Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hiểu rõ hơn về máy tập gym xung điện EMS

07/04/2023 10:37 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Để tập thể hình chúng ta có thể chọn tự tập tại nhà hoặc đến phòng gym. Không thể phủ nhận được những ưu điểm của phòng tập như huấn luyện viên chuyên nghiệp, giáo trình hiện đại, và nhất là các loại máy móc phong phú, hỗ trợ tập chuyên sâu cho từng bộ phận, nhóm cơ, tập toàn thân. Đặc biệt là trong vài năm trở lại đây với sự xuất hiện của máy tập EMS.

Máp tập gym xung điện (máy tập EMS) là một trong những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực thể hình. Vậy, máy tập gym xung điện là gì? Hoạt động như thế nào? Công dụng ra sao? Các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu thông qua nội dung được chia sẻ dưới đây.

Máy tập gym xung điện EMS là gì ?

Máy tập gym xung điện được hiểu là: “kích thích cơ bằng xung điện”. Đây là công nghệ tập luyện hiện đại và tiên tiến tới từ Đức. Nó kích hoạt hệ thống cơ bắp bằng dòng điện, tác động sâu vào bên trong các vùng cơ bắp, đặc biệt là những vị trí có nhiều mỡ thừa. Những xung điện này có tác dụng làm cho các cơ co lại tương tự như chúng di chuyển thực sự khi tham gia tập luyện với cường độ cao.

may-tap-gym-xung-dien-ems-la-gi

Máy tập được thiết kế nhiều miếng đệm, hoặc dưới dạng bộ quần áo với nhiều điện cực, có dây đai kiểu khóa để gắn vào các vị trí cơ cần tác động. Chất liệu của thiết bị thường sử dụng vải kháng khuẩn với đặc tính thoáng khí và vệ sinh dễ dàng. Bạn sẽ cần huấn luyện viên hướng dẫn những thao tác phù hợp khi gắn thiết bị giúp các xung điện kích thích đúng cách vào cơ bắp.

Chính việc tăng khối lượng cơ sẽ dẫn tới việc tăng cường sức mạnh của hệ thống cơ bắp, đồng thời cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, giảm đau nhức mỏi ở vùng lưng. Do tính hiệu quả vượt trội nên các máy tập gym EMS thường được các vận động viên thể thao chuyên nghiệp sử dụng thường xuyên. Thiết bị này cũng được sử dụng nhiều trong vật lý trị liệu.

Việc tập luyện với máy tập gym xung điện được xem là có khả năng kích thích các cơ bắp mà biện pháp tập thông thường bỏ sót. Khi người tập muốn tập trung vào một vùng cụ thể thì xung điện sẽ gia tăng mức độ tác động lên vùng đó.

Lợi ích khi sử dụng máy tập gym xung điện

Đối với máy tập gym xung điện EMS các bạn có thể đốt cháy calo thừa, nâng cao sức khỏe, tái tạo năng lượng… Dưới đây là những lợi ích cụ thể khi bạn sử dụng công nghệ này:

loi-ich-may-tap-gym-xung-dien-ems

- Giảm mỡ thừa, tăng cường hoạt động trao đổi chất ở bên trong cơ thể.

- Tăng tính đàn hồi trên bề mặt cơ thể, thắt chặt các mô liên kết.

- Cải thiện khả năng tuần hoàn máu, tăng sức khỏe hệ thống tim mạch.

- Kích thích trực tiếp nhằm giảm đau nhức cơ thể.

- Tăng cường sự dẻo dai cho các gân, cơ; Khớp linh hoạt hơn.

- Tăng cân cho người gầy, giảm cân cho đối tượng thừa cân, béo phì.

- Giảm sự chèn ép lên các dây chằng, qua đó giảm đau nhức xương khớp.

- Giảm nguy cơ chấn thương trong lúc luyện tập và thi đấu thể thao.

- Hỗ trợ phục hồi nhanh sau chấn thương, phục hồi chức năng hiệu quả.

Cách tập với với máy xung điện EMS

tap-may-tap-gym-xung-dien-ems

Đối với các bài tập gym thông thường, để tập cho mỗi bộ phận bạn cần dành ra khoảng 10 phút. Buổi tập sẽ kéo dài trong 45 – 60 phút để rèn luyện các nhóm cơ. Trong khi mỗi buổi tập với máy EMS chỉ diễn ra trong 20 phút, nhưng hầu như các nhóm cơ trên cơ thể đều được tác động, bao gồm các cơ nằm sâu bên dưới.

Khi sử dụng công nghệ EMS, huấn luyện viên sẽ hỗ trợ bạn từ việc mang thiết bị, đặt các điện cực vào đúng vị trí – tương ứng với từng nhóm cơ cần tác động. Thiết bị được kích hoạt, các xung điện tần số thấp, nhẹ nhàng được truyền vào cơ thể, kích thích hệ thống cơ bắp. Khoảng thời gian cũng như cường độ của xung điện được kiểm soát chặt chẽ bởi một thiết bị thông minh. Máy EMS cũng cho phép tác động riêng rẽ tới các nhóm cơ. Người tập có thể điều chỉnh tăng – giảm mức xung điện cho phù hợp tại từng vùng cơ cụ thể muốn kích thích.

Sau khi kết thúc buổi tập, miệng đệm điện cực còn có thể hoạt động tương tự như máy mát xa trên cơ thể, giúp thư giãn và các cơ trở lại với trạng thái bình thường.

Lưu ý khi sử dụng máy EMS

Máy kích thích xung điện EMS đem lại hiệu quả rất tốt khi tập luyện. Dù vậy, trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý các điểm sau:

luu-y-dung-may-tap-gym-xung-dien-ems

- Trước khi tập cần đảm bảo các điện cực được gắn đúng cách và đúng vào các vị trí ở trên cơ thể.

- Các điện cực không được tiếp xúc trực tiếp với các vùng da đang bị tổn thương, như có vết bỏng, vết ngứa, trầy xước…

- Trong quá trình tập luyện, các dòng điện kích thích vào cơ thể phải ở trạng thái cân bằng và ổn định, có sự giám sát chặt chẽ từ huấn luyện viên.

- Nên tập luyện từ mức độ thấp, cơ bản, sau một thời gian khi cơ thể đã quen dần thì nâng chế độ lên cao hơn.

luu-y-dung-may-tap-gym-xung-dien-ems-2

- Nếu máy được rút phích cắm, dây cáp ngắt kết nối hoặc không được kết nối thì cần chắc chắn rằng bạn luôn dừng lại và tắt thiết bị trước khi kết nối lại vì nguy cơ bị chấn thương khi không làm như vậy là rất cao.

- Nếu nhận thấy các hiện tượng bị chóng mặt, mệt mỏi, cảm giác tức ngực, nóng rát, bầm tím… thì cần phải dừng lại ngay và báo cho huấn luyện viên về tình trạng mà mình gặp phải.

- Máy tập EMS tuy có nhiều lợi ích, nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng. Cụ thể: Người bị bệnh động kinh, phụ nữ mang thai, người bị rối loạn đông máu, thoát vị thành bụng, người bị bệnh lao, ung thư, thổ huyết hoặc bị chảy máu, bệnh tiểu đường, người đang uống kháng sinh hoặc kháng viêm, người nhiễm virus, sốt rét, nhiễm khuẩn… Người tập nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ, huấn luyện viên thông qua các chỉ số cơ thể để sử dụng máy cũng như tập luyện phù hợp, hiệu quả hơn.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Máy tập gym xung điện là gì ? Mong rằng các thông tin trong bài giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị này cũng như lợi ích, cách dùng. Nếu còn câu hỏi nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Daiviet Sport là nhà cung cấp các loại máy tập thể dục cho gia đình, thiết bị phòng gym chính hãng, đáp ứng nhu cầu tập luyện tại nhà cũng như kinh doanh phòng tập.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

Email: cskh@daivietsport.com

Xem thêm: Máy tập gym, dụng cụ thể hình

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Bài tập Đứng gập bụng chéo với cáp (Cable Judo Flip)

Đứng gập bụng chéo với cáp (Cable Judo Flip) được các chuyên gia về thể hình đánh giá vừa tập luyện cho cơ bụng vừa có thể tập toàn thân cực kỳ hiệu quả. Bài tập này không ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...