Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

06/06/2022 15:37 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Việc kết hợp tập luyện giúp người dùng chủ động về thời gian, không ngắt quãng lịch tập vì các vấn đề thời tiết khó lường, giao thông khó khăn, hay giãn cách xã hội do dịch bệnh.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022

Việc lựa chọn máy chạy bộ phù hợp rất phù hợp rất quan trọng bởi đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hành với gia đình trong nhiều năm, cần đáp ứng tốt nhất nhu cầu thể thao nhưng không được gây lãng phí do “vung tay quá trán” mua mà không dùng hết các chức năng hoặc không thể sử dụng do thiếu chức năng, mua theo ý thích nhất thời.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về máy chạy bộ cũng như những kinh nghiệm chọn mua nhé.

Những điều cần biết về máy chạy bộ điện

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-1

Máy chạy có lịch sử từ khoảng 200 năm trước và đến những năm đầu của thể kỉ 20 dần trở nên phổ biến trong các phòng tập gym. Thiết bị này đã có bước phát triển dài từ thiết bị thuần cơ học ban đầu, sử dụng chính lực của đôi chân để chuyển động băng tải đến máy chạy tự động, sử dụng năng lượng điện để vận hành. Ở thời điểm hiện tại máy chạy bộ được tích hợp nhiều tính năng, có khả năng ghi nhớ các bài tập tự động, sử dụng cảm biến để cung cấp các thông số tập luyện cũng như nhịp tim của người dùng, được tích hợp AI để tạo ra sự tương tác trực tiếp.

Về cơ bản, cấu tạo máy gồm có các phần chính là:

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-2

- Vùng chạy: Gồm có bàn và thảm chạy, quả lô. Bàn chạy được làm  từ gỗ MDF được xử lý để chống cong vênh, mối mọt, là bộ phận chính để nâng đỡ toàn bộ cơ thể người dùng. 2 đầu ván được lắp quả lô thực hiện chuyển động xoay để kéo băng tải chuyển động. Băng tải được làm từ nhiều lớp vật liệu đặc biệt, trượt trên ván chạy để kéo cơ thể người dùng về trước. Người dùng chạy theo tốc độ chọn trước.

- Khung sườn: Được làm từ thép chịu lực để chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn. Bên ngoài được sơn tĩnh điện tạo thẩm mỹ và bền đẹp hơn. Khung sườn là nơi để gắn các bộ phận khác như: Vùng chạy, hệ thống điều khiển, động cơ…

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-3

- Động cơ: Được ví như trái tim của máy chạy. Khi motor quay sẽ kéo theo quả lô chuyển động (thông qua dây cu - roa). Động cơ càng mạnh thì khả năng chịu tải sẽ tốt hơn và tạo ra dải tốc độ lớn hơn.

- Bảng điều khiển: Gồm có các nút bấm để người dùng chọn và thay đổi tốc độ, độ dốc, thời gian chạy, các bài tập được lập trình sẵn. Phía trên được trang bị bảng điều khiển để hiển thị các thông số tập.

Ngoài ra các máy chạy bộ đa năng sẽ được gắn thêm khung tập bụng và đầu rung massage ở phía trước để người dùng có thể tập chuyên sâu cho vòng 2, kết hợp mát xa thư giãn các cơ sau khi tập sức bền, tập thể lực.

Một số dòng máy chạy bộ được ưu chuộng hiện nay

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-4

Khi chọn mua chúng ta sẽ có các lựa chọn: Máy chạy bộ đa năng, đơn năng, máy chạy chuyên dụng cho phòng tập, sử dụng trong gia đình, còn máy chạy cơ hiện nay ít phổ biến dù giá rẻ do tư thế chạy trên máy không được tự nhiên, sẽ không yên tâm khi để người cao tuổi và trẻ em sử dụng.

1. Máy chạy bộ điện đơn năng cho gia đình

Thường được trang bị động cơ điện một chiều DC từ 1.5 – 2.5 HP, vùng chạy dài từ 120 – 140 cm và rộng 42 – 45 cm, được trang bị 8 – 12 bài tập tự động cùng nhiều bài tập thủ công. Máy không có khung gập bụng và đầu rung massage vì thế phù hợp với những người chỉ có nhu cầu đi bộ, chạy bộ.
Nếu 2 máy có cấu hình và các thông số tương đương thì máy chạy bộ đơn năng thường rẻ hơn khoảng 2 – 3 triệu đồng.

2. Máy chạy bộ điện đa năng cho gia đình

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-5

Nhu cầu giảm mỡ, săn chắc cơ bụng xuất hiện ở cả 2 giới: Nam và nữ. Khung tập bụng sẽ cung cấp các bài tập chuyên sâu cho vùng hông eo giúp giảm mỡ hiệu quả - nhất là khi kết hợp với các bài tập cardio giúp giảm mỡ toàn thân trước đó. Chị em nữ giới sẽ có một vùng eo thon gọn, săn chắc, trong khi cánh mày râu nổi rõ 6 múi.

Đầu rung massage với đai rung có thể tùy chỉnh dài – ngắn, dễ dàng đặt vào các vị trí khác nhau trên cơ thể, từ bắp chân – đùi – mông – eo – lưng – vai… giúp thư giãn cơ, giải phóng chất làm mỏi cơ tích tụ trong khi vận động.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-6

Máy chạy bộ đa năng rất phù hợp với những gia đình đông người, có nhu cầu tập luyện đa dạng.

3. Máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym

Máy chạy bộ phòng tập có khung sườn lớn hơn nhiều so với sản phẩm sử dụng trong gia đình. Động cơ cũng mạnh mẽ hơn, thường từ 4HP trở lên và là động cơ xoay chiều AC, hoạt động bền bỉ hơn.

Vùng chạy trên máy chạy bộ phòng gym cũng lớn hơn, có thể dài tới 160 cm và rộng 52 - 60 cm hoặc hơn. Động cơ có thể tạo ra tốc độ tối đa 22 – 24 km/h (so với 16 – 18 km/h trên máy gia đình).

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-7

Ngoài những khác biệt kể trên thì máy chạy phòng gym và máy gia đình đều có những đặc điểm tương tự nhau như: Có cảm biến và màn hình hiển thị, có hệ thống phát nhạc qua loa ngoài kết nối không dây hoặc MP3, được lập trình sẵn nhiều bài tập, đều được trang bị bộ 3 tính năng an toàn gồm: Thảm chạy được gia cố chống trơn trượt trên bề mặt, khóa an toàn ngừng hoạt động của máy khi xảy ra sự cố, pít – tông và đệm cao su giảm chân giúp bảo vệ an toàn cho đôi chân.

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

1. Máy chạy bộ Zasami KZ-S180

Đây là mẫu máy chạy nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng lại đa chức năng. Máy sử dụng động cơ DC 2HP, dải tốc độ 0,8 - 12km/h, kích thước vùng chạy 1220 x 430mm, chịu được tải trọng người dùng 90 kg, độ dốc thay đổi thủ công 3 cấp độ.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-8

Máy Chạy Bộ Zasami KZ-S180 phù hợp với những không gian nhỏ, dễ dàng gấp gọn và di chuyển.

2. Máy chạy bộ Zasami KZ-C201

Sử dụng động cơ DC 2.5HP, dải tốc độ 1.0 - 14 km/h, độ nghiêng trên máy thay đổi hoàn toàn tự độ 0 – 15%, kích thước thảm chạy 1300 x 450mm, chịu được trọng lượng người dùng tối đa 90 kg.

Máy Chạy Bộ Điện Zasami KZ-C201 là mẫu máy chạy bộ đa năng nằm ở phân khúc tầm trung, phù hợp với những gia đình có tài chính vừa phải, đáp ứng tốt nhu cầu đi bộ - chạy bộ tại nhà.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-9

3. Máy chạy bộ Zasami KZ-559

Đây là máy chạy bộ gia đình ở phân khúc cao cấp, được trang bị động cơ DC 3.0HP, tạo ra dải tốc độ 1 - 16 km/h, độ nghiêng trên máy thay đổi tự động 1 - 12%.

Kích thước sản phẩm 1925 x 905 x 1450mm, thảm chạy 1450 x 520mm, trọng lượng tối đa người dùng cho phép 120 kg.

Máy Chạy Bộ Zasami KZ-559 phù hợp với những gia đình có tài chính tốt, nhu vầu tập luyện đa dạng.

4. Máy chạy bộ Zasami KZ-C202

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-10

Đây là một mẫu máy chạy bộ cao cấp khác của thương hiệu Zasami, được trang bị động cơ “khủng” lên tới 3.5HP, tốc độ trên máy từ 0.8 - 20 km/h, thay đổi độ dốc tự động.

Kích thước sản phẩm 1920 x 860 x1420mm, thảm chạy 1400 x 520mm, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lên tới 120 kg.

Zasami KZ-C202 được trang bị đầy đủ những tính năng của máy chạy bộ hiện đại, đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên sâu cũng những runner thường xuyên tham gia các giải chạy phong trào.

5. Máy chạy bộ KZ-T6700A

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-11

Đây là mẫu máy chạy chuyên dụng được sử dụng trong các phòng tập gym với động cơ AC AC 4.0HP, tạo ra dải tốc độ 1 - 20 km/h, độ nghiêng thay đổi 1 - 15% tự động.

KZ-T6700A sở hữu hệ khung sườn lớn 2030 x 910 x 1530mm chịu được trọng lượng người dùng lên tới 130 kg. Vùng chạy rộng rãi 1450 x 520mm mang đến các bài chạy chuyên nghiệp – nơi người dùng tự tin và thoải mái sải bước.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-12

Những gia đình có phòng tập riêng, không gian đủ lớn hoặc tài chính mạnh, có nhu cầu cao cũng hoàn toàn có thể trang bị và sử dụng máy chạy bộ phòng gym cho gia đình.

Kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ

Khi chọn mua máy chạy bộ các bạn cần cân nhắc đến các vấn đề sau: Nhu cầu sử dụng, tài chính, thương hiệu.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-13

Tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình bạn có thể chọn máy chạy bộ đáp ứng tốt. Nếu mua cho ông bà, bố mẹ, người cao tuổi sử dụng thì nên chọn máy dễ sử dụng, các nút bấm và màn hình lớn, dễ dàng nhận biết, chức năng đi bộ nhanh hoặc chạy nhẹ nhàng là chính do đối tượng sử dụng đã có tuổi. Nếu mua cho gia đình đông người sử dụng thì chọn máy đa năng và có công suất từ 2.5 HP trở lên. 

Máy chạy bộ được chia là 3 phân khúc: Giá rẻ dưới 10 triệu, tầm trung từ 10 – 15 triệu, cao cấp trên 15 triệu, còn máy chạy bộ phòng gym thường có mức giá từ 30 triệu trở lên. Căn cứ vào khả năng tài chính bạn có thể chọn mua máy phù hợp, tránh tình trạng mua máy đắt mà không sử dụng hết các chức năng hoặc mua máy rẻ nhưng không thể sử dụng do không đáp ứng được nhu cầu, hay động cơ quá yếu.

top-5-may-chay-bo-ban-chay-vao-mua-he-2022-14

Thương hiệu nhà cung cấp cũng rất quan trọng. Các đơn vị sẽ có nhiều sản phẩm đa dạng để lựa chọn, nhiều showroom để tiện cho người dùng đến tham qua và dùng thử sản phẩm trực tiếp. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán cũng linh hoạt hơn, có nhân viên kĩ thuật tay nghề cao vận chuyển và lắp đặt tận nhà cùng hướng dẫn sử dụng chi tiết. Sản phẩm tại các đơn vị này cũng được bảo hành chính hãng, dài hạn, yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Daiviet Sport hiện là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị thể thao chất lượng cao, được sử dụng phổ biến trong các gia đình, phòng tập, công trình ngoài trời.
Khi có nhu cầu trang bị máy chạy bộ cũng như các loại thiết bị thể thao khác các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất và cung cấp sản phẩm chính hãng !

 


 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

Phụ nữ có thai có nên dùng máy chạy bộ điện không ?

Mang thai là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của người phụ nữ. Bà bầu bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ là những lo âu để có một thai kỳ khỏe mạnh. Thể trạng và tâm lý bị ảnh hưởng khiến ...

×
Loading...