Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Công dụng tuyệt vời của massage ngoài trời

23/09/2022 17:22 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Massage là phương pháp được sử dụng để chăm sóc sức khỏe lâu đời và thịnh hành ở nhiều quốc gia khác nhau. Có nhiều loại hình massage đa dạng, có thể được thực hiện tại các spa, trung tâm trị liệu phục hồi chức năng, hoặc ngay tại nhà cùng ghế massage toàn thân, ngoài trời với các máy tập công viên.

massage-ngoai-troi

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Công dụng tuyệt vời của massage ngoài trời. Qua đó cùng hiểu hơn về những lợi ích của liệu pháp này cũng như sử dụng thiết bị massage ngoài trời sao cho đúng cách và hiệu quả.

Công dụng của massage ngoài trời

Massage (mát xa, matxa) là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ để tác động lên cơ thể, với các kĩ thuật phong phú như: Đấm – bóp – xoa – day – miết – cuộn – vỗ - đập - ấn…

Việc massage tại các trung tâm trị liệu hoặc spa thường được thực hiện bởi các chuyên gia, nhân viên, còn tại nhà thường là tự massage hoặc sử dụng ghế massage gia đình, massage ngoài trời sẽ được thực hiện bởi các dụng cụ tập thể dục tại công viên. Tuy địa điểm khác nhau và kỹ thuật đa dạng, nhưng tựu chung massage có rất nhiều tác dụng.

cong-dung-cua-massage-ngoai-troi

- Giảm căng thẳng: Một trong những lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất của massage là giúp xoa dịu tinh thần hiệu quả. Massage có tác dụng đào thải cortisol ra ngoài cơ thể. Đây là một hóc môn tiêu cực tiết ra từ tuyến thượng thận khiến gia tăng cảm giác căng thẳng, lo lắng, stress… Quá trình xoa bóp đồng thời giúp cơ thể tiết ra endorphine, serotonin, dopamin để cải thiện tâm trạng tích cực. Massage đầu hoặc liệu pháp mùi hương là những cách để giảm cơn đau hiệu quả cho vùng đầu.

- Khỏe mạnh hơn: Y học phương Đông ghi nhận trong cơ thể con người có hệ thống kinh mạch và huyệt đạo. Nếu thông suốt thì cơ thể khỏe mạnh, còn nếu bị tắc nghẽn ở điểm nào đó thì dẫn tới bệnh tật. Massage bấm huyệt là cách để khai thông các điểm tắc nghẽn đó, do đó được sử dụng thường xuyên để chăm sóc sức khỏe.

cong-dung-cua-massage-ngoai-troi-2

- Tránh được những cơn đau nhức: Người cao tuổi bị lão hóa xương khớp, đối tượng bệnh lý khiến cơ thể bị đau nhức thường xuyên, dân văn phòng ngồi nhiều dẫn tới sai tư thế khiến đau mỏi cổ - vai – gáy, vận động viên thể thao bị nhức mỏi sau vận động… Massage có thể làm giãn cơ, giảm triệu chứng đau, tăng tuần hoàn máu mang theo oxy và dinh dưỡng đến các vùng bị tổn thương, thúc đẩy quá trình chữa lành.

- Làm đẹp: Massage trước khi tác động sâu vào bên trong cơ – xương – khớp là tác động trên bề mặt da, giúp tăng cường colagen, loại bỏ tế bào chết. Điều này không chỉ giúp làm đẹp mà còn có tác dụng tăng cường sự tự tin.

cong-dung-cua-massage-ngoai-troi-3

- Giảm cân: Một trong những lợi ích ít người biết của massage chính là giảm mỡ. Tuy không đốt mỡ nhanh như thể dục thể thao nhưng massage, đặc biệt là các liệu pháp có sử dụng nhiệt như massage đá nóng hoặc trong quá trình xoa bóp có sử dụng các loại tinh dầu có tính chất nóng, kết hợp với các động tác chuyên biệt cũng giúp giảm được lượng mỡ nhất định. Tất nhiên, nó chỉ hiệu quả khi bạn kết hợp với việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

- Giải độc cơ thể: Massage tác động lên cơ thể và dẫn lưu hệ bạch huyết, hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Massage giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư giãn, đó là tiền đề để có một giấc ngủ tốt hơn. Trong lúc ngủ cũng là thời điểm cơ thể phục hồi, và buổi sáng bạn sẽ thức dậy với nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng cho một ngày mới.

Các kỹ thuật massage phổ biến

ky-thuat-massage-thuy-dien

- Massage Thụy Điển: Đây là một phương pháp massage toàn thân nhẹ nhàng, mang tính chất thư giãn. Nó giúp giải phóng tình trạng căng cơ. Người được massage cởi bỏ toàn bộ trang phục, hoặc chỉ giữ lại đồ lót. Bạn sẽ nằm trên một chiếc giường (hoặc bàn) massage chuyên dụng, được che bởi các tấm khăn. Người thực hiện sẽ di chuyển tấm khăn để massage cho từng khu vực. Một buổi massage Thụy Điển sẽ kéo dài trong 60 – 80 phút với các động tác nhào, trộn, kéo với các chuyển động tròn sâu, dài theo hướng tim, rung, vận động khớp thụ động…

- Massage đá nóng: Đây là phương pháp massage được xem là thích hợp nhất với những người bị đau nhức, căng mỏi cơ. Nó sử dụng các viên đá núi lửa có nhiều kích thước khác nhau, được mài nhẵn, sau đó được làm nóng và đặt lên các vị trí khác nhau của cơ thể. Các động tác massage nhìn chung cũng khá nhẹ nhàng, mang tới sự thư giãn.

ky-thuat-massage-bang-tinh-dau

- Massage bằng tinh dầu: Hay còn gọi là liệu pháp mùi hương. Đây là lựa chọn tốt cho những người muốn cải thiện cảm xúc, giải tỏa căng thẳng, stress. Có nhiều loại tinh dầu khác nhau với công dụng riêng biệt. Các chuyên gia sẽ phối hợp tinh dầu với dầu nền, sau đó sử dụng để xoa trên bề mặt da. Tinh dầu cũng có thể được khuếch tán bởi máy để mang tới không gian thoải mái nhất.

- Massage mô sâu: Phương pháp này sử dụng nhiều lực hơn so với massage Thụy Điển. Nó rất tốt cho những người gặp phải các vấn đề mãn tính liên quan đến cơ như đau nhức, chấn thương, mất cân bằng. Các chuyên gia trị liệu sẽ tiến hành xoa bóp chậm, nhưng tác động sâu vào bên trong để giảm căng thẳng cho các lớp cơ ẩn sâu dưới da cũng như các mô liên kết của cơ thể.

ky-thuat-massage-the-thao

- Massage thể thao: Thường được sử dụng cho các vận động viên, những người thường xuyên vận động thể chất. Nó có thể được tiến hành trước hoặc sau khi luyện tập, thi đấu; Có tác dụng như một kĩ thuật khởi động, phòng ngừa chấn thương. Nó cũng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các chấn thương, giúp bình phục nhanh hơn, tăng tính linh hoạt cho cơ thể. Ngoài ra, sport massage cũng được sử dụng để giảm căng cơ.

- Massage điểm kích hoạt: Thường được sử dụng cho những người bị thương, đau mãn tính. Trong nhiều trường hợp, các vùng bị đau trong các mô cơ (còn được gọi là điểm kích hoạt) có thể gây đau tại nhiều vị trí khác nhau của cơ thể. Việc hướng sự tập trung vào làm dịu các điểm này mang tới công dụng giảm đau hiệu quả. Các chuyên gia trị liệu sử dụng các động tác vuốt nhẹ nhàng, kết hợp với áp lực mạnh và sâu.

- Day bấm huyệt: Bấm huyệt sử dụng ngón tay để tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể. Đông Y ghi nhận trên cơ thể có 108 huyệt đạo chính, chưa kể hàng trăm các huyệt phụ. Các huyệt có mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan trong cơ thể. Do đó bấm huyệt không có tác dụng điều chỉnh nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể, bên cạnh đó là giảm đau nhức, tăng cường năng lượng.

ky-thuat-shiatsu-massage

- Massage Shiatsu: Shiatsu là một kỹ thuật massage đến từ Nhật Bản, được xây dựng trên cơ sở áp dụng các kiến thức về kinh mạch, huyệt đạo của phương Đông với y học cổ truyền Nhật Bản. Massage Shiatsu thiên về ngón tay, nhưng nhân viên massage cũng có thể sử dụng các bộ phận khác. Ở thời điểm ban đầu, phương pháp này được sử dụng nhiều trong trị liệu, giảm căng cơ cũng như đau nhức, nhưng ngày nay cũng được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp.

- Massage Thái Lan: Nuad Thai là lựa chọn lý tưởng cho những người gặp các vấn đề đau mỏi ở lưng, cột sống. Phương pháp này tác động lên cơ thể bằng một chuỗi các chuyển động gần tương tự như kéo giãn trong yoga. Chuyên gia trị liệu sử dụng bàn tay để tạo áp lực lên cơ thể người được massage, giúp cơ thể được kéo căng hoặc xoắn vào với nhiều tư thế đa dạng.

ky-thuat-massage-truoc-khi-sinh

- Massage trước khi sinh: Phụ nữ mang thai thường bị phù nề ở chân, đau nhức tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể do trọng lượng thai nhi ngày một lớn, gây ra sự chèn ép, bên cạnh đó là sự thay đổi về nội tiết tố. Massage cho bà bầu thường là các động tác nhẹ, rất hạn chế việc tác động lên vùng bụng. Việc bấm huyệt nhất là ở chân không được áp dụng vì có thể gây tình trạng co bóp tử cung khiến sinh non.

- Sử dụng ghế massage: Nhiều người không thích đi massage ở ngoài, ngại cởi bỏ trang phục, vì vậy các kĩ sư đã cho ra đời nhiều loại máy và ghế massage khác nhau. Ghế massage toàn thân là thiết bị có khả năng mô phỏng tốt nhất các thao tác mát xa của đôi bàn tay người. Trên ghế được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, túi khi đa cấp độ, motor rung, nhiệt nóng hồng ngoại có khả năng chăm sóc toàn bộ cơ thể từ chân tới đầu. Ghế massage cũng được lập trình để mô phỏng nhiều phương pháp khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.

massage-bang-may-tap-cong-vien

- Massage với dụng cụ tập thể dục ngoài trời: Nếu khoảng 10 năm đổ về trước, khi nói tới việc massage ngoài trời sẽ rất khó để hình dung. Nhưng hiện nay với sự hình thành và phát triển nhanh chóng của các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời. Các thiết bị này được làm từ thép, bên ngoài sơn chống gỉ, và được chia thành các nhóm hỗ trợ tập nhiều bộ phận. Ngoài các thiết bị vận động là thiết bị massage, được thiết kế để mát xa cho chân, lưng eo, tay, gáy… giúp giãn cơ, tăng cường hiệu quả tập luyện.

Mua thiết bị massage ngoài trời ở đâu ?

Khi có nhu cầu mua thiết bị massage ngoài trời cũng như các loại máy tập công viên khác các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Đơn vị hiện cung cấp nhiều dòng dụng cụ thể dục ngoài trời khác nhau, hỗ trợ tập chân – đùi, tay – vai, hông – eo, thiết bị khởi động, massage ngoài trời, thiết bị vận động cho trẻ.

dung-cu-massage-dung-va-ngoi-ngoai-troi-dv-021a

Thiết bị massage ngoài trời Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài phủ sơn tĩnh diện dày, các mối hàn kĩ thuật chắc chắn, khi thi công – lắp đặt được đào hố, chôn cọc, và đổ bê tông dày, cố định chắc chắn với mặt sàn. Do đó thiết bị rất chắc chắn, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như các rung lắc khi thực hiện động tác.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

Email: cskh@daivietsport.com

Tags: Dụng cụ vật lý trị liệu

Bài viết khác

Máy tập phục hồi chức năng tứ chi cho bệnh nhân

Hàng năm, trên thế giới có rất nhiều người gặp phải các vấn đề như đột qụy, tổn thương cột sống, khiến các chi trên cơ thể bị suy yếu, teo cơ, thậm chí là liệt. Việc phục hồi cho bệnh nhân là rất ...

Máy tập phục hồi chức năng bàn tay cho người tai biến

Bàn tay của chúng ta có chức năng cầm nắm, là ngôn ngữ cử chỉ. Nó được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do các ngón trong bàn tay chứa nhiều đầu ...

Thiết bị tập đi phục hồi chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị tập đi phục hồi chức năng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng của từng loại, cũng như sử dụng sao cho phù hợp. ...

×
Loading...