Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập thể dục ở công viên ở đâu tốt?

12/07/2021 10:46 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Tập luyện thể thao ngoài trời có tác dụng thế nào?

Dụng cụ tập thể thao ngoài trời của Đại Việt có tốt không?

Dụng cụ tập thể dục ở công viên là một hình thức tập luyện phổ biến, đơn giản và cho hiệu quả cao. Chỉ với một đôi giày vải đơn giản là bất cứ ai cũng có thể sẵn sàng bước vào “công cuộc” rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực.

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot

Tập luyện ngoài trời càng trở nên hiệu quả trong những năm gần đây do sự xuất hiện của các khu chức năng, lắp đặt máy tập thể dục công viên xuất hiện ở các công viên, trường học, khu chung cư… thu hút đông đảo người tham gia. Bên cạnh đó nhiều người cũng có nhu cầu lắp đặt một vài thiết bị để tiện sử dụng tại nhà mỗi khi có thời gian rảnh. 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu máy tập thể dục ở công viên ở đâu tốt ? Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về các loại dụng cụ thể dục ngoài trời, tiêu chí đánh giá, kinh nghiệm chọn mua, và địa chỉ cung cấp sản phẩm tốt nhé.

Các loại dụng cụ thể dục ngoài trời

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-1

Máy tập thể dục ngoài trời còn có những tên gọi khác như: Thiết bị ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị tập thể dục ngoài trời, máy tập công viên… được chia làm nhiều nhóm khác nhau:

1. Nhóm dụng cụ khởi động

Khởi động là phần bắt đầu và quan trọng nhất trước mỗi bài tập. Nó có tác dụng làm nóng, giúp cơ thể làm quen với vận động, phòng ngừa nguy cơ bị chấn thương.

2. Dụng cụ tập chân

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-2

Được thiết kế để hỗ trợ các bài tập chân, giúp tăng cường sức mạnh cho 2 chân, thon gọn cơ bắp chân, cơ đùi. Các bài tập còn tác động đến mông, các khớp cổ chân, đầu gối và đùi.

Máy tập đạp chân, máy tập đi bộ, máy chạy bộ trên không, xe đạp tập, xe đạp tập có tựa lưng… là những đại diện tiêu biểu của nhóm này.

Đối tượng sử dụng dụng chủ yếu là những người ít vận động như người làm việc văn phòng, làm việc thường xuyên với máy tính, công nhân may…

3. Dung cụ tập tay

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-3

Hỗ trợ cho các bài tập tay, tăng sức mạnh cho 2 tay, thực hiện tốt khả năng lao động, cầm, nắm. Các bài tập còn tăng cường dẻo dai linh hoạt cho các khớp cổ tay, cẳng tay, khớp vai.

Thiết bị tập tay vai, máy tập chèo thuyền, xà đơn, xà kép, máy tập đẩy ngực… là những dụng cụ cơ bản của nhóm này.

Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên với nhu cầu phát triển cơ bắp, tăng chiều cao, cải thiện thể trạng…

4. Dụng cụ tập eo

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-4

Hỗ trợ các bài tập cho vùng eo, làm thon gọn và săn chắc vòng eo.

Bàn xoay eo ngoài trời, ghế cong tập bụng ngoài trời, ghế tập lưng bụng, thiết bị tập uốn eo… là những đại diện nổi bật của nhóm này.

“Khách hàng” trung thành của nhóm này thường là cánh chị em, đặc biệt là những người có nhu cầu làm đẹp, giảm mỡ toàn thân, giảm mỡ bụng, có nhu cầu tăng sự tự tin khi diện đồ.

5. Dụng cụ vận động

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-5

Hỗ trợ tăng cường vận động, phối hợp các khớp cũng như các bộ phận trên cơ thể.
Thang vận động ngang, thang vận động dọc, xích đu ngoài trời, bập bênh, rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zic zắc… là những dụng cụ được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong nhóm này.

Đối tượng chủ yếu của dụng cụ vận động là trẻ em trong độ tuổi thiếu niên.

6. Dụng cụ massage

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-6

Massage là liệu pháp quan trọng đối với những người tập luyện thể dục thể thao. Hệ thống vật lý trị liệu thậm chí còn xây dựng phương pháp massage thể thao – sport massage riêng cho các vận động viên.
Massage có thể thực hiện trước và sau khi tập luyện. Trước khi bước vào bài tập, massage có thể đóng vai trò như 1 bài khởi động nhẹ nhàng. Massage sau khi tập luyện giúp cơ thể phục hồi, giảm nhức mỏi cho các cơ.

Các dụng cụ massage ngoài trời phổ biến bao gồm: Dụng cụ massage chân, dụng cụ massage lưng, dụng cụ massage cổ, dụng cụ massage đứng và ngồi…

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-7

Ngoài các thiết bị được phân nhóm kể trên, dụng cụ thể dục ngoài trời còn có các khung tập đa năng, tích hợp nhiều thiết bị, các máy tập được thiết kế trên cơ sở ghép 2 – 3 thiết bị để tăng vị trí tập, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa những người cùng tham gia.

Các tiêu chí đánh giá dụng cụ thể dục ngoài trời

Để đánh giá một máy tập thể dục công viên là tốt các bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau.
Nguyên liệu làm máy tập

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-8

Thiết bị thể thao ngoài trời thường được làm từ thép có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như rung lắc trong quá trình sử dụng. Đường kính ống và độ dày thép cần đảm bảo để có thể chịu lực tốt.

Các bạn nên chọn máy tập được làm từ thép chịu lực chuyên dụng. Ngoài ra, các vết cắt cần được mài mòn để đảm bảo không gây trầy xước da khi sử dụng.

1. Công nghệ sơn

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-9

Công nghệ sơn bình thường có độ phủ không đều, nhiều chỗ bị sần và nổi bọt. yếu điểm là khả năng bám dính kém và bong tróc chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng. Không thể bảo vệ được thép bên trong khỏi tác động của quá trình oxy hóa.

Công nghệ sơn tĩnh điện cho nước sơn bóng, đều, đẹp; Không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ mà còn có độ bền vượt trội, giúp gia tăng tuổi thọ sản phẩm, chống lại các tác động của mưa nắng, thời tiết khắc nghiệt.

2. Kỹ thuật hàn

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-10

Một thợ hàn lâu năm cũng có thể cho ra một mối hàn đẹp. Tuy nhiên công nghệ hiện đại sử dụng máy hàn để cho hiệu quả cao hơn. Các mối hàn rất đều và đảm bảo tính thẩm mĩ, không xù xì giống như hàn tay.

Các bộ phận của máy tập công viên được liên kết với nhau bởi các mối hàn kĩ thuật. Nếu công nghệ hàn tốt sẽ giúp thiết bị bền chắc, chịu được tác động trong quá trình sử dụng.

3. Các khớp truyền động.

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-11

Tại các khớp chuyền động thường sử dụng ổ bi. Một số hãng đặt làm bi chuyên dụng cho các thiết bị thể thao ngoài trời do mình sản xuất. Bi “xịn” cho chuyển động trơn tru, mượt mà, không gây ra tiếng động lạ, hay tiếng lục cục khi dùng.

Như vậy các tiêu chí chúng ta cần quan tâm khi đánh giá chất lượng của một dụng cụ tập thể dục ngoài trời gồm: Chất liệu, công nghệ sơn, các mối hàn, và khớp truyền động. Các dụng cụ ngoài trời được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện, các mối hàn gọn và khớp chuyển động nhẹ nhàng, êm ái sẽ rất tốt và hoạt động ổn định, lâu dài.

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ thể dục ngoài trời

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-12

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách đánh giá một dụng cụ thể dục ngoài trời là tốt. Khi chọn mua dụng cụ, ngoài sản phẩm tốt chúng ta cần lưu ý các điểm sau:

1. Chọn theo nhu cầu

Nếu sử dụng trọng gia đình thì cần căn cứ vào nhu cầu của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình để chọn mua thiết bị phù hợp. Nếu đối tượng sử dụng chính là con trẻ thì cần ưu tiên thiết bị vận đông. Nếu gia đình có nhiều người làm văn phòng nên ưu tiên thiết bị tập chân. Nếu có người cao tuổi nên ưu tiết những thiết bị tập nhẹ nhàng như bàn xoay tập khí công dưỡng sinh. Còn nếu mua cho trẻ trong độ tuổi trưởng thành thì nên hướng tới xà đơn, xà kép để giúp tăng chiều cao, tăng cường thể lực.
Một số thiết bị đa năng hỗ trợ tập toàn thân có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình như: Xe đạp tập liên hoàn, xe đạp lắc tay, thiết bị tập cưỡi ngựa…

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-13

Nếu là chủ đầu tư mua làm dự án, lắp đặt hàng chục thiết bị tại công viên, khu chung cư thì nên tham khảo nhân viên tư vấn để chọn trong mỗi nhóm khởi động, tập tay, chân, eo, massage một số thiết bị phù hợp. Khi hoàn thiện vừa có thể hỗ trợ tập chuyên sâu, vừa có thể tập toàn thân.

2. Chọn theo kinh phí.

Các loại máy tập ở công viên thường là dòng phổ thông. Trong khi thiết bị cho các khu du lịch, resort thường là dòng cao cấp, có mái che. Chưa kể số mẫu thiết bị lên tới hàng trăm. Vì vậy chúng ta cần phải căn cứ vào khả năng tài chính để đầu tư số lượng và chất lượng dụng cụ phù hợp.

3. Chọn theo thương hiệu.

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-14

Các thương hiệu lớn cung cấp sản phẩm chính hãng, được bảo hành lâu dài tạo ra sự yên tâm trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra các thương hiệu lớn cũng có khả năng cung cấp các dịch vụ đi kèm như: Thiết kế 2D, 3D mang đến cái nhìn tổng quan về khu chức năng; Khả năng cung cấp thiết bị nhanh chóng; Vận chuyển 24/7; Lắp đặt theo đúng kĩ thuật…

Máy tập thể dục ở công viên ở đâu tốt?

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-15

Khi có nhu cầu mua dụng cụ thể dục ngoài trời cho công viên, trường học, bệnh viện, chung cư… phục vụ các dự án, các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Ngoài bán thiết bị theo lô, Daiviet Sport cũng bán lẻ thiết bị cho các cá nhân có nhu cầu lắp đặt một vài máy tập, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Dụng cụ thể dục ngoài trời của Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực dày, đường kính ống chính phi 114mm; Bên ngoài sơn tĩnh điện bền đẹp, hàn kĩ thuật cao, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Công ty sở hữu đội ngũ tư vấn chuyên nghiệm, có khả năng phân tích nhu cầu, dựa trên khả năng tài chính đưa ra tư vấn phù hợp với chủng loại, số lượng thiết bị, đáp ứng đúng nhu cầu của khác hàng.
Đội ngũ thiết kế có khả năng lên ý tưởng và thiết kế 2D, 3D toàn bộ công trình với cảnh quanh xung quanh, mang đến cái nhìn tổng thể cho khách hàng. 

dung-cu-the-duc-ngoai-troi-o-dau-tot-16

Đội ngũ kĩ thuật đã có kinh nghiệm lắp đặt qua hàng trăm khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời trên cả nước. Sản phẩm đảm bảo được giao nhanh chóng, lắp đặt đúng chuẩn, hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Các dụng cụ thể dục ngoài trời tại Daviet Sport được bảo hành chính hãng 12 tháng, bảo trì trọn đời. 
Daiviet Sport hiện cung cấp đầy đủ các dụng cụ thể dục ngoài trời phổ thông, máy tập công viên cao cấp, đầy đủ các dòng hỗ trợ tập chuyên sâu cho các bộ phận đến tập toàn thân, với hàng trăm mẫu sản phẩm đa dạng về tính năng, công dụng. 

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được cung cấp dụng cụ thể dục ngoài trời chất lượng, hưởng dịch vụ ưu đãi uy tín, và được tư vấn nhiệt tình !

Sản phẩm khác: may tap gymdụng cụ tập vật lý trị liệu

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...