Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên làm gì khi giày đá bóng quá rộng hay quá chật ?

28/11/2022 09:59 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Giày bóng đá là “vũ khí” trên chân không thể thiếu của các cầu thủ, không kể là chuyên nghiệp hay đá phủi. Nó giúp bảo vệ an toàn cho đôi chân, hỗ trợ người chơi phô diễn được tốt nhất các phẩm chất kĩ thuật.

giay-da-bong-qua-chat-qua-rong

Hiện nay, việc mua một đôi giày bóng đá không khó. Chúng ta có thể đặt mua trên các sàn thương mại điện tử, website chính thức của nhà phân phối, qua zalo, faebook, hay chạy ra một cửa hàng thể thao gần nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như mua giày qua mạng, hay là được người khác tặng thì chúng ta vô tình lại sở hữu một đôi giày quá rộng hoặc quá chật, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới luyện tập và thi đấu.

Nên làm gì khi giày đá bóng quá rộng hay quá chật? Các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Nên làm gì khi giày đá bóng quá chật ?

lam-gi-khi-giay-da-bong-qua-chat

Giày bóng đá chật có thể do người chơi sở hữu một đôi chân bè ngang (rộng ngang) trong khi giày được thiết kế với phom dáng thon; Trường hợp khác là giày có size bé hơn so với kích thước bàn chân.

Giày bóng đá quá chật có thể gây ra một số vấn đề như:

- Dễ gây phồng rộp chân, bị tụ máu

- Tăng nguy cơ bật móng, gãy các ngón chân

- Cản trở quá trình chơi bóng cũng như giảm lực sút bóng

lam-gi-khi-giay-da-bong-qua-chat-2

Trường hợp giày chật, bạn có thể áp dụng một số biện pháp để xử lý vấn đề này như sau:

- Điều chỉnh lót giày, dây giày, tất: Bạn có thể tạm thời bỏ lót giày ra, hoặc không đi tất, sử dụng tất mỏng hơn, nới bớt dây buộc giày.

- Sử dụng giấy báo: Khi mới mua giày, hoặc khi không sử dụng bạn có thể vo giấy báo và nhét vào bên trong giày đẩy nhanh tốc độ bai giãn.

- Đi giày thường xuyên trong nhà: Đi giày khi ở trong nhà hoặc làm việc nhà giúp bàn chân được làm quen dần với giày.

- Phương pháp khác: Ngoài ra còn một số phương pháp khác như sử dụng máy sấy tóc để gia tăng nhiệt độ ở phần bị chật, kết hợp với các cử động để làm giãn; Sử dụng túi nước cho vào phần bị chật, rồi cho giày vào ngăn đá; Sử dụng khoai tây; Sử dụng lọ xịt (có chứa cồn)… Tuy nhiên, các biện pháp này có thể ảnh hưởng đến màu sắc hoặc độ bền của giày, nên các bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Nhìn chung các đôi giày chính hãng thường khá ôm chân lúc mới. Tuy nhiên qua vài trận sẽ bai giãn dần và ôm vừa khít chân. Điều này rất khác với những đôi giày giá rẻ vốn khá vừa vặn ngay từ đầu, nhưng nhanh chóng bai giãn sau đó.

Các biện pháp trên các bạn nên áp dụng khi giày còn mới, hoặc hơi chật. Đối với trường hợp giày quá chật do không vừa size hoặc chân bè ngang thì các bạn nên liên hệ với cửa hàng để đổi một đôi khác phù hợp hơn.

Nên làm gì khi giày bóng đá quá rộng ?

lam-gi-khi-giay-da-bong-qua-rong

Giày quá rộng thường do size lớn hơn so với kích thước bàn chân. Điều này thường do tâm lý “giày thừa, dép thiếu” nên một số bạn có xu hướng chọn mua giày lớn hơn so với chân; Mặt khác là do giày quá cũ hoặc giày giá rẻ nhanh chóng bị bai giãn sau thời gian ngắn sử dụng.

Giày đá bóng quá rộng có thể gây ra các vấn đề như

- Trượt chân trong giày

- Bị nhấc gót trong khi di chuyển trên sân

- Phần mũi giày quẹt xuống mặt sân

- Không thể thực hiện sút bóng hoặc chích bóng bằng mũi giày.

lam-gi-khi-giay-da-bong-qua-rong-2

Để xử lý một đôi giày quá rộng các bạn có thể:

- Thắt lại dây giày cho bớt rộng

- Sử dụng thêm lót giày

- Dùng tất có độ dày lớn

Tuy nhiên các biện pháp trên chỉ áp dụng với trường hợp giày không quá rộng. Trường hợp giày quá lớn các bạn nên liên hệ với cửa hàng để đổi đôi khác. Còn giày quá cũ thì cũng nên thay mới để giữ an toàn cho đôi chân cũng như đảm bảo kỹ thuật khi luyện tập và thi đấu.

giay-da-bong-qua-chat-qua-rong-2

Những sản phẩm như giày bóng đá Zocker có mức giá chỉ vào khoảng 500.000 VNĐ/đôi, đắt hơn một chút so với các mẫu giày giá rẻ, nhưng là sản phẩm chính hãng, được bảo hành dài hạn, chất lượng tiệm cận với các sản phẩm ngoại nhập của các thương hiệu lớn… Đặc biệt, Zocker có hệ thống kênh phân phối rộng khắp, tiện để khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Khi giao hàng có thể đưa tới 2 đôi, khách hàng chọn đôi phù hợp, đôi còn lại sẽ được gửi về cửa hàng mà không mất phí, do đó, không còn nỗi lo giày quá rộng hay quá chật khi mua trực tuyến!

Đại Việt Sport tự hào là đơn vị phân phối trực tiếp của Zocker tại thị trường Việt Nam.

 

Bài viết khác

Giày đá bóng khâu đế là gì? Tác dụng như thế nào?

Hiện nay thị trường giày đá bóng ở Việt Nam rất đa dạng với nhiều thương hiệu và phân khúc khúc khác nhau, từ các đơn vị trong nước cũng như nhập khẩu từ nước ngoài. Đối với các tín đồ của môn thể ...

Giày đá bóng đinh sắt và những lưu ý khi sử dụng

Giày đá bóng có rất nhiều loại đế đinh để cầu thủ có thể chơi trên các mặt sân khác nhau. Trong đó giày đinh sắt thường được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp, trên các mặt sân cỏ tự ...

Giày đá bóng đế cao su sử dụng cho sân nào?

Giày đá bóng cấu tạo bao gồm rất nhiều bộ phận, như: Da (upper), gót, đế, lót, dây, lưỡi gà… Mỗi phần lại được làm từ những chất liệu khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và mặt sân thi đấu. Đế ...

×
Loading...