Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

So sánh máy chạy bộ Zasami Felice và máy chạy Zasami KZ556

06/05/2022 10:21 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Zasami là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng ở Việt Nam, cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng. 

Máy chạy bộ Zasami rất phong phú với các mức giá từ giá rẻ, tầm trung, đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như trang bị cho phòng tập.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556

Zasami Felicemáy chạy bộ Zasami KZ 556 là hai mẫu máy chạy bộ cao cấp, rất được yêu thích trên thị trường hiện nay. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng so sánh 2 mẫu máy chạy này, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về các dòng máy chạy bộ, từ đó có thể chọn mua được máy chạy tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình nhé.

Những điều cần phải hiểu về máy chạy bộ điện

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-1

Máy chạy bộ là những thiết bị được thiết kế để hỗ trợ người dùng có thể đi bộ, chạy bộ trong nhà mà không cần phải ra ngoài trời, tránh được các rủi ro về giao thông, thời tiết bất lợi. Cấu tạo máy chạy bộ khá đơn giản với khung sườn bằng kim loại, vùng chạy có ván và thảm chạy, phần đầu máy có motor, ngoài ra là bảng điều khiển và màn hình hiển thị. Máy chạy bộ cơ thậm chí còn đơn giản hơn chỉ với khung sườn và vùng chạy.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-2

Máy chạy bộ điện đơn năng chỉ hỗ trợ đi bộ - chạy bộ, trong khi máy chạy bộ điện đa năng được tích hợp thêm khung tập bụng và đầu rung massage để người dùng có thể kết hợp tập bụng và mát xa thư giãn sau khi tập thể lực.

Trong khi máy chạy bộ gia đình thường có công suất dưới 3HP và sử dụng động cơ xoay một chiều DC, thì máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym thường có công suất motor trên 3 HP và sử dụng động cơ điện xoay chiều AC. Còn một đặc điểm nữa là nếu như máy chạy bộ gia đình thường là đă năng thì máy chạy phòng tập thường là đơn năng, nhưng khung sườn lớn hơn.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-3

 Nguyên nhân chủ yếu là vì trong phòng tập có rất nhiều loại máy chuyên dụng, vì thế không cần phải tích hợp đa chức năng. Điều quan trọng là máy chạy bộ phòng gym phải có khung sườn và động cơ đủ lớn, đủ khỏe để chịu được tải trọng cơ thể người dùng lớn cũng như cường độ tập luyện cao.

Máy chạy bộ gia đình về cơ bản được phân làm 3 loại tùy theo mức giá:

- Máy chạy bộ giá rẻ thường dưới 10 triệu. Máy có vùng chạy nhỏ, động cơ khoảng 1.5 HP. Không có chế đô nâng – hạ độ dốc, hoặc điều chỉnh thủ công bằng tay.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-4

- Máy chạy bộ tầm trung có mức giá từ 10 – 15 triệu. Đây là dòng máy phổ thông được sử dụng phổ biến do có nhiều chức năng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình và có mức giá phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Máy thường được trang bị động cơ 1.75 – 2 – 2.5 HP, có vùng chạy tiêu chuẩn, được tích hợp nhiều bài tập tự động cùng nhiều bài tập do người dùng tự thiết lập, nâng – hạ độ dốc auto.

- Máy chạy bộ cao cấp có mức giá từ 15 – 20 triệu. Đây là dòng máy được tích hợp đầy đủ những tính năng tiên tiến của máy chạy hiện đại. Ngoài vùng chạy rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, bảng điều khiển với các nút cảm ứng, thì máy còn được chú trọng tới khâu thiết kế, đảm bảo tính thẩm mĩ cao, phù hợp với các ngôi nhà có nội thất sang trọng.

1. Máy chạy bộ Zasami Felice

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-5

Với mức giá 16.500.000 VNĐ, máy chạy bộ Zasami Felice là đa chức năng, được trang bị kèm khung tập bụng và đầu rung massage. 

Động cơ DC 2.5HP cho phép người dùng hoạt động trong dải tốc độ 1 - 16 km/h. Độ nghiêng trên máy thay đổi tự động 0 – 15%.

Kích thước máy chạy 1781 x 835 x 1350 mm, với vùng chạy rộng 1300 x 460 mm rất rộng rãi.
Với trọng lượng máy 76kg, Zasami Felice cho phép trọng lượng cơ thể tối đa của người dùng là 100 kg.
Máy chạy bộ Zasami Felice được trang bị màn hình LCD 3.5 inch hiển thị chi tiết các thông số tập luyện: Tốc độ, độ dốc, quãng đường, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim...

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-6

Máy được thiết kế lỗ cắm mp3, khe USB, cắm thẻ SD, kết nối với các thiết bị phát nhạc để phát qua hệ thống loa ngoài, giúp người tập thoải mái hơn, hăng say tập luyện.

Các tính năng an toàn gồm: Khóa từ, đệm giảm chấn, thảm chạy chống trượt được chú trọng.
Màu sắc đen chủ đạo.

2. Máy chạy bộ Zasami KZ 556

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-7

Với mức giá 18.249.000 VNĐ, máy chạy bộ cao cấp Zasami KZ 556 ngoài đi bộ, chạy bộ còn được trang bị hệ thống khung gập bụng và đầu rung massage với đai có thể dễ dàng kéo dài, rút gọn, thuận tiện khi đặt lên các bộ phận trên cơ thể. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm còn có 1 đĩa xoay eo, hỗ trợ cho các bài tập vòng 2.

Động cơ DC 2.5HP, tạo ra dải tốc độ 1 - 16 km/h, độ dốc thay đổi tự động từ 1 - 15% cho phép người dùng tập luyện chuyên nghiệp.

Kích thước máy 1860 x 850 x 1400mm, với vùng chạy 1270 x 480 mm, thoải mái sải bước.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-8

Trọng lượng máy 78 kg và cho phép chịu được trọng lượng cơ thể người dùng tối đa lên tới 110 kg.

Máy chạy bộ Zasami KZ 556 được trang bị màn hình 5 inchs hiển thị các thông số tập luyện. Trên tay máy được gắn cảm biến đo nhịp tim và hiển thị trên màn hình hiển thị.

Màu sắc chủ đạo xám đen.

So sánh máy chạy bộ Zasami Felice và máy chạy bộ Zasami KZ 556

1. Điểm giống nhau

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-9

Đây đều là 2 mẫu máy chạy bộ cao cấp với mức giá trên 15 triệu, ngoài chức năng chính là đi bộ và chạy bộ còn được trang bị khung tập bụng và đầu rung massage. 

Cả hai máy chạy đều được trang bị động cơ DC 2.5 HP, hoạt động trong dải tốc độ 1 – 16 km/h, nâng – hạ độ dốc tự động 1- 15%.

Máy có hệ thống các nút điều khiển được bố trí khoa học với màn hình hiển thị, cho phép người dùng cập nhật các thông số tập luyện, từ đó điều chỉnh để tập khoa học, hiệu quả hơn.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-10

Trên máy được tích hợp nhiều bài tập tự động, bên cạnh các bài tập thủ công dựa trên các thiết lập về tốc độ, độ dốc, thời gian tập... do người dùng tự thiết lập.

Hệ thống an toàn được chú trọng với khóa từ ngắt mạch điện khi người dùng chẳng may gặp sự cố; Hệ thống đệm cao su hấp thu lực từ chân và truyền xuống sàn, đồng thời giảm tác động của phản lực từ ván chạy lên chân, phòng ngừa vài giảm thiểu nguy cơ gặp chấn thương cho bàn chân, khớp cổ chân và khớp gối; Thảm chạy được làm từ nhiều lớp vật liệu tổng hợp, lớp bề mặt được gia cố và tạo các điểm lồi hình kim cương, giúp tăng cường lực ma sát giữa giày và thảm chạy, hạn chế trơn trượt.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-11

Ngoài ra, cả máy chạy bộ Zasami Felice và máy chạy bộ Zasami KZ 556 đều được tích hợp tính năng nghe nhạc; Đều có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển khi không sử dụng, cũng như có nhu cầu làm vệ sinh, nhường không gian sinh hoạt cho các hoạt động khác.

2. Điểm khác nhau

Chúng ta sẽ cùng so sánh những điểm khác biệt của Zasami Felice và máy chạy bộ Zasami KZ 556 dựa trên bảng thống kê sau: 

Chức năng

Máy chạy bộ Zasami Felice

Máy chạy bộ Zasami KZ 556

Kích thước

(mm)

1781 x 835 x 1350

1860 x 850 x 1400mm

Vùng chạy

(mm)

1300 x 460

1270 x 480 mm

Trọng lượng

(kg)

76

78

Tải trọng người dùng

(kg)

100

110

Màn hình hiển thị (inchs)

3.5

5

Phụ kiện

Không

Đĩa xoay eo

Giá (VNĐ)

16.500.000

18.249.000

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-13

Qua bảng trên có thể dễ dàng nhận thấy 2 máy có sự khác biệt từ thiết kế: Trong khi Zasami Felice có dáng thuôn dài, thì Zasami KZ 556 lại thiên về rộng ngang. Điều này không chỉ thể hiện qua các thông số dài – cao – rộng của máy mà còn thể hiện rõ trên vùng chạy. Trong khi vùng chạy của Felice dài 1300, nhưng chỉ rộng 460, thì vùng chạy của KZ 556 tuy ngắn hơn một chút (1270 mm), nhưng lại rộng hơn 20 mm.

Về trọng lượng hai máy không có sự chênh lệch nhiều, nhưng Zasami KZ 556 hơi nặng hơn (khoảng 2 kg), điều đó cho thấy khả năng chạy trên KZ 556 sẽ đầm máy hơn một chút.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-12

Do có khung sườn lớn hơn nên khả năng chịu được tải trọng người dùng tối đa của KZ 556 cũng tốt hơn so với Felice: 110 kg so với 100 kg.

Ngoài ra, một điểm khác biệt đáng kể là máy chạy bộ KZ 556 sở hữu màn hình hiển thị lớn hơn hẳn, gần gấp rưỡi so với Felice: 5 inchs so với 3.5 inchs. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận biết các thông số hơn ngay trong khi đang đi bộ, chạy bộ.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-14

Ngoài ra, để tăng cường tiện ích thì KZ 556 được trang bị thêm 1 phụ kiện rời bên ngoài là bàn xoay eo, giúp cho người dùng có thể tập thêm các bài tập cho bụng, có tác dụng làm thon gọn và săn chắc vùng eo.

Với tất cả những điểm nổi trội trên thì KZ 556 có mức giá cao hơn một chút so với Felice, khoảng 1.700.000 VNĐ.

Nên mua máy chạy bộ Zasami Felice hay máy chạy bộ Zasami KZ 556

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-15

Nhìn chung đây đều là những mẫu máy chạy bộ điện cao cấp, với cấu hình của động cơ, khả năng nâng – hạ độ dốc là tương đương. Bên cạnh đó, đây cũng là những mẫu máy chạy bộ đa năng, được trang bị thêm đầu rung massage và khung tập bụng để người dùng có thể tập bụng chuyên sâu, cũng như thư giãn sau khi tập thể lực, tập sức bền.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng các tính năng thông dụng trên máy chạy bộ thì việc trang bị Zasami Felice là phù hợp, lại giúp tiết kiệm được một khoản gần 2 triệu đồng. Ngược lại, nếu bạn muốn một máy chạy bộ nhìn hiện đại hơn một chút với màn hình lớn, các thông số được hiển thị rõ ràng, hoặc trong nhà có người béo phì cần máy có khả năng chịu được trọng lượng cơ thể lớn thì máy chạy bộ Zasami KZ 556 sẽ phù hợp hơn.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-16

Ngoài ra, căn cứ trên màu sắc bạn cũng có thể cân nhắc chọn mẫu máy phù hợp với không gian nội thất của gia đình.

Khi có nhu cầu chọn mua máy chạy bộ Zasami, các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là đại lý chính hãng của Zasami tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ các dòng máy từ giá rẻ, tầm trung, cao cấp, đơn năng, đa năng, máy chạy bộ gia đình, chuyên dụng cho phòng tập, bên cạnh các sản phẩm khác như xe đạp tập thể dục, giàn tạ đa năng.

so-sanh-may-chay-bo-zasami-felice-va-may-chay-bo-zasami-kz-556-17

Các máy chạy bộ tại Daiviet Sport đều được bảo hành chính hãng, bảo trì dài hạn, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. Công ty còn áp dụng chính sách bán máy chạy bộ trả góp với lãi suất 0%, cùng nhiều chương trình khuyến mãi khủng.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay để được tư vấn máy chạy bộ phù hợp !

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...