Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Phụ kiện tập cơ bụng hiệu quả tại nhà

23/05/2023 16:54 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Vòng 2 quá khổ và ngấn mỡ luôn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Nó không chỉ khiến mất đi sự tự tin về hình thể, mà còn có nguy cơ hình thành các bệnh nguy hiểm như: Mỡ gan, mỡ máu, huyết áp, tim mạch… với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Việc giảm mỡ bụng đòi hỏi chúng ta phải xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp với tập thể dục thể thao thường xuyên. Các bạn có thể chọn tập tại các phòng gym hoặc ở nhà với sự hỗ trợ của các dụng cụ thể dục.

Trong nội dung dưới đây, Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Phụ kiện tập cơ bụng hiệu quả tại nhà. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của các bài tập bụng cũng như sử dụng các dụng cụ, phụ kiện thể dục sao cho hiệu quả nhé.

Tầm quan trọng của tập bụng

tam-quan-trong-cua-tap-bung

- Giảm mỡ bụng hiệu quả: Tập cơ bụng chuyên sâu kết hợp với tập toàn thân sẽ giúp bạn đốt cháy calo thừa hiệu quả, giảm mỡ bụng nhanh chóng, bền vững.

- Bổ trợ khi chơi các môn thể thao: Cho dù bạn không phải là một vận động viên chuyên nghiệp thì việc sở hữu vùng bụng thon gọn (chưa nói tới 6 múi) cũng mang tới nhiều lợi thế: Từ sự dẻo dai cho tới các động tác thanh thoát và sự nhanh nhẹn.

- Giảm đau lưng: Trong quá trình tập cơ bụng, việc cử động vùng lưng dưới là tất yếu để có thể mang tới những chuyển động hoàn hảo cho vùng cơ bụng. Cột sống thắt lưng là bộ phận dễ bị thoái hóa do thực hiện nhiều cử động khó, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, các cơn đau ở đây có thể lan ra nhiều bộ phận khác. Việc tập bụng cũng tác động nhiều tới thắt lưng và giúp bạn giảm đau hiệu quả.

tam-quan-trong-cua-tap-bung-2

- Cải thiện hệ thống hô hấp: Cơ bụng săn chắc cũng giúp bạn có được hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả. Khi tập bụng, bạn cần giữ hơi và đẩy hơn nhiều hơn đáng kể so với các động tác khác. Đa số những người mới cảm thấy khó khăn khi cần hít thở đúng cách. Tuy nhiên, khi đã quen thì bạn sẽ hít thở nhẹ nhàng hơn, lượng khí vào phổi gia tăng đáng kể.

- Thoải mái lựa chọn trang phục: Người đẹp thì mặc gì cũng đẹp, điều này có lẽ không cần bàn cãi. Vận động thường xuyên giúp bạn có được cơ thể như ý, tự tin lên đồ và khoe vóc dáng hoàn hảo, không còn khổ sở lựa mỗi khi cần ra ngoài hay tới công sở.

Phụ kiện tập cơ bụng tại nhà

Dưới đây là một số phụ kiện thường được sử dụng để hỗ trợ tập cơ bụng tại nhà, có cấu tạo đơn giản và dễ sử dụng để các bạn tham khảo.

Con lăn tập bụng

tap-voi-con-lan-tap-bung

Con lăn tập bụng có cấu tạo đơn giản với bánh xe và một thanh ngang được xỏ qua trục. Nó thường đi kèm với một tấm thảm mỏng, có kích thước nhỏ để hỗ trợ người dùng không bị đau gối khi thực hiện động tác.

Khi tập, người dùng trải thảm ra và đặt đầu gối trên thảm, tay nắm hai bên của con lăn và bánh xe chạm đất, đây là tư thế bắt đầu.

Từ từ đẩy và di chuyển con lăn ra xa cơ thể, cố gắng hạ cơ thể xuống gần với mặt sàn (nhưng không chạm), thở ra trong quá trình này.

Giữ nguyên tư thế trong 1 giây rồi từ từ thu người lại, trở về vị trí ban đầu, hít vào trong quá trình này.

Ghế cong tập bụng

ghe-cong-tap-bung-8511

Ghế cong tập bụng có cấu tạo là 1 khung sắt, trên được gắn 1 mặt cong. Mặt cong có đế bằng gỗ và được bọc nệm dày để người dùng không bị đau lưng khi thực hiện động tác. Ghế đơn năng chỉ hỗ trợ tập bụng, ghế đa năng được trang bị thanh ngang và dây cáp để người dùng có thể tập chống đẩy, tập cơ bắp tay.

Khi tập người dùng ngồi trên ghế, kê đùi lên quả lô ở phía trước và móc chân vào quả lô ở phía dưới. Hai tay để trước ngực hoặc đặt hờ lên thái dương. Đây là tư thế bắt đầu.

Từ từ ngả về sau, chú ý siết cơ bụng, cho tới khi phần lưng gần như tiếp xúc với bề mặt ghế (nhưng không ngả ra hoàn toàn); Dừng lại 1 giây.

Siết cơ bụng và đưa cơ thể về vị trí ban đầu, lặp lại động tác. Để tăng độ khó thì khi đưa cơ thể trở lên các bạn có thể kết hợp xoay hông sang phải, và sang trái ở nhịp sau.

Đĩa xoay eo

tap-bung-voi-ban-xoay-eo

Đĩa xoay eo cung cấp các bài tập đơn giản nhưng khá hiệu quả cho vùng hông eo. Đĩa có thể được làm bằng nhựa hoặc bằng sắt, gồm 2 tấm ốp lại, ở giữa là các bi để tạo ra chuyển động xoay tròn.

Khi sử dụng, các bạn đứng trên bàn xoay, tay bám vào thành ghế hoặc khung cửa sổ. Từ từ xoay phần dưới cơ thể sang trái, sau đó sang phải, lặp lại động tác. Chú ý, chỉ có phần dưới cơ thể (từ eo xuống) tham gia chuyển động, còn phân trên cơ thể (từ eo trở lên) không tham gia, để lực tác động chủ yếu vào vùng bụng và hông eo.

Xà đơn gắn cửa

tap-bung-voi-xa-don

Xà đơn không chỉ là dụng cụ tập tay mà còn hỗ trợ tập cơ bụng rất hiệu quả. Hiện trên thị trường có nhiều loại xà đơn, nhưng nhỏ gọn và rẻ nhất vẫn là xà gắn cửa. Động tác tập tác động đáng kể đến cơ bụng là ke bụng trên xà đơn.

Các bạn đưa hai tay lên nắm lấy thanh xà, toàn bộ cơ thể từ gót chân lên tới đầu là một đường thẳng.

Từ từ đưa 2 chân ra phía trước tới khi chân, đùi và nửa trên cơ thể tạo thành góc vuông. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi hạ xuống, lặp lại động tác.

Khung tập đa năng

tap-da-bung-kz-82-dvs

Khung tập đa năng là một trong những dụng cụ tập luyện khá phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy đơn giản và không chiếm nhiều diện tích nhưng khung có thể hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau như: Hít xà đơn, xà kép, chống đẩy, ke bụng…

Thiết bị gồm có phần khung bằng thép, bên ngoài được sơn chống gỉ, các vị trí tựa lưng, đặt khuỷu tay, nắm tay được trang bị đệm hoặc các ống mút để giúp tay không bị chai, êm ái hơn.

Bóng cao su tập gym

Bóng cao su tập gym có thể hỗ trợ nhiều động tác khác nhau, các bài tập khá đơn giản nhưng rất hiệu quả, giúp người tập nhanh chóng có được thân hình cân đối, săn chắc, khả năng cân bằng.

Dây kéo lò xo tập bụng

Dây kéo lò xo gồm có tay cầm ở hai đầu, ở giữa là các sợi lò xo. Người dùng có thể thay đổi số lượng các dây lò xo để thay đổi lực đàn hồi khi kéo. Dây có thể hỗ trợ tập tay, tập chân, tập cơ bụng…

Một số lưu ý khi sử dụng phụ kiện tập cơ bụng

luu-y-khi-tap-co-bung-tai-nha

Dưới đây là một số lưu ý giúp các bạn tập cơ bụng hiệu quả hơn:

Trước khi bắt tay vào các bài tập chính thức thì các bạn nên dành thời gian để khởi động, giúp làm nóng và để cơ thể quen dần với vận động, tránh các chấn thương đáng tiếc.

Cho dù tập ở nhà các bạn cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp. Nên mặc quần áo vừa vặn, được là từ chất liệu thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, sử dụng giày thể thao chuyên dụng.

Trong quá trình tập nên chú ý cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Nên kết hợp tập bụng với các bài tập toàn thân khác để nâng cao hiệu quả giảm mỡ.

Sau khi tập nên thực hiện các động tác giãn cơ.

Việc tập luyện cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp tăng cơ – giảm mỡ bền vững.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Phụ kiện tập cơ bụng hiệu quả tại nhà. Nếu các bạn còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể. Trường hợp có nhu cầu mua các loại máy tập thể thao, phụ kiện tập cơ bụng… Daiviet Sport cung cấp sản phẩm chính hãng, bảo hành dài hạn !

Xem thêm: Máy tập gym tại nhà, dụng cụ tập tạ

Bài viết khác

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

Những lưu ý trong quá trình tập gym cho nam giới

Việc tập gym cũng như tham gia vào các môn thể thao giúp cho nam giới xây dựng hệ thống cơ bắp, giữ gìn vóc dáng, có được nền tảng sức khỏe tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể xây dựng được cho bản ...

Giải đáp: Tập gym bao lâu thì giảm cân ?

Trọng lượng cơ thể lớn, thừa cân, béo phì gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, điển hình là nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới cơ – xương – khớp, bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu… Để ...

×
Loading...