Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Sử dụng máy tập thể dục nào cho bé ?

12/05/2023 11:41 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Cho dù là với người lớn hay trẻ em thì việc thường xuyên vận động vẫn tốt hơn là không. Tập thể dục từ nhỏ giúp máu lên não tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh, nâng cao thể lực.

Việc theo đuổi một môn thể thao đòi hỏi quyết tâm không nhỏ, với trẻ càng khó duy trì do bản tính hiếu động. Việc sử dụng các máy tập thể dục sẽ giúp tăng cường hiệu quả cũng như khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động thể chất.

Sử dụng máy tập thể dục nào cho bé là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Một số máy tập thể dục có thể sử dụng cho bé

Máy chạy bộ

tre-em-tap-voi-may-chay-bo

Máy chạy bộ sử dụng trong gia đình được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có trẻ nhỏ. Một số máy còn được thiết kế riêng cho trẻ với trọng lượng và kích thước nhỏ hơn.

Máy chạy bộ điện cung cấp dải tốc độ từ 1 – 16 km/h. Trên máy được tích hợp nhiều bài tập tự động hoặc người dùng có thể thiết lập các bài tập cá nhân dựa trên điều chỉnh các thông số về tốc độ, độ dốc và thời gian tập.

Sử dụng máy chạy rất an toàn do máy được trang bị thảm chạy chống trượt, đệm giảm chân giúp hấp thu lực tác động từ chân và giảm lực tác động từ lực phản chấn lên chân, khóa từ tự động dừng chuyển động của máy khi người dùng không may gặp sự cố.

may-chay-zasami-cp-x1

Trên máy chạy bộ điện còn có cảm biến và đồng hồ ghi lại các thông số tập luyện cơ bản như tốc độ, độ dốc, quãng đường đã thực hiện, nhịp tim, calo tiêu thụ… từ đó điều chỉnh hoạt động hiệu quả hơn, đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

Ngoài ra máy chạy bộ điện hiện đại còn được trang bị loa ngoài, dễ dàng kết nối với điện thoại, và các thiết bị thông minh khác để phát nhạc theo yêu cầu, hỗ trợ người dùng tập luyện thoải mái, hiệu quả hơn.

Xe đạp tập thể dục

tre-em-tap-voi-xe-dap-the-duc

Việc sử dụng xe đạp tập thể dục rất an toàn do bộ khung chắc chắn, các điểm tiếp xúc với mặt sàn được bị cao su để không bị trơn trượt. Độ cao và vào – ra của yên có thể điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của người dùng.

Xe đạp tập thể dục có 2 loại là xe đạp tập chuyên sâu cho chân và loại liên hoàn cho phép tập đồng thời cả tay và chân. Việc sử dụng xe đạp tập cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ việc ngồi lên yên, để chân lên bàn đạp và đạp theo chiều hướng tới phía trước hoặc ngược về sau.

Trên xe đạp tập cũng được trang bị cảm biến và đồng hồ để ghi nhận các thông số tập.

Máy tập đi bộ trên không

tre-em-tap-voi-may-di-bo-tren-khong

Máy tập đi bộ trên không cũng là một trong những thiết bị đơn giản, dễ sử dụng nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

Không chỉ cung cấp các bài tập hỗn hợp cho cả tay và chân, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, khớp linh hoạt hơn… mà máy còn có thể dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng, do đó không tốn diện tích.

Ngoài các loại máy kể trên còn rất nhiều thiết bị thể thao gia đình khác mà các bạn có thể trang bị để hỗ trợ trẻ tập luyện thể dục thể thao như: Xà đơn, xà kép, bao đấm boxing… Không chỉ tập tại nhà mà còn có thể ra công viên, xuống sân chung cư để tập trong các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời.

Lợi ích của việc tập thể dục từ nhỏ

Việc thường xuyên tập luyện thể dục từ nhỏ mang đến cho trẻ rất nhiều lợi ích.

Phát triển thể chất hoàn hảo

loi-ich-cua-tap-the-duc-tu-nho

- Duy trì cân nặng: Thừa cân – béo phì là vấn đề khá phổ biến hiện nay, có thể gặp ở nhiều đối tượng, trong đó có trẻ em. Hoạt động thể chất giúp tiêu hao đáng kể năng lượng thừa, hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

- Tăng cường cơ – xương: Một trong những lợi ích của việc tập thể dục từ sớm là giúp tăng cường hệ cơ – xương cho bé, giữ cho mật độ xương luôn ở mức cao, từ đó giảm loãng xương khi trưởng thành.

- Lưu thông máu tốt hơn: Tập luyện giúp tăng tuần hoàn máu, tim làm việc hiệu quả hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch: Vận động thể chất cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, giúp trẻ ít bị cảm lạnh, dị ứng, bệnh tật.

- Giảm tiểu đường: Thông qua việc tăng sự nhạy cảm với insulin vầ cải thiện sự chuyển hóa carbohydrate, từ đó giảm tiểu đường loại 2.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

loi-ich-cua-tap-the-duc-tu-nho-2

- Tăng cường sự trao đổi chất của não: Các nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ hoạt động thể chất thường xuyên có trí nhớ tốt hơn nhờ vào chức năng não hoạt động hiệu quả.

- Giúp tâm trạng thoải mái hơn: Trong quá trình thể dục não bộ giải phóng endorphin – một hóc môn có tác dụng tạo ra cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng. Ngoài ra hoạt động này cũng kích thích cơ thể sinh ra các hóc môn có lợi, các chất dẫn truyền thần kinh.

- Giảm lo lắng, trầm cảm: Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục có tác dụng giảm căng thẳng, lo lắng ở trẻ. Không những vậy, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.

- Tăng khả năng tập trung: Vận động giúp oxy liên não tốt hơn, từ đó tăng cường khả năng tập trung, học hành hiệu quả hơn.

Tăng kỹ năng sống

loi-ich-cua-tap-the-duc-tu-nho-3

- Tự tin hơn: Chơi các môn thể thao cũng giúp trẻ tăng tính đồng đội, khả năng hợp tác, giao tiếp tự tin hơn.

- Khả năng vượt khó: Vượt quá các chướng ngại, khó khăn trong tập luyện cũng là giúp trẻ hình thành kỹ năng xử lý các khó khăn trong cuộc sống, có cái nhìn phù hợp, nhạy bén hơn.

Làm gì thúc đẩy con tập thể dục?

thuc-day-con-tap-the-duc

Ở giai đoạn còn nhỏ, nhìn chung áp lực học hành chưa nhiều như khi vào cấp 2 , cấp 3, nên việc giúp trẻ tăng cường vận động sẽ giúp xây dựng nền tảng thể lực vững vàng, chuẩn bị tốt cho các giai đoạn sau này. Việc này cần được nhìn nhận và đầu tư nghiêm túc không thua kém việc đầu tư cho học văn hóa.

Lới khuyên từ các chuyên gia là nên cho trẻ vận động ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Thay vì vận động liên tục thì bạn cũng có thể chia nhỏ khoảng thời gian này thành các đợt có thời gian ngắn hơn để giúp trẻ đỡ mệt, tăng sức bền.

Bên cạnh các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe thì bạn cũng nên khuyến khích trẻ tham gia vào các bài tập có tính hoạt hoạt và sức mạnh nhiều hơn, khoảng 2 – 3 buổi/tuần, ví dụ tập xà đơn, xà kép.

thuc-day-con-tap-the-duc-2

Thời gian cho các hoạt động tĩnh khác, như xem tivi, chơi trò chơi điện tử, lướt web… nên được khống chế ở mức tối đa 2 tiếng mỗi ngày.

Qua các phân tích ở trên có thể thấy việc giúp trẻ hình thành và xây dựng thói quen tập luyện thể dục thể thao từ bé là rất thiết thực và quan trọng. Cha mẹ không nên bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của hoạt động thể chất.

Trường hợp cần trang bị máy tập thể dục cho trẻ các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi cung cấp các thiết bị thể thao chính hãng, đáp ứng nhu cầu mở phòng tập, thể thao tại nhà, thể dục ngoài trời… Đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khác nhau, từ trẻ em, người cao tuổi, thanh niên, chị em phụ nữ cần giảm mỡ thừa… Thiết bị được giao toàn quốc, bảo hành chính hãng !

Xem thêm: dụng cụ thể thao ngoài trời, đồ chơi ngoài trời trẻ em

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...