Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Mua máy chạy bộ gia đình có công suất bao nhiêu là phù hợp?

16/08/2021 14:57 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ tập luyện rất phổ biến trong các phòng gym, hộ gia đình, cơ sở trị liệu – phục hồi chức năng, trung tâm huấn luyện thể dục thể thao. Sử dụng máy chạy giúp tiết kiệm thời gian và đem tới sự chủ động. Người tập có thể tập luyện bất cứ khi nào mà không cần quan tâm tới thời tiết bên ngoài, tình trạng giao thông, không cần lo lắng về bệnh dịch truyền nhiễm.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop

Để chọn mua máy chạy bộ chúng ta thường căn cứ vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, và thương hiệu của hãng sản xuất cũng như nhà cung cấp. Một yếu tố liên quan tới nhu cầu sử dụng và giá cả đó là công suất máy. Công suất lớn thì máy khỏe hơn, và cũng đắt hơn, đáp ứng được nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp, của gia đình đông người; Và ngược lại, công suất quá nhỏ thì máy tuy rẻ nhưng yếu, người dùng không thể thực hiện tốt các bài tập đi bộ, chạy bộ.

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin cần biết về Mua máy chạy bộ gia đình có công suất bao nhiêu là phù hợp? Qua đây giúp cac bạn hiểu hơn về các dòng máy chạy bộ, động cơ máy chạy, chọn mua máy chạy bộ phù hợp cho nhu cầu sử dụng trong gia đình, cũng như cách bảo dưỡng động cơ để tăng hiệu quả sử dụng.

Những điều cần biết các dòng máy chạy bộ tốt

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-1

Máy chạy bộ có rất nhiều loại khác nhau. Đơn giản nhất là máy chạy bộ cơ, không có động cơ và không sử dụng năng lượng điện. Máy có độ dốc cao, sử dụng chính lực đạp từ chân của người dùng để chuyển động băng tải. 

Máy chạy bộ điện (đối tượng “nghiên cứu” chính của chúng ta trong bài viết này) sử dụng năng lượng điện để vận hành. Khi người dùng ấn nút START trên bảng điều khiển, máy sẽ đếm ngược từ 3 đến 0 và chuyển động ở tốc độ mặc định từ 0.5 – 1 km/h. Động cơ chuyển hóa điện năng thành cơ năng, quay và kéo trục lô quay theo, trục lô kéo băng tải chuyển động, trượt trên bề mặt ván chạy. Sau đó người dùng chọn tốc độ bao nhiêu, máy sẽ hoạt động ở tốc độ tương ứng.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-2

Máy chạy bộ điện được phân làm 2 loại chính là máy chạy bộ điện gia đình và máy chạy bộ chuyên dụng dụng cho phòng gym. Thông thường, máy chạy bộ cho phòng gym sẽ động cơ lớn hơn, khả năng hoạt động bền bỉ hơn. Điều này xuất phát từ thực tế máy sử dụng trong phòng tập với rất nhiều người, tần suất sử dụng dày và cường độ cao.

Ngoài ra, máy chạy bộ điện còn gồm máy chạy bộ điện đa năng và đơn năng. Máy chạy bộ đa năng được tích hợp thêm khung tập bụng và đầu rung massage. Tuy nhiên, khung tập bụng là thiết bị thuần cơ; Trong khi đầu rung massage sử dụng nguồn điện riêng, được kết nối trực tiếp với ổ điện, không qua bản mạnh nguồn ở đầu máy (được sử dụng để cấp điện cho motor và pít tông thủy lực nâng – hạ độ dốc).

Những điều cần biết về động cơ máy chạy bộ tốt

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-3

Bộ phận quan trọng nhất trên máy chạy bộ điện chính là động cơ – motor, được ví như quả tim máy. Động cơ được sử dụng trong rất nhiều thiết bị điện gia đình như: Quạt trần, máy bơm nước, quạt hơi nước… Công suất của động cơ được biểu thị bằng HP.

HP (Horse Power) - mã lực, hay sức ngựa, là một đơn vị đo lường. Quy đổi thì 1 HP – sức ngựa tương đương với khoảng 800 Newton – một đơn vị thường được sử dụng để đo lực phổ biến hơn.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-4

Trong khi máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng tập thường được trang bị động cơ trên 3 HP và sử dụng dòng điện xoay chiều AC, cho phép hoạt động liên tục nhiều giờ mà không bị quá nóng, thì máy chạy bộ gia đình thường được trang bị động cơ DC từ 1.25 – 3 HP, đáp ứng nhu cầu tập luyện từ cơ bản đến nâng cao của các nhân hoặc hộ gia đình.

Ưu điểm của động cơ DC là có trọng lượng nhỏ hơn, và cũng ít tiêu tốn điện năng hơn, vì thế rất phù hợp để lắp đặt trong các máy chạy bộ gia đình.

Mua máy chạy bộ gia đình có công suất bao nhiêu là phù hợp?

1. Công suất và giá máy chạy bộ điện

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-5

Máy chạy bộ điện gia đình thường được chia làm 3 loại theo mức giá, tương đương với đó là công suất động cơ và các tính năng khác. Cụ thể:

Máy chạy bộ giá rẻ: Giá dưới 10 triệu, được trang bị động cơ có công suất 1.25 – 1.5 HP, vùng chạy dài 120 cm và rộng khoảng 40 - 42 cm, tốc độ tối đa khoảng 12 km/h, không có độ dốc hoặc nâng hạ độ dốc thủ công, phổ biến là máy chạy bộ đơn năng.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-6

Máy chạy bộ tầm trung: Giá 10 – 15 triệu, được trang bị động cơ 1.5 – 2.0 HP, vùng chạy dài 130 – 140 cm và rộng 42 – 45 cm, tốc độ tối đa khoảng 16 km/h, thay đổi độ dốc tự động, máy chạy bộ đa năng, lập trình sẵn nhiều bài tập tự động.

Máy chạy bộ cao cấp: Giá 15 – 20 triệu, động cơ 2 – 2.5 HP (một số lên tới 3.0 HP), vùng chạy 140 – 160 cm, rộng 46 – 48 cm, tốc độ tối đa khoảng 18 km/h, độ dốc 0 – 15% auto, máy chạy đa năng, nhiều bài tập tự động đa dạng, hệ khung sườn lớn, một số có khả năng phun dầu tự động.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-7

Một điểm dễ nhận thấy là máy chạy bộ điện có động cơ càng lớn thì khung sườn cũng phải lớn, ván và thảm chạy dày để có thể chịu được tải trọng của người dùng lớn hơn, vì thế giá máy cũng cao hơn.

Chính vì vậy khi chọn mua máy các bạn cần căn cứ vào khả năng tài chính để chọn máy chạy phù hợp. Khi đã xác định được khoản tiền sẵn sàng chi cho việc mua máy chạy bộ điện, các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về khân khúc đó thì máy chạy thường sở hữu động cơ bao nhiều HP, có những tính năng nào. Sau  đó so sánh với các máy chạy cùng phân khúc, thậm chí là máy chạy cùng phân khúc ở các hãng khác nhau.

2. Cân nhắc công suất máy chạy bộ phù hợp nhu cầu sử dụng.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-8

Động cơ DC 1.25 – 1.5 HP phù hợp với nhu cầu tập luyện đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với người cao tuổi, trẻ em, đối tượng bệnh lý đang trong giai đoạn phục hồi chức năng.

Đông cơ DC 1.5 – 2.0 HP đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình. Máy đáp ứng được nhu cầu từ 4 – 6 thành viên. Đồng thời vùng chạy khá rộng, đa tính năng, thay đổi độ dốc tự động… có thể đáp ứng được nhu cầu của từng cá nhân.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-9

Động cơ DC 2.5 – 3 HP phù hợp với những người có nhu cầu tập luyện cao, chuyên nghiệp. Đây thường là những runner chuyên nghiệp, hoặc những người quen tập cường độ cao ở phòng tập và cảm thấy không thỏa mãn khi tập trên các máy chạy bộ gia đình phổ thông.

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bản thân và các thành viên trong gia đình các bạn có thể chọn được máy chạy bộ có động cơ phù hợp.

3. Bảo dưỡng động cơ máy chạy để tăng hiệu suất sử dụng.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-10

Việc chọn được máy chạy bộ có công suất động cơ cùng các tính năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, giá cả phù hợp với khả năng chi trả là một vấn đề. Tuy nhiên, một vấn đề không kém phần quan trọng khác là các bạn cũng cần phải nắm về cách sử dụng và bảo dưỡng động cơ máy chạy để tăng hiệu suất sử dụng.

Đối với máy chạy bộ gia đình các bạn không nên sử dụng liên tục trong nhiều tiếng mà sau mỗi tiếng nên để cho máy nghỉ một lúc rồi mới nên cho hoạt động tiếp, như thế sẽ bền hơn.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-11

Mỗi máy đều có qui định về trọng lượng cơ thể tối đa của người dùng, tương ứng với khả năng chịu tải của động cơ, ván chạy (70 kg, 90 kg, 120 kg..). Nếu người dùng quá nặng có thể khiến động cơ quả tải, bị chập cháy và ván chạy bị sập.

Sau 4 – 6 tháng (tùy theo mật độ sử dụng) các bạn nên bảo dưỡng máy chạy. Việc bảo dưỡng bao gồm tra dầu bôi trơn băng tải để giảm ma sát giữa ván chạy và băng tải, không những giúp cho hoạt động của máy trơn tru, ván chạy không bị quá nóng, dẫn tới rách, mà động cơ cũng hoạt động ổn định hơn.
Ngoài ra, các bạn cũng nên tiến hành vệ sinh bụi bẩn thường xuyên. Bụi giữa bàn và thảm chạy, bụi bám trên động cơ, và bụi ở các khe tản nhiệt. Khi bụi bám dày, khả năng tản nhiệt kém cũng khiến cho động cơ quá nóng và dễ quá tải.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-12

Trong khi tập luyện, nếu thấy có những hiện tượng bất thường như băng tải bị hẫng, giật; Có mùi khét, có khói bốc lên ở phần đầu máy… thì các bạn nên tắt máy, tắt nút nguồn, rút phích điện, và liên hệ với Trung tâm bảo hành của nhà cung cấp để được hỗ trợ về các bước xử lý, hoặc cử nhân viên kĩ thuật xuống kiểm tra, thực hiện bảo hành, bảo trì. Chúng ta tuyệt đối không nên chạy cố.

Mua máy chạy bộ gia đình ở đâu?

Khi có nhu cầu trang bị máy chạy bộ sử dụng trong gia đình các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport!
Daiviet Sport là một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam trong việc cung cấp các thiết bị thể thao chính hãng, chất lượng cao, trong đó có máy chạy bộ.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-13

Máy chạy bộ điện tại Daiviet Sport bao gồm các sản phẩm máy chạy bộ công suất lớn, động cơ AC chuyên dụng cho phòng gym; Máy chạy bộ gia đình đa năng, đơn năng; Máy chạy bộ điện từ giá rẻ - tầm trung – cao cấp sở hữu động cơ từ 1.25 – 3 HP, phù hợp với nhu cầu tập luyện tại nhà.

Daiviet Sport sở hữu hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, rất thuận lợi để khách hàng có thể dùng thử, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định chọn mua máy chạy bộ phù hợp.

mua-may-chay-bo-gia-dinh-co-cong-suat-bao-nhieu-la-phu-hop-14

Các máy chạy bộ tại Đại Việt Sport đều có giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, công ty còn còn nhiều chính sác hậu mãi, hỗ trợ người dùng tối đa: Giao hàng tại nhà, hướng dẫn sử dụng chi tiết, bảo hành dài hạn cho từng bộ phận của máy, bảo trì trọn đời, bán máy chạy bộ trả góp 0% lãi suất, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và nhân viên kỹ thuật lành nghề của Daiviet Sport luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình!

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn và sở hữu máy chạy bộ gia đình phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tập luyện thể dục thể thao tại nhà !
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...