Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tìm hiểu chi tiết về máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

04/05/2022 09:22 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Địa chỉ bán thiết bị thể thao ngoài trời

Lợi ích nhờ tập thể dục mỗi ngày ở công viên

Máy tập ngoài trời còn được gọi là dụng cụ thể dục ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời… được lắp đặt phổ biến tại các công viên, sân chung cư, trường học trong những năm gần đây. Các bệnh viện, nhất là bệnh viện phục hồi chức năng cũng được lắp đặt để đáp ứng nhu cầu tập luyện, hồi phục sức khỏe của người bệnh.

may-tap-ngoai-troi-danh-cho-benh-vien

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về dòng thiết bị này, cấu tạo, công dụng, cũng như một số thiết bị phù hợp để lắp đặt trong các bệnh viện.

Cấu tạo máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

Máy tập ngoài trời tại Việt Nam gồm có hàng chính hãng được nhập khẩu hoặc sản xuất bởi các nhà máy lớn, với dây chuyền sản xuất hiện đại. Sản phẩm thường sử dụng chất liệu thép chịu lực chuyên dụng, phi thép dày nên có thể chịu được trọng lượng lớn cũng như các rung lắc trong quá trình người dùng thực hiện các động tác.

cac-loai-may-tap-ngoai-troi

Các chi tiết được liên kết với nhau bởi hệ ốc vít lớn hoặc hàn kĩ thuật. Các mặt cắt và mối hàn được mài mịn để vừa đảm bảo tính thẩm mĩ vừa không gây trầy xước da khi tập. Ổ trục chuyền động thường được sử dụng là ổ bi chuyên dụng.

Bên ngoài thiết bị tập được sơn tĩnh điện. Đây là công nghệ sơn thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Vì thế nước sơn bóng, đều, và đẹp, có khả năng chịu được tác động lớn từ môi trường.

Máy tập ngoài trời chính hãng của Đại Việt có nhiều mẫu mã để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Daiviet Sport còn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên sâu, được đào tạo liên tục, đội ngũ kĩ thuật có nhiều kinh nghiệm thi công – lắp đặt thiết bị ngoài trời, thiết kế 2D, 3D mang đến cái nhìn toàn cảnh cũng như chi tiết về công trình.

Một số xưởng cơ khí nhỏ tại Việt Nam cũng có thể gia công một số thiết bị. Tuy nhiên, do hạn chế về năng lực sản xuất cũng như tay nghề nhân công nên thường dựa trên mẫu sẵn có của sản phẩm chính hãng để làm ra một số dụng cụ đơn giản. Sản phẩm được làm từ sắt, sơn phun bình thường nên màu sắc không đẹp và kém bền, ít lựa chọn.

Phân loại máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

Máy tập thể thao ngoài trời rất đa dạng và được chia thành các nhóm: Tập chân – đùi, tay – vai, hông – eo, thiết bị khởi động, dụng cụ massage, tăng cường vận động cho trẻ em.

Phan-loai-may-tap-ngoai-troi

Máy tập hông – eo: Được sử dụng cho các bài tập vòng 2 chuyên sâu. Có tác dụng làm thon gọn vùng bụng, giảm mỡ bụng, nổi 6 múi. Một số máy tập phổ biến gồm: Bàn xoay eo ngoài trời, ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng, thiết bị tập uốn eo.

Máy tập tay – vai: Hỗ trợ các bài tập tay, tác động đến cơ ở tay, vai, ngực và lưng, tăng cường tính linh hoạt cho đôi tay. Một số thiết bị được yêu thích: Xà đơn, xà kép, dụng cụ tập kéo giãn tay, ngựa tay quay, thanh chống đẩy, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh.

Máy tập chân – đùi: Thiết kế cho các bài tập 2 chi dưới. Có tác dụng đến cơ bắp chân, cơ đùi, cơ mông, khớp đùi và khớp đầu gối. Tập luyện thường xuyên giúp đôi chân khỏe mạnh và linh hoạt hơn, thực hiện tốt chức năng di chuyển và nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Các máy được sử dụng nhiều gồm: Máy chạy bộ, máy tập đi bộ trên không, máy tập đạp chân, máy tập squats.

tap-luyen-voi-may-tap-di-bo-lac-tay

Máy tập toàn thân ngoài trời: Cung cấp bài tập cho nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, kết hợp cả tay với chân, tác động tới nhiều cơ và khớp cùng thời điểm. Có thể kể tới: Xe đạp trượt tuyết, xe đạp liên hoàn, máy tập đi bộ lắc tay, máy tập cưỡi ngựa, máy tập chèo thuyền.

Thiết vị vận động ngoài trời cho trẻ em: Được sản xuất riêng cho trẻ em với mục đích khuyến khích vui chơi kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, giúp tăng cường khả năng vận động, sức khỏe tốt hơn, tạo điều kiện để trẻ khám phá thế giới xung quanh. Các thiết bị được sử dụng nhiều có thể kể tới: Thang vận động dọc, thang vận động ngang, rào vượt lắc hông, bập bênh ngoài trời, thanh tập nhảy zic zắc.

Thiết bị khởi động: Hỗ trợ người dùng tập các động tác khởi động trước khi bước vào bài tập chính thức, giúp cơ thể quen dần, được làm nóng và phòng ngừa các chấn thương thể thao.

Thiết bị massage ngoài trời: Dùng để massage cho các bộ phận trên cơ thể, giúp người dùng thư giãn, các cơ được thả lỏng. Các thiết bị massage thông dụng gồm có: Máy massage cổ, máy massage chân,  máy massage tay, máy massage lưng, máy massage đứng và ngồi.

Ngoài các nhóm kể trên thì máy tập ngoài trời còn có các khung đa năng, ít phổ biến do kích thước lớn, có thể hỗ trợ cả chục người tập tại cùng thời điểm. Một số thiết bị dùng trong hỗ trợ hoạt động tập luyện như: Bảng thông báo ngoài trời, ghế băng ngoài trời, bàn đánh cờ dùng cho vận động trí não. 

Máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

thiet-bi-ngoai-troi-duoc-lap-dat-trong-cong-vien

Như đã nói ở trên, máy tập ngoài trời có thể được lắp đặt ở nhiều địa điểm khác nhau:

- Trong công viên: Nhà nước và chính quyền địa phương lắp đặt để người dân có thêm không gian tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe.

- Sân chung cư: Chủ đầu tư lắp đặt để tăng cường tiện ích, thu hút người mua nhà.

- Trường học: Để học sinh tập luyện, vui chơi.

- Tại nhà: Một số cá nhân có nhu cầu lắp đặt một nhóm nhỏ vài thiết bị ngay trong sân vườn để có thể chủ động tập luyện.

Doanh trại quân đội, nhà văn hóa phường – xã – thôn, cũng là những địa điểm phổ biến được đặt các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời.

thiet-bi-ngoai-troi-duoc-lap-dat-trong-benh-vien

Các bệnh viện cũng không ngoại lệ, bởi đây là nơi tập trung đông người, người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân cũng có nhu cầu vận động, tập luyện để có sức khỏe tốt chống lại bệnh tật, chăm sóc người nhà, giảm bớt căng thẳng stress.

Đối với các bệnh viện chuyên về phục hồi chức năng thì các máy tập thể dục ngoài trời còn được tính toán để giúp người bệnh tập luyện tốt nhất, giúp nhanh chóng phục hồi chức năng vận động, có được tâm trạng thoải mái, nhanh chóng tái hòa nhập với đời sống cộng đồng và công việc. 

Một số máy tập ngoài trời được trang bị phổ biến cho bệnh viện gồm có: Máy tập đi bộ trên không, thiết bị tập kéo giãn tay, máy tập đạp chân, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh, xe đạp tập ngoài trời, máy tập tay và chân ngoài trời, thiết bị tập đá chân ngoài trời…

Hướng dẫn sử dụng máy tập ngoài trời cho bệnh viện 

Nội dung dưới đây giới thiệu một số máy tập vận động ngoài trời thường được sử dụng trong các bệnh viện phục hồi chức năng cũng như cách sử dụng. Các thiết bị này cung cấp bài tập đơn giản, phù hợp với thể trạng của người bệnh, kiên trì sử dụng sẽ cho hiệu ứng tích cực.

Trước khi bước vào các bài tập cụ thể cũng như sử dụng bất cứ máy tập nào các bạn nên thực hiện một số động tác tay không, xoay cổ tay cổ chân để làm nóng và quen dần với vận động thể thao.

may-di-bo-tren-khong-doi-dv-0102-dai-viet

Máy tập đi bộ trên không

- Bước 2 chân lên 2 bên của bàn đạp. Tay nắm chắc thanh ngang ở phía trước mặt.

- Dùng lực đưa 1 chân ra trước, trong khi chân kia đạp về sau.

- Đổi chân và lặp lại động tác.

==> Tham khảo: Máy đi bộ trên không đơn DV-002A; Máy tập đi bộ trên không đôi DV-0102; Máy đi bộ trên không ba DV-0102B

thiet-bi-keo-gian-tay-ngoai-troi-dv-007-dai-viet

Thiết bị tập kéo giãn tay

- Người tập đứng đối diện với thiết bị, hai tay nắm lấy 2 bên tay cầm.

- Sử dụng lực của 1 bên tay để kéo xuống (bên tay còn lại sẽ lên cao hơn). Sau đó đổi bên tay, bên kia kéo xuống.

- Lặp lại động tác.

==> Tham khảo: Thiết bị tập kéo giãn tay DV-007

thiet-bi-tap-dap-chan-ngoai-troi

Máy tập đạp chân

- Người dùng ngồi trên thiết bị, lưng thẳng hoặc hơi tựa vào phần đỡ lưng ở phía sau. Hai chân đặt lên thanh ngang ở phía trước.

- Dùng lực để duỗi thẳng chân, đồng thời đẩy toàn bộ cơ thể về phía sau. 

- Dừng lại khoảng 1 giây sau đó từ từ thu chân, trở về vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

==> Tham khảo: Thiết bị tập đẩy chân DV-012; Thiết bị tập đẩy chân 3 vị trí DV-013; Thiết bị tập đẩy chân 4 vị trí DV-014

ban-xoay-tap-khi-cong-duong-sinh-ngoai-troi

Bàn xoay tập khí công dưỡng sinh

Thiết bị này rất phù hợp với người cao tuổi hoặc những người tay yếu, có chấn thương ở tay cần phục hồi chức năng.

- Người tập đứng đối diện với thiết bị, lưng thẳng, hai chân hơi chùng xuống, 2 tay nắm lấy 2 núm trên bàn xoay phía trước mặt.

- Từ từ xoay tròn theo chiều kim đồng hồ, ngược chiều cũng được. Hai tay có thể xoay cùng chiều hoặc ngược chiều nhau.

==> Tham khảo: Bàn xoay tập khí công dưỡng sinh DV-026A

xe-dap-tap-ngoai-troi

Xe đạp tập ngoài trời

Xe đạp tập thể dục ngoài trời có cấu tạo cũng gần tương tự như một chiếc xe đạp bình thường, nhưng cố định để tập tạo chỗ.

- Khi tập người dùng ngồi trên thiết bị, đặt hai chân lên bàn đạp.

- Đạp tới trước hoặc ngược về sau đều được.

- Khi đã tập quen thì có thể tăng tốc độ tùy theo thể trạng.

- Những người còn yếu thì nên chọn xe đạp có tựa lưng để ngồi chắc chắn hơn.

==> Tham khảo: Xe đạp tập ngoài trời DV-060; Máy tập đạp xe ngoài trời DV-060A; Xe đạp ngoài trời có tựa lưng DV-076

may-tap-tay-chan-ngoai-troi

Máy tập tay và chân ngoài trời

Đây là thiết bị đa năng, được thiết kế để người dùng có thể đồng thời tập cả tay và chân.

- Người dùng ngồi trên thiết bị, thẳng lưng. Đặt 2 chân lên bàn đạp ở trước mặt và nắm hai tay vào trục quay.

- Dùng lực của chân để đạp tới (hoặc lui, giống như xe đạp); Đồng thời tay cũng chuyển động để quay tới trước (hoặc sau).

==> Tham khảo: Máy tập chân và tay ngoài trời DV-2010

thiet-bi-tap-da-chan-ngoai-troi-dv-2059

Thiết bị tập đá chân ngoài trời

Đây là thiết bị được sử dụng trong bài tập đá chân, cũng tương tự như máy tập đá chân trong phòng tập hoặc trên các giàn tạ đa năng, nhưng không sử dụng tạ. Một điểm khác biệt nữa là trên thanh đá chân được tạo các gai nhỏ, tác động vào các huyệt đạo khi người dùng thực hiện động tác. 

- Người dùng ngồi trên thiết bị, lưng thẳng hoặc hơi ngả về sau. Hai chân luồn dưới thanh ngang ở phía trước.

- Dùng lực để đá hai chân về trước, duỗi thẳng.

- Sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu.

Sử dụng máy tập đá chân không chỉ giúp phục hồi chức năng vận động cho đôi chân mà còn mang đến sự thư giãn.

==> Tham khảo: Thiết bị tập đá chân ngoài trời DV-2059

Sau khi thực hiện xong các bài tập với máy cạn bạn có thể chuyển sang thư giãn với thiết bị massage, thả lỏng các cơ.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ về Máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện từ Daiviet Sport. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn hiểu hơn về máy tập tập ngoài trời. Có thể được những lựa chọn giúp chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình phù hợp.

Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến máy tập thể thao ngoài trời hay có nhu mua thiết bị ngoài trời chính hãng hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!

Xem thêm: máy tập gym tại nhàmáy tập phục hồi chức năng tay chân

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...