Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Top 6 Những dụng cụ tập gym dành cho sinh viên

05/04/2022 11:48 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Những loại dụng cụ tập gym tại nhà phổ biến cho nam

Tập gym là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe và sở hữu thể hình đẹp. Đây cũng là phương pháp rèn luyện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vì thế, khi đến phòng gym chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều bạn học sinh – sinh viên say mê luyện tập.

Không chỉ ở phòng tập, mà ở công viên, bãi tập tự phát chúng ta cũng có thể thấy đám đông các bạn trẻ đang đánh đu với xà đơn, xà kép. Thậm chí ở nhà hay phòng trọ cũng có những thiết bị hỗ trợ tập luyện tập từ tự chế đến hàng chính hãng ở phân khúc giá rẻ.

Top 6 Những dụng cụ tập gym dành cho sinh viên

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien

Có thể nhận thấy, sinh viên phần đông sống xa nhà, phụ thuộc kinh tế vào bố mẹ, việc sắm những trang thiết bị đắt tiền là điều tương đối xa xỉ. Trên thị trường, để đáp ứng nhu cầu, cũng có dòng thiết bị bình dân, được thiết kế đơn giản nhưng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng tìm hiểu về  Top 6 Những dụng cụ tập gym dành cho sinh viên nhé.

1. Máy chạy bộ cơ

Máy chạy bộ cơ là thiết bị hỗ trợ tập luyện đi bộ - chạy bộ chuyên sâu. Máy có cấu tạo đơn giản gồm khung bằng kim loại, bên ngoài được sơn chống gỉ. Vùng chạy gồm có trục lô, bàn chạy bằng gỗ và thảm chạy nhiều lớp.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-1

Khi sử dụng, người dùng đến trên vùng chạy, tay bám vào càng máy, đạp 1 chân về phía sau, băng tải trượt xuống, tiếp đó bước chân kia lên và đạp xuống, lặp lại động tác. Tốc độ của băng tải chỉnh là tốc độ đạp của chân.

Đặc điểm của máy chạy bộ cơ:

- Hỗ trợ tập chân - đùi chuyên sâu, làm thon gọn bắp chân và đùi, tăng cường sức mạnh cho chi dưới, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ cơ thể và di chuyển, tăng cường phối hợp giữa các khớp cổ chân – đầu gối – khớp đùi, ngoài ra còn tác động tới cột sống, cải thiện chức năng tim mạch.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-2

- Máy chạy bộ cơ phù hợp với thanh niên – những người có sức khỏe, do việc luyện tập đòi hỏi nhiều thể lực và tốn nhiều calo. 

- Máy cơ có kích thước nhỏ (dài khoảng 110 cm, rộng 45 cm, cao 105 cm), trọng lượng nhẹ, có thể dễ dàng gấp dọn, di chuyển, đặt vào 1 góc hoặc để trong gầm giường khi không sử dụng, rất phù hợp với không gian phòng trọ nhỏ hẹp.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-3

- Máy sử dụng chính lực của đôi chân để vận hành, không sử dụng điện, vì thế không tốn thêm chi phí hàng tháng.

- Máy hoạt động êm ái nên không sợ ồn đến người xung quanh trong quá trình tập luyện.
Chi phí cho một chiếc máy chạy bộ cơ đơn năng từ 2 – 3 triệu, và đắt hơn một chút nếu là máy chạy bộ cơ đa năng (được tích hợp thêm đầu rung massage và khung tập bụng) với mức giá từ 4 – 5 triệu.

2. Xe đạp tập liên hoàn

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-4

Xe đạp tập liên hoàn cho phép tập kết hợp chân và tay. Thiết bị có ngoại hình và cấu tạo tương tự như một chiếc xe đạp thông thường, chỉ khác là phân chân được cố định để sử dụng tại chỗ. Khác với dòng xe đạp tập dạng xe đua và xe đạp lắc tay, dòng liên hoàn cho phép cố định phần tay hoặc điều chỉnh chốt hãm ở đùi xe để tập kết hợp chân – tay.

Thiết bị được làm từ thép chịu lực, bên ngoài phủ sơn tĩnh điện giúp tăng độ bền và tuổi thọ. Trên tay cầm có cảm biến đo nhịp tim. Đầu xe có đồng hồ hiển thị tốc độ đạp, quãng đường giúp người tập dễ dàng điều chỉnh việc tập luyện phù hợp.

Đặc điểm của xe đạp liên hoàn:

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-5

- Xe sử dụng bánh đà, có núm vặn kháng lực điều chỉnh nhiều cấp độ. Người dùng có thể điểu chỉnh giảm lực để đạp nhẹ hơn, giúp thon gọn cơ bắp chân, tăng cường tính linh hoạt; Điều chỉnh tăng lực để đạp năng hơn, giúp tập nặng hơn, đốt calo nhiều hơn.

- Hỗ trợ tập chân chuyên sâu hoặc kết hợp tay, chân để tập toàn thân. Tăng cường sự phối hợp giữa các khớp, các gân và dây chằng linh hoạt và dẻo dai hơn. Tập xe đạp còn giúp cải thiện và tăng cường chức năng tim mạch, khả năng hô hấp của phổi.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-6

- Xe đạp tập có kích thước nhỏ gọn (dài – rộng – cao: 1020 x 600 x 1150 mm), trọng lượng chỉ khoảng 15 – 17 kg, rất tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng mang theo khi chuyển nhà, chuyển phòng trọ.
Chi phí cho một chiếc xe đạp tập liên hoàn từ 2 – 2,5 triệu đồng.

3. Ghế cong tập lưng bụng

Ghế cong tập lưng bụng được thiết kế gồm một mặt cong để người dùng ngả lưng, một thanh ngang gắn với trục ghế để móc chân vào khi tập.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-7

Thiết bị có khung kim loại, bên ngoài sơn chống gỉ. Mặt cong là nệm, dày khoảng 4 cm, bên ngoài bọc da để mồ hôi không nhỏ và thấm vào nệm. Phần kê đùi và đặt chân cũng được xỏ các quả lô mút để không bị đau khi tập.

Đặc điểm của ghế cong tập bụng:

- Ghế hỗ trợ tập cho các bài tập chuyên sâu cho vòng 2, ngoài ra còn có thể sử dụng để tập chống đẩy. Một số ghế cong được lắp kèm với 2 sợi dây thun để tập tay.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-8

- Sử dụng ghế cong tập bụng giúp làm giảm mỡ thừa ở bụng và 2 bên hông eo, săn chắc cơ bụng, giảm mỡ thừa hiệu quả.

- Ghế cong có kích thước nhỏ, khi không sử dụng có thể gấp gọn và dễ dàng di chuyển.

Giá ghế cong tập lưng bụng từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ, tùy theo có càng hay không có càng, chất liệu, loại sơn, da bọc ngoài đệm và độ dày đệm.

4. Xà đơn

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-9

Xà đơn là thiết bị tập luyện có cấu tạo đơn giản nhất, chỉ với một thanh ngang và 2 trục dọc để người dùng có thể bám tay.

Hiện nay có rất nhiều loại xà đơn. Phù hợp với sinh viên gồm có xà đơn xép, xà đơn treo tường và xà đơn gắn cửa.  

Đặc điểm của xà đơn:

- Xà đơn xếp gồm 1 khung kim loại có thể lắp đặt hoặc tháo rời. Xà đơn treo tường gồm 1 khung kim loại và bộ vít lớn để khoan và bắt dính vào tường. Lưu ý tường phải đủ chắc chắn, thường là tường 20; Tường 10 thường khá yếu và không phù hợp để lắp đặt loại xà này. Xà đơn gắn cửa chỉ gồm 1 thanh ngang có thể xoáy dài ra về 2 phía để gá chắc vào khung cửa.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-10

- Xà đơn hỗ trợ tập tay – vai chuyên sâu. Các bài tập phổ biến gồm có hít xà, có thể kết hợp với đi bộ trên không, đạp xe.

- Sử dụng xà đơn tăng cường sức mạnh cho 2 tay, phối hợp các khớp cổ tay – cẳng tay – và khớp vai. 
Giá xà đơn xếp: 1.500.000 – 1.800.000 VNĐ.

Giá xà đơn treo tường: 300.000 – 500.000 VNĐ.

Giá xà đơn gắn cửa: 150.000 – 300.000 VNĐ.

5. Ghế nằm đẩy tạ

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-11

Ghế đẩy tạ được làm từ thép, bên ngoài sơn chống gỉ. Tại vị trí đặt lưng và mông được trang bị nệm mút dày, bên ngoài bọc da. Tại các vị trí đặt chân, kê đùi là các quả lô mút.

Đặc điểm ghế nằm đẩy tạ:

- Thanh ngang có thể thay đổi để tạo độ dốc lên hoặc dốc xuống.

- Ghế nằm đẩy tạ hỗ trợ các bài tập gồm đẩy ngực bằng, đẩy ngực trên, đẩy ngực dưới, banh ngực, đá chân.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-12

- Tập với ghế tạ hỗ trợ nhiều nhóm cơ khác khau, giúp tăng cường cơ bắp, săn chắc các cơ.

- Ghế nằm đẩy tạ có kích thước lớn hơn so với các thiết bị kể trên, tuy nhiên vẫn nhỏ hơn so với một biến thể khác là giàn tạ đa năng.

Giá của ghế nằm đẩy tạ vào khoảng 1.500.000. 

Giá trên chưa bao gồm đòn và bánh tạ. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể trang bị thêm đòn và khối lượng tạ phù hợp với thể trạng. Cụ thể: Đòn 1,5 m  giá 310.000 vnđ; Đòn 1,8 m giá 390.000; Tạ đĩa gang giá 20.000 vnđ/kg; Tạ đĩa nhựa giá 10.000 vnđ/kg.

6. Đòn và đĩa tạ

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-13

Đòn và đĩa tạ là những phụ kiện tập gym đơn giản với khả năng tùy biến cao. Chỉ với 2 đòn tạ 35 cm và một số tạ gang nhỏ; Có thể sử dụng kèm ghế tập tạ đơn hoặc ghế tựa bình thường là người dùng đã có thể tập tay – vai với rất nhiều bài tập đa dạng.

Giá đòn tạ 35 cm khoảng 130.000/chiếc.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các bộ tay tay bằng nhựa, tạ gang bọc cao su, tạ ấm để hỗ trợ các bài tập tay – vai – ngực.

Chọn dụng cụ tập gym nào cho sinh viên

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-14

Khi chọn mua dụng cụ tập gym các bạn trước tiên cần căn cứ vào nhu cầu tập luyện. Nếu muốn tập luyện chuyên sâu cho đôi chân thì nên chọn máy chạy bộ cơ hoặc xe đạp tập liên hoàn. Để tập tay thì xà đơn là thiết bị lý tưởng, bên cạnh đó là các bộ tạ tay. Để tập bụng, ghế cong sẽ là trợ thủ đắc lực. Để tập toàn thân nhiều bộ phận thì ghế đẩy tạ hoặc giàn tạ đa năng sẽ phù hợp hơn cả.

Vẫn với các thiết bị trên nhưng xe đạp đạp, máy chạy bộ cơ được xếp vào dòng cardio hỗ trợ tăng cường thể lực, sức bền, tác động tới tim mạch. Trong khi các thiết bị còn lại chủ yếu tập chuyên sâu, tăng cường cơ bắp, làm săn chắc, cắt nét.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-15

Các thiết bị trên đều có mức giá bình dân, phù hợp với khả năng tài chính sinh viên. Tiền làm thêm, dạy thêm 1 tháng hoàn toàn có thể giúp các bạn sở hữu một thiết bị tập luyện, giúp tập mỗi khi có thời gian rảnh, đạt được các mục tiêu về thể hình, thể lực.

Mua dụng cụ tập gym dành cho sinh viên ở đâu?    

Các bạn học sinh – sinh viên khi có nhu cầu trang bị dụng cụ tập gym có thể tham khảo tại Daiviet Sport.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-16

Daiviet Sport là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao cho gia đình và phòng tập. Bên cạnh các thiết bị cao cấp công ty còn có dòng thiết bị phổ thông để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Dụng cụ tập gym tại Daiviet Sport là sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo hành dài hạn. Sản phẩm được giao hàng trên toàn quốc, hình thức thanh toán linh hoạt.

top-6-nhung-dung-cu-tap-gym-danh-cho-sinh-vien-17

Ngoài ra Daiviet Sport còn có nhiều chương trình khuyến mãi ý nghĩa nhân các dịp đặc biệt trong năm, với mức giảm giá sâu, giúp người dùng dễ dàng sở hữu các thiết bị tập luyện phù hợp.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để sở hữu dụng cụ tập gym phù hợp và bắt tay ngay vào việc tập luyện chuyên nghiệp mỗi ngày !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...