Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Các loại da giày được lựa chọn để sản xuất giày đá bóng

12/12/2022 10:17 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Giày đá bóng đã có lịch sử hình thành và phát triển cả trăm năm. Thời điểm năm 2005 trở về trước là đỉnh cao của các mẫu giày sử dụng da thật, từ 2006 – 2014 chất liệu Synthetic cho phép tạo ra các đôi giày siêu mỏng và nhẹ, 2014 cũng là thời điểm đánh dấu sự ra đời của vải sợi dệt phủ nhựa dẻo, báo hiệu một cuộc cách mạng trong ngành công nghệ sản xuất giày bóng đá.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Các loại da giày được lựa chọn để sản xuất giày đá bóng, từ đó hiểu hơn về ưu nhược điểm của từng loại, giúp chọn được đôi giày phù hợp nhé.

Top 3 loại da được lựa chọn để sản xuất giày đá bóng

Giày đá bóng da thật

Ban đầu da bò được sử dụng phổ biến để làm giày bóng đá. Tuy nhiên nó khá dày và nặng, do đó da bê và da dê được sử dụng phổ biến hơn. Ngày nay loại cao cấp nhất là da kangaroo.

giay-da-bong-da-that

Ưu điểm của giày đá bóng da thật

- Rất mềm mại trong luyện tập và thi đấu.

- Bảo vệ chân tốt do khá dày dặn.

- Cho cảm giác bóng thật.

- Không bó chân khi còn mới.

giay-da-bong-da-that-2

Nhược điểm của giày bóng đá da thật

- Trọng lượng của giày da thật thường lớn hơn so với da nhân tạo. Đây cũng là nguyên nhân một số mẫu giày hiện đại còn sử dụng da thật thường được mix với lớp lưới thoáng khí.

- Da thật thường hấp thụ nhiều nước nên sẽ trở nên nặng nề hơn khi thời tiết mưa, sân ướt. Giày cũng dễ bị úng hoặc nứt nếu cứ để khô tự nhiên sau khi sử dụng trong điều kiện ẩm ướt.

- Khó gia công: Da thật phải trải qua nhiều công đoạn xử lý, việc phối màu cũng khó nên thường kiểu dáng không đa dạng, nếu như không muốn nói là khá cổ điển.

- Khó bảo quản và làm sạch khi bị bám bẩn.

- Giá thành cao hơn so với các chất liệu khác.

Giày đá bóng da nhân tạo

Da nhân tạo (Synthetic Leather) được tổng hợp từ nhựa PU, cao su, sợi vải… Nó có đặc tính bền gần như da thật, nhưng dễ gia công hơn, mỏng và nhẹ.

giay-da-bong-lam-tu-da-nhan-tao-1

Ưu điểm của giày đá bóng da nhân tạo

- Khả năng chống thấm nước tốt.

- Ít bị biến dạng, có thể tùy biến độ dày cũng như kết cấu tùy theo nhà sản xuất.

- Dễ phối màu, ít bị bám bẩn, vệ sinh đơn giản hơn.

- Trọng lượng nhẹ hơn so với da thật.

- Mức giá rẻ.

giay-da-bong-lam-tu-da-nhan-tao-2

Nhược điểm của giày đá bóng da nhân tạo

- Chất liệu cứng hơn da thật (đối với sản phẩm giá rẻ sử dụng Synthetic Leather thấp cấp).

- Khả năng bảo vệ chân thấp hơn do mỏng hơn.

- Thường bó chân và cảm giác bóng kém khi còn mới.

- Cần có thời gian để làm mềm (break-in) giày.

Giày đá bóng da vải

Chất liệu da vải bắt đầu được biết đến và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Việc sử dụng vải sợi dệt được phủ một lớp nhựa dẻo bên ngoài mang tới độ bền cao, và trọng lượng nhẹ, và điểm đặc biệt nhất chính là chiếc lưỡi gà truyền thống được thay thế bởi vải thun co giãn, cùng với đó là thiết kế không dây buộc, cao cổ.

giay-da-bong-da-vai

Đặc điểm của giày bóng đá da vải:

- Mỏng hơn so với các loại da khác.

- Trọng lượng cực nhẹ.

- Thoáng khí.

- Có khả năng co giãn tốt nên rất thoải mái khi mang.

- Giá thành cao do khó sản xuất và ứng dụng nhiều công nghệ đặc biệt.

Hiện nay da vải thường được sử dụng cho các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Giày da thật dùng cho giày ở phân khúc cao cấp và tầm trung. Còn da nhân tạo được ứng dụng rộng rãi cho các mẫu giày tầm trung và phổ thông.

Các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo sử dụng phổ biến chất liệu da PU. Ở Việt Nam, các mẫu giày đá bóng TF của Zocker như Space, Inspire với chất liệu cao cấp, đế đúc nguyên khối từ cao su non, công nghệ ma sát kép giúp chắc chân và bảo vệ tốt cho đôi chân, cùng với vân 3D hỗ trợ kiểm soát bóng tốt… là những mẫu giày được người yêu thích bóng đá phong trào lựa chọn và sử dụng thường xuyên khi thi đấu cũng như luyện tập !

Đại Việt Sport chuyên cung cấp các sản phẩm giày đá bóng, quả bóng đá, phụ kiện thi đấu bóng đá chất lượng cao với mức giá tốt nhất hiện nay.

 

Bài viết khác

Giày đá bóng khâu đế là gì? Tác dụng như thế nào?

Hiện nay thị trường giày đá bóng ở Việt Nam rất đa dạng với nhiều thương hiệu và phân khúc khúc khác nhau, từ các đơn vị trong nước cũng như nhập khẩu từ nước ngoài. Đối với các tín đồ của môn thể ...

Giày đá bóng đinh sắt và những lưu ý khi sử dụng

Giày đá bóng có rất nhiều loại đế đinh để cầu thủ có thể chơi trên các mặt sân khác nhau. Trong đó giày đinh sắt thường được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp, trên các mặt sân cỏ tự ...

Giày đá bóng đế cao su sử dụng cho sân nào?

Giày đá bóng cấu tạo bao gồm rất nhiều bộ phận, như: Da (upper), gót, đế, lót, dây, lưỡi gà… Mỗi phần lại được làm từ những chất liệu khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và mặt sân thi đấu. Đế ...

×
Loading...