Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên mua máy chạy bộ cũ hay máy chạy bộ mới?

20/07/2021 15:35 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao tại nhà rất được ưa chuộng trong các gia đình trong khoảng thời gian khoảng 20 năm trở lại đây. Với những ưu điểm như: Hỗ trợ tập luyện chuyên sâu, hiệu quả cao, chủ động thời gian tập, giúp duy trì việc thể dục thường xuyên, tiết kiệm chi phí so với việc đến phòng tập… sử dụng máy chạy bộ tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi

Người dùng hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn do sự đang dạng của máy chạy với rất nhiều tính năng, cộng dụng khác nhau, từ: Máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ đơn năng, máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng tập… Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là: Nên mua máy chạy bộ cũ hay máy chạy bộ mới? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trong nội dung dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về máy chạy bộ cũ, những ưu - nhược điểm, so sánh các điểm lợi – hại so với mua máy chạy mới, từ đó tìm ra câu trả lời phù hợp cho việc nên mua máy chạy bộ nào nhé.

Các loại máy chạy bộ cũ

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-1

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các nguồn máy chạy bộ cũ phổ biến trên thị trường hiện nay.
Máy chạy bộ cũ do người dùng bán lại.

Những máy này do người dùng mua, sau một thời gian sử dụng thì bán lại. Đây có thể là máy chạy được tặng, người dùng không thực sự có nhu cầu nên bán lại. Cũng có thể là máy đã qua vài năm sử dụng, người dùng có nhu cầu mua máy mới đa năng – hiện đại hơn nên bán máy cũ để lấy không gian lắp đặt.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-2

Một nguyên nhân nữa là do “cả thèm chóng chán”, người dùng mua theo trào lưu, mua do quá tin vào những quảng cáo quá sự thật, những lời “rót mật vào tai” của một bộ phận nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp… Mua máy về dùng được ít bữa thì phủ bạt, để mặc cho bụi phủ.

Một số người chuyển nhà, không muốn mang theo máy tập chạy vì cồng kềnh nên muốn bán lại.

Chất lượng của các máy chạy bộ cũ do người dùng bán lại phụ thuộc vào thời gian sử dụng và thói quen của từng người. Gặp được gia chủ sử dụng hợp lý, dùng đúng cách, có thói quen giữa gìn, mới qua 1 – 2 năm sử dụng thì chất lượng máy còn tương đối tốt. Ngược lại thì máy cũ mà nát do “dùng như phá”. Máy chạy bộ để lâu không sử dụng cũng không phải là tốt và có nhiều trục trặc.

Máy chạy bộ thanh lý

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-3

Thông thường mỗi đơn vị phân phối đều có nhiều showroom trưng bày sản phẩm. Sau 1 – 2 năm sẽ bán thanh lý các máy cũ để nhường chỗ cho các sản phẩm mới ra mắt, hiện đại hơn.

Máy chạy bộ thanh lý không nhất định là máy chạy bộ cũ. Đó có thể là hàng mới còn nguyên đai nguyên kiện trong kho. Nhưng vì bán không chạy nên nhà cung cấp bán thanh lý để lấy tiền quay vòng.
Máy chạy bộ thanh lý còn khá mới do được bảo dưỡng thường xuyên, luôn ở trạng thái tốt nhất để khách vào dùng thử. Vì vậy mức giá tuy giảm 20 – 30% nhưng vẫn khó mua vì phải có đợt.

Máy chạy bộ từ cửa hàng bán điện gia dụng cũ

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-4

Một số cửa hàng bán thiết bị thể thao second-hand, đồ Nhật mua máy chạy bộ từ nhiều nguồn khác nhau, tân trang và bán lại cho người dùng. Đó có thể là máy chạy bộ từ các hộ gia đình, máy chạy bộ thanh lý, máy chạy mua lại của các trung tâm thể hình, trung tâm trị liệu, từ dịch vụ cho thuê máy chạy…
Máy đã qua tay thợ, đã được sơn xi lại nên hình thức khá đẹp, tuy nhiên chất lượng bên trong còn tùy thuộc vào từng cửa hàng.

Đối tượng tìm mua máy chạy bộ cũ

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về các nguồn cung cấp máy chạy bộ cũ. Dưới đay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những người có nhu cầu với máy đã qua sử dụng và lý do mua:

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-5

Những người có túi tiền eo hẹp: Những người có tài chính eo hẹp nhưng quan tâm tới tập luyện thể dục thể thao, có nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình sẽ tìm đến máy chạy bộ cũ để có thể sở hữu được một chiếc máy có mức giá phải chăng nhưng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Những người muốn sở hữu máy hiện đại: Nhiều người có đủ khả năng để trang bị máy chạy bộ tầm trung mới, nhưng thích máy chạy bộ có nhiều tính năng hiện đại, tiên tiến nên chấp nhận mua máy chạy bộ cao cấp, máy chạy bộ nội địa Nhật đã qua sử dụng.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-6

Những người muốn sở hữu máy chạy bộ hàng “độc”: Một số người có sở thích sở hữu những món đồ độc, lạ, nên sẽ tìm mọi nguồn để tiếp cận được với những máy chạy bộ được coi là hàng hiếm trên thị trường. Họ thường có đam mê sưu tập hơn là thói quen tập luyện.

Những người muốn sở hữu nhiều thiết bị hơn: Nhiều người có kinh phí đủ mua máy chạy bộ cao cấp còn mới. Nhưng vì muốn sở hữu nhiều thiết bị hơn nên tìm mua máy cũ, phần tiền dư có thể đầu tư thêm 1 vài món phụ kiện như: Ghế cong tập bụng, khung tập đa năng, bóng cao su… để tạo thành một phòng tập mini tại gia, hỗ trợ tập luyện toàn thân hoặc các thành viên trong gia đình có thể cùng tham gia tập luyện cùng lúc, thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau.

Ưu nhược điểm của máy chạy bộ cũ

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-7

Máy chạy bộ cũ có giá thành rẻ: Đây chính là ưu điểm lớn nhất. Máy chạy đã qua sử dụng thường có mức giá chỉ bằng một nửa so với hàng mới, thậm chí rẻ hơn.

Chất lượng không đảm bảo: Chất lượng của máy chạy bộ cũ thường không đảm bảo do phụ thuộc vào người dùng trước, uy tín của cửa hàng bán máy. Nhiều trường hợp khi mua về máy hoạt động bình thường, nhưng 1 – 2 tháng sau bắt đầu phát sinh trục trặc, thường phát sinh lỗi vặt, gây nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-8

Bảo hành - Bảo trì khó khăn: Việc mua máy chạy bộ từ người dùng thường không có bảo hành, trong khi mua máy của cửa hàng bán đồ cũ thường có thời gian bảo hành rất ngắn. Việc bảo trì máy gặp nhiều khó khăn do linh phụ kiện khan hiếm (không phải dòng máy phổ thông, hãng đã ngừng sản xuất). Nhiều trường hợp do không thể tìm được linh kiện thay thế nên máy phải phải đắp chiếu vô thời hạn.

Nên mua máy chạy bộ cũ hay máy chạy bộ mới?

Trước tiên cần phải khẳng định việc mua máy chạy bộ cũ không có gì là xấu! Đây là nhu cầu chính đáng của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Điều quan trọng là người mua cần phải hiểu rõ những rủi ro, có kinh nghiệm nhất định về máy chạy, hoặc phải tìm hiểu thông tin rất kĩ càng để có thể chọn mua được một máy chạy bộ cũ còn tốt, lại phù hợp với nhu cầu sử dụng.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-10

Trong trường hợp mua máy chạy bộ cũ từ người dùng, tốt nhất là nên mua của người quen. Người mua nắm được thời điểm mua máy, thói quen sử dụng của người bán, sẽ yên tâm thơn. Và tốt nhất là bạn nên ưu tiên mua máy vẫn đang trong thời gian bảo hành (máy chạy bộ được bảo hành 1 năm cho thảm và ván chạy, 2 năm cho bản mạch 3 năm cho động cơ và 5 – 6 năm cho khung sườn).

Trường hợp mua máy từ cửa hàng bán đồ cũ bạn cần kiểm tra kĩ hoặc nhờ người quen có chuyên môn kiểm tra giùm. Nên thỏa thuận thời gian bảo hành với cửa hàng tối thiểu là 1 năm để có thể yên tâm sử dụng. Nên chọn mua các máy phổ thông, nhà sản xuất vẫn đang cung cấp máy mới trên thị trường để khi cần việc tìm mua linh phụ kiện thay thế được thuận lợi, dễ dàng.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-11

Trường hợp mua máy chạy bộ thanh lý của các công ty, shoowroom thì nên đăng ký từ trước để khi có máy, nhân viên chủ động gọi điện thông báo. Nếu không bạn phải chịu khó tìm kiếm thông tin trên các website, fanpage của các đơn vị để nhanh chóng nắm bắt thông tin và liên hệ.

Nếu vấn đề chủ yếu nằm ở tài chính thì bạn có thể tham khảo một số phương án mua máy chạy bộ khác bao gồm: Máy chạy bộ giá rẻ, mua trả góp.

Máy chạy bộ giá rẻ

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-12

Các hãng đều có nhiều mẫu máy chạy bộ ở các phân khúc khác nhau: Giá rẻ - tầm trung – cao cấp.
Máy chạy bộ cao cấp có giá từ 15 – 20 triệu hoặ hơn. Có đầy đủ tính năng của máy chạy hiện đại; Vùng chạy rộng rãi; Có khả năng tự bảo dưỡng (phun dầu tự động); Được tích hợp nhiều bài tập đa dạng.

Máy chạy bộ tầm trung có giá từ 15 – 20 triệu. Thường là máy chạy bộ đa năng, được tích hợp đầu rung massage và khung tập bụng; Có vùng chạy tiêu chuẩn; Nâng – hạ độ dốc tự động; Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-13

Máy chạy bộ giá rẻ có mức giá dưới 10 triệu. Thường là máy chạy bộ đơn năng, công suất motor khoảng 1.5HP; Vùng chạy tương đối nhỏ; Nâng – hạ độc dốc thủ công bằng tay.

Nếu bạn không có nhu cầu tập luyện cao, chủ yếu để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và sức bền thì máy chạy bộ giá rẻ hoặc tầm trung là đủ đáp ứng, không nhất định phải mua máy chạy bộ đắt tiền.
Điều quan trọng là máy chạy bộ phổ thông của các thương hiệu lớn như Daiviet Sport, Zasami… không phải là hàng kém chất lượng. Đây là các máy chạy bộ chính hãng, được lược giảm bớt các chức năng ít quan trọng để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Mua máy chạy bộ trỏ góp

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-14

Một phương án rất phù hợp khác để bạn có thể mua được máy chạy bộ chính hãng là mua trả góp.
Hiện nhiều nhà cung cấp áp dụng chính sách bán trả góp máy chạy bộ với lãi suất 0%, giúp người dùng có thể mua được chiếc máy chạy bộ yêu thích chỉ với việc trả trước 30% giá trị. Số tiền còn lại có thể trả dần trong 03 – 06 – 09 – 12 – 18 – 24 tháng tùy theo khả năng tài chính của người mua.

Mua máy chạy bộ ở đâu ?

Khi cần mua máy chạy bộ phổ thông hoặc mua máy chạy bộ trả góp các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. 

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-15

Daiviet Sport là một trong những công ty uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao. Đối máy chạy bộ, Daiviet Sport hiện cung cấp đầy đủ các sản phẩm đơn năng, đa năng, gia đình, chuyên dụng cho phòng gym… ở nhiều phân khúc, từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Các máy chạy bộ tại Daiviet Sport đều là hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn. Sản phẩm được giao trên toàn quốc, hướng dẫn sử dụng tại nhà, phương thức thanh toán linh hoạt, có chính sách bán trả góp lãi suất 0%, cùng nhiều khuyến mãi khủng, chính sách hậu mãi  ưu việt… tạo điều kiện tối đa để khách hàng có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ phù hợp và hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

nen-mua-may-chay-bo-cu-hay-may-chay-bo-moi-16

Hãy liên hệ với Đại Việt Sport ngay hôm nay để được tư vấn chọn máy chạy bộ phù hợp nhất và trải nghiệm trực máy chạy trực tiếp tại một trong các showroom gần ngay nhà bạn !
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...