Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giảm mỡ bụng hiệu quả với dụng cụ thể thao ngoài trời

22/09/2022 09:44 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Béo phì là những vấn đề liên quan tới sức khỏe rất được quan tâm trong những năm gần đây, thậm chí được coi như là một loại bệnh. Nó không chỉ khiến người bị thừa cân cảm thấy tự ti, mà còn gây áp lực không nhỏ lên xương khớp, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch, huyết áp, tiểu đường, đột quỵ…

giam-mo-voi-dung-cu-the-thao-ngoai-troi

Để phòng ngừa tình trạng thừa cân, béo phì thì việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cho khoa học là rất quan trọng. Bên cạnh đó việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao cũng cần được tăng cường.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ Giảm mỡ bụng hiệu quả với dụng cụ thể thao ngoài trời. Qua đó giúp các bạn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn.

Giảm mỡ thừa với dụng cụ thể thao ngoài trời

Từ những tác hại mà mỡ thừa gây ra chúng ta đều nhận thấy tính cần thiết của việc giảm tình trạng béo phì. Như đã nêu ở trên, điều đó đòi hỏi chúng ta phải có chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể, và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

giam-mo-voi-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-2

Các bài tập đơn giản như: Nhảy dây, đi bộ, chạy bộ, đạp xe… sẽ giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả, ngoài ra là các bài tập với tạ, giàn tạ đa năng, plank, hít đất…

Để tập bạn có thể tới phòng gym, tập tại nhà với các loại máy tập thể thao, hoặc thể dục ngoài trời. Hiện nay tại nhiều công viên, chung cư và địa điểm công công trọng cả nước được xây dựng các khu chức năng chuyên về dụng cụ thể thao ngoài trời, việc sử dụng là hoàn toàn miễn phí và tiện dụng. Các bạn có thể tập toàn thân, tập chuyên sâu cho từng bộ phận, tập cardio, thể hình… để giúp giảm cân hiệu quả.

Tập toàn thân với máy tập chèo thuyền ngoài trời

may-luyen-tap-cheo-thuyen-dv-008

Máy luyện tập chèo thuyền ngoài trời DV 008 được thiết kế để mô phỏng các động tác chèo thuyền, cần tới sự phối hợp nhịp nhàng của tay và chân, nhiều nhóm cơ và khớp khác nhau trên cơ thể cùng tham gia vào quá trình vận động.

- Người dùng ngồi trên thiết bị, tay nắm phần càng thiết bị trước mặt (tương tự như cầm vào 2 mái chèo), chân đặt trên thanh ngang ở phía dưới.

- Dùng lực của cơ thể để kéo mái chèo ra sau, đồng thời duỗi chân.

- Sau đó thu cơ thể, đẩy máy chèo ra trước, chân co.

- Lặp lại động tác.

Tập toàn thân với thiết bị tập cưỡi ngựa ngoài trời

May-tap-cuoi-ngua-2-vi-tri-DV-009

Máy tập cưỡi ngựa 2 vị trí ngoài trời DV 009 được sử dụng để hỗ trợ người dùng trong các động tác tương tự như môn thể thao cưỡi ngựa.

- Người dùng ngồi trên thiết bị, tay nắm lấy thanh ngang ở trước (tương tự như cầm dây cương), hai chân đặt trên bàn đạp.

- Bung lực để duỗi toàn bộ cơ thẻ, 2 tay kéo về sau, chân duỗi thẳng.

- Thu người, tay chân về vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác.

Bài tập chân với xe đạp tập thể dục ngoài trời

xe-dap-tap-ngoai-troi-dv-060a

Xe đạp tập ngoài trời DV-060A có cấu tạo tương tự như xe đạp bình thường nhưng cố định phần đế để sử dụng tại chỗ. Các bài tập với xe đạp giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân, nâng đỡ cơ thể tốt hơn, đồng thời còn giúp giảm mỡ tại bắp chân, mỡ đùi, mông.

- Người dùng ngồi trên thiết bị, hai tay nắm càng xe ở phía trước, hai chân đặt trên bàn đạp.

- Từ từ đạp tới trước hoặc người về sau. Có thể tăng tốc độ đạp để đốt cháy nhiều calo hơn.

Bài tập chân với máy tập đi bộ trên không ngoài trời

may-di-bo-tren-khong-doi-dv-0102

Máy tập đi bộ trên không đôi DV 0102 cũng là một thiết bị tập chân chuyên sâu. Thiết bị cung cấp bài tập đi bộ, chạy bộ tại chỗ rất tốt cho đôi chân, giúp tăng cường sự linh hoạt, cũng như giảm mỡ hiệu quả.

- Người dùng đứng trên thiết bị, để 2 chân lên 2 bàn đạp, tay nắm chắc thanh ngang ở phía trước.

- Di chuyển 1 chân lên trước, chân kia đạp về sau, lặp lại động tác.

Bài tập eo với ghế cong tập bụng ngoài trời

ghe-cong-tap-co-bung-ngoai-troi-dv-011

Ghế cong tập bụng ngoài trời DV-011 hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho vòng 2, mang đến một cơ bụng săn chắc, thu gọn vùng eo.

- Người dùng ngồi trên thiết bị, chân móc vào thanh ngang ở dưới, tay đặt nhẹ lên thái dương hoặc đan vào nhau và để sau đầu.

- Từ từ ngả cơ thể ra sau cho tới khi toàn bộ vùng lưng gần như tiếp xúc với mặt cong của thiết bị, nhưng không ngả hoàn toàn.

- Đưa cơ thể về vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

- Lúc đưa cơ thể lên có thể kết hợp đánh hông sang trái – phải để tác động nhiều hơn đến vùng eo.

Tập vòng 2 với bàn xoay eo ngoài trời

ban-xoay-eo-3-vi-tri-ngoai-troi

Bàn xoay eo ngoài trời DV-006 là thiết bị tập chuyên sâu cho vòng 2 với các bài tập đơn giản, thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

- Người dùng đứng trên bàn xoay, người thẳng, bám tay vào thanh ngang trước mặt.

- Từ từ đánh eo sang phải, sau đó sang trái, lặp lại động tác.

- Khi thực hiện cần chú ý chỉ xoay eo và phần dưới cơ thể, phần từ eo trở lên không chuyển động.

Bài tập tay với xà đơn ngoài trời

xa-don-ngoai-troi-dv-004

Tuy có cấu tạo đơn giản nhưng các bài tập với xà đơn rất đa dạng, giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt cho đôi tay, tăng cường cơ bắp tay, tác động đến cơ vai và cơ ngực, giúp giảm mỡ cho nửa trên cơ thể rất tốt. Dưới đây là động tác hít xà cơ bản:

- Nắm hai tay vào thanh ngang của xà, lòng bàn tay quay vào trong hoặc ra ngoài, khoảng cách giữa hai tay rộng bằng vai, hai chân cài vào nhau để hạn chế đung đưa khi thực hiện động tác.

- Co tay, dùng lực để đưa cơ thể lên cho tới khi cằm vượt qua thanh ngang, thở ra.

- Dừng lại trong 1 giây rồi từ từ duỗi tay, hạ cơ thể xuống, hít vào.

- Lặp lại động tác.

Trước khi bắt tay vào thể dục thể thao các bạn hãy chú ý khởi động và thực hiện giãn cơ sau khi hoàn thành các bài tập.

Thế nào gọi là mỡ thừa?

Mỡ thừa là tình trạng mỡ tích lũy quá mức tại một hay nhiều vùng trên cơ thể. Còn mô mỡ là một loại mô tế bào hình thành nên cơ thể của chúng ta. Bình thường thì mô mỡ không gây hại, nhưng khi tích trữ nhiều trong cơ thể sẽ tạo thành mỡ thừa và có tác động tiêu cực.

the-nao-goi-la-mo-thua

Béo phì có 2 dạng:

- Béo do phì đại tế bào mỡ: Thường gặp ở người trưởng thành, nguyên nhân là các tế bào bị phì đại do ảnh hưởng của hóc môn và các yếu tố nội bào kích thích.

- Béo do tăng sinh tế bào mỡ: Thường gặp ở trẻ trong độ tuổi thiếu niên, ít nguy hiểm hơn so với dạng trên vì chúng có khả năng tiêu biến.

the-nao-la-thua-can-beo-phi

Để xác định một người có bị béo phì hay không chúng ta có thể dựa vào các yếu tố bao gồm:

- Tỉ lệ mỡ: Ở nam giới tỉ lệ mỡ vào khoảng 15 – 20%, trong khi đó ở nữ giới là 25 – 30%. Khi tỷ lệ cao hơn con số này thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn bị béo phì.

- Chỉ số BMI: Để tính chỉ số BMI các bạn chỉ cần đo chiều cao và cân nặng của bản thân. BMI = Cân nặng / [(Chiều cao)2]. Trong đó chiều cao tính bằng mét và cân nặng tính bằng kilogam. Nếu BMI trong khoảng 20 – 25 là bình thường, còn trên 30 bắt đầu được xem là béo phì. Tuy nhiên, cách tính này không áp dụng cho phụ nữ đang mang thai, vận động viên, người tập thể hình.

- Đo bề dày của lớp mỡ dưới da: Tại 4 vị trí là dưới mỏm vai, vùng cơ tam đầu cánh tay, vùng eo, và cơ nhị đầu cánh tay.

Nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ

Nguyên nhân khiến cho mỡ thừa hình thành và tích tụ là do:

luoi-van-dong-gay-beo-phi

- Thói quen lười vận động: Ít vận động khiến cho mỡ thừa tích tụ thường gặp ở nhân viên văn phòng. Một bộ phận khác là do lối sống phụ thuộc nhiều vào các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, ti vi truyền hình cáp… dành quá nhiều thời gian cho ngồi trước màn hình mà ít thể dục thể thao. Khi năng lượng do chúng ta nạp vào cơ thể qua đường thức ăn không được đốt cháy, tiêu hao thì sẽ tích tụ và tạo thành mỡ thừa.

- Sinh hoạt thiếu lành mạnh: Những người có thói quen thức đêm nhiều, ăn đêm, sử dụng nhiều nước ngọt có ga, thường xuyên rượu bia… sẽ khiến cho mỡ thừa xuất hiện.

che-do-an-uong-gay-beo-phi

- Chế độ ăn uống: Khi ăn nhiều thực phẩm chiên rán, sử dụng nhiều chất béo, ít uống nước, lười ăn hoa quả, rau xanh để bổ sung chất xơ thì cũng gây ra thừa cân.

- Nội tiết tố thay đổi: Nội tiết tố nữ sẽ thay đổi khi bước vào giai đoạn dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc do sử dụng thuốc tránh thai, và khiến cho mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Tác hại của mỡ thừa

Mỡ thừa gây tác động tiêu cực lên cơ thể tùy theo lượng mỡ và vị trí.

tac-hai-cua-beo-phi

- Gây mất cân đối hình thể: Mỡ thừa khiến cho thân hình trở nên đồ sộ, da bị kéo căng và trở nên rạn nứt, mất thẩm mỹ và khiến cho nhiều người – nhất là các bạn nữ trở nên tự ti, không thể diện được những bộ trang phục yêu thích.

- Tạo áp lực cho xương khớp: Bình thường khung xương có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Khi trọng lượng gia tăng sẽ khiến cho xương phải chịu nhiều áp lực hơn, nhanh chóng bị thoái hóa, đau nhức thường xuyên, đi lại khó khăn.

- Nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Béo phì thường đi kèm với các rối loạn mỡ trong máu cũng như lượng cholesterol cao. Khi cholesterol cao sẽ khiến xơ hóa hòng mạch máu, tăng nguy cơ bị huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, đặc biệt là đột quỵ não với tỷ lệ tử vong cao, nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, béo phì còn khiến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cùng nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như: Suy giảm sinh lý nam, rối loạn nội tiết, ung thư…

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ về Giảm mỡ bụng hiệu quả với dụng cụ thể thao ngoài trời từ Daiviet Sport. Mong rằng qua các thông tin trong bài viết các bạn hiểu hơn về tình trạng thừa cân, béo phì, cũng như vai trò của tập luyện với quá trình giảm cân.

Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu trang bị máy tập thể thao tại nhà, thiết bị phòng gym, thiết bị thể thao ngoài trời… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được cung cấp sản phẩm chính hãng và tư vấn cụ thể.

Tags: dụng cụ thể thao công viên

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

×
Loading...