào năng lượng, sẵn sàng cho “chuyện ấy”.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-10

- Chạy bộ giúp hưng phấn tinh thần: Nghiên cứu cho thấy quá trình tập luyện giúp cơ thể sản sinh ra các hóc môn tích cực như endorphin, serotonin… có tác dụng làm hưng phấn tinh thần, đẩy lùi lo lắng, stress… Mà như chúng ta đã đề cập ở trên, các cảm xúc tiêu cực chính là yếu tố “bóp nghẹt” cuộc yêu.

- Chạy bộ cải thiện sinh lý: Các nghiên cứu cho thấy, việc đi bộ chạy bộ giúp cải thiện sinh lý cho cả nam và nữ. Cụ thể làm giảm tình trạng rối loạn cương dương ở nam và tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ.

2. Chạy bộ bao lâu giúp tăng cường sinh lý

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-11

Thông thường, chỉ với 30 – 40 phút chạy bộ với tốc độ trung bình mỗi ngày là giúp chúng ta đạt được các  mục tiêu sức khỏe và thể hình như: Giảm cân, tăng sức khỏe – sức bền, ngủ ngon, thư giãn, giảm căng thẳng.

Nghiên cứu cho thấy việc chạy bộ 30 phút trong 3 – 6 ngày/tuần giúp cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh binh cho đàn ông đáng kể so với những người lười vận động.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-12

Những lợi ích mà chạy bộ mang lại, bao gồm cả tác động về mặt sinh lý không phân biệt hình thức tập. Nghĩa là cho dù chúng ta tập ngoài trời, trong phòng gym, hay tại nhà với máy chạy bộ cũng vậy. Vấn đề ở đây là đảm bảo thời gian, tập đúng phương pháp, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, và nghỉ ngơi đầy đủ.

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được trang bị phổ biến cho các phòng tập gym cũng như hộ gia đình. Máy được sử dụng để hỗ trợ các bài tập đi bộ, chạy bộ ở nhiều tốc độ khác nhau, chạy đường bằng, chạy bộ lên dốc.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-13

Máy chạy bộ điện còn được trang bị cảm biến và màn hình, ghi nhận và hiển thị các thông số tập luyện, trong đó có lượng calo và nhịp tim giúp người dùng điều chỉnh hoạt động tập luyện phù hợp với thể trạng và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Việc sử dụng máy chạy bộ gia đình mang đến cho người dùng ngoài tác dụng về sức khỏe, thể hình, tâm sinh lý thì còn mang tới sự chủ động, có thể tập mỗi khi có thời gian rảnh, không cần phải ra ngoài, không phục thuộc vào thời tiết, hay giao thông trên đường. Thêm một điểm nữa là máy chạy là chi phí 1 lần và có thể sử dụng trong nhiều năm, cho các thành viên trong gia đình cùng tập chứ không chỉ một cá nhân. Vì thế nếu muốn cải thiện sức khỏe sinh lý cho vợ - chồng thì sử dụng máy chạy bộ là một lựa chọn lý tưởng.

su-dung-may-chay-bo-bao-lau-giup-tang-cuong-sinh-ly-14

Khi bắt đầu tập luyện bạn hãy chọn đi bộ, chạy bộ chậm ở mức độ bản thân đáp ứng tốt nhất, thời gian có thể là 15 phút/ngày, 3 buổi/tuần. Sau đó bạn có thể tập 5 – 6 buổi/tuần, 40 – 60 phút/ngày, và tăng dần tốc độ cũng như độ dốc để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Sử dụng máy chạy bộ bao lâu giúp tăng cường sinh lý? Mong rằng qua các thông tin chia sẻ trong bài các bạn hiểu hơn về vai trò của chạy bộ cũng như tập thể thao đối với sức khỏe sinh lý, giúp chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn.

Nếu còn câu hỏi nào liên quan đến máy chạy, hay có nhu cầu trang bị máy chạy bộ chính hãng, hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể !


 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...