Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review xe đạp tập thể dục công viên loại nào tốt

20/09/2022 17:07 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Tập luyện thể thao ngoài trời có tác dụng thế nào?

Review máy đạp xe ngoài trời loại nào tốt?

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, các thiết bị thể thao ngoài trời ngày càng phổ biến. Việc tập luyện với thiết bị hỗ trợ giúp chuyên nghiệp hóa hoạt động thể dục thể thao, nâng cao hiệu quả, góp phần tăng cường sức khỏe toàn dân, cũng như xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot

Thiết bị thể thao ngoài trời rất đa dạng, thường được lắp đặt thành khu chức năng tại các công viên, đường ven hồ, trường học, bệnh viện, sân chung cư, khu resort… Cung cấp tiện ích cho cộng đồng dân cư ở xung quanh.

Một trong những máy tập được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến là xe đạp ngoài trời. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng đánh giá, review xe đạp tập thể dục công viên loại nào tốt? Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị ngoài trời, kinh nghiệm chọn mua, các mẫu xe đạp tập phổ biến, và địa điểm cung cấp sản phẩm uy tín – chất lượng nhé.

Hiểu về Máy tập công viên

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-1

Thiết bị thể thao công viên còn có những tên gọi khác như thiết bị thể dục ngoài trời, máy tập công viên, máy tập thể thao ngoài trời, máy tập thể dục công viên… 

Cấu tạo thiết bị thể thao ngoài trời

Thiết bị thường được làm từ sắt, thép có khả năng chịu lực cao. Bên ngoài được sơn chống gỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tăng cường độ bền cho sản phẩm. Cấu tạo của máy nhìn chung đơn giản nhất có thể để ai cũng có thể sử dụng và ít xảy ra trục trặc trong quá trình vận hành.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-2

Do được lắp đặt ngoài trời, cho nhiều người sử dụng, nên thiết bị phải được làm từ thép dày, được hàn kĩ càng hoặc sử dụng hệ ốc vít lớn để liên kết các bộ phận với nhau, khi thi công được chôn chặt xuống mặt sàn và đổ bê tông dày để có thể chịu được tải trọng người dùng lớn cũng như các rung lắc khi vận động.

Kích thước của thiết bị ngoài trời rất đa dạng. Trong khi một số máy tập cung cấp vị trí cho 1 người tập, một số khác lại cung cấp vị trí cho 2 – 3 – 4 người tập, như: Xà đơn 2 bậc, xà đơn 3 bậc, máy tập đạp chân 3 vị trí, máy tập đạp chân 4 vị trí, máy đi bộ trên không đôi, xà đơn 3 hướng... Một số khung tập đa năng thậm chí có thể cung cấp vị trí cho rất nhiều người tập và trải dài trên một diện tích lớn.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-3

Do cấu tạo đơn giản nên việc bảo trì máy tập ngoài trời không quá khó khăn, hay phức tạp. Chỉ cần dùng đúng cách, định kì vài tháng một lần tra dầu mỡ cho ổ trục khớp là có thể sử dụng trong hàng chục năm.

Các nhóm thiết bị thể thao ngoài trời

Tuy đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhưng dụng cụ tập thể dục ngoài trời được chia thành các nhóm, hỗ trợ tập luyện cho từng bộ phận trên cơ thể.

Nhóm khởi động: Hỗ trợ các động tác khởi động, giúp cơ thể được làm nóng và quen dần với vận động, chuẩn bị cho các bài tập cường độ cao sắp tới.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-4

Nhóm tập tay – vai: Hỗ trợ tập chi trên, tác động đến các cơ bắp tay, cơ vai, cơ ngực, hệ thống các khớp cổ tay – cẳng tay – khớp vai. Tập luyện thường xuyên giúp bạn sở hữu đôi tay mạnh mẽ, uyển chuyển, và linh hoạt, thực hiện tốt chức năng cầm, nắm.

Nhóm tập hông – eo: Các bài tập hướng tới vòng 2 của cơ thể, giảm mỡ thừa, thu gọn eo, săn chắc cơ bụng.

Nhóm tập chân – đùi: Hỗ trợ tập chi dưới, tác động tới các cơ bắp chuối, cơ đùi, cơ mông, hệ thống các khớp cổ chân, khốp gối và khớp đùi. Tập luyện thường xuyên giúp tăng cường thể lực cho đôi chân, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể, di chuyển.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-5

Nhóm vận động: Được thiết kế riêng cho trẻ em trong độ tuổi thiếu niên, giúp tăng cường vận động, vừa vui chơi, vừa tập luyện.

Nhóm massage thư giãn: Được thiết kế để có thể massage cho từng bộ phận trên cơ thể, từ tay, chân, eo, gáy… Việc massage giúp cho các cơ được thư giãn, giảm căng mỏi, phục hồi năng lượng, phát huy hiệu quả tập luyện.

Nhóm tập chân – đùi

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-6

Qua phân tích ở trên chúng ta có thể nhận thấy thiết bị thể thao ngoài trời rất đa dạng và được chia thành các nhóm với mục đích hỗ trợ tập luyện chuyên sâu cho từng bộ phận. Không những vậy, trong mỗi nhóm lại bao gồm nhiều thiết bị để cung cấp các bài tập đa dạng, phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau.

Đơn cử, nhóm tập chân – đùi, bao gồm: Máy tập đi bộ trên không, máy chạy bộ ngoài trời, thiết bị tập đẩy chân, máy tập đi bộ phối hợp chân tay, máy tập đi bộ lắc tay ngoài trời, xe đạp tập, máy tập đạp chân, máy tập squat… 

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-8

Xe đạp tập cũng có một số biến thể như: Có tựa lưng và không có tựa lưng, chỉ có đạp chân hoặc kết hợp tay chân liên hoàn, xe đạp đơn – xe đạp đôi, có mái che hoặc không có mái ché.

Nhìn chung, xe đạp tập ngoài trời cũng tương tự như một chiếc xe đạp bình thường. Chỉ khác là được cố định để đạp tại chỗ thay vì có thể tiến – lui, di chuyển.

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị thể thao ngoài trời

Khi chọn mua thiết bị thể thao ngoài trời nói chung, xe đạp tập nói riêng, các bạn cần căn cứ vào chất liệu và nước sơn, khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng và giá cả.

Chất liệu & Nước sơn

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-9

Về chất liệu, thiết bị nên được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, đường kính ống đủ lớn và thép phải đủ dày. Nguyên nhân là do máy được đặt ở ngoài trời, ai cũng có thể tập luyện, bao gồm cả những người có trọng lượng cơ thể lớn. Các loại thiết bị sử dụng sắt thường, kĩ thuật hàn kém sẽ không thể chịu được tải trọng lớn, rung lắc thường xuyên.

Về nước sơn, thiết bị cần được sơn tĩnh điện để nước sơn không chỉ đều – đẹp – bền màu mà còn bám chắc vào thép, tăng cường khả năng bảo vệ cho thép trước các tác động của thời tiết. Sơn thường khả năng bám dính không cao, khả năng chống chịu với quá trình oxy hóa kém; Nếu thợ sơn tay nghề chưa tốt thì còn bị chảy, vón cục, bong tróc sau một thời gian sử dụng, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mĩ mà còn không chịu được thời tiết mưa gió thất thường.

Chọn thiết bị ngoài trời đáp ứng nhu cầu sử dụng

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-10

Nếu mua theo dự án thì chúng ta nên chọn đầy đủ các nhóm. Mỗi nhóm một số thiết bị để tạo thành một khu chức năng hoàn chỉnh, đáp ứng từ nhu cầu khởi động, tập luyện chuyên sâu cho từng bộ phận trên cơ thể, mát xa thư giãn sau khi tập luyện.

Nếu mua về sử dụng trong gia đình thì chúng ta cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của đối tượng sử dụng chính để chọn mua thiết bị phù hợp. Ví dụ: Cùng là tập chân nhưng sử dụng xe đạp tập sẽ chỉ tập chuyên sâu cho chân – đùi, trong khi máy tập đi bộ lắc tay, xe đạp tập liên hoàn thì là tập cả chân và tay, đòi hỏi thể lực nhiều hơn. Chính vì thế xe đạp tập  ngoài trời phù hợp với người cao tuổi, các bài tập nhẹ nhàng; Trong khi máy đi bộ, xe đạp liên hoàn chân tay lại thích hợp hơn với người trẻ, có nhu cầu đốt calo cao.

Chọn thiết bị thể thao ngoài trời theo giá cả

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-11

Thiết bị thể thao ngoài trời cũng rất nhiều loại. Có những loại được sản xuất trong các xưởng cơ khí nhỏ, thiếu thốn về máy móc và công nghệ. Giá rẻ hơn một chút những sử dụng nguyên liệu không đạt chuẩn, sơn thường, tay nghề của đội ngũ nhân công không ổn định, nên sản phẩm làm ra có tính thẩm mĩ không cao, độ bền kém.

Thiết bị thể thao ngoài trời của các hãng lớn cũng bao gồm dòng phổ thông và dòng cao cấp. Dòng phổ thông có mức giá rẻ hơn, thiết kế thân thiện và phù hợp với môi trường, sử dụng thép chịu lực chuyên dụng, công nghệ sơn tĩnh điện tiên tiến. Dòng cao cấp thường được thiết kế sang trọng, một số được trang bị mái che, giá tiền cũng cao hơn.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-13

Tùy theo khả năng tài chính, các bạn có thể chọn mua các thiết bị phù hợp. Nếu tài chính dồi dào chúng ta có thể chọn mua thiết bị thể thao ngoài trời cao cấp. Nếu không dư dả thì chọn dòng phổ thông của các hãng để được bảo hành dài hạn, yên tâm sử dụng. Trường hợp tài chính hạn hẹp các bạn có thể sử dụng sản phẩm của các xưởng nhỏ, nhưng chỉ nên mua các sản phẩm đơn giản như xà đơn, xà kép, đối với các loại máy tập có hệ thống chuyền động, sử dụng ổ trục bị thì vẫn nên mua hàng chính hãng.

Review xe đạp tập thể dục công viên loại nào tốt

Trong trường hợp cần mua thiết thiết thể thao ngoài trời theo lô, làm dự án, hoặc mua lẻ một vài thiết bị về lắp đặt trong vườn nhà các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. 

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-14

Daiviet Sport là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị thể thao uy tín trên thị trường với các dòng máy tập hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng bộ phận, bao gồm hàng cao cấp và sản phẩm phổ thông. 
Riêng về xe đạp tập, Daiviet Sport cũng có rất nhiều mẫu như: Xe đạp tập ngoài trời DV-060; Máy tập đạp xe ngoài trời DV-060A; Xe đạp ngoài trời có tựa lưng DV-076; Máy tập đạp xe ngoài trời DV-04060.

1. Xe đạp tập ngoài trời DV-060

Màu sắc: Xanh -  Trắng

Kích thước sản phẩm: 1064 x 458 x 1209 mm

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-15

Xe đạp tập ngoài trời DV-060

Đây là mẫu xe đập được thiết kế thông minh, cung cấp cho người dùng 2 tư thế tập. Tư thế ngồi thẳng lưng, tay nắm lấy thanh ngang phía trước và đạp xe (tương tự như ngồi trên xe mini). Tư thế thứ 2 là ngồi với phần lưng chéo về phía trước, 2 tay nắm thanh dọc, toàn bộ phần từ cổ tay tới khuỷu đặt dọc theo thanh dọc (tương tự ngồi trên xe địa hình).

2. Máy tập đạp xe ngoài trời DV-060A

Màu sắc: Xanh - Vàng - Trắng.

Kích thước sản phẩm: 1064 x 458 x 1209 mm.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-16

Máy tập đạp xe ngoài trời DV-060A

Chất liệu: Thép không gỉ, φ114 × 3.0mm.

Mẫu này cũng gần giống như DV-060 nhưng được thiết kế thanh thoát hơn.

Xe đạp ngoài trời có tựa lưng DV-076.

Màu sắc: Xanh - trắng.

Kích thước sản phẩm; 1310 × 505 × 982 mm.

Chất liệu: Thép không gỉ (Kích thước cột trụ chính φ50 × 3.0mm; Kích thước dầm mang chính φ50 × 3.0mm; Kích thước trục chính φ30mm).

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-17

Đây là mẫu xe đạp có tựa lưng, rất phù hợp với những người cao tuổi hoặc người bệnh đang trong quá trình vận động phục hồi chức năng.

3. Máy tập đạp xe ngoài trời DV-04060.

Màu sắc: Nâu - Trắng.

Kích thước sản phẩm: 1069 x 458 x 1215 mm.

Chất liệu: Thép không gỉ.

Mẫu này có ngoại hình cũng tương tự như mẫu DV-060A nhưng sử dụng thép không gỉ, bên ngoài được sơn tĩnh điện với màu sắc vân gỗ, rất sang trọng, thường sử dụng cho các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-18

Các mẫu xe đạp kể trên đều là hàng chính hãng, được là từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài được sơn tĩnh điện theo công nghệ mới nhất. Khi thi công, xe đạp được gắn cố định xuống sàn nhờ hệ chân đế vững chắc, đảm bảo chịu được rung lắc cao cũng như trọng lượng cơ thể người dùng lớn.

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng các bạn có thể chọn xe đạp ngoài trời phù hợp: Có tựa lưng, không có tựa lưng, phổ thông hay ở phân khúc cao cấp.

review-may-dap-xe-ngoai-troi-loai-nao-tot-19

Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn chọn thiết bị thể thao ngoài trời phù hợp, giao hàng tận nhà và thi công đúng chuẩn. Đối với khách hàng làm dự án, Daiviet Sport cung cấp các gói thiết kế 2D, 3D mang tới cái nhìn tổng quát về khu chức năng cũng như vị trí từng thiết bị, phối canh xung quanh, mang tới những tiện ích tốt nhất cho cộng đồng ! 

Sản phẩm khác: dụng cụ tập gym tại nhà, máy phục hồi chức năng

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...