Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Ghế cong tập bụng ngoài trời ở đâu uy tín?

21/09/2022 15:35 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Hướng dẫn tập, nâng cao sức khỏe cùng thiết bị ngoài trời

Ghế băng ngoài trời của hãng nào tốt?

 Thể thao ngoài trời là hình thức rèn luyện được nhiều người lựa chọn. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể. Chỉ với một đôi giày phù hợp là bất cứ ai cũng có thể bắt đầu với những bài tập đi bộ, chạy bộ, xoay eo, gập bụng… trong công viên, ven hồ, sân chung cư.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin

Ngày nay, việc tập luyện thể dục thể thao ngoài trời càng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, nhờ vào sự hỗ trợ của các thiết bị hỗ trợ chuyên dụng, được lắp đặt thành khu chức năng từ hàng chục đến cả trăm thiết bị, hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ tập luyện toàn diện cho các bộ phận từ chân, tay, bụng, lưng...

Một trong những dụng cụ ngoài trời được đông đảo chị em sử dụng, chiếm phần lớn thời gian tập luyện là ghế cong tập bụng, bởi thiết bị này tác động trực tiếp vào các vùng cơ ở bụng, giúp giảm eo, đốt mỡ…

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-1

Mặc dù vậy không phải ai cũng hiểu về ghế cong tập bụng cũng như sử dụng đúng cách, hiệu quả. 
Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin về cấu tạo, cách tập, lợi ích khi sử dụng ghế cong tập bụng cũng như địa chỉ cung cấp ghế cong tập bụng ngoài trời uy tín – chất lượng. Hy vọng những chia sẻ này giúp các bạn chọn mua được thiết bị phù hợp, tập luyện hiệu quả hơn.

Hiểu về thiết bị thể thao ngoài trời

Thiết bị thể thao được chia là nhiều loại

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-2

- Thiết bị chuyên nghiệp cho phòng gym: Bao gồm các loại máy chuyên dụng, có công suất lớn, kích thước khá đồ sộ, đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp.

- Thiết bị thể thao tại nhà: Kích thước nhỏ hơn, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình, thường được thiết kế đa chức năng để có thể đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

- Thiết bị ngoài trời: Được lắp đặt ngoài trời, có cấu tạo đơn giản nhưng chắc chắn, được cố định xuống mặt sàn, chịu được rung lắc lớn, bền với tác động của thời tiết.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-3

Dù cấu tạo đơn giản nhưng thiết bị thể thao ngoài trời cũng bao gồm hàng trăm loại với thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng, từ người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ, thanh niên… 

Thiết bị thể thao ngoài trời được phân làm các nhóm: Khởi động - tập chân – tập tay – tập bụng – massage thư giãn… Mỗi nhóm có nhiều thiết bị chuyên biệt giúp chăm sóc các phần cơ khác nhau. Ví dụ: Tập chân có thiết bị tập đẩy chân, máy đi bộ trên không, xe đạp tập… tác động vào các cơ ở bắp chân, đùi, cơ mông; Đồng thời tăng cường sự linh hoạt cho các khớp cổ chân – khớp gối – khớp đùi. 

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-5

Ghế cong tập bụng thuộc vào nhóm hỗ trợ tập eo, gồm nhiều thiết bị như: Máy tập uốn eo, xoay eo ngoài trời, thiết bị tập lưng bụng, và ghế cong tập bụng. Tác thiết bị này tác động vào vùng cơ ở bụng, eo, lưng dưới, làm săn chắc cơ, giảm mỡ thừa, đem mới một vòng 2 thon gọn. Với chị em phụ nữ, điều này mang tới sự tự tin khi lên đồ, tự tin xuống phố, tới công sở.

Cấu tạo ghế cong tập bụng ngoài trời

Ghế cong tập bụng ngoài trời được thiết kế bao gồm 1 mặt cong để người tập đặt lưng và một thanh ngang để cố định chân.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-6

Ghế cong có thể chỉ bao gồm 1 thiết bị đơn duy nhất, có thể lắp song song 2 ghế (ghế cong đôi), hoặc được ghép với 1 hay nhiều nhiều thiết bị khác để tạo thành thiết bị tập thể thao ngoài trời 2 vị trí, 3 vị trí… Một số khung tập đa năng thậm chí có thể cung cấp vị trí cho 7 – 8 người cùng tập luyện tại một thời điểm.

Ghế cong ngoài trời được làm từ thép chịu lực dày, bên ngoài được sơn tĩnh điện. Công nghệ sơn thường sử dụng cho ô tô, tàu thủy để có thể chịu được tác động mài mòn của mưa, nắng trong nhiều năm, cũng như mồ hôi từ người tập.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-7

Các chi tiết trên ghế cong được mài mịn ở vết cắt và được hàn kĩ thuật để đảm bảo tính thẩm mĩ.
Đi kèm với ghế cong là 4 cọc và ốc vít lớn để cố định thiết bị xuống mặt sàn.

Cách tập với ghế cong tập bụng ngoài trời 

Một số người bắt đầu tập luyện là ngồi luôn vào ghế cong và cố gắng để để gập bụng nhiều nhất có thể. Nhưng điều này là không hiệu quả, thậm chí gây hại cho cơ thể.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-8

Trước khi bắt đầu việc tập luyên bất kì môn thể thao nào chúng ta cũng nên bắt đầu bằng việc khởi động. Khởi động giúp làm nóng cơ thể, tạo tiền đề để quen dần với các hoạt động ở cường độ cao sắp tới. Bỏ qua quá trình này sẽ khiến người tập dễ bị dính chấn thương. Các bạn nên dành ra khoảng 10 phút để tập một số động tác tay không nhẹ nhàng. Bên trong các khu lắp đặt thiết bị ngoài trời thường có cả nhóm thiết bị khởi động, không nên bỏ qua.

Việc cố gắng tập bụng nhiều để giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng sẽ không hiệu quả. Trên thực tế, việc giảm mỡ bụng chỉ hiệu quả khi mỡ toàn thân được giảm. Vì vậy các bạn nên tập cả chân, tay, thay vì chỉ nhăm nhăm vào việc tập bụng. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý tới chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ nghơi hợp lý.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-9

Để sử dụng ghế cong đúng cách các bạn ngồi trên ghế, lưng thẳng, móc 2 chân vào thanh ngang ở vị trí của chân, hai tay đặt hờ lên thái dương. Từ từ ngả lưng xuống cho tới khi gần chạm hết mặt cong của ghế. Tiếp đó từ từ nâng thân trên lên để trở về tư thế ban đầu. Bạn có thể lên thẳng hoặc kết hợp xoay nhẹ người sang trái, rồi xuống, đưa người lên kết hợp xoay nhẹ sang phải; Điều này để tăng cường độ khó của bài tập, cũng như cho hiệu quả cao hơn, tác động tới cả cột sống.

Việc tập luyện cơ nên kết hợp với hơi thở nhịp nhàng. Khi ngả người xuống các bạn từ từ hít vào. Khi nâng người trở lên thì thở ra. Các bạn có thể tập 1 – 2 hiệp, mỗi hiệp khoảng 8 – 12 nhịp. Lâu dài có thể nâng dần số nhịp trong mỗi hiệp, nhưng không nên tập quá sức sẽ khiến cơ cơ ở bụng và eo bị đau, thậm chí làm rách cơ, gây đau, chán nản, gián đoạn, thậm chí bỏ tập.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-10

Sau khi tập toàn thân, tập bụng, các bạn nên dành vài phút cho các thiết bị massage như thiết bị massage chân, massage lưng, massage eo… để các cơ được thư giãn, cơ thể được phục hồi, tăng hiệu quả tập luyện.

Lợi ích khi sử dụng ghế cong tập bụng ngoài trời.

Đánh tan mỡ bụng: Ghế cong tập bụng với động tác gập bụng chuyên sâu, khi tập luyện đúng cách và kiên trì sẽ giúp bạn giảm được mỡ tích tụ ở vòng 2. Các cơ ở bung cũng trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-11

Phòng ngừa các bệnh xương khớp: Việc sử dụng ghế cong đòi hỏi người tập phải “huy động” cả nửa dưới cơ thể vào quá trình ngả xuống – ngồi dậy. Tác động tới cột sống, các khớp cổ chân, khớp gối, khớp đùi… giúp cho hệ xương khớp linh hoạt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, điển hình là loãng xương.

Tăng cường chức năng phổi: Việc tập luyện ngoài trời với không khí trong lành, kết hợp hít thở nhịp nhàng giúp tăng cường chức năng hô hấp cho phổi.

Tăng cường chức năng tim: Tập luyện thể dục thể thao giúp máu tuần hoàn tốt hơn, giảm áp lực co bóp cho trái tim. Nó cũng góp phần ổn định huyết áp.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-12

Tăng cường sức đề kháng: Hoạt động thể thao, liệu pháp massage được chứng minh giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng, do hệ bạch huyết hoạt động hiệu quả hơn, các tế bào lympho được tăng cường, từ đó phòng chống các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài hiệu quả hơn.

Cải thiện tâm trạng: Tập luyện giúp cơ thể sản sinh các hormon tích cực, cải thiện tâm trạng, xua tan căng thẳng, giảm trầm cảm, cân bằng năng lượng. Việc tập luyện ngoài trời trong một khu chức năng sẽ tạo điều kiện để những người cùng đam mê, sở thích trao đổi kinh nghiệm tập luyện, chia sẻ những quan điểm về cuộc sống, công việc, cởi mở hơn, cùng xây dựng văn hóa cộng đồng ở khu dân cư.

Như đã nói ở trên, việc sử dụng thiết bị thể thao ngoài trời là miễn phí nên nó còn giúp tiết kiệm chi phí.

Ghế cong tập bụng ngoài trời ở đâu uy tín?

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-13

Thiết bị thể thao ngoài trời thường được lắp đặt ở công viên, sân chung cư, trường học, resort, doanh trại… Được bán theo từng lô hàng chục đến cả trăm thiết bị. Do thường bán theo dự án, nên với những khách hàng cá nhân, việc mua 1 – 2 thiết bị sẽ khó hơn do ít nhà cung cấp, phát sinh chi phí vận chuyển và lắp đặt.

Khi có nhu cầu trang bị thiết bị ngoài trời các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport – một trong những đơn vị tiên phong ở Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dụng cụ tập thể dục tại công viên, thiết bị sân chơi trẻ em…  Bên cạnh một hệ sinh thái phong phú các thiết bị thể thao tại nhà, thiết bị chăm sóc sức khỏe (ghế massage, máy massage), thiết bị phục hồi chức năng.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-14

Riêng thiết bị thể thao ngoài trời, Daiviet Sport hiện sở hữu “bộ sưu tập” lên tới hàng trăm mẫu, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể của các đối tượng khác nhau, từ cơ bản đến cao cấp. Bên ngoài việc cung cấp thiết bị cho các dự án lớn, công ty còn phục vụ cả các khách hàng cá nhân có nhu cầu lắp một vài thiết bị trong vườn nhà, giao hàng toàn quốc. Ngoài ra là các dịch vụ thiết kế tổng quan 2D, 3D, thi công và lắp đặt tại tận nơi.

Chỉ cần bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với Daiviet Sport. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ dựa trên các yêu cầu cụ thể về tài chính, không gian lắp đặt, nhu cầu tập luyện… để tư vấn các nhóm sản phẩm, các sản phẩm phù hợp. Đội ngũ thi công – lắp đặt chuyên nghiệp với kinh nghiệm thi công hàng trăm công trình tại nhiều tỉnh thành trong cả nước sẽ nhanh chóng hoàn thiện khu chức năng, đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

ghe-cong-tap-bung-ngoai-troi-o-dau-uy-tin-15

Ghế cong tập bụng cũng như các thiết bị ngoài trời khác tại Daiviet Sport đều được bảo hành chính hãng 12 tháng. Mọi vấn đề liên quan đến quá trình vận hành, bảo dưỡng đều được hỗ trợ tối đa.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về ghế cong tập bụng, xe đạp tập, máy đi bộ trên không… hay bất kì thiết bị tập luyện nào, để có thể bắt đầu ngay việc tập luyện của bạn một cách an toàn – hiệu quả!

Sản phẩm khác: dụng cụ vật lý trị liệudụng cụ tập gym tại nhà

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...