Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy chạy bộ Zasami có tốt không?

05/07/2021 15:39 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Máy chạy bộ là những thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao tại nhà được rất nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, trang bị cho các phòng gym chuyên nghiệp.

Sử dụng máy chạy bộ mang đến nhiều lợi ích như: Giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Chủ động tập bất cứ khi nào có thời gian rảnh, không bị gián đoạn; Tiết kiệm chi phí so với các hình thức tập luyện khác; An toàn khi sử dụng… Tuy nhiên, việc chọn mua máy chạy cũng không hề đơn giản do đây là thiết bị sử dụng điện năng và có những đặc điểm riêng về cấu tạo cũng như cách vận hành.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong

Để lựa chọn máy chạy bộ người dùng thường căn cứ trên nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình, khả năng tài chính, và cuối cùng là thương hiệu sản phẩm. Một trong những thương hiệu máy chạy bộ rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Zasami. Hiện đang cung cấp đa dạng các dòng thiết bị như: Máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập…

Máy chạy bộ Zasami có tốt không? Đây là vấn đề được những người đang có nhu cầu chọn mua máy chạy bộ đặt ra. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng phân tích các tiêu chí để đánh giá máy chạy bộ tốt, qua đó đánh giá chính xác về máy chạy bộ Zasami, giúp các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Nhận diện máy chạy bộ điện zasami tốt.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-1

Máy chạy bộ điện được cấu thành từ rất nhiều bộ phận khác nhau: Khung sườn, động cơ, vùng chạy, hệ thống điều khiển, hệ thống an toàn.

1. Khung sườn máy máy bộ zasami

Phần khung máy chạy thường được làm từ thép, bên ngoài được sơn chống gỉ. Phần khung có tác dụng định hình máy chạy bộ, và có vai trò làm bệ đỡ cho các bộ phận khác.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-2

Các bạn nên chọn máy chạy có khung được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, thép dày, để có thể chịu được trọng lượng người tập lớn cũng như các rung lắc trong khi tập luyện. Như vậy máy cũng chắc chắn hơn, khi chạy cho cảm giác đầm chân.

Bên ngoài khung nên sử dụng sơn tĩnh điện, không những có độ bóng mịn, mà nước sơn đều, bền hơn so với sơn thông thường. Công nghệ sơn tĩnh điện cũng giúp cho phần khung máy chống chịu với tác động của quá trình oxy hóa tốt hơn, gia tăng độ bền và tuổi thọ máy.

2. Động cơ máy chạy bộ zasami

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-3

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất, là trái tim của máy chạy. Động cơ sử dụng điện năng chuyển hóa thành cơ năng, kéo quả lô chuyển động. Quả lô kéo theo băng tải trượt trên ván chạy. Mọi chuyển động đi bộ, chạy bộ đều được quyết định bởi motor.

Tùy theo nhu cầu sử dụng các bạn chọn motor có công suất phù hợp. Nếu sử dụng cho người cao tuổi (mua cho ông bà ở quê tập), đi bộ là chính, bạn nên chọn máy có motor 1.5 – 2 HP. Nếu mua cho gia đình 4 – 5 người thì máy chạy bộ tầm trung, có motor 2 – 2.5 – 3 HP là phù hợp nhất. Trong trường hợp mua máy cho phòng tập, hoặc bạn có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp thì có thể chọn motor trên 3.5 HP và chọn động cơ xoay chiều AC.

3. Vùng chạy máy chạy bộ zasami

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-4

Vùng chạy máy chạy bộ được cấu thành từ 2 phần là thảm chạy và ván chạy. Nhìn chung các bạn nên chọn máy chạy bộ có vùng chạy rộng rãi để có thể thoải mái hơn khi sải bước. Vùng chạy 120 cm x 42 cm thường được sử dụng phổ biến cho các máy chạy bộ gia đình.

Ván chạy được làm từ gỗ MDF, được xử lý để hạn chế cong vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng. Các bạn nên chọn máy có ván chạy dày để có thể chịu lực tốt hơn.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-5

Thảm chạy gồm nhiều lớp vật liệu. Các bạn cũng nên chọn thảm chạy dày để có thể chịu được tải trọng lớn, độ bền cao. Trên thực thế, thảm chạy là bộ phận hao mòn nhanh nhất trên máy chạy do thường xuyên ma sát với ván chạy và kéo người dùng chuyển động.

4. Hệ thống điều khiển máy chạy bộ zasami

Hệ thống điều khiển gồm có màn hình hiển thị các thông số tập luyện và các nút bấm cho phép chọn và thay đổi tốc độ, độ dốc, bật – tắt máy.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-6

Màn hình thường là LED hoặc LCD, kích thước 3 – 5 – 7 inchs. Chúng ta nên chọn màn hình lớn một chút để có thể dễ dàng theo dõi các thông số, từ đó thay đổi phù hợp, giúp tập luyện hiệu quả hơn.

Các nút bấm trên máy chạy bộ cần được bố trí khoa học để có thể chọn nhanh được tốc độ, độ dốc, thay đổi bài tập. Một số máy sử dụng nút bấm cơ học, trong khi một số máy hiện đại hơn sử dụng công nghệ cảm ứng, vì thế có thể dễ dàng điều khiển máy chỉ với một chạm nhẹ.

5. Hệ thống an toàn trên máy chạy bộ zasami

Sự an toàn trên máy đến từ bề mặt thảm chạy, hệ thống giảm chấn, và khóa an toàn.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-7

Bề mặt thảm chạy thường được làm nhám hoặc tạo vân kim cương để tăng cường độ ma sát với giày chạy, chống trơn trượt hiệu quả. Công nghệ tạo vân kim cương mới hơn và cho hiệu quả tốt hơn.

Hệ thống giảm chấn được bố trí ở 2 bên sườn, bên dưới ván chạy, có thể là cao su lò xo. Hệ thống có vai trò hấp thu lực từ chân, và truyền xuống sàn, đồng thời giảm tác động từ vàn chạy lên đôi chân, hạn chế các chấn thương cho cổ chân và đầu gối. Khi chọn máy các bạn nên chạy thử để xem cảm giác chân có tốt không.

6. Thương hiệu máy chạy bộ zasami

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-8

Để đánh giá một máy chạy bộ là tốt, ngoài các tiêu chí trên chúng ta cũng cần phải quan tâm đến thương hiệu. Chúng ta có thể tìm hiểu thông tin trên các website của hãng sản xuất, nhà phân phối. Tìm hiểu thêm thông tin trên các diễn đàn, hội nhóm về máy chạy bộ cũng như thiết bị thể thao tại nhà. 

Các bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ những người dùng trước, trực tiếp hoặc trên các fanpage… từ đó có cái nhìn toàn diện hơn về thương hiệu – sản phẩm.

Máy chạy bộ Zasami có tốt không?

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-9

Zasami hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam với rất nhiều sản phẩm máy chạy bộ đa dạng: Đơn năng, đa năng, nâng dốc tự động, nâng dốc thủ công, máy chạy bộ gia đình, máy chạy bộ phòng tập, máy chạy bộ ở các phân khúc từ giá rẻ - tầm trung – cao cấp.

Chúng ta sẽ cùng đánh giá một số máy chạy bộ Zasami ở các phân khúc khác nhau:

1. Máy chạy bộ giá rẻ Zasami

Ở mức giá dưới 10 triệu là sự góp mặt của một số mẫu như: 

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-10

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-S180.

- Máy chạy bộ Zasami Fly KZ-G7380.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-558.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S181

Điểm đặc biệt, tuy đều ở phân khúc giá rẻ nhưng đây lại đều là những máy chạy bộ đa năng. Tức là ngoài đi bộ, chạy bộ, máy còn được trang bị khung tập bụng cho các bài tập cơ bụng chuyên sâu, và đầu rung massage để thư giãn các cơ sau khi tập thể lực, sức bền.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-11

Các máy chạy bộ này đều có khung sườn chắc chắn, vùng chạy tiêu chuẩn, tốc độ tối đa cho phép từ 12 – 14 km/h, có nhiều bài chạy được lập trình trước. Và có đầy đủ các tính năng an toàn.

Các máy chạy không có độ dốc hoặc sử dụng nâng – hạ độ dốc thủ công bằng tay với 3 cấp độ khác nhau. 

2. Máy chạy bộ tầm trung Zasami

Ở mức giá từ 10 – 15 triệu, đây là phân khúc phổ thông với rất nhiều mẫu máy chạy đa dạng:

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-12

- Máy chạy bộ Zasami KZ 5510 CBM.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S182.

- Máy chạy bộ Zasami KZ 5510 CAM.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C201

Các mẫu máy chạy bộ ở phân khúc này đều là máy chạy bộ đa năng, động cơ 2 – 2.5 HP, tốc độ tối đa cho phép 16 km/h, nâng hạ độ dốc tự động 0 – 15%  (ngoại trừ Zasami KZ 5510 CBM sử dụng độ dốc thủ công). Các máy chạy này có khung sườn và kích thước tiêu chuẩn; Được tích hợp MP3; Có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển khi không sử dụng.

Nhìn chung, đây là các mẫu máy chạy bộ phổ thông được sử dụng nhiều vì giá phù hợp với thu nhập ở mức trung bình và trung bình khá của phần đông người Việt. Máy cũng đáp ứng tốt nhu cầu đi bộ, chạy bộ của những gia đình đông người; Kích thước phù hợp với không gian nhà tại các đô thị Việt.
Máy chạy bộ cao cấp Zasami.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-13

Có mặt ở phân khúc cao cấp, trong khoảng giá từ 15 – 20 triệu là các “hảo thủ”:

- Máy chạy bộ Zasami Felice KZ – G3460.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S183.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-556.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C203.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-14

Các máy chạy này tập hợp đầy đủ ưu điểm và tính năng của máy chạy bộ hiện đại: Vùng chạy rộng rãi với bàn và thảm chạy dày, dộng cơ 2.5 – 3 mạnh mẽ cho phép  tốc độ tối đa lên tới 18 km/h, độ dốc thay đổi 0 – 15% Auto.

Ngoài các máy chạy bộ ở nhiều phân khúc kể trên, Zasami còn những máy chạy nằm ở đỉnh của phân khúc cao cấp như Máy chạy bộ điện Zasami KZ-559 có thể sử dụng cho các phòng tập nhỏ hoặc phòng tập gia đình có yêu cầu khắt khe về tập luyện chuyên nghiệp; Hay mẫu máy chạy “khủng” Zasami KZ-T6700A cho các phòng tập gym.

3. Về thương hiệu máy chạy bộ Zasami

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-15

Qua những thông tin ở trên có thể thấy Zasami đang cung cấp một hệ sinh thái phong phú các máy chạy bộ ở nhiều phân khúc khác nhau với thiết kế và tính năng phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của các đối tượng khác nhau.

Ngoài ra là các thiết bị khác như giàn tạ đứng, giàn tạ nằm, xe đạp tập… Cho thấy sự đầu tư nghiêm túc Zasami trong việc cung cấp các sản phẩm thể thao chính hãng, phù hợp với thói quen sử dụng của người Việt Nam.

Mua máy chạy bộ Zasaimi ở đâu?

Đối tác được Zasami “chọn mặt gửi vàng” tại Việt Nam là Daiviet Sport – một đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị thể dục thể thao.

may-chay-bo-zasami-co-tot-khong-16

Daiviet Sport hiện có hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng trong việc dùng thử và trải nghiệm sản phẩm, từ đó so sánh với các sản phẩm khác, đựa ra lựa chọn phù hợp.

Máy chạy bộ tại Daiviet Sport được bảo hành chính hãng dài hạn, bảo trì trọn đời, giao hàng trên phạm vi toàn quốc, và có chính sách bán máy chạy bộ trả góp cho những khách hàng có nhu cầu, với lãi suất 0%.

Máy chạy bộ tại Daiviet Sport đều đầy đủ các giầy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm (CO/CQ), người dùng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng!

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...