Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giảm béo miễn phí với máy tập thể dục ngoài trời

06/10/2021 14:33 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Hiện nay, béo phì được xem là một bệnh lý, kéo theo đó là rất nhiều vấn đề sức khỏe khác, như: Tạo áp lực lớn lên hệ thống xương khớp, tăng nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, mỡ gan, mỡ máu…

Nguyên nhân của tình trạng này là do thói quen lười vận động, ăn uống thiếu khoa học. Nhưng để giảm cân nhiều người lại tìm đến việc uống thuốc giảm béo mà không biết loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm tích nước trong cơ thể chứ không thể giảm mỡ. Một số khác lại thực hiện phẫu thuật đánh mỡ, hút mỡ với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, mà cũng không phải giải pháp căn cơ.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi

Phương pháp giảm béo hiệu quả nhất chính là tăng cường thể dục thể thao, kết hợp với chế đô dinh dưỡng lành mạnh. Nó không chỉ cho kết quả tốt mà còn rất an toàn và bền vững.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Giảm béo miễn phí với máy tập thể dục ngoài trời nhé. Trong đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vai trò của vận động, chế độ dinh dưỡng, hình thức tập luyện và các thiết bị hỗ trợ đốt mỡ thừa hiệu quả.

Vai trò của thực phẩm giảm béo

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-1

Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao vai trò của chế độ dinh dưỡng trong quá trình giảm cân. 
Theo đó, thực phẩm chúng ta dung nạp vào trong cơ thể được chia thành các nhóm: Bột đường, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoại trừ vitamin và khoáng thì các nhóm đầu tiên đều có khả năng sinh năng lượng. Giả sử 1 ngày bạn đốt 1800 – 2000 calo cho các hoạt động, mà dung nạp lượng calo lớn hơn 2000 thì số dư sẽ được tạo thành mỡ - một dạng năng lượng dự trữ.

Nhiệm vụ của chúng ta là phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp: Đủ năng lượng cho các hoạt động sống, công việc hàng ngày; Đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, nhưng không dư để tạo mỡ thừa. Chúng ta cần phối hợp các loại thực phẩm với nhau một cách khoa học chứ không phải ăn kiêng khắc khổ, hay thậm chí là nhịn ăn một cách tiêu cực và bị ám ảnh quá mức về trọng lượng cơ thể. 

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-2

Hãy ghi nhớ: Chế độ ăn ít calo sẽ giúp chúng ta giảm cân hiệu quả, bất kể tỷ lệ dinh dưỡng như thế nào. Ngoài ra cũng cần phải tính đến việc lượng calo tuy bằng nhau nhưng một số thực phẩm dễ tiêu hóa và chuyển hóa hơn, trong khi một số thì ngược lại. 

Ví dụ: 100 calo từ rau xanh và 100 calo từ đường bột thì 350 gr rau xanh (chứa 100 calo) giàu vitamin, khoáng chất, lại có 8 gr chất xơ, rõ ràng là tốt hơn so với nửa chiếc bánh rán (cũng chứa 100 cal). Nhiều rau củ quả không chỉ mang lại cảm giác no, mà còn tốt cho cơ thể. 

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-3

Ngoài lượng calo thì chúng ta cần phải chú ý đến chất lượng của  thực đơn để có thể đạt được mục tiêu giảm béo. Cụ thể:

- Ưu tiên các món giàu protein: Đạm giúp tăng cảm giá no, nó cũng cần nhiều calo để tiêu hóa hơn so với carb và chất béo. Các nguồn cung cấp protein tốt nhất là: Thịt nạc heo, cá, thịt gia cầm, trứng, sữa… Ngoài ra là là: Đậu nành, ngũ cốc, đậu Hà Lan…

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-4

- Hạn chế chất béo và carb: Thực phẩm nhiều chất béo thường tác động đến trung tâm của não và tạo ra cảm giác thèm ăn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn, tăng cân không kiểm soát. Nhìn chung chúng ta có thể không thích ăn riêng cơm trắng hoặc thịt mỡ, nhưng khi kết hợp với nhau như: Cơm với thịt mỡ kho tàu, bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, khoai tây chiên chấm bơ đường… thì chúng thường “ngon khó cưỡng”.

Để xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học các bạn nên cân nhắc: 45 - 65% lượng calo từ carbs; 20 - 35% lượng calo từ chất béo; 10 - 35% lượng calo từ protein.

Vai trò của vận động giảm béo

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-5

Một số người lười vận động, thường xuyên làm bạn với điện thoại thông minh, máy tính bảng “lý sự” rằng: Tập luyện thể dục thể thao cũng chẳng giúp giảm cân nhiều, vì tập xong chỉ thấy đói và ăn nhiều hơn. Hoặc tập luyện khiến cơ thể sinh cơ, mà cơ nặng hơn mô mỡ…

Trên thực tế, cơ thể cần năng lượng để cung cấp cho các hoạt động, bao gồm hoạt động sống ở bên trong cơ thể và các vận động đi lại, tập luyện. Năng lượng được lấy từ thực phẩm chúng ta dung nạp vào cơ thể và từ mỡ thừa (năng lượng dự trữ). Tập luyện có thể giúp tăng cân hoặc giảm cân tùy theo phương pháp tập luyện và năng lượng chúng ta nạp vào. Nếu bạn tập luyện với  mục đích đốt cháy mỡ thừa để giảm cân thì cần phải tính toán để lượng calo nạp vào ít hơn so với lượng calo đã hao hụt. Ngoài việc tính toán lượng calo thì chúng ta cũng sẽ ưu tiên hơn cho các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-6

Việc tập luyện có thể tăng cơ nhưng nó đòi hỏi người tập phải tập nặng, và kéo dài trong thời gian rất lâu, tính bằng năm, thường là phải tập thể hình với giàn tạ. Trong khi đó chúng ta có thể lựa chọn tập cardio nhẹ nhàng, ngay cả khi tập tạ bạn cũng có thể nâng nhiều lần với trọng lượng tạ nhẹ chứ không nhất định phải làm chậm và nặng nếu như mục đích của bạn là thể hình đẹp chứ không phải phát triển từng bó cơ. Tập gym hướng tới mục tiêu tăng cơ – giảm mỡ. Bạn hoàn toàn có thể ưu tiên cho mục tiêu giảm mỡ trước. Còn sau đó có tăng cơ không, đó hoàn toàn là quyền lựa chọn ở bạn!

Chưa kể, đối với bạn nữ do đặc điểm sinh học của cơ thể, việc tăng cơ còn khó hơn so với nam giới bội phần. Để có thể tăng được cơ đòi hòi sự nỗ lực và tập luyện gấp đôi so với cánh mày râu. Như vậy, việc “bao biện” để bỏ qua vai trò của tập luyện đối với giảm béo là không hợp lý.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-7

Các chuyên gia chỉ ra rằng để giảm cân an toàn và bền vững thì mỗi tuần giảm khoảng 0,45 kg trọng lượng cơ thể là hợp lý. Để làm được như vậy chúng ta cần giảm 500 calo/ngày. Chúng ta có thể điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp với tập thể dục thể thao để đạt được mục tiêu này. Ví dụ: Chạy bộ ở tốc độ bình thường trong 1h có thể giúp đốt 300 calo thường, và nhiều hơn nữa (tới 500 calo) nếu chạy cường độ cao, chạy lên dốc. Vì vậy, nếu nếu không có thời gian để chạy bền, cũng không muốn tập ở cường độ cao, thì chúng ta có thể chạy trong 1h để đốt 300 calo và giảm 200 calo còn lại từ chế độ ăn. Hoặc bạn cũng có thể tập cường độ cao trong 30 – 45 phút để đốt cháy khoảng 250 – 350 calo và giảm 150 – 250 calo từ thực phẩm.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-8

Nhìn chung, việc áp dụng linh hoạt là ở công việc và khả năng của mỗi người. Điều quan trọng ở đây là chúng ta nhìn nhận vai trò của vận động đối với quá trình giảm béo bền vững. Tập luyện thể dục thể thao còn mang đến nhiều lợi ích khác như: Tăng cường sức khỏe, tăng sức bền, cải thiện tâm trạng, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể… Chúng ta cần đạt được mục tiêu giảm dần trọng lược cơ thể trong khi vẫn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn.

Giảm béo miễn phí với máy tập thể dục ngoài trời

Chúng ta có rất nhiều hình thức vận động khác nhau: Từ lập luyện tại phòng gym, yoga, aerobic… Tập luyện tại nhà với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập. Cho đến việc tập ngoài trời tại các khu chức năng chuyên về máy tập thể dục ngoài trời.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-9

Máy tập thể dục ngoài trời là các thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao được lắp đặt ngoài trời để hỗ trợ người dùng trong các bài tập từ chuyên sâu cho từng bộ phận đến tập toàn thân.

Các máy tập công viên nhìn chung có cấu tạo đơn giản để ai cũng có thể sử dụng. Các thiết bị được làm từ thép dày, bên ngoài được sơn tĩnh điện để có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như tác động mài mòn của thời tiết. Khi thi công, lắp đặt máy được đào hố, chôn cọc và gắn có định xuống mặt sàn để có thể chịu được các rung lắc lớn và thường xuyên khi người dùng thực hiện các động tác.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-10

Các máy tập thể dục công viên thường được lắp đặt tại các địa điểm công cộng như công viên, đường ven hồ, khu chung cư… để ai cũng có thể sử dụng MIỄN PHÍ, giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai.
Do người dùng không phải mất phí mua thẻ hội viên như tại các phòng gym, cũng không cần phải bỏ tiền mua thiết bị như sử dụng máy tập tại nhà. Nên hình thức tập luyện ngoài trời với máy tập ngày thu hút được đông đảo người tham gia tập và càng trở nên phổ biến hơn.

Cũng giống như một phòng gym chuyên nghiệp nhưng được lắp đặt ngoài trời, một khu chức năng có đầy đủ các dòng thiết bị hỗ trợ người dùng từ: Khởi động, tập lưng eo, tập tay vai, tập chân đùi, thậm chí là massage thư giãn để tăng hiệu quả của bài tập. Trong mỗi nhóm lại có rất nhiều loại máy khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, tập luyện từ cơ bản đến chuyên sâu.

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-11

Người dùng có thể tập để giảm béo toàn thân với các thiết bị như: Máy tập chèo thuyền, máy tập đi bộ lắc tay, xe đạp liên hoàn… Bên cạnh đó là các thiết bị tập chuyên sâu cho từng bộ phận giúp giảm mỡ tay, mỡ đùi, mỡ bụng. Chỉ đơn cử như tập bụng thôi, người dùng cũng có thể lựa chọn giữa: Ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng, thiết bị tập uốn eo, bàn xoay eo ngoài trời.

Máy tập thể dục ngoài trời có đầy đủ các máy tập cardio như: Máy tập chạy bộ, máy đi bộ trên không, xe đạp tập… Cho đến các loại thiết bị tập thể hình như: Thiết bị tập đẩy ngực, tập squat… Đáp ứng tối đa nhu cầu tập luyện của người dùng. 

giam-beo-mien-phi-voi-may-tap-the-duc-ngoai-troi-12

Bên cạnh việc đến các khu chức năng về máy tập thể dục ngoài trời các bạn còn có thể trang bị một nhóm nhỏ vài thiết bị trong sân vườn của gia đình để tập bất cứ khi nào có nhu cầu. Daiviet Sport hiện là đơn vị uy tín trong việc cung cấp các thiết bị thể thao ngoài trời chất lượng luôn sẵn sàng tư vấn và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Qua các phân tích ở trên chúng ta đã thấy được việc giảm béo muốn hiệu quả và bền vững thì cần phải kết hợp giữ tập luyện thể dục thể thao với dinh dưỡng hợp lý. Chúng ta cần tính toán để lượng calo tiêu thụ lớn hơn so với lượng nạp vào cơ thể. Trong chế độ ăn thì cần ăn đầy đủ chất, nhưng ưu tiên hơn cho các thực phẩm chứa protein, vitamin, khoáng chất, và hạn chế hơn lượng carb và chất béo.

Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan đến tập thể dục giảm béo, chế độ dinh dưỡng giảm cân, máy tập thể dục ngoài trời… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


 

Bài viết khác

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

Những lưu ý trong quá trình tập gym cho nam giới

Việc tập gym cũng như tham gia vào các môn thể thao giúp cho nam giới xây dựng hệ thống cơ bắp, giữ gìn vóc dáng, có được nền tảng sức khỏe tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể xây dựng được cho bản ...

Giải đáp: Tập gym bao lâu thì giảm cân ?

Trọng lượng cơ thể lớn, thừa cân, béo phì gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, điển hình là nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới cơ – xương – khớp, bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu… Để ...

×
Loading...