Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Câu Hỏi : Máy chạy bộ điện hãng nào tốt?

16/08/2021 09:31 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Máy chạy bộ điện là thiết bị thể dục thể thao phổ biến tại phòng tập cũng như trong các hộ gia đình được nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên. 

Câu Hỏi : Máy chạy bộ điện hãng nào tốt?

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot

Tập luyện với máy chạy bộ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích như: Tăng cường sức khỏe, cải thiện sức bền, làm săn chắc và thon gọn cơ thể, giúp nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, cải thiện tâm trạng, mang tới sự chủ động, tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc mua thẻ hội viên tại các trung tâm thể hình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng và mẫu máy chạy đa dạng: Máy chạy bộ điện đơn năng, đa năng; Máy chạy bộ gia đình, chuyên dụng cho phòng tập; Nâng hạ độ dốc tự động, thủ công… Ở các phân khúc giá rẻ - tầm trung – cao cấp, với nhiều thương hiệu và nhà cung cấp khác nhau. Điều này dễ khiến cho một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng cảm thấy bối rối khi chọn mua.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-1

Nội dung dưới đây sẽ thông tin tới các bạn Máy chạy bộ điện hãng nào tốt? Qua các thông tin được chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu hơn về máy chạy bộ, kinh nghiệm chọn mua, cũng như thương hiệu hãng sản xuất và nhà cung cấp máy chạy đáng tin cậy nhé.

Những điều cần biết về máy chạy bộ

Để mua được máy chạy bộ phù hợp cũng như bất cứ thiết bị điện nào khác, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về cấu tạo chức năng của sản phẩm.

Cấu tạo máy chạy bộ gồm các bộ phận cơ bản sau:

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-2

Khung máy chạy: Bộ phận có kích thước và trọng lượng lớn nhất trên máy chạy bộ là bộ khung bằng kim loại, thường được làm từ thép, bên ngoài sơn chống gỉ. Đây là bộ phận hầu như không hao mòn trong quá trình sử dụng, thường được bảo hành dài nhất với thời hạn lên tới 05 – 06 năm.

Khung có tác dụng định hình máy chạy bộ và được sử dụng để gá, đặt các bộ phận khác như: Ván chạy, trục lô, motor, pittong thủy lực, đầu máy với màn hình hiển thị và hệ thống phím điều khiển, khung tập bụng, đầu massage.

Vùng chạy: Vùng chạy gồm có trục lô, ván chạy, thảm chạy. Ván chạy được là từ gỗ MDF, được xử lý để chống cong vênh, mói mọt. Thảm chạy được làm từ nhiều lớp vật liệu, cơ bản gồm: Lớp giảm ma sát, lớp chống ồn, lớp EVE, lớp bề mặt chống trượt… Hai trục lô được lắp đặt ở hai đầu ván chạy có tác dụng kéo thảm chạy trượt trên bề mặt ván. 

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-3

Động cơ: Động cơ được xem là bộ phận quan trọng nhất trên máy chạy, có tác dụng tạo ra chuyển động. Khi motor quay sẽ kéo dây curoa được kết nối với trục lô chuyển động.

Hệ thống điều khiển: Gồm có màn hình hiển thị các thông số tập luyện (quãng đường, tốc độ, độ dốc, calo tiêu thụ, nhịp tim), và bảng điều khiển gồm các nút bấm, cho phép chọn bài tập, thay đổi độ dốc cũng như tốc độ, bật tắt âm thanh. Trên bảng điều khiển thường được tích hợp các khe cắm MP3, USB, SD để kết nối với điện thoại và các thiết bị phát nhạc.

Pittong thủy lực: Trên máy chạy bộ thường có 2 hệ thống pittong thủy lực. 1 để thay đổi độ dốc khi tập luyện,v à 1 dùng để gấp gọn máy.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-4

Bánh xe: Ở gầm máy chạy thường được lắp đặt các bánh xe để người dùng có thể dễ dàng di chuyển máy khi không sử dụng, hoặc để làm vệ sinh.

Ngoài các bộ phận kể trên thì trên máy chạy bộ điện còn có các bản mạch có nhiệm vụ cấp nguồn cho các bộ phận sử dụng điện cũng như nhận và xử lý lệnh khi người dùng bấm nút trên bảng điều khiển.
Các máy chạy bộ điện đều được trang bị các tính năng an toàn như: Bề mặt thảm chạy được tạo nhám hoặc vân kim cương chống trơn trượt; Hệ thống đệm cao su giảm chấn có tác dụng giảm phản lực từ ván chạy lên chân; Khóa từ tạm ngắt các hoạt động của máy khi người dùng gặp sự cố.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-5

Trên đây là cấu tạo của 1 máy chạy bộ điện đơn năng, không phân biệt là dành cho gia đình hay phòng tập. Máy chạy bộ điện đa năng cũng bao gồm các chi tiết như trên nhưng được tích hợp thêm đầu rung massage và khung tập bụng. Khung tập bụng được gắn ở phía trước của máy, được gia cố các quả mút ở vị trí đặt gót và móc bàn chân để người dùng không bị đâu khi tập gập bụng. Đầu rung massage được đi kèm với đai rung có thể dễ dàng thay đổi chiều dài, đặt vào các bộ phận trên cơ thể để mát xa thư giãn, giảm căng cơ sau khi chạy bộ, tập bụng.

Kinh nghiệm chọn mua máy chạy bộ

Để mua máy chạy bộ các bạn cần chọn máy chạy bộ tốt, phù hợp nhu cầu sử dụng, tương xứng với khả năng tài chính, và nên chọn hãng sản xuất và nhà cung cấp chất lượng – uy tín.

Chọn mua máy chạy bộ tốt

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-6

Dựa trên cấu tạo của máy chạy bộ các bạn có thể đánh giá từng bộ phận.

Khung máy chạy: Nên chọn khung được làm từ thép chịu lực, phi thép lớn và độ dày lớn. Phần khung chắc khỏe không chỉ chịu được tải trọng người dùng lớn mà còn cho cảm giác đầm chân khi chạy, không bị rung lắc. Trên thực tế, một số máy chạy được làm khá đồ sộ, phi thép lớn nhưng mỏng, kết cấu vẫn không vững, khi chạy bị rung, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Vùng chạy: Các bạn nên chọn máy có cùng chạy rộng rãi để có thể thoải mái sải chân, bước dài hơn. Vùng chạy trên dòng máy gia đình thường dài 120 cm và rộng 42 cm, tuy nhiên vẫn có 1 số máy được làm dài tới 140 hoặc 160 cm và rộng trên 45 cm. Ngoài ra các bạn nên chọn ván và thảm chạy dày để chịu tải tốt hơn.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-7

Động cơ: Các tiêu chí để đánh giá động cơ là sức mạnh – tính bền bỉ - khả năng chạy êm. Sức mạnh của motor được đo bằng HP, ở dòng máy gia đình phổ biến là 1.5 – 2.0 HP, một số máy cao cấp sở hữu động cơ 2.5 – 3 HP. Trong khi máy gia đình sử dụng độg cơ DC thì máy phòng tập sử dụng động cơ AC cho phép hoạt động bền bỉ, đáp ứng được cường độ cao và tần suất sử dụng liên tục.

Đối với các bạn ở chung cư hoặc gia đình có nhiều người thì nên chọn các máy có động cơ êm để khi tập không ảnh hưởng đến các căn hộ và phòng xung quanh.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-8

Hệ thống điều khiển: Các bạn nên chọn máy chạy bộ có màn hình hiển thị lớn để tiện theo dõi các thông số luyện tập. Hệ thống điều khiển được bố trí đơn giản, khoa học, tiện dụng và ở trong tầm tay để có thể dễ dàng thao tác ngay trong khi đang đi bộ, chạy bộ; Và nhất là những đối tượng khác trong gia đình như người già, trẻ em cũng có thể vận hành được.

Trên đây là những tiêu chí quan trọng để đánh giá máy chạy bộ tốt, còn những tính năng khác như: Khả năng gập gọn và di chuyển, các tính năng an toàn… thì các máy chạy điện đều có và gần tương tự như nhau.

Chọn mua máy chạy bộ phù hợp nhu cầu

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-9

Máy chạy bộ tốt nhưng cũng cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khi cân nhắc về nhu cầu bạn cần xem ai sẽ là đối tượng sử dụng chính.

Nếu mua cho ông bà, bố mẹ (không ở cùng con cháu) thì chúng ta nên ưu tiên các máy có hệ thống điều khiển đơn giản, hỗ trợ tập luyện nhẹ nhàng mang tính chất tăng cường vận động là chính. 
Khi mua cho gia đình, có đông người sử dụng thì nên ưu tiên máy chạy bộ điện đa năng, thay đổi độ dốc tự động,  được lập trình sẵn nhiều bài tập tự động, cùng khả năng tùy biến cao cho các bài tập thủ công do người dùng tự thiết lập để thành viên nào cũng tìm được bài tập ưng ý. 

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-10

Còn nếu bạn có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp thì có thể trạng bị máy cao cấp, thậm chí là máy chuyên dụng cho phòng tập để  đáp ứng tốt nhất nhu cầu.

Mua máy chạy bộ phù hợp khả năng tài chính

Máy chạy bộ gia đình ở phân khúc giá rẻ thường dưới 10 triệu/chiêc; Ở phân khúc tầm trung là 10 – 15 triệu; Phân khúc cao cấp từ 15 – 20 triệu. Máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym có mức giá từ 30 triệu trở lên.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-11

Máy chạy bộ giá rẻ có vùng chạy nhỏ, động cơ 1.25 – 1.5 HP, không có độ dốc hoặc điều chỉnh thủ công 3 cấp độ. Máy chạy tầm trung có vùng chạy tương đối rộng, động cơ 2.0 – 2.5 HP, thay đổi độ dốc 0 – 15%  auto, được tích hợp nhiều bài tập tự động. Đây là dòng máy phổ thông được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình do đa tính năng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng, mức giá phải chăng.

Máy chạy bộ cao cấp có vùng chạy rộng, động cơ 2.5 – 3 HP, độ dốc tự động, tích hợp loa ngoài chất lượng cao, tự bảo dưỡng nhờ tính năng phun dầu tự động, tốc độ tối đa có thể lên tới 18 km/h, hệ khung sườn lớn với thảm và ván chạy dày.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-12

Dựa vào tình hình tài chính của bản thân và gia đình bạn có thể lựa chọn máy chạy bộ tốt nhất. Tránh trường hợp mua máy giá rẻ nhưng các tính năng không đủ đáp ứng nhu cầu tập luyện. Hoặc ngược lại, mua máy giá cao nhưng lại không sử dụng hết các chức năng.

Chọn máy chạy bộ theo thương hiệu

Cuối cùng, khi mua máy chạy bộ các bạn cần căn cứ vào thương hiệu của hãng sản xuất và nhà cung cấp. Thương hiệu là yếu tố được xây dựng trong thời gian dài, là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ uy tín.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-13

Các bạn có thể tìm hiểu các thông tin về máy chạy, hãng sản xuất trên hệ thống website, fanpage của hãng, trên các diễn đàn về thể thao, chạy bộ, kết hợp tìm kiếm trên Google với các cụm từ khóa liên quan để có được thông tin xác thực.

Máy chạy bộ điện hãng nào tốt ?

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy chạy. Một trong những thương hiệu tiêu biểu nhất phải kể đến Zasami !

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-14

Zasami là hãng thể thao được biết tới với rất nhiều dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết, giàn ta đa năng loại nằm, và giàn tạ cao cấp loại đứng… Riêng về máy chạy bộ, Zasami đang cung cấp cho thị trường đầy đủ các dòng máy đơn năng, đa năng, sử dụng trong gia đình, máy chạy phòng tập, ở các phân khúc từ phổ thông tới cao cấp.

Các máy chạy bộ Zasami được ứng dụng công nghệ Nhật Bản và có mức giá cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Sản phẩm được là từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài phủ sơn tĩnh điện theo công nghệ mới nhất rất bền và bám đều màu. Không chỉ sở hữu ngoại hình trẻ trung,  được thiết kế tỉ mỉ, mà máy chạy bộ của hãng cũng rất thông minh với hệ thống điều khiển hiện đại. Các tính năng an toàn trên máy được đề cao.

cau-hoi-may-chay-bo-dien-hang-nao-tot-15

Daiviet Sport hiện là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Zasami tại Việt Nam. Khi có nhu cầu trang bị thiết bị thể thao dành cho gia đình hay phòng tập các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được sở hữu máy chạy bộ chính hãng, bảo hành dài hạn, bảo trì trọn đời, mua trả góp lãi suất 0%.

Sản phẩm tại Daiviet Sport đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó là hệ thống showroom rộng khắp tại nhiều tỉnh thành, rất thuận lợi để khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và chọn ra máy chạy bộ tốt nhất cho bản thân và gia đình !
 
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...