Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng sau sinh

03/09/2021 18:06 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Mỡ thừa luôn là vấn đề đối với rất nhiều chị em nữ, bởi lẽ không ai muốn sở hữu một thân hình sồ sề, ngấn mỡ. Nó không chỉ gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt mà còn khiến chị em kém tự tin khi diện đồ, nhất là những bộ đồ bó giúp tôn lên đường cong gợi cảm.

Tuy nhiên, giảm cân cũng rất gian nan và đòi hỏi nhiều nỗ lực để có thể giảm bền vững mà không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Quá trình này đòi hỏi chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với tập luyện thể thao phù hợp thể trạng để đốt được lượng calo thừa.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh

Đi bộ - chạy bộ là những môn thể thao đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, trong đó có giảm cân. Việc tập luyện hiện nay càng đơn giản và hiệu quả hơn với sự giúp đỡ của máy chạy bộ.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần biết về máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhé.

Nguyên nhân tăng cân trong thai kì

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-1

Ngoại trừ một số bạn nữ có thân hình “quá mỏng” còn phần đa chị em không ai muốn tăng cân, nhất là tăng cân không kiểm soát. Tuy nhiên, thai kì là một ngoại lệ, người mẹ cần phải ăn uống tốt để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con phát triển.

Tăng cân trong giai đoạn mang bầu là cần thiết, nhưng cũng cần phải có lộ trình và được kiểm soát, nếu không “lợi bất cập hại”. Điển hình nhất là nhiều người béo ra nhưng chất dinh dưỡng vào mẹ hết mà con vẫn suy dinh dưỡng. Béo quá cũng khiến quá trình sinh nở của bạn vất vả hơn; Nó còn gây áp lực  lên hệ thống xương khớp. Chưa kể quá trình giảm cân của bạn sau này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 
Một số sai lầm khiển mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát là:

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-2

- Ăn quá nhiều: Chủ yếu là nuông chiều bản thân quá mức, hoặc do quan niệm “ăn cho 2 người”, thường xuyên ăn vặt.

- Ngủ ít: Mang thai với những cơn nhức mỏi ở lưng, ở chân và nhiều bộ phận khác khiến mẹ bầu ngủ ít, đây chính là nguyên nhân khiến bạn béo phì. 

- Căng thẳng: Lo lắng về việc bé cưng chuẩn bị chào đời có thuận lợi? Có khỏe mạnh không?... khiến nhiều mẹ bầu bị căng thẳng, làm cho cơ thể giải phóng hormon tác động đến việc tăng cân. Tình trạng này còn khiến hormon tuyến giáp tiết ra ít hơn và cũng khiến trọng lượng cơ thể gia tăng. Nhiều người thậm chí còn tìm đến đồ ăn vặt như một cách giải tỏa căng thẳng.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-3

- Bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường thường thúc đẩy cơn thèm ăn và khiến chị em ăn nhiều hơn.

- Thiếu tập thể dục: Một số chị em quá giữ gìn trong thai kì, ngại thể dục thể thao do sợ động thai, nằm hoặc ngồi quá nhiều. Lười vận động cũng là nguyên nhân khiến bà bầu tăng cân quá mức trong thai kì.

Hiểu đúng về giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh là điều cần thiết, tuy nhiên, như đã nói ở đầu: Đây là một quá trình và đòi hỏi nhiều nỗ lực, và cần phải thực hiện đúng cách để có hiệu quả và bền vững.

Đừng bắt đầu ăn kiêng quá sớm

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-4

Sau sinh, cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục. Vì vậy hãy cho bản thân nghỉ ngơi ít nhất là cho đến 6 tuần sau sinh. Sau đó hãy tham khảo bác sĩ để được tư vấn liệu đây đã phải là thời điểm tốt để bắt đầu quá trình giảm cân sau sinh dựa trên tình trạng cụ thể của bạn? Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe cho các chị em phụ nữ đang cho con bú là nên đợi bé được 8 tuần tuổi rồi mới nên bắt đầu giảm cân.

Ăn kiêng quá sớm sẽ khiến cơ thể chậm phục hồi và càng khiến bạn dễ mệt mỏi hơn khi thực hiện các động tác thể dục. Trong khi ở thời điểm mới làm mẹ bạn cần nhiều năng lượng hơn để thích nghi với cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa. Chế độ ăn kiêng khem cũng ảnh hưởng đến sữa – nguồn dinh dưỡng mà bạn đang cung cấp cho con.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-5

Tóm lại, bạn nên kiên nhẫn và để cho cơ thể có thời gian hồi phục một cách tự nhiên. Và bạn thậm chí sẽ rất ngặc nhiên và mức độ giảm cân tự nhiên của bản thân, đặc biệt là những bạn thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ.

Nhìn nhận thực tế về giảm cân sau sinh

Có một thực tế là phụ nữ sau sinh sẽ rất khó để có thể trở lại 100% giống như trước khi mang thai. Một số thay đổi là không thể đảo ngược. Ví dụ như bụng sẽ mềm hơn, hông rộng hơn… Vì vậy, trước khi bước vào quá trình giảm cân sau sinh bạn cần có mục tiêu phù hợp với thực tế, không nên tự gây quá nhiều áp lực cho bản thân.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-6

Giảm cân từ từ

Không nên thực hiện ăn kiêng quá khắt khe. Phụ nữ bình cần 1.200 calo mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống. Mẹ bầu và sau sinh cần 1.500 – 2.200 calo mỗi ngày để cơ thể có đủ năng lượng. Mức calo cần thiết trong giai đoạn cho con bú là 2.000 – 2.700 calo.

Các nhà khoa học nhận thấy việc giảm cân sau sinh quá nhanh có thể làm giảm chất lượng nguồn sữa, đồng thời nó còn giải phóng nhiều độc tố (chủ yếu là các kim loại nặng như chì, thủy ngân, dioxin, các dung môi…) tích trữ trong mỡ vào sữa và máu.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-7

Để giảm cân an toàn - bền vững bạn chỉ nên giảm trung bình 700 gr mỗi tuần. Điều nay tương ứng với việc giảm 500 calo mỗi ngày. Bạn có thể làm điều này theo 2 cách: Một là cắt giảm thực đơn hàng ngày bằng cách cắt giảm bớt lượng thực phẩm; Hai là tăng cường hoạt động tập thể dục thể thao. 

Các phương pháp giảm cân sau sinh

1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Bạn nên loại bỏ  các thực phẩm như bánh ngọt, thức ăn nhanh ra khỏi thực đơn hàng ngày. Nên bổ sung các thực phẩm giàu đạm như thịt nạc heo, thịt gà, các loại đậu; Bổ sung thêm canxi bằng cách tăng cường thêm sữa, sữa chua, pho mát. Ngoài ra là cá – thực phẩm rất giàu DHA – một loại acid béo omega-3 tốt cho cả bạn và bé yêu.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-8

Bạn có thể ăn vặt, nhưng vẫn phải lành mạnh. Nên sử dụng trái cây tươi hơn là các thực phẩm chứa nhiều đường, hay khoai tây chiên – món ăn vốn giàu calo nhưng nghèo dinh dưỡng.

Uống nước trước khi ăn có thể tăng cảm giác no và giảm lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước quá trình đốt calo cũng không suôn sẻ.

Bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, nó khiến bạn cảm thấy no và luôn đầy đủ năng lượng. Không nên bỏ bữa, nhất là bữa sáng; Nó khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn, thậm chí là ăn bất cứ thực phẩm nào trong tầm tay – mà phần nhiều là các đồ ăn nguội giàu chất béo để cho nhanh và tiện hơn.

2. Tập thể dục để giảm cân bền vững

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-9

Tập thể dục giúp đốt cháy calo thừa, quá đó giảm mỡ hiệu quả. Nó còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, thon gọn cơ thể. Bạn có thể tập aerobic, yoga; Thực hiện một số động tác gập bụng để giúp vòng eo thon gọn; Sau nữa là các bài tập giúp căng cơ.

Đi bộ - chạy bộ là bài tập đơn giản nhất. Bạn chỉ cần một đôi giày có đế mềm nhẹ, xỏ giày vào là có thể bắt đầu bài tập. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận: Mỗi tiếng chạy bộ nhẹ nhàng có thể giúp cơ thể đốt cháy 300 calo thừa! 

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-10

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì việc cho con bú cũng giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày. Bạn cũng cần chú ý ngủ đủ giấc. Nghiên cứu cho thấy những bà mẹ ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm sẽ giảm cân nhanh hơn các bà mẹ chỉ ngủ 5 tiếng. Vấn đề còn lại là bạn hãy có gắng xây dựng giờ giấc cho bé kèm với các hoạt động như tắm, đọc sách, hát ru… để duy trì thói quen, giúp bé nhận thức được thời điểm đi ngủ buổi tối.

3. Lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện là thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao phổ biến trong phòng tập gym cũng như trong các gia đình. Máy có nhiều loại: Máy chạy cơ, máy chạy điện, máy sử dụng trong gia đình, chuyên dụng cho phòng tập, đơn năng, đa năng… Loại máy phù hợp nhất đối với nhu cầu của chị em phụ nữ sau sinh là: Máy chạy bộ điện đa năng !

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-11

Máy chạy bộ gia đình có vùng chạy tương đối rộng, dải tốc độ từ 1 – 16 km/h, độ dốc thay đổi tự động 0 – 15%. Máy được lập trình trước nhiều bài tập tự động, bên cạnh đó là các bài tập thủ công do người dùng tự cài đặt.

Máy chạy bộ đa năng còn được tích hợp đầu rung massage và khung tập bụng. Ngoài các bài tập đi bộ - chạy bộ, chị em còn có thể tập gập bụng. Việc tập bụng chuyên sâu sau khi tập toàn thân sẽ giúp giảm mỡ toàn thân, sau đó là giảm mỡ bụng hiệu quả. Đầu rung massage giúp thư giãn các cơ bắp sau khi tập, giảm nhức mỏi, phục hồi năng lượng.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-12

Trên máy chạy bộ được trang bị cảm biến đo nhịp tim, màn hình hiển thị các thông số tập luyện, trong đó có lượng calo tiêu thụ. Căn cứ vào các thông số này bạn có thể điều chỉnh việc tập luyện khoa học và hiệu quả hơn.

Ngoài ra sử dụng máy chạy bộ còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức bền, cải thiện chức năng hô hấp của phổi, chắc năng tuần hoàn máu của tim, cải thiện tâm trạng, tăng cường đề kháng cho cơ thể.
Việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà kết hợp với tập luyện ngoài trời sẽ mang đến hiệu quả vượt trội, bởi các bạn có thể tập luyện bất cứ khi nào mà không cần phải quan tâm đến thời tiết mưa nắng, tắc đường, kẹt xe, khói bụi.

4. Tập luyện đúng cách với máy chạy bộ

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-13

- Khởi động: Hãy dành ra khoảng 10 khởi động: Xoay vai, xoay cổ tay cổ chân, vặn mình, chạy bước nhỏ tại chỗ, gập người… để cơ thể được làm nóng và quen dần với vận động, phòng ngừa chuột rút.
- Bắt đầu với tốc độ chậm: Việc bắt đầu với tốc độ chậm cũng giúp cơ thể quen với vận động, không bị sốc khi bạn hoạt động ở cường độ cao hơn. 

- Tăng dần tốc độ: Sau một số buổi tập luyện, khi cơ thể đã quen với vận động bạn có thể tăng tốc độ ở giữa bài tập, nó sẽ giúp đốt calo tốt hơn, nhưng đừng nhanh quá, và đừng quá sức.

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-14

- Giảm dần về cuối: Cuối bài tập bạn nên giảm dần tốc độ, không nên ngừng đột ngột.

- Tư thế chạy bộ đúng: Khi chạy trên máy bạn hãy chạy ở giữa đường chạy, gần với đầu máy một chút để tiện theo dõi các thông số trên màn hình hiển thị và thuận lợi khi bấm các nút điều khiển. Hãy giữ lưng thẳng tự nhiên, mắt hướng về trước, đánh tay theo nhịp chạy, kết hợp với hít thở nhịp nhàng.

- Giãn cơ sau buổi tập: Giãn cơ ở cuối cũng quan trọng nhự khởi động ở đầu bài tập. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng, vươn vai, xoay mình trong vài phút, sử dụng đầu rung massagevới đai rung để mát xa cho các bộ phận như bắp chân, đùi, eo, vai…

may-chay-bo-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-15

Trên đây là một số chia sẻ về Máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng sau sinh từ Daiviet Sport. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến chạy bộ giảm mỡ bụng sau sinh, chạy bộ giảm cân, máy chạy bộ, cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà, máy chạy bộ điện… hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ.

Daiviet Sport cung cấp các sản phẩm máy chạy bộ chính hãng uy tín – chất lượng !


 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...