Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chung cư nên sử dụng loại máy chạy bộ nào ?

19/11/2021 09:54 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Chạy bộ là một trong những môn thể thao được nhiều nguời yêu thích và lựa chọn để rèn luyện sức khỏe cũng như sức bền, nâng cao khả năng đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Để tập chạy bộ có nhiều hình thức khác nhau, chúng ta có thể chạy bộ ngoài trời, đến phòng tập gym, sử dụng máy chạy bộ tại nhà, kết hợp tập luyện với làm việc như đi chợ, di chuyển đến công sở nếu chỗ làm gần nhà…

Trong 2 năm trở lại đây, khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới; Nhiều quốc gia và tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội, người dân bị hạn chế ra ngoài, việc luyện tập tại nhà vì thế trở nên được chú ý nhiều hơn.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao

Tập thể dục thể thao tại nhà ngày nay được hỗ trợ bở rất nhiều thiết bị hiện đại như: Giàn tạ đa năng, máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế cong tập bụng… Với những người đang sống tại chung cư, với đặc điểm thường có diện tích khiêm tốn, xuanh quanh và trên dưới đều giáp với căn hộ khác thì một trong những vấn đề được đặt ra là nên trang bị máy tập nào phù hợp?

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Chung cư nên sử dụng loại máy chạy bộ nào nhé. 

Những điều cần biết về máy chạy bộ

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-1

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ luyện tập đi bộ - chạy bộ tại nhà, với rất nhiều loại khác nhau: Có máy chạy bộ cơ, máy chạy điện, máy chạy bộ đơn năng, đa năng, nâng hạ độ dốc tự động, thủ công…
Đặc điểm chung của các máy chạy là đều có vùng chạy gồm có thảm chạy và ván chạy, trục lô, tất cả được đặt trên hệ khung sườn bằng kim loại. Máy chạy bộ điện là dòng sản phẩm phổ biến hơn so với máy cơ. Nếu như máy cơ sử dụng chính lực của chân để chuyển động băng tải thìa máy điện sử dụng năng lượng điện để vận hành, chuyển hóa điện năng thành cơ năng, kéo băng tải chuyển động và người dùng chạy theo tốc độ chọn trước. 

1. Tính năng máy chạy bộ

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-2

Đi bộ - chạy bộ: Máy chạy bộ điện được trang bị đông cơ có công suất khác nhau, và có thể tạo ra tốc độ khác nhau. Các máy chạy bộ giá rẻ thường cung cấp dải tốc độ từ 1 – 14 km/h, trong khi máy chạy bộ phổ thông được sử dụng phổ biến trong gia đình thường từ 1 – 18 km/h, máy chạy chuyên dụng cho phòng gym có thể đạt tốc độ tới 22 km/h. Ở trên máy người dùng có thể thoải mái tập các bài đi bộ, chạy bộ, chạy bộ đường trường, chạy nước rút.

Thay đổi độ dốc: Máy chạy bộ điện được trang bị pít – tông thủy lực để có thể thay đổi độ dốc của bàn chạy, đa dạng hóa các bài tập với chạy băng đồi, vượt dốc. Độ nghiêng vùng chạy thay đổi tự động 0 – 15%. Ở mức 2 – 3% sẽ bù độ khó so với tập luyện ngoài trời; từ 4% trở lên sẽ đòi hỏi người dùng phải sử dụng năng lượng nhiều hơn, tiêu hao calo thừa.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-3

Khung tập bụng: Trên máy chạy bộ đa năng được trang bị khung gập bụng, hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho vùng hông eo. Động tác gập bụng tác động đến các cơ ở bụng và 2 bên hông, giúp người dùng đốt mỡ thừa vòng 2, làm săn chắc cơ bụng. Khung tập bụng cũng được sử dụng để hỗ trợ động tác hít đất.

Massage thư giãn: Máy chạy bộ đa năng cũng được tích hợp với đầu rung massage để người dùng có thể massage cho đôi chân, đùi, mông cũng như các bộ phận khác trên cơ thể giúp thư giãn các cơ, giảm đau nhức, nhanh chóng phục hồi năng lượng.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-4

Hiển thị thông số: Máy chạy bộ điện hiện đại được trang bị hệ thống cảm biến cùng với màn hình hiển thị làm chức năng ghi nhận các thông số tập luyện như: Tốc độ, độ dốc, quãng đường đã thực hiện, thời gian, calo tiêu thụ, nhịp tim, đồng thời hiển thị các thông số này trên màn hình. Người tập có thể qua đó điều chỉnh hoạt động tập luyện phù hợp.

2. Công dụng máy chạy bộ

Máy chạy bộ gia đình mang lại rất nhiều lợi ích cho người dử dụng:

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-5

    Mang đến sự chủ động: Người dùng có thể tập bất cứ khi nào mà không cần phải quan tâm đến thời tiết mưa nắng thất thường hay lo sợ vật cản như chạy bộ ngoài trời, cũng không cần phải lo giao thông tắc nghẽn, ồn ào, khói bụi khi di chuyển đến phòng tập.

    Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng máy chạy bộ người dùng thường sẽ cần có khoản kinh phí đầu tư cho mua máy chạy. Tuy nhiên, giá của máy chạy bộ điện hiện nay tương đối rẻ, chỉ bằng chi phí 1 – 2 năm so với việc mua thẻ hội viên của các phòng tập, trong khi có thể sử dụng trong nhiều năm, và cho nhiều thành viên trong gia đình. Đó là còn chưa kể đến lợi ích giảm được chi phí y tế khám chữa bệnh về lâu dài do sức khỏe được chăm sóc và duy trì.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-6

    Lợi ích khác: Ngoài hai lợi ích kể trên thì sử dụng máy chạy bộ tại nhà cũng như các hình thức tập luyện khác đều mang lại đến nhiều lợi ích cho cơ thể như: Tăng cường sức khỏe, gia tăng sức bền, làm đẹp, cải thiện chức năng tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, mỡ gan…

Máy chạy bộ cho chung cư

Do những tính năng hiện đại cùng lợi ích tuyệt vời như trên nên không khó hiểu khi máy chạy bộ trở thành một trong những thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà được sử dụng phổ biến nhất. Để chọn máy chạy bộ cho chung cư các bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-7

Đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện

Đây vẫn là điều quan trọng nhất, bởi thiết bị bạn mua về cho dù thế nào vẫn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Thông thường, máy chạy bộ phổ thông được trang bị động cơ 2 – 2.5 HP, độ dốc tự động, tốc độ 1 – 16 km/h, được tích hợp khung tập bụng và đầu rung massage là phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng trong gia đình.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-8

Trong trường hợp bạn có nhu cầu tập luyện cao thì có thể sử dụng máy chạy bộ cao cấp, được trang bị động cơ 3 HP, có vùng chạy rộng và dài hơn, cho phép hoạt động với tốc độ lớn hơn.

Nếu bạn mua máy chạy cho ông bà, bố mẹ (không sống cùng con cháu) thì các máy chạy bộ sử dụng động cơ 1.5 HP, thay đổi độ dốc thủ công 3 cấp độ, tốc độ ở trong khoảng 1 – 14 km/h là đủ để đáp ứng nhu cầu.

Chọn máy chạy bộ cần những yếu tố nào 

1. Chọn máy chạy bộ phù hợp nhu cầu tài chính

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-9

Máy chạy bộ phổ thông được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay với các tính năng nêu ở trên có mức giá trong khoảng 12 – 15 triệu, nhìn chung cũng phù hợp với khả năng tài chính và thu nhập của người tiêu dùng Việt.

Máy chạy bộ cao cấp đáp ứng nhu cầu của những người muốn luyện tập chuyên nghiệp ở trong khoảng 15 – 20 triệu/ chiếc. Trong khi máy chạy bộ giá rẻ thường dưới 10 triệu/chiếc.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-10

Các bạn cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân cũng như gia đình để có thể chọn mua được máy chạy bộ có các tính năng tương ứng với giá thành và phục vụ tốt nhất nhu cầu tập luyện tại nhà.

2. Chọn máy chạy bộ phát ra tiếng ồn nhỏ

Sẽ không có gì nhiều để nói nếu bạn sống trong một chung cư cao cấp với hệ thống tường dày và được cách âm tốt. Tuy nhiên, thực tế những người sở hữu căn hộ kiểu này chỉ là số ít, nên khi mua máy chạy bộ chúng ta vẫn cần phải tính tới yếu tố tiếng ồn do máy phát ra.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-11

Thông thường, tiếng ồn phát ra từ máy chạy bộ chỉ có âm thanh khi thảm chạy trượt trên ván chạy, và tiếng bước chân khi tiếp xúc với vùng chạy của máy. Các tiếng ồn sẽ không quá lớn. 

Nếu âm thanh từ máy chạy phát ra lớn thường do băng tải bị lệch, chà xát với thành máy và tạo ra tiếng loạt xoạt. Trường hộp khác là do máy kê chưa cân bằng nên khi chạy một góc của máy va chạm với mặt sàn và phát ra tiếng kêu. Hoặc ốc vít cố định bàn chạy với khung máy bị lỏng ra khiến ván chạy đập vào sườn máy và tạo ra tiếng động lớn theo mỗi bước chạy… Đây đều là các lỗi đơn giản các bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục được như: Kê lại máy vào vị trí cân bằng, chỉnh lại băng tải máy, siết lại ốc.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-12

Một số máy chạy phát ra tiếng kêu lớn có thể là hàng kém chất lượng, hàng giảm, hàng nhái, vì thế các bạn cần kiểm tra kĩ nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng máy khi mua.

Ngoài ra, khi tới cửa hàng để chọn mua máy chạy bộ các bạn cũng nên chạy thử một lúc, kiểm tra hệ thống pít – tông thủy lực cùng lò xo và đệm giảm chấn để đảm bảo máy hoạt động ổn định, không phát ra tiếng ồn lớn.

3. Chọn máy chạy bộ dễ dàng gấp gọn và di chuyển

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-13

Hầu hết các máy chạy bộ đều có tính năng gấp gọn và trang bị bánh xe ở gầm để có thể dễ dàng di chuyển. Đây cũng là một tính năng phù hợp với nhà chung cư do không gian thường nhỏ, nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng hơn khi làm vệ sinh cũng như tạm thời di gấp và di chuyển máy để nhường chỗ cho các sinh hoạt khác.

Máy chạy bộ phòng tập có kích thước lớn, khó gấp gọn và di chuyển vì thế các bạn nên cân nhắc khi mua dòng máy này để sử dụng tại các căn hộ chung cư. Ngay việc vận chuyển lên tầng, vào cầu thang máy cũng rất khó khăn.

Chung cư nên sử dụng loại máy chạy bộ nào ?

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-14

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số máy chạy phù hợp với tính chất sử dụng trong các chung cư.

1. Máy chạy bộ điện Zasami KZ-S180

Đây là mẫu máy chạy bộ đa năng Zasami KZ -180 với mức giá khoảng 10 triệu, được trang bị động cơ  DC-2HP, hoạt động êm ái, vùng chạy 1220 x 430mm. 

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-15

Máy được lập trình 12 bài tập đa dạng, cùng nhiều bài tập thủ công do người dùng tự thiết lập.

Sản phẩm sở hữu hệ khung sườn chắc chắn, bàn và thảm chạy dầy. Độ dốc thay đổi thủ công 3 cấp độ. Có khả năng gấp gọn và di chuyển.

2. Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S182

Đây là mẫu máy chạy bộ Zasami KZ - 182 ở phân khúc tầm trung, mức giá xấp xỉ 15 triệu.

Máy sử dụng động cơ 2.5 HP, thay đổi tốc độ từ 1 - 16km/h; Độ dốc tự động 0 - 15%.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-16

Màn hình hiển thị LED 5 inch luôn cập nhật và hiển thị các thông số.

Máy được tích hợp được trang bị đầu rung massage, khung tập bụng.

3. Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C203

Máy chạy đa năng KZ-C203 trang bị động cơ DC 3.5 HP, mạnh mẽ, hoạt động êm mà không gây ồn lớn. Vùng chạy lên tới  1400  x 520mm.

chung-cu-nen-su-dung-loai-may-chay-bo-nao-17

Dải tốc độ thay đổi từ 0.8 – 20km/h, độ dốc thay đổi tự động 0~15%.

Hệ thống khung sườn lớn giúp người dùng thoải mái sải bước, chạy đầm chân, hệ thống giảm ồn hiệu quả.

Máy được trang bị 4 bánh xe, có thể dễ dàng di chuyển sau khi gấp gọn.

Trên đây là một số chia sẻ của Daiviet Sport về Chung cư nên sử dụng loại máy chạy bộ nào ? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến chọn máy chạy bộ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ gia đình… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...