Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tác hại của mỡ bụng - giảm mỡ hiệu quả với máy tập gym

12/10/2023 15:22 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Hướng dẫn sử dụng máy tập gym cho nữ

Sử dụng máy tập gym nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Vòng 3 quá khổ không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn có tác động xấu tới sức khỏe. Việc thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp kết hợp với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Tác hại của mỡ bụng - giảm mỡ hiệu quả với máy tập gym. Qua đó chúng ta cùng hiểu hơn về các loại máy tập thường được sử dụng, lợi ích của từng loại nhé.

Ảnh hưởng của mỡ bụng tới sức khỏe

Trên thực tế, trong cơ thể của chúng ta có nhiều loại mỡ khác nhau. Theo màu sắc có mỡ nâu, mỡ trắng; Rồi mỡ nội tạng, mỡ dưới da; Theo vị trí có mỡ đùi, mỡ mông, mỡ bụng…

mo-bung-anh-huong-xau-toi-suc-khoe

Mỡ bụng tập trung ở vùng bụng, rất dễ hình thành nhưng lại khó để loại bỏ. Mỡ bụng có nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, ngay chỉ một lượng nhỏ cũng đủ gây ra phiền toái: Tạo các hóc môn và hóa chất thừa, tác động tiêu cực tới nhiều cơ quan trong cơ thể. Một số rủi ro khác bao gồm: Đau tim, yếu xương, tăng huyết áp, các chứng viêm, tiểu đường tuýp 2, tăng tỉ lệ tử vong, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa.

Một số nguyên tắc ăn uống giúp giảm mỡ bụng:

- Hạn chế đường và thực phẩm có lượng calo cao: Tiêu thụ nhiều đường, thực phẩm đóng hộp nhiều calo có liên quan mật thiết tới việc tăng cân cũng như sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Do đó các bạn cần hạn chế đường cũng như thực phẩm đóng hộp để hạn chế sự tích tụ mỡ.

- Ăn nhiều chất xơ: Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm lượng thực phẩm ăn vào cơ thể. Do đó, bạn nên tăng cường ăn các loại đậu, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn giảm béo của mình.

- Bổ sung protein: Một số bạn sợ ăn nhiều thịt sẽ tăng cân. Thực tế, protein cung cấp năng lượng cho hoạt động, có vai trò quan trọng trong hình thành cơ. Nghiên cứu cho thấy nó cùng giúp giảm nồng độ hóc môn gây đói trong cơ thể. Do đó thêm thịt nạc, cá, thịt bò, thăn lợn rất có ích cho bạn.

nguyen-tac-an-uong-giam-mo-bung

- Thay tinh bột xấu bằng carbs lành mạnh: Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn không phải là một cách làm tốt; Bởi không phải mọi loại carb đều có hại, chúng ta có loại không tốt và loại lành mạnh. Bạn chỉ việc thay thế bánh mì trắng, mì ống, khoai tây chiên, bánh quy – vốn là những món khoái khẩu đã qua chế biến và nghèo chất xơ bằng các loại carb phức hợp như bánh mì nguyên cám, mì ống 100% nguyên hạt, gạo lứt, các loại đậu.

- Hạn chế rượu bia: Rượu bia có calo, mặt khác cơ thể thường chuyển hóa chất cồn trước chất béo, do đó làm tăng lượng axit béo được lưu trữ trong cơ thể. Chưa kể, nếu uống nhiều còn có hại cho sức khỏe, gan phân giải không kịp sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa, tập trung chủ yếu tại vùng bụng.

Những máy tập gym giúp giảm mỡ bụng

Như đã đề cập ở trên, việc giảm mỡ thừa đòi hỏi kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh với hoạt động thể thao thường xuyên. Bạn có thể đến phòng tập gym, tập tại nhà tùy theo thói quen, sở thích cũng như tính chất công việc của bản thân. Dưới đây là một số loại máy rất hiệu quả trong việc cung cấp các bài tập giảm mỡ bụng.

Máy chạy bộ

may-chay-bo-giam-mo-bung

Có lẽ các bạn sẽ khá ngạc nhiên khi loại máy đầu tiên được đề cập lại là máy chạy bộ - loại máy cardio, cung cấp các bài tập cho chân. Tuy nhiên, các bạn cần nhớ lại một nguyên tắc cơ bản khi giảm mỡ là chúng ta cần giảm được mỡ toàn thân rồi mới giảm được mỡ bộ phận. Điều này có nghĩa là nếu bạn chỉ chăm chăm tập cho 1 bộ phận, thì hiệu quả giảm mỡ thực sự lại không cao.

Đi bộ, chạy bộ khá đơn giản so với các bài tập khác. Nó không tác động đến cơ bắp chân, cơ đùi, cơ mông mà là nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Trong khi tập không chỉ có chân mà bạn còn phải đánh tay, điều chỉnh tư thế, chú trọng tới nhịp thở. Cho nên về bản chất đây là một bài tập toàn thân, cần tới sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều bộ phận trên cơ thể. Hơn nữa, tập chạy bộ giúp cải thiện sức bền hiệu quả, do đó rất cần thiết để bạn bền bỉ, dai sức hơn khi thực hiện các động tác chuyên sâu cho vòng 2 như: Gập bụng, xoay eo…

Máy chạy bộ điện phòng gym chuyên dụng hỗ trợ tốc độ tối đa lên tới 22 m/h, độ dốc thay đổi 0 – 15%, có nhiều bài tập được lập trình sẵn, bên cạnh đó là nhiều bài tập thủ công. Bạn có thể chạy bộ đường trường, chạy nước rút có chuyển đổi, chạy đường bằng, chạy băng đồi… giúp đốt calo thừa hiệu quả. Thống kê cho thấy 1h tập với máy chạy bộ ở tốc độ thông thường giúp cơ thể tiêu hao khoảng 250 kcal.

Ghế cong tập bụng

tap-bung-voi-ghe-cong

Ghế cong là thiết bị tập bụng chuyên dụng, tác động chủ yếu đến cơ bụng và cơ ở hai bên hông. Các bài tập với dụng cụ này đòi hỏi thể lực nhất định. Các bạn có thể tập từ từ, bắt đầu đơn giản, sau đó nâng dần.

Khi tập người dùng ngồi trên ghế, 2 chân móc vào thanh ngang ở phía dưới, đặt đùi lên quả lô kê đùi ở đằng trước, tay đặt sau gáy hoặc lên thái dương. Từ từ ngửa cơ thể ra phía sau, cho tới khi lưng gần như tiếp xúc toàn bộ với mặt phẳng ghế (nhưng không nằm hẳn ra ghế). Dừng trong 1 giây, sau đó siết cơ bụng để đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 8 – 12 lần tùy theo thể trạng của bạn.

Khi đưa cơ thể trở lên các bạn có thể kết hợp xoay eo qua phải hoặc qua trái để tác động nhiều hơn đến các cơ ở hai bên hông.

Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng cung cấp nhiều bài tập khác nhau cho các bộ phận trên cơ thể. Các bạn có thể ngồi đẩy ngực, ép ngực, banh ngực, đá chân trước, móc đùi sau, tập cơ xô lưng trước – sau, đẩy ngực bằng – trên – dưới. Trên các giàn tạ thường được tích hợp với khung tập để hỗ trợ động tác xà đơn, xà kép, chống đẩy… và một trong những động tác được yêu thích nhất chính là ke bụng.

tap-da-bung-kz-82-dvs

Khi tập bạn bước lên thiết bị, nắm tay vào phần tay cầm ở phía trước, toàn bộ cẳng tay kê lên đệm tay, tựa lưng vào đệm lưng ở phía sau. Đưa chân đang dang ở 2 bên vào vị trí chính giữa và chuyển sức nặng cơ thể từ việc đặt trên 2 chân chân sang 2 tay.

Từ từ đưa 2 chân ra phía trước, cho tới khi vuông góc với cơ thể. Giữ nguyên tư thế trong 1 giây trước khi trở về vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

Trên đây chỉ là 3 trong số thiết bị tập gym giúp giảm mỡ bụng phổ biến và thường được sử dụng nhất. Còn nhiều loại máy khác có công dụng tương tự. Ví dụ, để tập toàn thân các bạn còn có thể sử dụng xe đạp tập thể dục, máy tập trượt tuyết, máy tập chèo thuyền, máy tập đi bộ lắc tay; Còn để tập bụng có thể sử dụng ghế tập lưng bụng, bàn xoay eo, con lăn tập bụng, thiết bị tập uốn eo.

==> Xem thêm: Những máy tập gym giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Trên đây là một số chia sẻ về Tác hại của mỡ bụng - giảm mỡ hiệu quả với máy tập gym. Mong rằng các thông tin trong bài viết giúp các bạn hiểu hơn về các loại máy tập cũng như lợi ích khi sử dụng. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin chi tiết.

Trường hợp có nhu cầu mua các loại máy tập phòng gym, thiết bị thể thao tại nhà hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn và cung cấp sản phẩm chính hãng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng !

Tags: Dụng cụ thể hình

Bài viết khác

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

Những lưu ý trong quá trình tập gym cho nam giới

Việc tập gym cũng như tham gia vào các môn thể thao giúp cho nam giới xây dựng hệ thống cơ bắp, giữ gìn vóc dáng, có được nền tảng sức khỏe tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể xây dựng được cho bản ...

Giải đáp: Tập gym bao lâu thì giảm cân ?

Trọng lượng cơ thể lớn, thừa cân, béo phì gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, điển hình là nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới cơ – xương – khớp, bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu… Để ...

×
Loading...