Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Có nên mua máy chạy bộ điện Trung Quốc không ? Vì sao ?

31/07/2021 11:12 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây, sự có mặt của các máy tập thể dục ngày một phổ biến. Không chỉ tại các phòng gym, trung tâm huấn luyện quốc gia, trung tâm trị liệu, mà ngay trong các hộ gia đình. Những máy chạy bộ điện, xe đạp tập, giàn tạ đa năng… đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong quá trình thể thao nâng cao sức khỏe của mỗi cá nhân, gia đình.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao

Các loại thiết bị thể dục thể thao rất đa dạng về chủng loại, tính năng, mẫu mã, giá cả, cũng như nguồn gốc xuất xứ. Điều này khiến cho những người đang có nhu cầu trang bị máy tập nhưng chưa có kinh nghiệm cảm thấy bối rối, khó đưa ra quyết định. 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng phân tích về một trong những vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây, đó là: Có nên mua máy chạy bộ điện Trung Quốc không ? Vì sao ? Qua đây, giúp bạn hiểu hơn về máy chạy bộ Trung Quốc, ưu nhược điểm, cũng như có nên mua hay không nhé.

Những điều cần biết máy chạy bộ điện Trung Quốc

1. Về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-1

Trước khi tìm hiểu chi tiết về máy chạy bộ điện của Trung Quốc chúng ta sẽ cùng điểm qua một số khái niệm liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của một sản phẩm:

- CKD (Completely Knocked Down): Là sản phẩm lắp ráp trong nước, sử dụng linh phụ kiện nhập khẩu 100%.

- SKD (Semi-Knocked Down): Sản phẩm được lắp ráp ở trong nước với tỉ lệ nội địa hóa nhất định.

- CBU (Completely Built-Up): Sản phẩm được thiết kế - sản xuất – lắp ráp toàn bộ ở nước ngoài, sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về trong nước.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-2

Như vậy, khi nói tới máy chạy bộ điện Trung Quốc thì chúng ta có thể hiểu là bao gồm các loại sau: 

- Máy chạy bộ được thiết kế, sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc (không nằm trong 3 loại trên).

- Máy chạy bộ được lắp ráp tại Trung Quốc với tỉ lệ nội địa hóa nhất định (SKD).

2. Máy chạy bộ được thiết kế, sản xuất tại Trung Quốc

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-3

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang dần trở thành công xưởng của thế giới. Là nơi đặt dây chuyền sản xuất của hãng hãng lớn như Apple, Canon, Adidas… Với sự hỗ trợ to lớn từ chính sách của trung ương, cùng các ưu đãi về của chính quyền địa phương, sự đa dạng của các ngành công nghiệp phụ trợ, hạ tầng giao thông phát triển, trình độ tay nghề của kĩ sư và công nhân tương đối cao, cùng thị trường nội địa rộng lớn … là thỏi nam châm giúp Trung Quốc thu hút một số lượng đông đảo các thương hiệu hàng đầu của thế giới.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-4

Máy chạy bộ điện không phải là thiết bị quá phức tạp. Cấu tạo tạo gồm bộ khung bằng kim loại, ván chạy bằng gỗ, thảm chạy cao su, đólà những bộ phận thuần cơ học. Phần điện gồm có motor, màn hình hiển thị, bản mạch nguồn, bản mạch điều khiển.

Ngành công nghiệp thép & gia công cơ khí, cơ khí chính xác; Chế biến cao su; Chế biến gỗ của Trung Quốc đều rất phát triển. Ngành công nhiệp điện tử thì càng không phải nói. Số liệu thống kê cho thấy: Khoảng 90% máy tính cá nhân và 70% điện thoại thông minh trên thế giới hiện được sản xuất tại nước này.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-5

Tất cả những thông tin trên  cho thấy: Trung Quốc hoàn toàn có thể tự chủ trong vấn đề sản xuất máy chạy bộ, bao gồm cả khâu thiết kế!

Nói thêm về khả năng “sao chép” của nhiều công ty ở Trung Quốc thì luôn được đánh giá là siêu hạng. Một vài thứ có khó như động cơ phản lực, chip xử lý tạm thời được coi là có thể làm khó người Trung Quốc khi các sản phẩm làm ra chưa thể so sánh được với hàng của phương Tây, nhưng khoảng cách đang dần được thu hẹp nhanh chóng.

3. Máy chạy bộ được lắp ráp tại Trung Quốc

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-6

Theo qui định của từng quốc gia, nhưng thường thì một sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa từ 70% trở lên (70% linh kiện, chi tiết được sản xuất trong nước) được coi là hàng sản xuất tại nước đó.

Một số nhà máy tại Trung Quốc liên doanh với nước ngoài để sản xuất máy chạy bộ. Hầu như các chi tiết được sản xuất trong nước, nhưng máy sử dụng thiết kế của nước ngoài, hoặc có một số chi tiết được sản xuất tại các quốc gia như Mỹ, Nhật, hoặc châu Âu.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-7

Những máy chạy bộ điện này có thiết kế đẹp, thông minh, sở hữu những tính năng tiên tiến trong khi giá thành lại rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện Trung Quốc

1. Máy chạy bộ được thiết kế, sản xuất tại Trung Quốc

Máy chạy bộ được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc có ưu điểm là mức giá rất rẻ, đa tính năng. Tuy nhiên, chất lượng sẽ phụ thuộc vào từng nhà máy cụ thể.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-8

Với những nhà máy lớn, được đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, đội ngũ kĩ sư và công nhân có tay nghề cao, sản phẩm đầu ra được kiểm tra kĩ lượng trước khi giao đến tay người dùng…  người Việt Nam thường gọi nôm na là “hàng Tàu Trung ương” thì máy chạy bộ có chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Ngược lại, với những nhà máy nhỏ, xây dựng ở vùng sâu vùng xa để tiết kiệm tối đa chi phí, dây chuyền lạc hậu, đội ngũ nhân công tay nghề thấp, khâu kiểm tra chất lượng và giám sát không được siết chặt… thì máy chạy bộ có chất lượng kém. Một số nhà máy thậm chí còn nhái luôn thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng. Các máy này cũng thường được gọi nôm na là “hàng Tàu địa phương”.

2. Máy chạy bộ được lắp ráp tại Trung Quốc

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-9

Máy chạy bộ được lắp ráp tại Trung Quốc có ưu điểm là mức giá rẻ, chất lượng cao do liên doanh với nước ngoài.

Nhược điểm của các máy chạy này là mức giá cao hơn so với hàng được sản xuất hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên so với hàng chính hãng thì vẫn rẻ hơn nhiều, trong khi chất lượng tương đương, hoặc xấp xỉ, lại được bảo hành chính hãng, dài hạn.

3. Có nên mua máy chạy bộ điện Trung Quốc không?

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-10

Qua những thông tin ở trên việc có nên mua máy chạy bộ điện Trung Quốc không thiết nghĩ không quá khó để lựa chọn. Chúng ta sẽ nói KHÔNG nếu đó là máy chạy bộ kém chất lượng được sản xuất trong các xưởng hoặc nhà máy nhỏ.

CÓ – nếu máy chạy bộ được sản xuất trong các nhà máy lớn, có sự đầu tư đúng mực hoặc là máy chạy bộ được liên doanh sản xuất với các thương hiệu có tiếng của thế giới. Đây là những sản phẩm chúng ta có thể đặt niềm tin với các ưu thế như: Giá rẻ, chất lượng được đảm bảo, có hệ thống đại lý phân phối uy tín tại Việt Nam, chính sách bảo hành – bảo trì rõ ràng.

Kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ điện

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-11

Phần dưới đây sẽ chia sẻ thêm với các bạn về kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ. Khi chọn mua máy chạy bộ các bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, nguồn tài chính, nguồn gốc xuất xứ, uy tín của nhà phân phối, trải ngiệm trực tiếp.

1. Chọn mua máy chạy bộ theo nhu cầu

Đây là điều chúng ta cần cân nhắc đầu tiên, bởi mỗi máy chạy bộ mua về phải đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng. 

Máy chạy bộ điện có:

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-12

- Máy đơn năng: Chuyên dùng cho đi bộ và chạy bộ.

- Máy đa năng: Được tích hợp khung tập bụng và đầu rung massage.

- Động cơ DC: Thường từ 1 – 3 HP, dành cho gia đình.

- Động cơ AC: Thường trên 3 HP, dành cho phòng tập.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-13

- Nâng dốc thủ công: 3 cấp độ bằng tay.

- Nâng dốc tự động: 0 – 15% auto.

Các bạn căn cứ vào nhu cầu sử dụng của bản thân, các thành viên trong gia đình, mua máy chạy bộ về sử dụng hay để kinh doanh phòng tập gym, dịch vụ cho thuê máy chạy bộ tại nhà… để lựa chọn loại máy phù hợp.

2. Chọn máy chạy bộ theo nguồn tài chính

Về mức giá, máy chạy bộ điện được chia làm 3 phân khúc:

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-14

- Máy chạy bộ giá rẻ: dưới 10 triệu đồng. Động cơ nhỏ dưới 2 HP, vùng chạy tiêu chuẩn khoảng 120 x 40 cm, không có nâng dốc hoặc nâng hạ thủ công.

- Máy chạy bộ tầm trung: từ 10 – 15 triệu đồng. Động cơ 2 – 2.5 HP, vùng chạy khá rộng (140 x 45 cm), nâng – hạ độ dốc tự động, tích hợp nhiều bài tập.

- Máy chạy bộ cao cấp: trên 15 triệu. Động cơ 2.5 – 3 HP, vùng chạy rộng rãi, độ dốc tự động, hệ thống bài tập phong phú, tích hợp loa ngoài chất lượng.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-15

Căn cứ vào mức thu nhập hàng tháng, khoản chi phí có thể đầu tư cho máy chạy bộ, bạn có thể xác định được sản phẩm muốn mua nằm ở phân khúc nào, từ đó chọn  và so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với bản thân và các thành viên trong gia đình.
Chọn máy chạy bộ theo nguồn gốc xuất xứ

Bạn có thể chọn một máy chạy bộ có nguồn gốc từ châu Âu, Mỹ với các các ưu điểm về chất lượng. Nhưng nhược điểm là mức giá rất cao, việc bảo hành – bảo trì đôi khi bị kéo dài thời gian do các linh phụ  kiện cũng rất đắt và không có sẵn.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-16

Máy chạy bộ Trung Quốc hàng chất lượng cao như chúng ta đã phân tích ở trên với mức giá rẻ hơn vài chục %, thậm chí rẻ bằng một nửa, trong khi chất lượng lại tương đương hoặc tiệm cận với hàng chính hãng chính là một lựa chọn tốt.

Trên thực thế có nhiều người đủ tiền để đầu tư máy chạy bộ nhập khẩu từ châu Âu hoặc Mỹ nhưng vẫn chọn máy chạy bộ của Trung Quốc, bởi đơn giản với số tiền đó thay vì mua một máy chạy phổ thông thì có thể mua được máy chạy cao cấp, quan trọng là vẫn được bảo hành chính hãng, dài hạn. Phần tiền dư ra có thể dùng đầu tư thêm một vài thiết bị khác như: Xe đạp tập, giàn tạ đa năng, máy massage… để tạo thành một phòng gym tại gia hoàn chỉnh, hỗ trợ tập toàn thân, chuyên sâu cho các bộ phận, lại cả mát xa thư giãn.

Uy tín của nhà phân phối máy chạy bộ điện

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-17

Hiện nay, không nhiều hãng sản xuất tự mình phân phối, mà thường thông qua các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Người dùng cần lự chọn đúng nhà phân phối có uy tín để được tiếp cận với sản phẩm chính hãng. Bởi không có những trường hợp một số nhà phân phối nhập sản phẩm giá rẻ, có chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng mạo danh hàng chính hãng.

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-18

Trước khi mua máy chạy bộ điện các bạn nên kiểm tra kĩ danh sách các nhà phân phối trên website chính thức của hãng sản xuất. Khi mua có thể yêu cầu nhân viên tại cửa hàng cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng (CO/CQ).

Trải ngiệm trực tiếp máy chạy bộ

Máy tập chạy dù sao cũng là thiết bị chăm sóc sức khỏe, được sử dụng bởi không chỉ một mà các thành viên trong gia đình, không phải trong thời gian ngắn mà trong rất nhiều năm. Vì vậy, các bạn nên đến showroom để dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, so sánh với các sản phẩm khác, từ đó chọn ra máy chạy bộ tốt nhất !

co-nen-mua-may-chay-bo-dien-trung-quoc-khong-vi-sao-19

Khi có nhu cầu mua máy chạy bộ, hay cần tư vấn về sản phẩm này, cũng như các máy tập thể dục nói chung, các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport hiện sở hữu nhiều mẫu máy chạy gia đình, chuyên dụng cho phòng tập, ở nhiều phân khúc khác nhau. Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ CO/CQ, được bảo hành chính hãng dài hạn. Ngoài ra là các loại xe đạp thể dục, xe đạp trượt tuyết, giàn tạ đứng, giàn tạ nằm… đáp ứng nhu cầu tập thể thao tại nhà, mở phòng gym.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn máy chạy bộ phù hợp !
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...