Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review máy chạy bộ Zasami KZ-S180

07/06/2021 14:13 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tôi là người đam mê chạy bộ, và đã bắt đầu tập luyện mỗi buổi sáng từ đầu năm cấp 3. Và trong khoảng 20 năm trở lại đây rất hiếm khi bỏ tập, trừ khi mưa to, bão lớn. Những lúc ấy, kể trong người cũng rấm rứt, khó chịu. 

Review máy chạy bộ Zasami KZ-S180

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180

Tôi không thích chạy bộ tại nhà cho lắm, bởi quan niệm đã tập thể dục là nên ở ngoài trời, tiện hít thở không khí trong lành, tâm trạng cũng vì thế mà tốt hơn. Chỉ cho đến đợt dịch Covid-19 thứ 2, tôi “bắt buộc” phải thay đổi quan điểm của mình, khi cả nước giãn cách xã hội. Tôi không thể ở lỳ trong nhà vài tuần, mà sau đó cũng không muốn đeo khẩu trang chạy bộ, cảm giác nó cũng bí bách. Thấy chồng ủ rũ, vợ khuyên tôi thử thay đổi quan điểm với việc tập thể thao ngay tại nhà xem sao. Tôi lò dò thay đổi, bắt đầu với việc “rinh” về một chiếc máy chạy.

Tôi sử dụng máy chạy bộ Zasami KZ-S180. Lúc đầu chỉ tính thuê thôi, thời hạn là 01 tháng, định bụng sau dịch sẽ trả lại máy, lấy lại tiền cọc. Nhưng sau 2 tuần sử dụng, tôi thấy máy chạy bộ tại nhà cũng có rất nhiều lợi ích, nên quyết định mua luôn. Dưới đây là một số chia sẻ về những lợi ích của việc chạy bộ tại nhà, cũng như xin phép các bạn review máy chạy bộ Zasami KZ-S180 một chút; Hy vọng qua đây các bạn có được những thông tin cần thiết trong việc tăng cường sức khỏe tại nhà trong thời dịch giã nhé.

Máy chạy bộ là gì?

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-1

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ tập luyện đi bộ - chạy bộ tại nhà, cung cấp các bài tập luyện từ đơn giản tới chuyên sâu. Thiết bị này được phân làm nhiều loại: 

- Máy chạy bộ cơ: Không sử dụng năng lượng điện. Sử dụng lực đạp của chân để làm bằng tải chuyển động. 

- Máy chạy bộ điện : Sử dụng năng lượng điện để vận hành. Vận tốc chuyển động của băng tải được chọn trước, người dùng chạy theo tốc độ đã chọn.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-2

- Máy chạy bộ đơn năng: Chỉ chuyên 1 chức năng cho chạy bộ hoặc đi bộ.

- Máy chạy bộ đa năng: Được tích hợp thêm khung tập bụng, đầu rung massage.

- Máy chạy bộ gia đình: Công suất thường từ 1.5 – 3 sức ngựa (HP).

- Máy chạy bộ phòng gym: Công suất từ 3.5 – 7 HP.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-3

Như mẫu Zasami KZ-S180 tôi đang sử dụng là máy chạy bộ điện đa năng dùng trong gia đình. Nó có diện tích vùng chạy tiêu chuẩn, công suất phù hợp với gia đình 3 – 5 thành viên. Và ngoài chạy bộ còn có thêm chức năng tập bụng và đai rung để massage các bộ phận trên cơ thể.

Sơ qua như vậy để một số bạn chưa từng sử dụng máy chạy giống như tôi cách đây 1 năm hiểu hơn về thiết bị này. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn về mẫu máy đang sử dụng.

Tính năng máy chạy bộ Zasami KZ-S180

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-4

Động cơ 2.0: Máy sử dụng động cơ 2.0HP. Theo tìm hiểu của tôi đây là công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Mỗi thành viên có thể tập luyện 1 – 2 lần trong ngày, mỗi lần 40 – 60 phút mà không sợ motor quá nóng dẫn tới băng tải bị giật, hoặc chập cháy. Thực tế nhà tôi 4 người, ngoại trừ cháu nhỏ đang mẫu giáo, thì 2 vợ chồng với cháu lớn tập là OK.

Kích thước vùng chạy 1220 x 430 mm: Đây được xem làm kích thước tiêu chuẩn đối với các máy chạy bộ tại nhà

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-5

Kích thước máy 1650 x 650 x 1300mm: Phù hợp với không gian của phần đa các hộ gia đình ở thành phố. Nghĩa là nếu bạn ở trong 1 căn hộ có diện tích 50 – 70 m2 và đặt máy ở trong phòng khách hoặc phòng ngủ đều được. Điều quan trọng là có thể gấp gọn khi không sử dụng, và dễ dàng di chuyển vì máy được thiết kế với bánh xe ở khung gầm.

Trọng lượng tối đa: Cho phép 90 kg. Thực tế nhà không có ai quá 70 kg nên tôi cũng chưa có dịp thử tối đa khả năng chịu đựng của máy. Tuy nhiên, nhìn hệ khung gầm bằng thép hộp khá dày thì cảm quan mà đánh giá thì cũng khó mà sập được. 

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-6

Điều chỉnh tốc độ và độ dốc tự động: Máy cho phép chọn nhanh tốc độ và độ dốc trên tay cầm và bảng điều khiển, khá tiện dụng.

Đồng hồ hiển thị: Cập nhật các thông số tập luyện gồm: Tốc độ - thời gian – quãng đường - lượng calo tiêu thụ. Cái này cũng hữu ích vì chúng ta có thể biết được hiệu quả tập luyện, lên kế hoạch phù hợp.
Hệ thống an toàn: Zasami KZ-S180 được trang bị khóa từ để dừng khẩn cấp khi người dùng chẳng may gặp sự cố khi tập luyện; Thảm chạy được gia cố để chống trượt; Có đệm giảm chấn để giảm tác động của phản lực từ bàn chạy lên chân.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-7

Tính năng khác: Vì là máy chạy bộ đa năng nên máy còn tích hợp thêm khung gập bụng và đầu rung massage. Khung gập bụng có thể dùng hỗ trợ cho tập hít đất, gập bụng, tôi khá thích cái này vì có xu hướng thích tập nặng và tập toàn thân. Đầu rung được gắn với đai rung, có thể massage rung cho nhiều bộ phận trên cơ thể, tùy theo việc chúng ta đặt đai rung vào vị trí nào (bắp chân, đùi, mông, eo, lưng…). Tôi không thường sử dụng tính năng này nhưng vợ tôi thì vẫn dùng khoảng 5 phút sau khi kết thúc bài chạy. 

Ưu điểm khi sử dụng máy chạy bộ Zasami KZ-S180

Tiết kiệm thời gian: Việc sử dụng máy chạy bộ sẽ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển đến công viên. Vì máy có sẵn trong nhà nên tôi có thể bắt đầu việc tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Nhà tôi ở khu Trương Định (Hà Nội), trước không tắc lắm, nhưng từ hồi mọc lên mấy chung cư thì tắc thường xuyên, việc di chuyển ra công viên vào buổi sáng sớm còn đỡ chứ xế chiều thì phải nói là như tra tấn. Ngoài tiết kiệm thời gian thì tôi cũng không cần phải phải chịu đựng tiếng ồn và khói bụi trong khi di chuyển.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-8

Giảm chi phí: Tôi không tập tại phòng gym bởi vì không thích chỗ đông người cũng như việc phải dùng chung máy với quá nhiều người lạ. Nhưng vợ tôi thì vẫn mua thẻ tập hàng tháng, chi phí khoảng 500.000 VNĐ. Do các phòng tập tạm thời đóng cửa, nên nhà tôi mỗi tháng tiết kiệm được khoản này. Nhưng nghe vợ tôi nói: Nhà đã có máy, tập riết rồi quen, không nhất thiết phải tới phòng mới tập được. Tôi thì thấy mua máy 1 lần nhưng cả gia đình 3 – 4 người có thể sử dụng trong nhiều năm, tính ra rất kinh tế.

Giảm nguy cơ chấn thương: Cá nhân tôi đánh giá việc chạy bộ tại nhà với máy an toàn hơn việc chạy bộ ngoài trời. Bởi trong “sự nghiệp” chạy bộ của mình tôi cũng đã vài lần dính chấn thương. Lần gần nhất là bị một con chó không biết của nhà nào thả rông rượt té khói. Vết cắn tuy chỉ sượt qua da nhưng vẫn phải tiêm phòng. Điều quan trọng nhất là phải từ bỏ cung đường yêu thích, thế cho nó lành!

Nhược điểm khi sử dụng máy chạy bộ Zasami KZ-S180

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-9

Cảm giác hơi chồn chân: Ở thời điểm mới sử dụng, khi chạy trên máy tôi thấy hơi chồn chân. Có lẽ do việc chạy ngoài trời thì tốc độ sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo đôi chân. Còn trên máy thì đã chọn 10km/h thì nó sẽ liên tục duy trì như thế, đều đều, và mình phải chạy theo. Cái này thì máy chạy bộ điện nào cũng thế, qua khoảng một tuần sẽ quen.

Thay đổi độ dốc thủ công: Việc chạy bộ ngoài trời sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn do các yếu tố vật cản và gió. Chúng ta có thể bù bằng việc tăng thời gian tập với máy hoặc thay đổi độ dốc lên khoảng 5%. Máy chạy bộ Zasami KZ-S180 cho phép thay đổi độ dốc, nhưng không phải tự động mà thông qua việc cài chốt hãm bằng tay. Có hơi bất tiện một chút, nhưng với mức giá phù hợp với tài chính gia đình, cùng rất nhiều tính năng hiện đại khác như đã nêu ở trên thì điểm này chấp nhận được.

Mua máy chạy bộ điện ở đâu?

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-10

Lúc đầu tôi chỉ tính thuê máy chạy bộ về tập trong 01 tháng. Tuy nhiên, thấy máy có nhiều lợi ích nên sau khi trả máy đã thuê thì có đi tìm hiểu một số mẫu khác, ở một số showroom khác nhau. Và vẫn quyết định mua một chiếc máy chạy bộ Zasami KZ-S180 về để cả gia đình sử dụng lâu dài. Lý do là mức giá khoảng 10 triệu phù hợp với khả năng tài chính của tôi cũng như đa phần các gia đình Việt, lại là máy đa năng, hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn.

Tôi không bỏ tập luyện ngoài trời nhưng nhận thấy ngay cả khi không có dịch thì việc kết hợp tập luyện sẽ tốt hơn. Tôi có thể tập luyện ngay cả khi trời mưa gió, oi nóng. Nghĩa làm hôm này thời tiết, giao thông bất lợi, hoặc quá bận thì tập tại nhà. Hôm nào trời đẹp thì lại chạy bộ ngoài trời thôi.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-11

Nói thêm về việc mua máy thì hiện bên Daiviet Sport đang độc quyền phân phối dòng sản phẩm này. Có khá nhiều mẫu máy chạy từ đơn năng – đa năng – gia đình – phòng tập… Vì đã qua thực tế sử dụng máy nên tôi cũng không cần nhân viên tư vấn nhiều, tuy nhiên đánh giá sơ bộ thì đội ngũ tư vấn viên nói có chừng mực, không thổi phồng về tính năng và lợi ích của máy như một số bên. 

Khi xem và đặt mua buổi sáng, máy được giao trong buổi tối cùng ngày. Việc lắp đặt diễn ra trong khoảng 20 phút. Sản phẩm được bàn giao kèm phiếu thu, phiếu bảo hành chi tiết cho từng bộ phận. Sản phẩm kèm theo cả sách hướng dẫn sử dụng, 1 số vật dụng phục vụ việc tháo lắp máy, 1 chai dầu dùng để tra băng tải.

review-may-chay-bo-zasami-kz-s180-12

Máy hoạt động ổn định, chỉ có điều sau gần 01 năm sử dụng thì băng tải bị lệch, lúc ấy mình có gọi điện sang, và được tư vấn cách xử lý. Đây là một vấn đề thường gặp với máy chạy bộ, sau một thời gian sử dụng băng tải sẽ bị chùng và lệch sang một bên, cạ vào thành máy gây tiếng động sột xoạt, để lâu có thể gây rách băng tải. Cái này chỉ việc điều chỉnh lại một chút ở phần đuôi máy, cân lại  băng tải ( mất khoảng 30 giây). Sau khi được hướng dẫn thì ai cũng có thể làm được cả.

Giờ là đợt thứ 4 của Covid-19, lại phải ở nhà nhiều, ưu tiên “chống dịch như chống giặc”, tôi lại càng thấy sự lựa chọn của mình có lý. Sẵn tiện “cơn” hưng phấn sau một “chầu” chạy bộ tại nhà, nên chia sẻ một số quan điểm cá nhân về việc tập luyện, máy chạy… rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...