Bài viết chia sẻ về phương pháp sử dụng máy chạy bộ đúng cách giúp bạn giảm cân, tăng sức bền
 
Sử dụng máy chạy bộ điện là hình thức luyện tập tại nhà hiệu quả  và nó giúp giảm cân hiệu quả, tăng sức bền, tăng tuần hoàn máu. Máy chạy bộ còn hỗ trợ cho xương khớp và giúp ngăn ngừa bị loãng xương. Ngoài ra chúng ta sử dụng máy chạy bộ đúng cách còn giúp bạn "luyện tập" cho tim. Khi bạn chạy là lúc ép máu về tim của bạn, và sẽ bơm ngược máu trở lại sau đó, trái tim của bạn phải làm việc nhiều hơn và nó sẽ khỏe hơn. 
 
Việc các bạn tập luyện trên máy chạy bộ điện có hiệu quả gấp ba lần và cũng còn làm giảm sự lo lắng về chấn thương đối với các môn thể thao cần sự vận động khác.
 
chạy bộ đúng cách
 
Tập luyện đúng cách với máy chạy bộ điện 
 

Mục lục [Ẩn]

1. Cách tập chạy đúng cách trên máy tập thể dục chạy bộ

- Dáng người thẳng khi chạy bộ giúp bạn chống được các bệnh về xương khớp và lưng. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp bạn chạy nhanh hơn. Một số người khi chạy bộ nắm tay quá chặt trong khi chạy, làm bộ phận còn lại trong cơ thể của chúng ta cũng có cảm giác cứng nhắc. 
 
- Không đập chân mạnh, làm phát ra âm thanh trong khi sử dụng máy chạy bộ điện đa năng. Nếu trong khi bạn chạy bộ mà không phát ra âm thanh thì đó mới là bạn đang chạy đúng cách.
 
- Chạy bằng đầu chân, ngón chân bên dưới, áp lực không dồn xuống gót chân hay ngón chân. 
 
tap với máy chạy bộ

2. Những lưu ý cần thiết khi mà bạn sử dụng máy chạy bộ

1. Kiểm tra dụng cụ trước khi chúng ta bắt đầu chạy với máy tập thể dục
 
2. Trước khi chạy nên cắm dây nguồn của máy chạy bộ
 
3. Khi mà chúng ta chuẩn bị tập thì hãy khởi động máy trước khi tập luyện với máy chạy bộ
 
4. Mang giày thể thao chuyên dụng và trang phục thể thao khi bạn sử dụng máy (không đi giày đế trơn hoặc cao gót, làm sạch đất, cát ra khỏi giày đế trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng chuyền của máy).
 
5. Khi tập chúng ta mang kèm thêm khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy, để tránh khi trong lúc bạn chạy mồ hôi rơi xuống máy làm dễ hư thiết bị điện
 
6. Kiểm tra khóa an toàn và một đầu kẹp dây của khóa an toàn lên người bạn. (Đề phòng tai nạn bất ngờ những khi sử dụng, máy sẽ dừng lại tức thì.)
 
7. Máy tập chạy bộ điện chỉ dành cho từng người sử dụng một, không được sử dụng cho 2 người cùng lúc.
 
8. Đứng trên 2 bên lề của máy cho đến lúc cho thảm chạy bắt đầu chuyển động
 
tập luyện với máy chạy bộ
 
9. Chờ khi băng di chuyển khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng.
 
10. Tốc độ băng chuyền trong khi chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ để chạy
 
11. Người mới tập đi bộ được với tốc độ từ 3km trở xuống.
 
12. Bạn nên giữ tay cầm và chạy ở trung tâm của dải băng truyền
 
13. Sau khi bạn chạy với vận tốc bình thường thì nên bỏ tay ở tay cầm và chạy một cách bình thường
 
14.Trong lúc chạy bộ bạn muốn nghỉ ngơi thì hãy giảm dần dần tốc độ sau đó thì chúng ta mới bắt đầu tắt máy.
 
phuong-phap-chay-bo-dung-cach
 
15. Chúng ta không nên cho trẻ em lại gần máy chạy bộ trong khi nó còn đang hoạt động.
 
16. Những người mà có tiền sử bệnh tim thì không nên tập máy chạy bộ điện ở nhà 1 mình
 
17. Điều chỉnh thời gian và vận tốc tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có thể bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.
 
Việc tập luyện chạy bộ hàng ngày sẽ giúp cho bạn có một cơ thể săn chắc cơ bắp tiêu hao hết năng lượng dư thừa của cơ thể, giúp bạn có sức khỏe dẻo dai...vv. Đặc biệt máy chạy bộ còn giúp phòng tránh hiệu quả nhất là bệnh béo phì, máy chạy bộ còn có thể phát triển được chiều cao cho người sử dụng khi đang ở tuổi dậy thì ngoài ra chạy bộ còn giúp cho bạn có 1 quả tim của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

3. Hướng dẫn tập luyện với chiếc máy chạy bộ để đạt được hiệu quả tốt nhất

cach-chay-bo-dung-cach-tren-may-chay-bo

Để tập luyện với máy chạy bộ điện được hiệu quả bất kể mục tiêu thể dục của bạn là gì thì hai thông số mà bạn không thể quên và không bao giờ  được bỏ qua. Thông số là chung những cách điều chỉnh các thông số trên máy chạy bộ điện này nó sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả rèn luyện của bạn. Thử tìm hiểu nhé:
 
Điều chỉnh vận tốc trên máy chạy bộ: Ở trên bảng điều khiển bạn có thể chọn nhanh các mức tốc độ đã được cài đặt sẵn hoặc lựa chọn tăng giảm dần tốc độ (thường bước nhảy gia tăng là 0.1km/h).
 
Điều chỉnh độ dốc máy chạy bộ: Không phải máy chạy bộ bằng điện nào cũng có nâng độ dốc. Có nâng độ dốc cũng có thể là thủ công và tự động, nâng độ dốc thủ công thì bạn phải ngừng chạy sau đó điều chỉnh băng chạy bộ. Với dòng máy chạy bộ điều chỉnh tự động như máy tập chạy bộ điện thì tùy chỉnh dễ hơn qua các phím điều chỉnh (có thể tăng dần hoặc chọn nhanh các mức 3-5-15%...)
 
cach-chay-bo-dung-cach-tren-may-chay-bo-1
 
Ngoài ra, những chương trình sẵn có trên máy chạy đã được lập trình sẵn luôn là lợi thế không chỉ với người mới bắt đầu sử dụng máy chạy bộ mà cả những người đã có kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ rồi. Chọn các bài tập đã được cài đặt sẵn trên máy chạy bộ điện để tăng trải nghiệm và biết cách sử dụng hai chức năng tăng giảm độ dốc và tốc độ của máy chạy bộ.
 
Đương nhiên ở trên đây mới chỉ là áp dụng hai tính năng ưu việt trên máy chạy bộ điện để tập luyện có hiệu quả, bên cạnh đó việc khởi động làm nóng cơ thể hay thả lỏng hạ nhiệt cơ thể trước và sau chạy bộ không thể bỏ qua. Dù với mọi hình thức thể dục nào thì đây cũng là bài vận động cơ sở cần thiết nhất bắt buộc phải thực hiện.

4. Những tác dụng của máy chạy bộ điện 

cach-chay-bo-dung-cach-tren-may-chay-bo-2

Không nhiều không ít, vừa vặn những bài tập chạy bộ, đi bộ trên máy chạy bộ này tốt cho cả:
 
Sức khỏe của mọi người được rèn luyện hàng ngày theo thời gian tập luyện với máy chạy bộ điện, sẽ có một thân hình dẻo dai hơn và khỏe mạnh hơn
Thể chất là yếu tố song song với sức khỏe được cải thiện và rèn luyện dần. Cơ bắp có xây dựng tốt hay không là dựa vào thể chất có được rèn luyện tốt hay không.
 
Sắc đẹp không chỉ nữ mà nam cũng mong muốn. Khi chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh thì vẻ đẹp luôn tồn tại song song, một cơ thể săn chắc không mỡ thừa, giảm cân, giảm mỡ bụng bằng máy chạy bộ điện cũng là bước đầu để một người phụ nữ có được 3 vòng chuẩn hơn; để một người đàn ông có cơ bắp săn chắc và trở lên mạnh mẽ hơn.
 
cach-chay-bo-dung-cach-tren-may-chay-bo-3
 
Bệnh lý của các chứng bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp, người bị bệnh tiểu đường, người bị bệnh huyết áp… cũng sẽ giảm dần các triệu chứng đó nếu như người bệnh có thể tập luyện hàng ngày bài tập chạy bộ hay đi bộ tại nhà.
 
Việc tập luyện như máy tập chạy bộ thường xuyên giúp bạn săn chắc cơ bắp tiêu hao hết năng lượng dư thừa của cơ thể, giúp bạn thêm sức khỏe..vv. Đặc biệt máy chạy bộ còn giúp phòng tránh hiệu quả nhất là bệnh béo phì, máy chạy bộ còn có thể phát triển chiều cao cho người sử dụng khi tuổi dậy thì ngoài ra chạy bộ còn phòng chống và giúp có quả tim của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Tags: chạy bộ, máy chạy bộ điện , sử dụng máy chạy bộ, chạy bộ đúng cách. máy tập thể hình, dụng cụ thể thao


 

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt