Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy chạy bộ điện Zasami bảo hành bao lâu ?

24/08/2021 16:45

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao rất được yêu thích và phổ biến trong các phòng tập, trung tâm thể thao, cũng như các hộ gia đình. Máy gồm nhiều loại: Đơn năng, đa năng, nâng hạ độ dốc tự động, thay đổi độ dốc thủ công, máy cơ, máy điện, máy chạy DC sử dụng trong gia định, động cơ AC dành cho phòng tập..

Tùy theo công suất động cơ, tính năng, giá máy chạy bộ thường dao động khoảng 10 triệu đối với phân khúc giá rẻ, tầm trung từ 10 – 15 triệu, và 15 – 20 triệu đối với máy chạy bộ cao cấp… Nhìn chung khá cao so với mặt bằng thu nhập chung của người Việt.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau

Một trong những vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua máy chạy bộ là chế độ bảo hành của máy. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ bảo hành cho máy chạy bộ thông qua một thương hiệu máy tập rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Zasami nhé.

Những điều cần biết về thương hiệu Zasami

Zasami là thương hiệu thể thao nổi tiếng tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm máy tập thể thao dành cho gia đình và phòng tập như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng. Về máy chạy bộ, Zasami có đầy đủ các dòng máy, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng khác nhau.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-1

Máy chạy bộ Zasami được ứng dụng những tiến bộ trong ngành cơ khí, điện tử và công nghiệm chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản nên có chất lượng cao. Sản phẩm được sản xuất tai Trung Quốc với những lợi thế về nhân công rẻ, chi phí hải quan và logistic thấp, giúp hạ giá thành, tăng cường khả năng cạnh tranh.

Máy chạy bộ Zasami được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, được kiểm định khắt khe trước khi đến tay người dùng, và được bảo hành dài hạn giúp người dùng yên tâm trong quá trình sử dụng.
Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về chế độ bảo hành cho từng bộ phận máy chạy của hãng.

1. Bảo hành motor máy chạy bộ Zasami    

Thời hạn: 03 năm

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-2

Trên máy chạy bộ, motor được coi là bộ phận quan trọng nhất, đóng vai trò trung tâm cho mọi hoạt động đi bộ & chạy bộ. Máy chạy có thể tạo ra dải tốc độ bao nhiêu? Tốc độ tối đa đạt mức nào? Chủ yếu do động cơ quyết định.

Động cơ có 2 loại là động cơ điện 1 chiều DC được trang bị cho máy chạy gia đình và động cơ điện xoay chiều AC dành cho máy chạy bộ phòng gym. Động cơ AC có cấu tạo phức tạo hơn, kích thước lớn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn nhưng có thể đáp ứng được cường độ tập luyện cao và mật độ sử dụng lớn. Ngược lại, đông cơ DC đơn giản hơn, nhỏ hơn, tiêu tốn ít điện năng và phù hợp với sử dụng trong gia đình.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-3

Sức mạnh của động cơ thường được đo bằng HP. Máy chạy bộ sử dụng trong gia đình thường sở hữu động cơ từ 1 – 1.25 – 1.50 – 1.75 – 2.0 – 2.5 – 3.0 HP. Còn máy chạy bộ phòng tập thường có động cơ lớn hơn 3.0 HP. Mỗi HP tương ứng với 800N (Newton).

Điều quan trọng khi chọn mua máy chạy bộ điện là chọn động cơ phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Nếu người dùng có trọng lượng cơ thể lớn, vượt quá giới hạn tối đa cho phép thì động sẽ phải làm việc quá tải thường xuyên, nhanh bị nóng, gây ra hiện tượng hẫng, giật khi chạy, thậm chí bốc khói, có mùi khét và xảy ra hiện tượng chập cháy.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-4

Motor được bảo hành khi trong thời hạn bảo hành (03 năm) nếu do lỗi kĩ thuật, chất lượng sản phẩm. Trường hợp người dùng sử dụng và bảo quản không đúng cách như: Cắm nhầm điện, động cơ bị quá nóng do bụi bám dày, các khe tản nhiệt bị bịt kín, trọng lượng người dùng quá lớn… sẽ không nằm trong diện được bảo hành.

2. Bảo hành bản mạch máy chạy bộ Zasami

Thời hạn: 02 năm

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-5

Trong máy chạy bộ điện thường có 1 bản mạch điều khiển ở ngay dưới các nút điều khiển và màn hình hiển thị có vai trò nhận lệnh khi người dùng bấm nút, xử lý lệnh; 1 bản mạch nguồn được gắn ở đầu máy gần với vị trí của motor có nhiệm vụ cấp nguồn cho các bộ phận khác như: motor, pit – tông thủy lực thay đổi độ dốc trên máy, hệ thống điều khiển… Ở trên máy chạy bộ động cơ AC thì mạch nguồn thường được thay thế bằng biến tần.

Trên mỗi bản mạch gồm có nhiều linh kiện điện tử như: Chip xử lý, tụ điện, diot phát quang. Bản mạch thường ít bị hỏng, lỗi thường gặp nhất là mối hàn bị khỏ thiếc và hơi lỏng chân linh kiện, khiến cho máy hoặc một chức năng nào đó hoạt động chập chờn, lúc được, lúc không.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-6

Trường hợp người dùng để máy ở nơi ẩm ướt, ít sử dụng, về lâu dài có thể khiến một số linh kiện điện bị phát nổ hoặc hoạt động không ổn định và cần thay thế mới. Hoặc cắm nhầm điện khiến bản mạch bị cháy. Các trường hợp này sẽ không nằm trong diện bảo hành. Còn các lỗi phát sinh khác thì người dùng sẽ được sửa chữa miễn phí, thay mới bản mạch.

3. Bảo hành thảm và ván máy chạy bộ Zasami

Thời hạn: 01 năm

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-7

Trên máy chạy bộ thì bàn và thảm chạy nhóm chung là vùng chạy là bộ phận tiêu hao, sẽ hao mòn theo thời gian, vì thế thời hạn bảo hành sẽ ngắn hơn.

Thảm chạy được làm từ nhiều lớp vật liệu đặc biệt, sẽ rất bền nếu được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách. Với những người ít dùng thì thậm chí cả vòng đời máy (15 – 20 năm cũng chỉ một chiếc thảm ban đầu). 

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-8

Các vấn đề thường gặp nhất với thảm là bị chùng hoặc lệch. Đây là những vấn đề nhỏ mà người dùng có thể tự khắc phục. Thảm chạy bị lệch thì chỉ mất vài phút để căn chỉnh ra giữa với 1 cây lục. Thảm chạy bị chùng cũng chỉ cần vài phút để căng lại thông qua thao tác dịch quả lô ở cuối ván chạy về phía sau, nếu không, do trùng băng tải cũng sẽ lệch về một bên. 

Khi bị lệch, băng tải sẽ cạ vào thành máy bằng kim loại phát ra tiếng kêu loạt soạt khó chịu. Nếu không căn chỉnh thì băng sẽ bị sờn, rách và buộc phải thay mới. Lỗi này không nằm trong diện được bảo hành. Các lỗi khác như không bôi trơn băng tải cũng khiến cho lực ma sát giữa băng và ván chạy lớn, băng tải bị quá nóng và giảm độ bền. 

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-9

Ván máy chạy được làm từ gỗ MDF dày, có khả năng chống cong vênh, mối mọt. Đây là bộ phận chịu toàn bộ trọng lượng người tập, ma sát thường xuyên với thảm chạy, chịu áp lực trong mỗi bước chạy. Ván chạy thường bị sập nếu người dùng quá trọng lượng tối đa cho phép. 

Một vấn đề khác khiến vùng chạy của máy chạy bộ không được bảo hành là do để máy ở nơi quá nóng, quá ẩm hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp. Quá nóng hoặc nắng chiếu thì bàn chạy bị cong, vênh, thảm chạy bị giòn và vỡ ra. Quá ẩm thì cả ván và thảm đều dễ bị mục, mủn.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-10

Một số người để thú cung như chó, mèo cào, cắn. Đối với khung máy thường chỉ gây xước sơn, nhưng với thảm và ván chạy thì có thể gây hỏng và buộc phải thay thế mới.
Ngoài các vấn đề kể trên thì vùng chạy của máy đều được bảo hành.

4. Bảo hành khung sườn máy chạy bộ Zasami

Thời hạn: 05 năm

Khung sườn máy chạy bộ được làm từ kim loại, bên ngoài được sơn chống gỉ để bảo vệ lớp thép ở bên trong. Khung có tác dụng nâng đỡ cơ thể người dùng, là nơi để gắn các bộ phận khác như: vùng chạy, motor, hệ thống điều khiển, hệ thống giảm chấn, pít – tông thủy lực để gấp gọn máy, pit – tông thay đổi độ dốc, các bánh xe để di chuyển máy.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-11

Nhiều người cho rằng khung sườn đơn giản là sắt thép không thể hỏng. Trên thực tế xảy ra trường hợp người dùng có trọng lượng cơ thể vượt quá so với giới hạn chịu đựng thì vẫn sử ảnh hưởng tới khung sườn.

Khung sườn cũng có thể bị gỉ do công nghệ sơn không đủ tốt, khiến độ bền và tuổi thọ của máy suy giảm, nhất là khi vị trí đặt máy chưa chuẩn, tiếp xúc với mồ hôi trong quá trình tập luyện.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-12

Một số hãng để hạ giá thành thường sử dụng thép thường, phi thép nhỏ và độ dày không đạt chuẩn để hạ giá thành. Vì vậy, việc đưa khung sườn và danh mục bảo hành sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng tốt hơn.

Máy chạy bộ Zasami sử dụng khung thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài được sơn tĩnh điện để tăng tính thẩm mĩ và độ bền.

5. Bảo hành đầu rung massage

Thời hạn: 02 năm

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-13

Trên máy chạy bộ đa năng thường được trang bị kèm đầu rung massage và khung tập bụng. Khung tập là bộ phận thuần cơ học, được làm từ thép, lại không chịu lực nhiều nên hầu như không xảy ra vấn đề.
Đầu rung là một bộ phận sử dụng điện năng và sử dụng nguồn điện riêng, không qua bảng mạch nguồn cùng motor cũng như các bộ phận khác.

Mua máy chạy bộ Zasami ở đâu ?

Trên đây là một số thông tin về Máy chạy bộ điện Zasami bảo hành bao lâu từ Daiviet Sport. Điều quan trọng khi mua máy là các bạn ngoài việc chọn mua được máy đáp ứng nhu cầu sử dụng, giá cả phù hợp thì cần phải có chính sách bảo hành rõ ràng cho từng bộ phận.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-15

Điều quan trọng nữa là sự nghiêm túc của hãng sản xuất, nhà phân phối trong việc thực hiện các chính sách đã cam kết. Tránh trường hợp một số đơn vị làm ăn chộp giật, bán máy bằng mọi giá, thường là hàng kém chất lượng, mục đích thu lời nhanh chóng, sau đó bỏ rơi người dùng. Vì thế các bạn nên chọn sản phẩm của các hãng và nhà cung cấp có thương hiệu, hoạt động lâu dài trên thị trường. Bạn có thể kiểm tra thông tin trên hệ thống webiste, fanpage, của hãng, nhà phân phối; Tham gia các hội nhóm, diễn đàn liên quan đến máy chạy, thể thao tại nhà; Tìm hiểu thêm thông tin từ những người dùng trước.
Daiviet Sport hiện là đơn vị phân phối chính thức của Zasami tại Việt Nam.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-16

Tại Daiviet Sport bạn có thể tìm thấy đầy đủ các dòng máy tập thể dục thể thao tại nhà hay chuyên dụng cho phòng tập của thương hiệu Zasami. 

Riêng về máy chạy bộ, Daviet Sport có đầy đủ các máy chạy bộ điện đơn năng, đa năng, từ giá rẻ, tầm trung, đến cao cấp.

Daiviet Sport có hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, giúp khách hàng dễ dần tiếp cận, dùng thử, trải nghiệm trực tiếp máy chạy bộ, so sánh sản phẩm ở các phân khúc với nhau, từ đó tìm ra máy chạy phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

may-chay-bo-dien-zasami-bao-hanh-bao-lau-17

Máy chạy bộ Zasami tại Daiviet Sport đều là sản phẩm chính hãng, được bảo hành dài hạn và chi tiết cho từng bộ phận, giao hàng tại nhà, bán trả góp không lãi suất, cùng nhiều ưu đãi khác.

Hãy liên hệ với Đại Việt Sport ngay hôm nay để sở hữu máy chạy bộ Zasami chính hãng, bảo hành dài hạn, bảo trì trọn đời, đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn !

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...