Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

07/06/2022 11:32 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu rèn luyện và chăm sóc sức khỏe tại nhà thì không phải ai cũng biết.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ tiến hành So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về thế giới máy tập thể thao nhé.

Cách phân loại máy chạy bộ điện gia đình bạn cần biết

Có nhiều cách để phân loại máy chạy bộ: Theo cấu tạo có máy chạy bộ cơ – điện, theo tính năng có máy đơn – đa năng, theo giá thành có giá rẻ - tầm trung – cao cấp, theo mục đích sử dụng có máy chạy bộ ngoài trời – chuyên dụng cho phòng gym – và sử dụng trong gia đình.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-1

Máy chạy bộ ngoài trời có thiết kế đơn giản, được lặp đặt trong các công viên, sân chung cư, đáp ứng nhu cầu tập luyện của đông đảo người dân ở xung quanh. Máy chạy bộ phòng gym có khung sườn lớn, động cơ “khủng”, được sử trang bị trong các phòng tập tập, đáp ứng nhu cầu tập luyện cao và tần suất dày. Máy chạy bộ gia đình có khung sườn nhỏ hơn, động cơ DC từ 1.5 – 3.5 HP, phù hợp với nhu cầu sử dụng tại nhà, từ 2 – 6 thành viên.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-2

Một điểm thú vị liên quan đến dòng máy sử dụng trong gia đình, đó là sự trái ngược với mấy của phòng tập. Nếu như máy chạy phòng gym thường là dòng máy đơn năng, chuyên cho các bài tập đi bộ, chạy bộ thì máy chạy bộ gia đình tuy nhỏ gọn hơn nhưng lại đa năng, được gắn kèm đầu rung massage và khung tập bụng. Khung cung cấp cho người dùng các bài gập cơ bụng giúp giảm mỡ hiệu quả. Đầu rung với đai rung có thể kéo dài, thu ngắn, dễ dàng đặt vào các bộ phận trên cơ thể thường được sử dụng sau khi tập chạy, tập bụng để thư giãn các cơ, giảm nhức mỏi.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-3

Máy chạy bộ điện sử dụng trong gia đình được chia làm 3 phân khúc là: Giá rẻ (dưới 10 triệu), tầm trung (10 – 15 triệu), cao cấp (15 – 20 triệu). Máy chạy bộ giá rẻ thường không có khả năng nâng dốc tự động, motor công suất nhỏ, đáp ứng nhu cầu tập luyện cơ bản, nhẹ nhàng là chính. Máy chạy bộ cao cấp được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên sâu, có khả năng tự bơm dầu giúp giảm thời gian vệ sinh, bảo dưỡng. Máy chạy bộ tầm trung được sử dụng phổ biến nhất vì giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt, các tính năng đa dạng, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện thể dục tại nhà.

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-5

Zasami là một trong những thương hiệu thể thao “đình đám” tại Việt Nam. Cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ, thiết bị phục hồi chức năng… đáp ứng nhu cầu thể thao và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Riêng về máy chạy bộ Zasami có đầy đủ các dòng từ phổ thông đến cao cấp, sử dụng cho phòng tập. Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M là hai trong số các máy chạy nằm ở phân khúc tầm trung. Đây đều là những sản phẩm phổ biến, được sử dụng nhiều trong các gia đình do mức giá phải chăng, có nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-6

Đặc điểm chung là cả Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M đều là những máy chạy bộ điện đa năng. Với mức giá khoảng 14 – 15 triệu đồng là người dùng có thể trang bị cho gia đình một máy chạy bộ tiêu chuẩn, ngoài tập cardio còn có thể tập bụng chuyên sâu để giảm mỡ, mát xa thư giãn.

Đây cũng là là 2 mẫu máy chạy sử dụng công nghệ Nhật Bản. Được sản xuất tại Trung Quốc để hạ giá thành và chi phí vận chuyển; Ứng dụng công nghệ Nhật để mang đến cho người dùng chất lượng cao cùng những cải tiến vượt trội.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-7

- Động cơ máy chạy bộ: KZ-C201 sử dụng động động cơ DC 2.5 HP có khả năng đạt đỉnh 3.5 HP. Đây là động cơ tiêu chuẩn được sử dụng cho các máy chạy gia đình, đáp ứng được nhu cầu tập luyện của 2 – 6 thành viên.

- Dải tốc độ: KZ-C201 cung cấp dải tốc độ 1.0 - 14 km/h. Con số này ở KZ - Y545M là 1.0 - 14.8 km/h, nhỉnh hơn khoảng 0.8 km/h, không nhiều. Nhờ đó, hai mẫu máy chạy này có thể cung cấp cho người dùng các bài tập đi bộ, chạy bộ chậm, chạy bộ ở tốc độ trung bình và chạy nước rút.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-8

- Khả năng thay đổi độ dốc: Độ dốc cả 2 máy đều từ 0 - 15% hoàn hoàn tự động chỉ với một nút bấm ở trên bảng điển khiển hoặc có thể thay đổi từ từ thông qua việc bấm nút tăng – giảm ở trên tay máy. Tính năng này cho phép người dùng bù độ khó so với tập ngoài trời (do có vật cản và sức gió) khi tăng độ dốc 2 – 3%, và tăng hơn nữa để tập các bài chạy lên đồi, vượt dốc đòi hỏi nhiều thể lực nhưng cũng tiêu hao nhiều calo hơn.

- Kích thước sản phẩm: KZ-C201 có kích thước (dài – rộng - cao) 1720 x 780 x 1300 mm, nhỉnh hơn một chút so với 1650 x 780 x 1290mm ở KZ-Y545M. Vì thế KZ-C201 sẽ phù hợp hơn với những không gian rộng rãi, còn KZ-Y545M có thể đặt trong các không gian nhỏ, những căn hộ có diện tích khiêm tốn.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-9

Tất nhiên điều này cũng không quá quan trọng vì cả hai đều được trang bị hệ thống pit – tông thủy lực ở gầm máy cùng với bánh xe thông minh để người dùng có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển khi không sử dụng.

- Kích thước vùng chạy: Tuy có sự khác biệt chút ít về kích thước máy nhưng đều sở hữu vùng chạy 1300 x 450mm. KZ-C201 và KZ-Y545M giúp người dùng thoải mái, tự tin sải bước, cho dù là chạy marathon hay chạy nước rút có chuyển đổi với các quãng nghỉ ngắn.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-10

- Trọng lượng người dùng tối đa: Do có cùng phân khúc và khung sườn gần tương đương, vùng chạy tương đồng (kể cả độ dày ván, thảm chạy) nên KZ-C201 và KZ-Y545M có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lên tới 90 kg. 

- Tính năng khác: Hai mẫu máy chạy bộ này đều sở hữu hệ thống loa ngoài, kết nối với điện thoại để phát nhạc tùy theo sở thích của người dùng. Các tiện ích khác bao gồm hộc để đồ để chứa các vật dụng như chìa khóa, điện thoại, chai nước…

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-11

Bảng so sánh máy chạy bộ KZ-C201 và KZ-Y545M

Mã máy KZ-C201 KZ-Y545M
Động cơ Motor DC 2.5HP Motor DC 2.5HP
Tốc độ 1.0 - 14 km/h 1.0 - 14.8 km/h
Độ nghiêng 0 - 15% (tự động) 0 - 15% (tự động)
Kích thước sản phẩm 1720 x 780 x 1300 mm 1650 x 780 x 1290 mm
Kích thước thảm chạy 1300 x 450 mm 1300 x 450 mm
Trọng lượng người tập tối đa 90 kg 90 kg
Trọng lượng máy N.W/G.W 72KG/80 kg 75KG/85 kg
Loa ngoài
Hộc để đồ

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-12

Thông qua những thông tin ở trên cùng với bảng so sánh các bạn có thể thấy có nhiều tương đồng giữa 2 mẫu máy chạy bộ này. Sự khác biệt chủ yếu đến từ kích thước khung sườn và tốc độ tối đa cho phép. 
Đôi khi những khác biệt về màu sắc, đường nét trang trí và hình dáng bên ngoài ảnh hưởng đến quyết định của chúng ta. Các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để nhìn tận mắt và dùng thử sản phẩm, từ đó chọn ra mẫu máy phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình. 

Một số kinh nghiệm mua và sử dụng máy chạy bộ

1. Chọn mua máy chạy bộ cho gia đình

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-13

Việc chọn mua máy chạy bộ trước tiên cần phải căn cứ vào nhu cầu của đối tượng sử dụng chính. Nếu người dùng thường xuyên ở đây là người cao tuổi thì việc chọn các máy có động cơ mạnh mẽ, tốc độ tối đa lên tới 20 km/h hoặc hơn là không cần thiết. Chúng ta nên cân nhắc các máy có động cơ vừa phải đủ cung cấp các bài đi bộ, chạy bộ chậm hoặc ở tốc độ trung bình là đủ đáp ứng. Quan trọng nhất là phải có hệ thống điều khiển dễ dàng nhận biết và sử dụng.

Bài tập nhẹ nhàng cũng phù hợp với phụ nữ mang bầu, người bệnh đang trong giai đoạn phục hồi chức năng. Nếu gia đình đông người thì máy chạy đa năng ở phân khúc tập trung là đủ đáp ứng. Người có nhu cầu chạy bộ chuyên sâu, tập để thi đấu có thể sử dụng máy chạy bộ cao cấp, thậm chí là trang bị máy chạy bộ phòng gym tại nhà.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-14

Nếu gia đình có điều kiện thì việc chọn mua máy chạy bộ cao cấp sẽ không có gì đáng nói. Nhưng nếu tài chính vừa phải thì máy chạy bộ tầm trung sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Tài chính eo hẹp nhưng có nhu cầu tập luyện thì máy chạy bộ giá rẻ cũng không phải lựa chọn tồi. Điều quan trọng ở đây là các bạn cân đối các tính năng tương ứng với giá máy. Tránh trường hợp mua máy đắt mà không dùng hết các tính năng, và ngược lại, mua máy giá rẻ nhưng không thể sử dụng và không đáp ứng đủ nhu cầu, gây lãng phí.

Các bạn nêu ưu tiên sản phẩm của các thương hiệu lớn. Mua sản phẩm chính hãng không những an tâm về chất lượng mà chế độ bảo hành cũng tốt hơn, giúp yên tâm trong quá trình sử dụng.

2. Sử dụng máy chạy bộ đúng cách

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-15

Các bạn nên đặt máy chạy bộ ở những nơi bằng phẳng, khô ráo và thoáng mát, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp, cũng như không bị nước mưa hắt. Nếu không nhiệt độ và sức nóng, hơi nước sẽ khiến cho bàn chạy bị mủn hoặc cong vênh, thảm chạy bị nấm mốc hoặc khô giòn, giảm tuổi thọ thiết bị.

Trước khi chạy cần khởi động kĩ để cơ thể quen và tránh chấn thương. Trong khi chạy, nếu thời gian tập quá 30 phút thì nên bù nước và chất điện giải cho cơ thể. Các bạn có thể chuẩn bị 1 chai nước nhỏ và uống thành nhiều ngụm.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-kz-c201-va-kz-y545m-16

Sau khi sử dụng các bạn nên tắt nút nguồn, rút dây ra khỏi ổ cắm điện và cuộn gọn, để trên đầu máy, không nên để ngâm điện ngày qua ngày. Thỉnh thoảng nên dùng khăn sạch để vệ sinh cho máy, tránh bám bụi. Định kì 4 – 6 tháng nên tiến hành tra dầu băng tải để máy hoạt động ổn định, trơn tru.

Trên đây là những So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M từ Daiviet Sport, giúp các bạn hiểu hơn về 2 mẫu sản phẩm này cũng như cách lựa chọn và sử dụng máy chạy bộ đúng cách.

Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác hay có nhu cầu trang bị máy chạy bộ sử dụng trong gia đình, chuyên dụng cho phòng gym, máy tập đi bộ ngoài trời… Các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể !


 

Bài viết khác

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

Phụ nữ có thai có nên dùng máy chạy bộ điện không ?

Mang thai là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của người phụ nữ. Bà bầu bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ là những lo âu để có một thai kỳ khỏe mạnh. Thể trạng và tâm lý bị ảnh hưởng khiến ...

×
Loading...