Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập gym như nào để giảm mỡ bụng hiệu quả

09/03/2024 08:57 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

10 bài tập thể dục cho nữ tốt nhất tại nhà

Nữ tập tạ tay có to không?

Nhiều người sở hữu vòng eo “bánh mì” và cảm thấy mất tự tin, khó chọn quần áo, chưa kể các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Để cải thiện tình trạng này cần phải tập luyện thể thao thường xuyên, ăn uống khoa học. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số Tập gym giúp giảm mỡ bụng. Qua đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hiệu quả giảm mỡ của gym, các bài tập cơ bản nhé.

Tập gym có giảm mỡ bụng không?

tap-gym-giam-mo

Nhiều bạn thắc mắc không biết tập gym có giúp giảm được mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả không? Như chúng ta đã biết, vận động thể chất giúp cơ thể tiêu hao calo thừa. Gym với các bài tập sức bền, sức mạnh chính là bộ môn có khả năng đốt cháy calo thừa hiệu quả, giúp cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc hơn. Nhiều bài tập gym thậm chí còn còn giúp đốt năng lượng ngay cả sau khi đã ngừng tập.

Mặc dù vậy, để đạt được mục tiêu đã đặt ra, cho dù bạn muốn tăng cân, giảm cây, hay tăng cường cơ bắp, sức bền, sức mạnh tổng thể… thì đòi hỏi việc tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn được các bài tập phù hợp, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian đủ dài. Thường thì sau 4 – 6 tháng người tập gym sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực.

>>> Xem thêm: Bài tập pilates giúp giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

Lưu ý khi tập gym giảm mỡ bụng

Một số người cho rằng chỉ cần chăm chỉ hoặc tập với cường độ cao thì sẽ có hiệu quả như ý. Thực tế cho thấy, đây là quan điểm chưa đúng bởi điều quan trọng là nắm chắc và tuân thủ các nguyên tắc của gym. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản giúp người tập giảm mỡ bụng nhanh chóng và bền vững mà bạn nên biết:

tap-gym-giam-mo-2

- Đầu tiên, người tập cần có lịch tập gym cụ thể. Thu xếp thời gian, công việc, các mối quen hệ để xếp lịch cố định cho các buổi tập trong tuần, thường là 3 – 5 buổi tập, dành thời gian hợp lý cho giãn cơ, nghỉ ngơi. Nếu như mục tiêu là giảm mỡ bụng thì hãy chú trọng thực hiện các bài tập có liên quan đến nhóm cơ này. Và lưu ý không tập cho cùng một nhóm cơ 2 – 3 ngày liên tiếp. Nếu tập ở cường độ vừa phải thì nên cách ngày, còn tập nặng thì cơ cần được nghỉ 2 ngày. Cơ bắp cũng cần được thư giãn, vận động liên tục sẽ không mang lại hiệu quả cao như một số lầm tưởng.

- Tập gym là một quá trình, giảm mỡ cũng đòi hỏi thời gian – nhất là mỡ bụng, bởi bụng được coi là khu vực rất dễ hình thành mỡ, trong khi khó đốt cháy hơn mỡ ở các vị trí khác. Hiệu quả của gym có thể nhận thấy sau 4 – 6 tháng với điều kiện người tập kiên trì. Điều cần nói ở đây là bạn cần có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần để duy trì động lực tập.

dinh-duong-tap-gym-giam-mo

- Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tập gym: Từ tăng – giảm cân, tăng cường cơ bắp, nâng cao thể trạng… Hãy thử tượng tượng bạn nỗ lực tập luyện để đốt calo nhưng lượng nạp vào qua đường ăn uống lại lớn hơn so với lượng đã tiêu hao thì làm sao có thể giảm được mỡ? Hoặc chế độ ăn thiếu protein (rất quan trọng với quá trình hình thành và phát triển cơ bắp) trong khi dưa thừa tinh bột, chất béo (có nguy cơ cao tạo thành mỡ thừa).

Tóm lại, bạn cần có một kế hoạch tập luyện chi tiết rõ ràng: Tập bao nhiêu buổi mỗi tuần, mỗi buổi sẽ tập cho những nhóm cơ nào, bài tập gì, số hiệp, số lần thực hiện trong mỗi hiệp, thời gian nghỉ ngơi… Lưu lại các thông số để đánh giá sau mỗi khoảng thời gian nhất định. Với người mới, nên tập trung vào việc xây dựng được thói quen tập luyện, thực hành đúng kĩ thuật thay vì tập nặng hay cố gắng kéo dài thời gian tập, tăng số lần thực hiện trong mỗi hiệp.

>>> Xem thêm: Muốn body cơ bụng 11? Áp dụng ngay lịch tập này

Một số bài tập gym giảm mỡ bụng

Hiện nay người tập gym có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều giáo trình hiện đại, từ đó lựa chọn phương pháp phù hợp với thể lực và mục tiêu của bản thân. Dưới đây Daiviet Sport sẽ giới thiệu với các bạn một số động tác cơ bản, được dùng phổ biến cho mục đích giảm mỡ bụng.

Bài tập Plank cơ bản

Bài tập Plank (tư thế tấm ván) phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính do động tác dơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao. Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng 60 giây tập plank có hiệu quả tương đương với 60 lần gập bụng.

bai-tap-plank

Cách thực hiện:

- Người tập nằm sấp ở trên sàn và chống 2 khuỷu tay vuông góc với vai, mũi chân chống xuống sàn, nâng cơ thể lên. Các bạn lưu ý giữ 2 tay rộng bằng vai, gót chân – mông – lưng và đầu nằm trên 1 đường thẳng.

- Giữ tư thế trong 30 giây. Sau này quen có thể tăng lên 60 giây để gia tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

>>> Xem thêm: Bật mí thực phẩm giúp cải thiện vòng 2 cho bạn gái?

Bài tập Plank Hip Twist

Động tác này khó hơn so với plank cơ bản nhưng sự khả năng tác động lớn hơn. Nếu làm đúng kỹ thuật thì hiệu quả giảm mỡ rất nhanh, bạn sẽ có được cơ bụng săn chắc, vòng eo thon gọn.

tap-plank-hip-twist-giam-mo-bung

Cách thực hiện:

- Người tập chống khuỷu ta và mũi chân xuống sàn, cơ thể song song với sàn giống như ở động tác cơ bản.

- Thay vì giữ nguyên tư thế trong vài chục giây thì bạn thực hiện xoay hông sang bên trái ròi sang phải, lặp đi lặp lại trong 1 phút.

Bài tập Reverse Crunch

Bài tập Reverse Crunch phù hợp với hầu hết mọi người; Nó cũng đơn giản để bạn có thể thực hành ngay tại nhà, không cần phải đến phòng tập.

bai-tap-reverse-crunches

Cách thực hiện:

- Đối với bài tập gập bụng này đầu tiên bạn cần nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng chân, tay duỗi thẳng dọc theo thân và giữ cố định trong suố quá trình thực hiện động tác.

- Từ từ nâng cao chân tới khi đùi vuông góc sàn còn chân song song với sàn. Khi thực hiện gập gối cần nâng mông, lưng không chạm sàn, còn đầu và vai thì cố định.

- Thực hiện động tác trong 1 – 2 phút, nghỉ giữa nhịp một chút. Lưu ý hít thở đều để cơ thể không bị đau nhức, khó chịu.

Bài tập Bicycle crunch

Bài tập đạp xe Bicycle crunch được nhiều người áp dụng để tăng cường hiệu quả giảm mỡ bụng.

bai-tap-bicycle-crunches

Cách thực hiện:

- Người dùng nằm ngửa trên sàn, đưa 2 tay ra sau đầu, vai nâng lên cách sàn một chút, chân cũng nâng lên cao và đặt ở vị trí song song với sàn.

- Thực hiện động tác đạp xe trên không.

- Lưu ý: Cơ bụng cần được siết là và điều chỉnh hơi thở thật tốt khi thực hiện động tác.

- Làm trong 1 – 2 phút.

Một số sai lầm thường gặp khi tập gym giảm mỡ bụng

Một số bạn tập gym giảm mỡ bụng chưa hiệu quả, dẫn tới chán nản, bỏ tập. Nếu bạn cũng đang ở tình trạng này thì hãy rà soát lại, có thể bản thân đang gặp phải phải một hay nhiều sai lầm:

tap-gym-giam-mo-3

- Nhiều gymer bỏ qua các bài tập phức hợp, và dành quá nhiều thời gian cũng như công sức cho cơ bụng. Điều này không chỉ kém hiệu quả mà còn tác động xấu tới các cơ ở vòng 2. Các bài tập phức hợp cho phép tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể. Và các chuyên gia thể hình thường khuyến cáo: Việc giảm mỡ toàn thân sẽ giúp giảm ở từng bộ phận tốt hơn. Đó chính lá lý do mà bạn nên dành thêm thời gian cho squats, overhead presses…

- Nhiều người chỉ chú trọng vào hoạt động tập luyện mà quên đi chế độ dinh dưỡng. Trong khi ăn uống khoa học chính là một trong những bí quyết giúp gymer đạt được mục tiêu.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Bài tập gym giúp giảm mỡ bụng. Mong rằng qua bài viết các bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích về gym, cách giảm mỡ bụng vòng 2. Nếu còn câu hỏi nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong ở Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị phòng gym, máy tập thể thao tại nhà… với nhiều sản phẩm cao cấp, chính hãng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng!

Xem thêm: Máy tập gym tại nhà, Dụng cụ tập thể hình 

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Các bài tập luyện với máy chạy bộ tăng cường hiệu quả

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện rất quan thuộc trong các phòng tập gym cũng như hộ gia đình. Nó được yêu thích bởi cung cấp nhiều bài tập đa dạng, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

×
Loading...