Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chọn máy tập gym như thế nào cho phù hợp?

17/10/2023 10:46 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Top 10 các máy tập gym đáng mua nhất 2024

Máy tập gym tại nhà mang đến khái niệm mới về tập luyện thể hình

Trong những năm gần đây, các phòng gym xuất hiện với tốc độ khá nhanh, và qui mô mỗi lúc một lớn tại khắp các địa phương trong cả nước. Người Việt Nam, ngoài tập luyện thể dục thể thao ngoài trời như trước thì hiện nay dễ dàng tiếp cận với các hình thức tập luyện chuyên nghiệp tại phòng tập, thậm chí là tập luyện ngay tại nhà với sự hỗ trợ của các máy tập thể dục thể thao.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop

Nếu bạn đang có nhu cầu trang bị một phòng tập gym mini cho gia đình, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, làm đẹp mà băn khoăn chưa biết chọn máy tập gym như thế nào cho phù hợp, thì hãy tham khảo các thông tin được chia sẻ dưới đây nhé.

Các loại thiết bị phòng gym

Tùy theo diện tích phòng, kinh phí ban đầu mà mỗi phòng gym có thể được trang bị số lượng thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, cần phải đầy đủ các nhóm để hỗ trợ tối đa cho người tập, vừa có thể tập chuyên sâu cho từng bộ phận, vừa có thể tập toàn thân. 

Thiết bị phòng gym được chia làm các nhóm cơ bản như sau:

1. Máy tập Cardio (Cardiovascular)

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-1

Máy tập Cardio hỗ trợ các bài tập liên quan tới tim mạch. Nói chính xác hơn, đây là một phương pháp tập luyện bao gồm các bài tập có tác dụng làm tăng nhịp tim, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và tăng khả năng đốt cháy lượng calo – mỡ thừa hiệu quả.

Máy tập Cardio nói một cách đơn giản là máy tập thể dục với chức năng thiên về hỗ trợ tập sức bền cho cơ thể. Các loại phổ biến nhất gồm có: Máy chạy bộ, xe đạp tập và máy tập toàn thân.

Máy chạy bộ (treadmill): Máy chạy bộ được coi như “bảo bối trấn sơn” của hầu hết phòng tập, với khả năng thu hút hội viên vô đối, bởi  có nhiều người đến phòng tập chỉ để chạy bộ. Một số người thậm chí còn so bì, cho rằng phòng tập có máy chạy thì mới đúng là phòng tập gym chuyên nghiệp; Còn phòng mà không có máy chạy thì nó đơn thuần chỉ là phòng tập thể hình cho mấy tay ưa cơ bắp.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-2

Máy chạy bộ có thể thay đổi tốc độ, độ dốc, có màn hình hiển thị các thông số tập luyện, bên cạnh các bài tập thủ công do người dùng thiết lập còn có một số bài tự động, được lập trình trước.

Máy đạp xe (bike): Xe đạp có kích thước nhỏ gọn, giá thành tương đối rẻ, nên được trang bị phổ biến cho các phòng tập. 

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-3

Xe đạp tập được thiết kế tương đối giống với xe đạp địa hình, có bánh đà lớn, có nút kháng lực để có thể thay đổi độ nặng nhẹ, từ đó tăng – giảm độ khó của các bài tập.

Máy tập toàn thân (elliptical): Còn được gọi là xe đạp elip, máy tập trượt tuyết… hỗ trợ tập toàn thân, giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

>>> Xem thêm: Những loại máy tập gym nào cần thiết trong phòng tập

2. Máy tập thể hình – tập cơ

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-4

Tập thể hình là tập cho các nhóm cơ. Nhóm này gồm các máy hỗ trợ cho các bài tập giúp tăng cơ, cắt nét.

- Máy tập cơ ngực: Ghế đẩy ngực ngang, ghế đẩy ngực bằng, ghế đẩy ngực trên, ghế đẩy ngực dưới, máy tập ép ngực.

- Máy tập cơ vai.

- Máy tập cơ tay: Máy tập cơ bắp tay trước, máy tập cơ bắp tay sau.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-6

- Máy tập cơ bụng: Ghế cong gập bụng, bàn tập xoay eo.

- Máy tập cơ lưng, xô: Máy tập kéo xô dọc, máy tập kéo xô ngang, ghế tập lưng.

- Máy tập chân – đùi - mông: Khung tập Squat, máy tập đá đùi trước, máy tập móc đùi sau, ghế tập bắp chuối.

Ngoài các thiết bị kể trên còn có một số giàn tạ đa năng, cung cấp vị trí cho 4 – 8 người tập, cung cấp các bài tập kéo cáp, tập cho nhiều bộ phận.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng máy tập phòng gym hiệu quả

3. Dụng cụ tập tay

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-7

Dụng cụ tập tay gồm các thiết bị hỗ trợ cho các bài tập tạ rời như: Ghế tập tạ rời, ghế băng dài, ghế đơn (có hoặc không có tựa lưng), thanh đòn tạ các loại (từ 35 cm - 80 cm - 1,2 m, - 1,5 m – 1,8 m – 2,2 m), các loại đĩa tạ gang (1 kg – 2 kg – 3 kg – 5 kg – 10 kg), các loại tạ ấm, bộ tạ tay kèm giá để tạ.

Ngoài các thiết bị trên, các phòng tập còn trang bị thêm một số phụ kiện tùy theo kha năng để thu hút người tập: Máy rung, ghế massage toàn thân, khung boxing kèm bao đấm, bóng cao su, đĩa cao su bơm hơi…

>>> Xem thêm: 5 Lỗi sai thường gặp khi sử dụng máy tập phòng gym

Máy tập gym tại gia, tại sao không !?

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-8

Một số người cho rằng việc tập gym chỉ có thể diễn ra ở phòng tập. Trên thực tế, việc tập gym có thể thực hiện tại nhà, và cũng mang lại rất nhiều lợi ích.

Trước tiên là lợi ích về sức khỏe: Nếu nơi bạn sống thiếu không gian cây xanh, ở xa phòng tập, việc di chuyển ra ngoài gặp nhiều khó khăn do giao thống đông đúc, khói bụi, tiếng ồn… thì việc tập luyên tại nhà sẽ là phù hợp hơn cả. Một số người không chịu được nhạc lớn, mùi mồ hôi, không muốn chờ đợi đến lượt để lên máy tập, thì việc tập tại nhà cũng sẽ phù hợp hơn.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-9

Tập tại phòng, trong nhà, hay ngoài trời đều chỉ là các hình thức tập luyện. Điều quan trọng nhất là bạn chọn được phương thức phù hợp với bản thân, tập một cách nghiêm túc để có thể thu được hiệu quả tốt nhất.

Tiếp đến là sự chủ động: Tập tại nhà cho phép bạn bắt tay vào việc tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Ngay cả việc bạn có đăng ký tập luyện tại phòng thì trang bị một vài thiết bị ở nhà để hỗ trợ việc tập luyện không bị ngắt quãng cũng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. 

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-10

Trong nhiều trường hợp trời mưa to, nắng rát… không phải là thời điểm thuận lợi để di chuyển. Chưa kể bạn bận một công việc đột xuất, mà phòng tập thì hiếm nơi nào mở sau 9h tối.

Chọn máy tập gym như thế nào cho phù hợp?

    Một số máy tập gym cơ bản mà bạn nên trang bị cho gia đình bao gồm:

1. Máy chạy bộ

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-11

    Máy chạy bộ có nhiều loại, máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym thường là máy chạy bộ đơn năng, công suất lớn, mức giá từ 30 triệu trở lên. Còn máy sử dụng trong gia đình thường có công suất nhỏ hơn, có loại đơn năng – chuyên phục vụ đi bộ, chạy bộ, có loại đa năng – được tích hợp thêm đầu rung massage và khung tập bụng. Máy chạy bộ gia đình được chia làm 3 phân khúc: Giá rẻ - dưới 10 triệu, tầm trung từ 10 – 15 triệu, và cao cấp – trên 15 triệu.

    Nếu bạn có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp, thường chạy ở tốc độ cao thì nên chọn máy chạy bộ phòng gym, cho phép tốc độ tối đa lên tới 22 km/h, khung sườn lớn nên chạy cũng đầm chân hơn. Nhược điểm của dòng máy này là kích thước lớn và chiếm nhiều không gian. Tiêu tốn điện năng cũng nhiều hơn dòng máy gia đình.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-12

Máy chạy bộ gia đình ở phân phân khúc cao cấp cho phép tốc độ tối đa lên tới 18 km/h, độ dốc thay đổi từ 0 – 15%. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng độ dốc thì nên chọn loại có độ dốc thay đổi thủ công (3 mức độ), giá thường rẻ hơn 1 triệu so với các máy chạy cùng cấu hình nhưng sử dụng độ dốc tự động.

Nếu bạn trang bị cả giàn tạ và  ghế massage thì không nhất định phải sử dụng máy chạy bộ đa năng. Máy chạy bộ đơn năng sẽ giúp bạn tiết kiệm 2 – 3 triệu so với máy chạy bộ đa năng cùng cấu hình.

2. Giàn tạ đa năng

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-13

Giàn tạ đa năng có 2 loại là giàn ta đứng và giàn tạ nằm. Giàn tạ nằm thường cung cấp vị trí cho các bài đẩy tạ bằng – trên – dưới, banh ngực, đá chân trước, móc đùi sau, kéo xô trước – sau, tập tạ tay. Một số giàn được tích hợp với khung tập và cung cấp thêm các bài tập chống đẩy, ke bụng, tập xà kép, hít xà đơn.

Giàn tạ nằm có mức giá từ 3 – 6 triệu chưa bao gồm đòn và bánh tạ. Bạn có thể lựa chọn đòn tạ 1,5 m hoặc 1,8 m, và khoảng 60 kg tạ gang. Sau này khi tập quen có thể mua thêm tạ để tăng trọng lượng.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-14

Giàn tạ đứng có thể cung cấp vị trí cho 1 – 2 – 3 người tập. Cơ bản sẽ hỗ trợ các bài đẩy ngực, ép ngực, đá chân, kéo xô, kéo cáp. Các giàn tạ tích hợp thêm khung tập đa năng sẽ cung cấp thêm bài tập hít xà đơn, ke bụng, xà kép, chống đẩy, và ghế cong tập bụng, hoặc ghế bằng để ngồi tập tạ tay. Nếu giàn tạ có 3 vị trí tập thì vị trí thứ 3 thường là khung boxing kèm bao đấm.

Giàn tạ đứng có giá giao động từ 7 – 20 triệu, tùy theo chất lượng và vị trí tập mà nó cung cấp. Mức giá trên đã bao gồm tạ, thường khoảng 70 kg, được đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-16

Một điểm khác biệt của giàn tạ đa năng cho gia đình với giàn tạ trong phòng tập là các giàn, ghế tạ trong phòng tập thường chỉ hỗ trợ 1 bài tập, chuyên sâu cho 1 động tác. 1 vài giàn đa năng sẽ thường dài tới 4 – 5 m, đòi hỏi diện tích lắp đặt rất lớn. Còn giàn tạ đa năng cho gia đình thường 1 thiết bị có thể cung cấp tới cả chục bài tập khác nhau.

Nếu bạn tập tại nhà thì nên chọn giàn tạ đa năng giành cho gia đình. Có thể là 1 – 2 vị trí tập, còn nếu tập cả boxing thì chọn loại kèm theo bao đấm.

3. Xe đạp tập

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-17

Không có nhiều sự khác biệt giữa xe đạp tập chuyên dụng cho phòng gym và xe đạp tập sử dụng trong gia đình về mặt cấu tạo và công năng. Điểm khác biệt là xe đạp cho phòng gym thường có kích thước lớn hơn một chút, thép dày hơn để có thể chịu được tải trọng người dùng lớn, sử dụng ở cường độ cao và thường xuyên.

Xe đạp tập thường có mức giá từ 4 – 7 triệu/chiếc loại cho phòng gym. Xe đạp tập dành cho gia đình giá thường từ 2 – 3 triệu.

Đối với dòng elip, loại cho phòng tập có mức giá từ 8 – 20 triệu, loại dành cho gia đình thường từ 3.5 – 5 triệu/chiếc.

4. Thiết bị massage

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-19

    Massage có tác dụng thư giãn các cơ sau khi tập luyện thể lực, giải tỏa axit lactic tích tụ khiến cơ bị mỏi, nhanh chóng phục hồi năng lượng, phát huy hiệu quả tập luyện.

    Các loại máy massage ở phòng tập thường là máy rung đứng và máy rung đai. Bạn cũng có thể lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Ngoài ra còn có các lựa chọn khác dành cho gia đình như: Đệm ghế massage lưng, máy massage chân, đặc biệt là ghế massage toàn thân.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-20

    Giá của máy masage thường dao động từ 30 – 70 triệu/chiếc. Còn ghế massage gồm 3 loại: Ghế massage giá rẻ (dưới 30 triệu), ghế massage tầm trung (30 – 80 triệu), ghế massage cao cấp (80 – trên 100 triệu). Ghế massage tầm trung thường phổ biến trong các hộ gia đình do giá cả phù hợp, đầy đủ tính năng của ghế massage hiện đại. Những gia đình có điều kiện có thể chọn ghế massage hạng thương gia với chất liệu da cao cấp và khung hợp kim siêu bền

Mua máy tập gym ở đâu?

Nếu để tạo một phòng gym mini cho gia đình, bạn có thể cân nhắc 1 máy chạy bộ + 1 giàn tạ đa năng + 1 xe đạp + 1 ghế massage, với tổng chi phi trung bình ở mức khoảng 50 triệu.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-21

Nếu bạn chỉ thích tập cardio thì có thể  không dùng tới giàn tạ. Ngược lại, nếu chỉ tập thể hình là chính thì không nhất thiết phải có máy chạy. Hoặc có thể cân nhắc đã có máy chạy thì thôi xe đạp…

Trong trường hợp bạn còn băn khoăn, chưa thể đưa ra quyết định, hoặc thiếu thông tin thì hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn chi tiết.

Daiviet Sport là một trong nhưng đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, cung cấp thiết bị chính hãng, bảo hành dài hạn. Với nhiều dòng thiết bị như: Máy chạy bộ, giàn tạ, xe đạp tập, ghế massage… cùng rất nhiều loại phụ kiện thể thao khác.

chon-may-tap-gym-nhu-the-nao-cho-phu-hop-22

Daiviet Sport có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, sẽ tư vấn phù hợp dựa trên nhu cầu, khả năng tài chính của khách hàng, không gian lắp đặt. 

Sản phẩm được giao hành trên toàn quốc, hình thức thanh toán linh hoạt, bán trả góp cho các khách hàng có nhu cầu.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn chọn máy tập gym phù hợp và cùng với các thành viên trong gia đình bắt tay vào việc tập luyện chuyên nghiệp tại nhà mỗi ngày!
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...