Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review giàn tạ cao cấp Zasami KZ-83

01/02/2024 08:48 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Review giàn tạ cao cấp Zasami KZ-84

Tập gym mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe  và sắc đẹp. Chính vì vậy trong những năm gần đây các phòng tập thể hình xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam. Từ các phòng tập lớn được tích hợp với phòng tập yoga, khu xông hơi – massage, đến các phòng tập qui mô trung bình, nhỏ. Để thỏa mãn đam mê, nhiều người còn trang bị phòng tập mini tại gia với máy chạy bộ điện, xe đạp tập, giàn tạ đa năng, máy massage… 

Review giàn tạ cao cấp Zasami KZ-83

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83

Giàn tạ Zasami KZ-83 là thiết bị phổ biến tại các phòng tập cũng như các hộ gia đình. Đây là máy tập đa năng, có thể hỗ trợ tập luyện nhiều động tác khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp cho các bộ phận trên cơ thể, từ tay – chân – đùi – eo – lưng – ngực – vai…  Không chỉ mang lại hiệu quả như ý còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian di chuyển.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng review giàn tạ cao cấp Zasami KZ-83. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm này, cũng như các loại giàn tạ nói chung, từ đó có được sự lựa chọn đúng đắn khi cần mua giàn tạ đa năng tại nhà nhé.

Đánh giá thiết kế giàn tạ đa năng Zasami KZ-83

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-1

Zasami KZ-83 có kích thước khá lớn và được chia làm 3 khu vực chức năng chính, có thể cung cấp vị trí cho 3 người tập cùng lúc:

- Vị trí tập tạ: Cung cấp các bài tập đá chân, ép ngực, kéo xô…

- Ví trí tập tay không: Cung cấp các bài tập gập bụng với ghế cong, ke bụng, hít xà đơn, xà kép.

- Ví trí boxing: Sử dụng bao đấm cho các bài tập quyền Anh, Muay Thái.

Khung sườn giàn tạ Zasami KZ-83

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-2

Sử dụng nguyên liệu chính là thép hộp 50 x 70 mm, độ dày thép 1.5 mm, rất chắc chắn. Tổng trong lượng của giàn (tính cả tạ) 179 kg, cho phép chịu được tải trọng người dùng lớn, lên tới cả trăm kg.

Các chi tiết được hàn kĩ thuật, mối hàn được làm mịn. Các bộ phận của giàn được kết nối bởi hệ thống ốc vít lớn, đảm bảo chắc chắn và chịu được rung lắc trong quá trình tập. Các vị trí nắm tay (cần xô, xà đơn, xà kép…) được bọc nhựa để người dùng có thể nắm chắc chắn và hạn chế chai tay. Các vị trí kê và đặt chân được gia cố bởi các quả lô mút tròn, bên ngoài bọc da, bảo vệ chân tốt hơn. Các chi tiết tiếp xúc với mặt sàn được bọc cao su để bảo vệ mặt sàn không bị trầy xước.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-3

Bên ngoài khung được sơn chống gỉ, nước sơn đều, đẹp, tính thẩm mỹ cao. Màu sắc chủ đen chủ đạo với một số chi tiết đỏ trên nệm ghế và bao đấm, mang tới sự trẻ trung, mạnh mẽ cho sản phẩm.

Nệm ghế giàn tạ Zasami KZ-83

Để hỗ trợ cho người tập trong các bài thể lực, giàn tạ Zasami KZ-83 sử dụng nệm ghế tại các vị trí đặt mông, lưng lưng, tì tay để “làm mềm”, giúp các bộ phận trên cơ thể không bị đau, giảm nguy cơ bị chấn thương trong quá trình luyện tập.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-4

Nệm  mút dày 4 cm với độ mềm vừa phải, được tính toán để không quá cứng nhưng cũng không quá mềm khiến ảnh hưởng tới các động tác. Bên ngoài nệm được bọc da để tránh mồ hôi nhỏ vào gây mất vệ sinh sau thời gian dài sử dụng. Chất liệu da thân thiện với tay người sử dụng, không gây kích ứng, có khả năng chịu tác động tốt trước các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm.

Hệ thống cáp giàn tạ Zasami KZ-83

Hệ thống cáp trên giàn tạ Zasami KZ-83 được bố trí khoa học, đi dây rất gọn, không bị rối rắm như vẫn thấy trên một số giàn tạ cao cấp đứng cùng loại. Dây cáp có đường kính lớn để có thể chịu được khối lượng tạ nặng, lực thay đổi thường xuyên. Bên ngoài dây cáp được bọc cao su để đền hơn trước tác động của môi trường, quá trình oxy hóa.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-5

Các đầu cáp được khóa chặt bởi hệ thống khóa chuyên dụng. Độ dài cáp được tính toán chi tiết. Trong quá trình lắp đặt chỉ cần đi dây đúng theo thiết kế và mắc các đấu cáp vào các định được chuẩn bị trước trên khung.

Hệ thống ròng rọc được đặt tại các vị trí cần thiết để đảo hướng dây cáp, hỗ trợ các bài tập cho các bộ phận cơ thể khác nhau. Ròng ròng hoạt động trơn tru, không gây ra tiếng ồn trong khi quay.

Các bánh tạ trên giàn tạ Zasami KZ-83

Zasami KZ-83 sử dụng 12 bánh tạ, tổng trọng lượng khoảng 70 kg. Các đĩa tạ được bọc nhựa bên ngoài để giảm tiếng ồn khi thực hiện các động tác, đồng thời tăng tuổi thọ cho tạ.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-6

Việc thay đổi trọng lượng tạ cho phù hợp với yêu cầu tập luyện là vô cùng đơn giản, chỉ với thao tác rút chốt hãm và cắm vào lỗ khác trên thanh sỏ tạ.

Toàn bộ tạ được đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại, giúp đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, đặt biệt là trường hợp nhà có trẻ nhỏ thường hiếu động và chơi xung quanh trong khi người lớn tập luyện.

Đánh giá hệ thống các bài tập trên giàn tạ Zasami KZ-83

Với giàn tạ Zasami KZ-83 người dùng có thể tập hàng chục động tác khác nhau. Hệ thống các bài tập được chia theo khu chức năng.

Các vị trí tập tạ trên Zasami KZ-83

Nằm ở trung tâm, chính giữa của giàn tạ, vị trí này cung cấp các bài tập:

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-7

- Đẩy ngực: Người tập ngồi trên ghế đệm, lưng thẳng, 2 tay nắm vào 2 thanh ngang phía trước mặt, dùng lực để đẩy ta phía trước, sau đó thu tay về, lặp lại động tác. Động tác này giúp phá triển cơ ngực, tăng cường sức mạnh cho đôi tay, phối hợp chuyển động của các khớp cổ tay, khuỷu tay, và vai nhịp nhàng.

- Ép ngực: Người tập ngồi thẳng người trên ghế đệm. 2 cẳng tay đặt dọc theo 2 đệm tròn ở phía trước mặt (trước khi tập động tác này bạn cần tháo thanh chốt khóa càng ở phía trên đầu ra). Dùng lực để dịch chuyển 2 tay lại gần nhau, cho tới khi 2 miếng đệm sát với nhau thì trở về tư thế đặt tay ban đầu, lặp lại. Động tác ngày giúp cắt nét vào tạo rãnh ngực.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-8

- Kéo cáp trên: Đứng đối diện với giàn tạ, 2 tay nắm lấy cáp ở phía trên đệm lưng, người hơi chùng xuống, dùng lực để kéo cáp về phía ngực, sau đó thả ra, lặp lại. Động tác này giúp phát triển các cơ ở ngực, vai.

- Kéo cáp dưới: Đứng đối diện với giàn tạ, cầm thanh ngang (được buộc với xích lên) 2 tay chùng xuống. Dùng lực của 2 tay để kéo tạ theo hướng từ dưới về phía trước ngực. Động tác này giúp phát triển cơ bắp tay.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-9

- Kéo xô: 2 tay nắm chắc thanh xô (được cài ở phía trên, phần cao nhất của giàn tạ), kéo cần xô xuống thấp rồi lại nhả ra, lập lại động tác. Cơ xô là phần cơ khá khó tập cũng như đòi hỏi sự kiên trì. 

- Đá chân: Ngồi trên ghế đệm, lưa tựa nhẹ vào đệm lưng, đùi dưới đặt lên 2 quả lô cố định chân, cổ chân móc vào 2 quả lô bên dưới. Dùng lực của chân, đùi để đá ra phía trước, sau đó thu chân về, lặp lại động tác. Bài tập này giúp phát triển các cơ ở chân, đùi, tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt cho các khớp, đặt biệt là khớp gối.

Vị trí tập tay không trên giàn tạ Zasami KZ-83

- Gập bụng: Ngồi trên ghế cong, 2 đùi kê lên 2 quả mút của thanh cố đặt đùi, 2 cổ chân móc vào 2 quả mút của thanh cố định chân, 2 tay đặt hờ trước ngực hoặc thái dương. Từ từ ngả người ra sau cho đến khi gần chạm hết mặt cong. Sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu, có thể kết hợp với đánh thân trên sang trái – phải để tăng cường hiệu quả tập liệu. Bài tập này tác động tới cơ bụng, làm thon gọn và săn chắc vòng 2.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-9

- Chống đẩy: 2 tay nắm thanh ngang trước mặt, người duỗi thẳng. Từ từ hạ tay xuống, sau đó lại nâng người lên, lặp lại động tác. Động tác này không chỉ rèn luyện thể lực cho đôi tay mà còn tác động đến cơ ngực.

- Ke bụng: Đặt 2 cẳng tay lên đệm đỡ tay, các ngón tay nắm thanh dọc ở phía trước đệm, lưng tựa vào đệm lưng. Toàn bộ cơ thể từ chân – đùi – mông – lưng eo – cổ - đầu giữ thẳng. Từ từ đưa 2 chân lên cho tới khi thân trên và thân dưới gập thành góc 90 độ (hoặc hơn), sau đó trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-11

- Xà kép: 2 tay nắm 2 tay cầm bọc nhựa chìa ra trước, nhún nhẹ để đưa cả thân người lên, sau đó hạ tay xuống rồi trở lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

- Hít xà đơn: 2 tay nắm lấy thanh xà đơn, dùng lực để kéo cả cơ thể lên, cho tới khi cằm ở vị trí ngang với 2 tay thì hạ cơ thể xuống, lặp lại động tác.

* Trong quá trình tập luyện các bạn nên kết hợp với hít thở nhịp nhàng để các bài tập đạt hiệu quả cao nhất. Thay đổi cường độ và độ nặng để tăng dần độ khó.

Tập boxing trên giàn tạ Zasami KZ-83

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-12

Vị trí này cho phép tập kết hợp chân tay, thiên về sự linh hoạt, dẻo dai. Một bao đấm với chất liệu chính là vải bọc da, 1 đầu treo bằng xích vào khung, đầu dưới buộc bằng dây co giãn vào khung dưới. 

Bao đấm có thể chuyển động qua lại ở mức độ nhất định. Người tập thoải mái ra đòn bằng tay, chân. Ngoài mục đích tập luyện thì đây còn là một hình thức xả tress rất tốt.

Đánh giá chung Giàn tạ Zasami KZ-83    

Giàn tạ Zasami KZ-83 được thiết kế thông minh để có thể hỗ trợ người dùng tập luyện thể hình chuyên nghiệp ngay tại nhà. Chỉ với một thiết bị duy nhất người dùng có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận, tập nhiều bộ phận và phát triển các nhóm cơ trên cơ thể.

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-13

Tùy theo mục đích tập: Tăng cường cơ bắp, giảm cân, săn chắc cơ thể… mà người dùng có thể thay đổi độ nặng của tạ, cường độ tập luyện để đạt được hiệu quả như ý.

Việc sử dụng giàn tạ đa năng Zasami KZ-83 sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí so với việc mua vé vào phòng tập hàng tháng; Người dùng có thể chủ động tập luyện mà không bị gián đoạn do các vấn đề liên quan tới giao thông, thời tiết bất lợi.

Mua giàn tạ đa năng Zasami KZ-83 ở đâu?

review-gian-ta-cao-cap-zasami-kz-83-14

Giàn tạ Zasami KZ-83 hiện được phân phối bởi Daiviet Sport – một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao tại nhà, bao gồm: Giàn tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập…
Các thiết bị được bảo hành chính hãng dài hạn, bảo trì trọn đời, vận chuyển – lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tại nhà.

Daiviet Sport đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp tại nhà. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về thiết bị phù hợp, sản phẩm chính hãng, cùng những ưu đãi tốt nhất!

Xem thêm: Dụng cụ thể hình
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...