Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Mua dầu của máy chạy bộ Zasami ở đâu ?

26/08/2021 15:14

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao không thể thiếu trong các phòng tập gym, và đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các hộ gia đình. Máy có nhiều loại: Chạy bằng điện, máy cơ, đơn năng, đa năng, sử dụng cho gia đình, chuyên dụng cho phòng tập, thay đổi độ dốc tự động, hoặc thủ công… Tuy nhiên, loại nào thì cũng bao gồm bộ phận đặc trưng nhất là vùng chạy, với bàn và thảm chạy.

Sử dụng máy chạy bộ cũng như các sản phẩm khác, cần được bảo dưỡng định kì, nấu không sẽ hoạt động kém trơn tru và phát sinh ra những trục trặc, khiến các tính năng bị hạn chế, thậm chí là không thể hoạt động.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau

Một trong những vấn đề phổ biến liên quan đến quá trình vận hành và sử dụng máy chạy bộ là tra dầu băng tải. Từ việc dầu tra băng tải là loại nào? Mua ở đâu? Cách tra làm sao cho đúng? Bao lâu thì cần tra dầu bảo dưỡng?… 

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn về Mua dầu máy chạy bộ Zasami ở đâu ? Qua những thông tin được cung cấp chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên nhé.

Những lỗi phát sinh từ băng tải máy chạy bộ

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-1

Thông thường sau khoảng 3 – 4 tháng đối với máy phòng gym và 5 - 6 tháng đối với máy gia đình – tùy theo mức độ sử dụng thì chúng ta sẽ cần phải bảo dưỡng. Phần việc quan trọng nhất khi tiến hành bảo dưỡng máy chạy bộ chính là bôi trơn dầu băng tải và vệ sinh máy.

Nếu không được bôi trơn thì vùng chạy của máy có thể phát sinh ra một số vấn đề sau:

1. Băng tải bị lệch và tạo tiếng kêu sột xoạt

Nguyên nhân khiến băng tải bị lệch phổ biến nhất thường do người dùng có thói quen chạy lệch về một bên. Trong khi vị trí chuẩn là ở chính giữa vùng chạy và hơi gần về phía đầu máy một chút để tiện quan sát màn hình hiển thị cũng như điều khiển các tính năng trên máy.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-2

Nguyên nhân khác là bị khô dầu khiến cho lực ma sát giữa băng tải và ván chạy tăng lên nhanh chóng. Theo nguyên tắc “nóng giãn ra, lạnh co vào”, băng tải giãn nở quá mức, lỏng ra và lệch sang một bên.
Khi bị lệch, băng tải sẽ chà sát với thành máy, tạo thành tiếng kêu loạt xoạt. Nếu không kịp thời căn chỉnh băng tải có thể bị sờn, thậm chí là rách.

2. Băng tải bị hẫng giật khi chạy

Vấn đề này thường do motor bị quá tải; Hoặc là do người chạy vượt quá trọng lượng cơ thể tối đa cho phép, hoặc hoạt động liên tục ở cường độ cao, mật độ sử dụng dày…

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-3

Một số máy chạy bộ điện có cơ chế tạm ngắt khi quá nóng, và chỉ hoạt động lại sau khi đã nguội bớt. Nhưng nhiều máy không có cơ chế này, nên khi có hiện tượng hẫng, giật xảy ra, nếu người dùng không lưu ý  mà vẫn cố tập thì rất có thể xảy ra nguy cơ bị cháy motor.

3. Băng tải máy chạy bộ bị rách    

Sau nhiều năm sử dụng băng tải máy chạy bộ có thể bị sờn, bai giãn và rách, trường hợp này bạn cần thay mới.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-4

Nhưng cũng có trường hợp do lỗi kĩ thuật – dù rất ít xảy ra nhưng vẫn có, đó là mối hàn nhiệt trên băng tải chưa đạt nên sau một thời gian bung ra. Trường hợp này người dùng sẽ được nhà cung cấp bảo hành.

Các trường hợp do người dùng không bảo dưỡng, tra nhớt định kì khiến băng quá nóng, bị lệch và rách; Băng bị giòn do nhiệt độ cao hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp; Băng chạy bị mục, mủn do để máy ở nơi có độ ẩm cao… Các trường hợp này không được bảo hảnh và thường phát sinh thêm các vấn đề như ván chạy bị cong vênh, sập, các chi tiết điện chập chờn… Việc bảo trì đòi hòi thời gian và mất chi phí. Vì vậy các bạn hãy định kì thực hiện bảo dưỡng để máy chạy bộ luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

4. Bảo dưỡng băng vùng chạy máy chạy bộ

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-5

Việc bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà rất đơn giản, các bạn có thể tự thực hiện, bao gồm các phần việc sau:

Vệ sinh máy chạy bộ

Các bạn sử dụng khăn khô để lau toàn bộ máy chạy một lượt, nhất là ở băng tải. Nếu mặt dưới băng, chỗ tiếp xúc trực tiếp với ván chạy bị khô dầu và bám bẩn thì chúng ta cũng nên cho khăn vào lau sạch trước khi tra dầu.

Để vệ sinh cho động cơ các bạn tháo ốp nhựa ở đầu máy, sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông để loại bỏ các bụi bẩn bám trên motor để động cơ không bị nóng quá nhanh trong qua trình hoạt động. Ngoài ra cũng nên vệ sinh sạch các lỗ và khe tản nhiệt để khi hoạt động được mát máy hơn.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-6

Lưu ý: Trước khi vệ sinh máy chạy bộ điện các bạn nên tắt nút nguồn ở đầu máy và rút phích nguồn ra khỏi nguồn điện để đề phòng nguy cơ bị giật.

Sau khi vệ sinh chúng ta sẽ tiến hành bôi trơn cho máy.

Những điều cần biết về dầu bôi trơn máy chạy bộ

Dầu bôi trơn băng tải máy chạy bộ là loại dầu silicon chuyên dụng có độ đậm đặc cao. Dầu ngoài tác dụng bôi trơn, giảm ma sát còn có tác dụng làm mát. Khi bàn giao máy chạy bộ điện, nhà cung cấp ngoài khóa an toàn, bộ dụng cụ tháo lắp máy, cáp MP3, sách hướng dẫn sử dụng… sẽ bàn giao 1 lọ dầu nhỏ. 

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-7

Lọ dầu silicon này có thể chỉ bằng 2 ngón tay đối với máy chạy bộ gia đình, có thể tới cả nửa lít đối với máy chạy phòng tập. Nhìn chung đủ để tra trong 3 – 4 lần, và các bạn nên cất cẩn thận để khi cần có thể lấy ra sử dụng.

Tuyệt đối không sử dụng lẫn các loại dầu như dầu nhớt xe máy, dầu máy khâu, mỡ bò tra ổ bi… cho máy chạy bộ.

Cách tra dầu băng tải

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-8

Hiện nay các máy chạy bộ điện chuyên dụng cho phòng gym và máy chạy bộ cao cấp được trang bị hệ thống bơm dầu tự động, gồm có 1 bình dầu được lắp đặt ở đầu máy và vòi phun. Trong quá trình hoạt động, khi nhận thấy băng tải có dấu hiệu khô dầu máy sẽ lập tực tiến hành cấp dầu bôi trơn để máy vận hành tốt.

Các máy chạy bộ tầm trung hiện nay thường được bố trí lỗ tra dầu ở gần đầu máy. Bạn chỉ cần mở nắp, tra lượng dầu vừa đủ và đóng nắp.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-9

Một số máy chạy bộ ở phân khúc giá rẻ và máy chạy bộ đời cũ, máy chạy được thiết kế theo phong cách truyền thống vẫn sử dụng cách tra dầu thủ công. Theo đó bạn dùng tay vạch một bên thảm chạy lên, luồn đầu ống của chai dầu vào sâu bên trong khoảng 10 cm, tra dầu thành vệt dài dọc theo ván chạy. Sau đó làm tương tự với bên còn lại.

Sau khi tra dầu bôi trơn băng tải các bạn nên bật máy và để chạy ở chế độ không tải, tốc độ 4 – 6 km/h trong vài phút để dầu silicon thấm đều khắp bề mặt ván và mặt dưới của băng tải.

Một số lưu ý khi thực hiện bảo dưỡng máy chạy bộ

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-10

Khi tiến hành bảo dưỡng máy chạy bộ các bạn nên sử dụng khăn khô hoặc chỉ hơi ẩm, không nên sử dụng khăn ướt hoặc các hóa chất như xà phòng.

Khi tra dầu cho băng tải chỉ nên vừa đủ. Nếu quá ít thì hiệu quả bôi trơn kém; Còn nếu quá nhiều thì dầu thấm ngược lên bề mặt phía trên sẽ rất trơn khi thực hiện các bước chạy, đồng thời tạo ra sức ì khiến motor phải làm việc vất vả hơn.

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-11

Dầu silicon chỉ dùng để bôi trơn cho băng tải, các bạn không nên sử dụng cho các bộ phận khác. Một số bạn tra vào dây curoa (nối motor và quả lô). Nó kiến quá trình chuyền động từ motor sang quả lô không tốt, băng tải hoạt động kém trơn tru, bị hẫng - giật. Thậm chí còn khiến cảm biến được gắn ở đầu motor để đếm số vòng quay không hoạt động, hiển thị quãng đường đã đi bộ - chạy bộ trên màn hình không chính xác.

Khi sử dụng hết dầu silicon bôi trơn băng tải các bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để mua đúng loại dầu chuyên dụng, không nên mua các loại dầu trôi nổi, không rõ nguồn gốc bên ngoài. Không chỉ máy hoạt động không tốt, mà trong trường hợp vì thế xảy ra trục trặc, hỏng hóc sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi, khi sản phẩm không được bảo hành.

Mua dầu của máy chạy bộ Zasami ở đâu ?

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-12

Zasami là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng ở Việt Nam, cung cấp nhiều dòng thiết bị: Máy chạy bộ gia đình, máy chạy phòng tập, xe đạp tập, xe đạp liên hoàn, xe đạp trượt tuyết, giàn tạ đa năng loại đứng, giàn tạ nằm…

Máy chạy bộ Zasami bao gồm: Máy chạy bộ điện động cơ DC cho gia đình, máy chạy động cơ AC cho phòng tập, máy chạy bộ đơn năng, máy chạy đa năng tích hợp đầu rung massage và khung tập bụng, máy chạy thay đổi độ dốc tự động hoặc 3 thủ công cấp độ bằng tay…

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-13

Máy chạy bộ thương hiệu Zasami được ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, điện tử, công nghiệp chăm sóc sức khỏe hiện đại của Nhật. Sản phẩm có giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người Việt.

Các máy tập của Zasami được phân phối bởi Daiviet Sport. Đơn vị hiện đang sở hữu nhiều showroom trưng bày quy mô tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam. 

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-14

Đến với Daiviet Sport khách hàng được tiếp cận với các máy tập thể thao hiện đại, đa dạng, với nhiều mức giá linh hoạt. Người dùng không chỉ được tiếp cận, dùng thử, trải ngiệm trực tiếp các thiết bị thể thao, mà còn có thể thỏa sức lựa chọn với một hệ sinh thái các phụ kiện thể thao phong phú, phục vụ tốt nhất nhu cầu tập thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, Daiviet Sport cũng có đầy đủ các linh kiện để đáp ứng nhu cầu bảo hành – bảo trì máy chạy cũng như các loại thiết bị thể thao khác. Từ khóa an toàn, ván chạy, thảm chạy, đai massage… và tất nhiên là không thể thiếu dầu silicon!

mua-dau-cua-may-chay-bo-zasami-o-dau-15

Thiết bị thể thao tại Daiviet Sport là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ; Được bảo hành chính hãng, dài hạn; Giao hàng toàn quốc, có bán trả góp với lãi suất 0%.

Khi có nhu cầu trang bị máy tập chạy bộ, giàn tạ, xe đạp thể dục, ghế massage, thiết bị thể thao ngoài trời, phục hồi chức năng… các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng – nhiệt tình – đầy đủ !


 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...