Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập xà đơn tại công viên có khiến bắp tay to không ?

23/11/2022 14:50 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Đối với nam giới, việc sở hữu một đôi tay cuồn cuộn cơ bắp là điều rất đáng tự hào, thì đối với chị em, có một đôi tay thon gọn mang lại vóc dáng đẹp. Điều này không hề mâu thuẫn, bởi nó mang lại sự hấp dẫn về giới. Bản thân chị em thường không thích mình có cơ bắp cường tráng nhưng thường thích đàn ông khỏe mạnh, cường tráng, còn đàn ông dù có cơ bắp hay không thì cũng đều thích phụ nữ sở hữu những đường cong cơ thể mềm mại.

tap-xa-don-cong-vien-giup-tay-to

Tập xà đơn là môn thể dục quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích về thể chất cũng như tinh thần, không chỉ phát triển chiều cao lý tưởng mà còn tăng cường sức mạnh tổng thể, đặc biệt là đôi tay. Vậy tập xà đơn tại công viên có khiến bắp tay to không? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Tập xà đơn có to tay không ?

Theo các huấn luyện viên thể dục: Các động tác với xà đơn tác động chủ yếu tới các cơ ở phần trên cơ thể, gồm: Cơ ngực, cơ xô, cơ bắp tay, cơ cầu vai. Tập luyện thường xuyên giúp các cơ đó phát triển về kích thước, săn chắc hơn, mang vóc dáng đẹp.

tap-xa-don-co-to-tay-khong

Tuy nhiên, việc các cơ, trong đó có cơ bắp tay có to hay không thì còn phụ thuộc vào các bài tập cụ thể, ngoài ra là chế độ dinh dưỡng. Với nam giới, nếu muốn phát triển cơ bắp cường tráng thì phải tập nặng và trong chế độ dinh dưỡng phải bổ sung nhiều protein. Còn đối với nữ giới, tập luyện giúp sở hữu đôi tay thon gọn và săn chắc tự nhiên. Trên thực tế, việc phát triển cơ ở nữ giới khó khăn hơn rất nhiều so với cánh mày râu do nồng độ hóc môn Testosterone trong cơ thể ít hơn nam giới. Đây cũng chính là lý do các gymer nữ phải cố gắng gấp đôi so với các đồng nghiệp nam trong việc xây dựng hệ thống cơ bắp.

Do đó, cánh mày râu nếu tự ti về bắp tay nhỏ thì nên tập xà đơn. Còn chị em phụ nữ cũng nên tập xà đơn để giảm mỡ bắp tay, giúp sở hữu một đôi tay thon gọn và săn chắc.

Tập luyện cơ tay với xà đơn ngoài trời

tap-luyen-co-tay-voi-xa-don

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề tập xà đơn tại công viên có khiến bắp tay to không? Vậy với xà đơn tại công viên thì sao? Trước tiên chúng ta cần hiểu rằng xà đơn được lắp đặt ngoài công viên là loại xà đơn ngoài trời, có kích thước lớn, được làm từ thép dày, khi lắp đặt sẽ đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày. Do đó, xà có thể chịu được trọng lượng cơ thể người tập lớn, các rung lắc khi người dùng thực hiện động tác, cho phép tập các động tác khó như: Đu xà kết hợp lăng người, đu xà kết hợp ke bụng, đu xà trong khi đeo tạ…

Xà đơn ngoài trời hỗ trợ mọi đối tượng sử dụng, cung cấp đầy đủ các bài tập, trong khi các loại xà đơn treo tường, gắn cửa, xà đơn xếp… tuy có ưu điểm về kích thước nhỏ, giá cả rẻ hơn, nhưng thường không thể cung cấp nhiều bài tập như xà đơn được lắp đặt ngoài công viên.

Đối với nhu cầu giúp tăng cường sự phát triển cơ bắp tay của nam hay thon gọn và săn chắc bắp tay của nữ thì xà đơn ngoài trời chắc chắn là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Cách tập xà đơn công viên giúp tay to cho nam

Dưới đây là các bước để tập xà đơn giúp các bạn nam sở hữu một đôi tay rắn chắc, khỏe mạnh với các cơ bắp cường tráng.

tap-xa-don-giup-tay-to-cho-nam

- Nắm xà với khoảng cách giữa 2 tay hẹp hơn vai hoặc bằng với độ rộng của vai. Bàn tay có thể hướng vào hoặc hướng ra phía ngoài. Lời khuyên của các huấn luyện viên là việc hướng bàn tay vào trong cơ thể sẽ tác động nhiều hơn đến bắp tay.

- Giữ cho cơ thể luôn thẳng để kích thích cơ bắp tay, đồng thời giảm sự tác động đến lưng. Phần ngực hơi ưỡn ra phía đằng trước.

- Sử dụng lực của cánh tay cùng với vai để kéo toàn bộ cơ thể lên cho tới khi ngang tầm với thanh ngang. Tập trung lực vào cơ bắp tay, giữ khuỷu gần với cơ thể. Trong quá trình thực hiện cần thở ra từ từ, cố gắng để giữ phần trên cơ thể ổn định, không rung lắc khi thực hiện động tác, chỉ sử dụng tay để co – duỗi cũng như thực hiện động tác, cẳng tay làm nhiệm vụ giữ thanh xà.

luu-y-giup-tap-xa-don-hieu-qua

- Khi lên tới vị trí trên cùng thì các bạn gồng cơ bắp tay trong khoảng thời gian vài giây, sau đó từ từ hạ cơ thể xuống để trở về vị trí ban đầu. Hít vào trong toàn bộ quá trình này.

- Lặp lại động tác 8 – 12 lần, 3 – 4 hiệp/buổi.

Cách tập xà đơn công viên giúp tay thon cho nữ

- Nắm hai tay vào thanh ngang, độ rộng lớn hơn vai một chút.

- Đan hai chân vào nhau, sử dụng lực của tay để kéo người lên trên. Giữ tư thế trong khoảng 10 – 12 giây trên xà.

tap-xa-don-giup-tay-thon-cho-nu

- Từ từ hạ cánh tay xuống, duỗi thẳng hết cỡ.

- Lặp lại số lần tùy theo thể trạng của bản thân.

Đây là động tác đơn giản nhất: Treo người trên xà đơn ngoài ra các bạn cũng có thể tập các biến thể khác của động tác này, như: Hít xà với tay rộng, hít xà với tay hẹp, hít xà vòng quanh thế giới.

Nam giới khi tập xà thường thực hiện chậm, khi xuống không duỗi hết tay, có thể đeo thêm tạ vào chân hoặc bụng. Còn chị em nữ giới có thể duỗi hết tay, tập nhanh hơn và không cần phải thêm tạ để tăng độ nặng.

Một số lưu ý giúp tập xà đơn hiệu quả

- Trước khi tập xà đơn cũng như thực hiện bất cứ hình thức tập thể dục nào thì các bạn cũng nên khởi động để làm nóng cơ bắp, giúp xương khớp dẻo dai hơn, đồng thời phòng ngừa nguy cơ chấn thương. Các động tác xoay khớp rất lý tưởng cho quá trình khởi động, các bạn nên dành ra 5 – 10 phút cho quá trình này.

luu-y-giup-tap-xa-don-hieu-qua

- Khi tập xà cần tập trung, không nói hay suy nghĩ vẫn đề khác. Nếu mới tập có thể chỉ nên thực hiện 2 – 3 hiệp, mỗi hiệp 5 – 7 nhịp. Sau khi đã quen thì có thể tăng lên mỗi buổi 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp 8 – 12 hoặc 10 – 15 lần.

- Ngoài xà đơn các bạn cũng nên kết hợp với các bài tập khác. Ví dụ: Nam giới có thể tập với giàn tạ, tạ đơn để tăng cường phát triển cơ bắp tay cũng như cơ bắp ở các vùng cơ thể khác; Nữ giới có thể kết hợp tập cardio để giúp tăng sức bền, và tăng hiệu quả giảm mỡ.

- Bên cạnh chế độ tập luyện thì nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Các bạn có thể tập 4 – 5 buổi/tuần, dành ra 1 – 2 buổi để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi. Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu tăng cân, giảm cân, tăng cơ, giảm mỡ… cụ thể để có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Mua xà đơn ở đâu đảm bảo chất lượng ?

Khi có nhu cầu mua xà đơn chính hãng, đảm bảo chất lượng các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi hiện cung cấp cho thị trường nhiều dòng dụng cụ thể thao khác nhau, bao gồm máy tập tại nhà, máy tập thể dục công viên, thiết bị phòng gym. Riêng xà đơn, các bạn có thể chọn: Xà đơn gắn cửa, xà đơn treo tường, xà đơn xếp, xà đơn ngoài trời.

xa-don-ngoai-troi-dv-004-dai-viet

Đối với xà đơn ngoài trời được lắp đặt trong công viên, sân chung cư và các không gian công cộng khác Daiviet Sport cung cấp: Xà đơn 1 bậc – 2 bậc – 3 bậc, xà đơn đa hướng, xà đơn được tích hợp trong các khung đa năng… Ngoài ra là các loại máy tập công viên khác, đáp ứng nhu cầu tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ, từng bộ phận, tập toàn thân.

Dụng cụ thể thao ngoài trời Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực dày, sơn tĩnh điện nhiều lớp, bền đẹp, bền với tác động của môi trường, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tại nhà cũng như xây dựng các khu chức năng chuyên về máy tập ngoài trời!

xa-don-luyen-tap-2-vi-tri-ngoai-troi-dv-016

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

 

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...