Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Ghế băng ngoài trời của hãng nào tốt?

21/09/2022 15:51 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Hướng dẫn tập thể dục ngoài trời đúng cách

Dụng cụ thể thao trong công viên bán ở đâu?

Thiết bị thể thao ngoài trời là những dụng cụ, máy tập được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tập luyện, tăng cường sức khỏe, sức bền cho người sử dụng, được lắp đặt phổ biến ở các công viên, ven hồ, khu chung cư, trường học.

Máy tập thể dục công viên được làm từ thép dày, bên ngoài sơn tĩnh điện để có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như chống lại quá trình oxy hóa. Những thiết bị này được thiết kế đơn giản để dễ dàng tập luyện ngay cả với người cao tuổi, trẻ nhỏ; Được cố định với mặt sàn bằng hình thức chôn cọc, đổ bê tông để có thể chịu được rung lắc trong quá trình sử dụng. 

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot

Có rất nhiều loại thiết bị khác nhau, đáp ứng với nhu cầu đa dạng của người dùng. Có nhóm tham gia trực tiếp vào quá trình tập luyện cho từng bộ phận trên cơ thể, có những dụng cụ mang tính chất hỗ trợ như: Bảng thông báo ngoài trời, ghế băng ngoài trời…

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về ghế băng ngoài trời, vai trò của nó trong khu chức năng, ghế băng ngoài trời của hãng nào tốt? Qua đó giúp bạn hiểu hơn về các máy tập và có thêm thông tin khi chọn mua nhé.

Những điều cần biết về máy tập thể dục công viên

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-1

Trong những năm gần đây, khi đi qua các công viên, đường ven hồ, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh rất đông người, bao gồm cả thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em… tập trung ở các khu chức năng chuyên về thiết bị thể dục ngoài trời, cùng tham gia tập luyện.

Những thiết bị này được lắp đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí, do chính quyền địa phương đầu tư để đáp ứng nhu cầu thể dục của người dân. Nếu tìm hiểu kĩ hơn, chúng ta sẽ thấy các máy tập tuy có hàng chục đến cả trăm chiếc, nhưng tựu chung đều được chia làm các nhóm cụ thể và rõ ràng.

1. Nhóm khởi động

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-2

Bao gồm các loại khung khởi động, hỗ trợ người dùng quen dần với vận động và chuẩn bị cho các bài tập cường độ cao ở phía sau. Việc chuẩn bị và để cho cơ thể được làm nóng rất quan trọng, đặc biệt là trong việc giúp phòng ngừa các chấn thương.

2. Nhóm tập tay

Bao gồm: Máy tập chèo thuyền, xà đơn, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay, dụng cụ tập tay, thiết bị tập khí công dưỡng sinh, thết bị tập tay ngoài trời…

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-3

Các thiết bị này hỗ trợ các bài tập tay – vai, giúp tăng sức mạnh cho đôi tay, thực hiện các chức năng cầm, nắm, và lao động tốt hơn; Sự phối hợp giữa các khớp cổ tay, vai, cẳng tay cũng tốt hơn.

3. Nhóm tập chân

Bao gồm: Máy tập chạy bộ ngoài trời, máy đi bộ trên không, thiết bị tập đẩy chân, xe đạp tập..
Các thiết bị này hỗ trợ cho các bài tập chân – mông, giúp đôi chân khỏe hơn, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ trọng lượng cơ thể, di chuyển. Sự phối hợp giữa khớp cổ chân, khớp gối và khớp đùi nhuần nhuyễn. Tùy theo cách tập có thể giúp tăng cường cơ bắp cho nam giới hoặc thon gọn bắp chân, bắp đùi cho nữ giới.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-4

4. Nhóm tập eo

Bao gồm: Ghế cong tập bụng ngoài trời, ghế tập lưng bụng, máy tập lưng eo, thiết bị tập uốn eo, bàn xoay eo ngoài trời…

Các thiết bị này cung cấp các bài tập chuyên sâu cho vùng eo, giúp cho vòng 2 thon gọn và săn chắc hơn.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-5

5. Nhóm tập toàn thân

Bao gồm: Xe đạp tập liên hoàn, xe đạp lắc tay, máy tập cưỡi ngựa, máy tập đạp tay và chân ngoài trời…
Các máy tập này cho phép tập toàn thân, kết hợp chân và tay, phối kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể.

6. Nhóm vận động

Bao gồm: Xích đu, bập bênh, thang vận động ngang, thang vận động dọc, thanh tập nhảy zic zắc, rào vượt lắc hông…

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-6

Những thiết bị này chủ yếu dành cho trẻ em, giúp tăng cường vận động

7. Nhóm massage thư giãn

Bao gồm: Thiết bị massage chân, thiết bị massage tay, thiết bị massage cổ, thiết bị massage đứng và ngồi…

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-7

Nhóm này giúp người dùng mát xa thư giãn cho các cơ sau khi tập thể lực, giúp sự tích tụ các chất làm mỏi sinh ra trong quá trình tập luyện, phục hồi năng lượng, tăng hiệu quả thể dục thể thao.

8. Nhóm hỗ trợ

Ngoài các nhóm trên thì thiết bị thể thao ngoài trời còn có một số dụng cụ không tham gia trực tiếp vào quá trình tập luyện nhưng cũng có công dụng riêng, rất quan trọng. Ở đây có thể kể đến Bảng thông báo ngoài trời, dùng để ghi nội qui khu chức năng giúp người dùng sử dụng đúng cách và giữ gìn ý thức, vệ sinh trong và sau khi tập; Ghế băng ngoài trời dùng để ngồi nghỉ.

Công dụng của ghế bằng ngoài trời

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-8

Công dụng chính của ghế băng ngoài trời cũng như các loại ghế khác, dùng để nghỉ ngơi. Tuy không tham gia trực tiếp vào quá trình luyện tập nhưng cũng rất quan trọng.

1. Nghỉ ngơi giữa các hiệp

Việc tập luyện thể thao không có nghĩa là chúng ta sẽ tập một hơi từ đầu đến cuối. Trong khi tập một thiết bị chúng ta nên chia ra làm 2 – 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 5 – 10 phút tùy theo thể trạng. Nên tập nhẹ nhàng, vừa phải ở hiệp đầu, tập nặng hơn hoặc cường độ cao hơn hiệp giữa, và trở lại nhẹ nhàng ở hiệp cuối trước khi kết thúc.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-9

Thời gian nghỉ giữa các hiệp thường kéo dài 2 – 3 phút, thời gian đó chúng ta có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng, hoặc ngồi nghỉ ngơi trên ghế băng ngoài trời, bổ sung thêm nước (tốt nhất là nước khoáng thể thao, thành từng ngụm nhỏ). 

2. Chờ đợi tới lượt tập

Vào giờ cao điểm sáng sớm và chiều tối, các khu chức năng chuyên về thể dục thể thao ngoài trời thường thu hút rất đông người đến tập. Các máy tập thường luôn có người sử dụng. Vì vậy, nếu là người đến sau, hoặc vừa sử dụng xong một máy tập chân, đang chuẩn bị chuyển sang tập tay, tập eo, hoặc chuẩn bị massage thư giãn… thay vì đứng chúng ta có thể ngồi chờ trên ghế băng, sẽ văn minh và lịch sự hơn nhiều.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-10

Bù lại, vào những lúc cao điểm, khi số người tập đông, có nhiều người ngồi chờ thì chúng ta cũng không nên “cố thủ” mà nên chia sẻ máy tập với người xung quanh, để ai cũng được tập luyện.

Ngoài ra, ghế băng ngoài trời không chỉ có tác dụng ngồi chờ. Với những người mới tham gia tập luyện, chưa hiểu về thiết bị thì việc ngồi quan sát người trước tập luyện, sau đó học hỏi thêm, sử dụng đúng cách cũng rất tốt.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-11

Nhiều cụ có tuổi không tham gia tập luyện, dậy sớm để ra ngoài hít thở không khí trong lành, nhìn người khác tập luyện, xem con trẻ nô đùa cũng giúp khỏe mạnh hơn. Trẻ em trong khi chờ bố mẹ tập, ngoài việc thử sức với các thiết bị vận động thì ngồi chơi trên ghế băng cũng an toàn hơn là đứng gần nơi tập và có thể xảy ra va chạm khi các bộ phận của thiết bị chuyển động.

Cách chọn mua ghế băng ngoài trời

Khi chọn mua ghế băng ngoài trời cũng như các thiết bị thể thao khác các bạn nên chọn ghế được làm từ thép chịu lực để có thể chịu được trọng tải của 2 – 3 người ngồi cùng lúc. Các mối hàn để liên kết các chi tiết phải đảm bảo chắc chắn, không xù xi. Các vết cắt cần được mài mịn để không gây trầy xước da khi tiếp xúc.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-12

Bên ngoài thép nên được sơn tĩnh điện thay vì sơn thường. Sơn thường, quét tay thường không đều, có chỗ chảy dày, không chỉ mất thẩm mĩ mà còn bị bong tróc sau thời gian ngắn. Công nghệ sơn tĩnh điện bóng – đều – đẹp, có tác dụng bảo vệ thép bên trong chống lại tác động mài mòn của mưa gió.

Ngoài ra, các bạn cũng nên chọn mua thiết bị của các đơn vị uy tín để được đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như bảo hành lâu dài, yên tâm trong quá trình sử dụng.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-13

Ngoài ra, các thương hiệu lớn cũng có đội ngũ kĩ thuật có kinh nghiệm thi công nhiều công trình, giúp lắp đặt ghế băng ngoài trời nói riêng và các thiết bị khác đúng cách, giúp sử dụng hiệu quả, lâu dài.

Ghế băng ngoài trời của hãng nào tốt?

Khi có nhu cầu mua ghế băng ngoài trời hoặc các máy tập khác, các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị uy tín ở Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị ngoài trời cho các dự án, cũng như các hộ gia đình có nhu cầu lắm đơn lẻ một vài thiết bị tại nhà.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-14

Thiết bị thể thao ngoài trời Daiviet Sport được là từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài sơn tĩnh điện bền đẹp, với hàng trăm mẫu sản phẩm, thuộc đầy đủ các nhóm chức năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ghế băng dài ngoài trời DV-015 có kích thước 1500 x 456 x 543mm, φ50 × 3.0 mm. Đi kèm sản phẩm là 4 cọc kim loại với vít lớn để cố định ghế với mặt sàn thi công.  Đây là thiết bị đi kèm với nhiều công trình, khu chức năng mà công ty đã lắp đặt cho các công viên, trường học, resort, khu chung cư… Sản phẩm được bảo hành bảo hành 12 tháng kể từ ngày lắp đặt.  

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-15

Daiviet Sport còn có dịch vụ thiết kế 2D, 3D dành cho các khách hàng làm dự án, mang đến cái nhìn tổng quan mà chi tiết về toàn bộ công trình, từng vị trí lắp đặt máy. Sản phẩm được giao nhanh chóng trên phạm vi toàn quốc, thì công - lắp đặt chuyên nghiệp, hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Ngoài thiết bị thể thao ngoài trời, Daiviet Sport cùng sở hữu một hệ sinh thái phong phú các mảng thiết bị khác như: Thiết bị thể thao tại nhà, máy tập phòng gym, thiết bị phục hồi chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe (ghế massage toàn thân, máy massage bộ phận)… Các thiết bị đều có giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, bảo hành chính hãng, dài hạn.

ghe-bang-ngoai-troi-cua-hang-nao-tot-16

Việc tập luyện thể dục thể thao cho dù theo hình thức nào thì đều mang lại những lợi ích bền vững cho sức khỏe, cải thiện tâm trạng, và nâng cao sức đề kháng, giúp phòng ngừa các bệnh tật, giúp chúng ta sống vui sống khỏe hơn mỗi ngày.

Khi có nhu cầu mua thiết bị thể thao để tiện rèn luyện mỗi ngày, các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn đầy đủ - nhanh chóng, từ đó chọn được thiết bị phù hợp với bản thân và gia đình, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống ! 

Sản phẩm khác: dụng cụ tập tạmáy phục hồi chức năng

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...