Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

PT gym là gì? Có cần thiết phải thuê PT?

10/06/2023 10:28

Nếu là một gymer bạn hẳn đã nghe thấy từ “PT” hay “thuê PT” để hỗ trợ tập luyện chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Vậy thực chất PT gym là gì, tính chất công việc ra sao, tác động như thế nào đến những người tập gym? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết nhé.

PT gym là gì?

tim-hieu-ve-pt-gym

PT là viết từ của Personal Trainer, dịch sát nghĩa là: Người hướng dẫn cá nhân. Ở trong bộ môn gym thì nó dùng để chỉ huấn luyện viên thể hình cá nhân. Chính là người có thể đưa ra các hướng dẫn cụ thể để giúp người tập đạt được các mục tiêu cụ thể như: Tăng cân, giảm cân, tăng cương cơ bắp, săn chắc cơ, tăng cường sức bền…

Huấn luyện viên sẽ hỗ trợ gymer lên lịch tập chi tiết phù hợp với thể trạng, mục tiêu, đưa ra những khuyến nghị về chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn thực hiện đúng kỹ thuật để nâng cao hiệu quả và phòng ngừa chấn thương trong các bài tập.

Nếu ở nhiều bộ môn thể thao khác như: Võ thuật, yoga, dance… thường được tổ chức thành các lớp, vào khung giờ cố định thì người tập gym thường chọn PT để hướng dẫn cho bản thân theo khung thời gian thỏa thuận. Các huấn luyện viên thường làm việc tại các trung tâm thể hình và cũng thường là huấn luyện viên của trung tâm luôn. Huấn luyện viên cá nhân tại nhà chưa phổ biến ở Việt Nam.

Công việc của PT gym là gì?

cong-viec-cua-pt-gym

Là những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực thể hình, công việc của PT gym có thể khái quát như sau:

- Nắm bắt được nhu cầu cụ thể của học viên: Giảm mỡ, tăng cường cơ bắp, tăng cường sức mạnh tổng thể…

- Kiểm tra thể lực cũng như các chỉ số về thể hình của học viên như lượng mỡ thừa, lượng cơ thiếu.

- Hỗ trợ học viên xây dựng một chương trình luyện tập chi tiết, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ để đạt được mục tiêu.

- Trong mỗi buổi tập, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn học viên từng bài cụ thể, theo dõi các tập và chỉnh sửa lại đúng kỹ thuật.

- Theo dõi kết quả tập của học viên để định kỳ điều chỉnh chương trình cho phù hợp.

Thuê PT Gym giúp luyện tập hiệu quả hơn 

thue-pt-gym-giup-tap-hieu-qua

Nếu bạn bắt đầu tập gym và muốn có 1 huấn luyện viên giỏi đè cùng đồng hành thì dưới đây là một số điểm cần quan tâm:

- Chọn huấn luyện viên có kinh nghiệm: Huấn luyện viên chuyên nghiệp có chuyên môn cao, nắm được các lỗi thường thấy, hiểu được khó khăn của học viên đối với mỗi bài tập… từ đó có phương pháp chỉ dẫn phù hợp.

- Chọn huấn luyện viên có khả năng đánh giá thể lực của bạn: Một PT gym giỏi có thể đánh giá chính xác thể lực của học viên. Từ đó giúp họ xây dựng lộ trình cụ thể và rõ ràng để đạt được các mục tiêu để ra. Những chỉ số cần được đánh giá là: Cân nặng, chỉ số BMI; Tỷ lệ % mỡ cơ thể, % mỡ nội tạng; Sức mạnh cơ bắp, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (hay còn gọi là chỉ số RMR)…

- Nhiệt tình và lạc quan: Không chỉ là người hướng dẫn các tư thế, động tác mà PT gym còn là người động viên, cổ vũ học viên có gắng thực hiện đúng, đủ các bài tập. Do đó, huấn luyện viên cần phải là người biết cách giao tiếp, trò chuyện với học viên. Họ cũng cần là người nhiệt tình, truyền được năng lượng tích cực để học viên nỗ lực nhiều hơn, tin tưởng vào kết quả sắp đạt được.

Lựa chọn PT gym chất lượng

luyen-tap-voi-pt-gym

Ngày nay, việc tìm kiếm 1 PT gym là tương đối dễ dàng. Mỗi phòng tập đều có một và huấn luyện viên thường xuyên túc trực để hỗ trợ chung cho tất cả học viên. Trường hợp có nhu cầu học riêng thì bạn có thể làm việc trực tiếp vơi các huấn luyện viên để sắp xếp thời gian phù hợp, thường là khung giờ thấp điểm, khi số lượng học viên tại phòng không quá đông.

Bạn cũng có thể liên hệ với quản lý phòng để có thêm thông tin cần thiết. Giá thuê PT gym riêng thường tính theo buổi (1 – 2 tiếng), theo khóa hoặc theo mục tiêu đạt được (ví dụ giảm mỗi kg là bao nhiêu). Giá thường từ vài trăm đến cả triệu 1 buổi tùy theo từng huấn luyện viên. Nếu có ý định thuê lâu dài thì bạn có thể làm việc thêm để có được chiết khấu hợp lý.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn về PT gym là gì? Qua các thông tin trong bài viết các bạn đã hiểu hơn về công việc này, có được kinh nghiệm chọn PT phù hợp, nắm được những yêu cầu cơ bản để trở thành một huấn luyện viên gym. Nếu còn câu hỏi nào khác liên quan hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Trường hợp có nhu cầu trang bị các loại máy tập gym, thiết bị thể thao tại nhà hãy liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi có đầy đủ các loại máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập, máy rung đứng, máy rung đai, cùng các loại phụ kiện khác, đáp ứng nhu cầu trang bị cho phòng tập chuyên nghiệp cũng như thiết lập phòng tập gym tại gia. Tất cả sản phẩm đều là hãng chính hãng được bảo hành dài hạn, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng chi tiết; Quý khách hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng !

Xem thêm: Giàn tập tạ. dụng cụ tập thể hình

Bài viết khác

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

Những lưu ý trong quá trình tập gym cho nam giới

Việc tập gym cũng như tham gia vào các môn thể thao giúp cho nam giới xây dựng hệ thống cơ bắp, giữ gìn vóc dáng, có được nền tảng sức khỏe tốt. Nhưng không phải ai cũng có thể xây dựng được cho bản ...

Giải đáp: Tập gym bao lâu thì giảm cân ?

Trọng lượng cơ thể lớn, thừa cân, béo phì gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, điển hình là nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới cơ – xương – khớp, bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu… Để ...

×
Loading...