Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bí quyết khỏe đẹp tại nhà với sản phẩm máy chạy bộ Zasami

27/12/2021 14:15 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Chạy bộ là hoạt động thể dục thể thao phổ biến và được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe, sức bền, sở hữu body đẹp. Ngày nay có nhiều hình thức tập luyện khác nhau, trong khi nhiều người – nhất là giới trẻ thích đến phòng tập để được tiếp cận với nhiều loại máy tập hiện đại, huấn luyện viên và giáo án chuyên nghiệp thì một bộ phận không nhỏ - nhất là người có tuổi lại lựa chọn tập ngoài công viên, sử dụng máy tập trong các khu chức năng chuyên về máy tập công viên. Một hình thức khác nữa là sử dụng máy chạy bộ điện đại nhà.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami

Zasami là một trong những thương hiệu thể thao lớn tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường nhiều dòng máy tập đa dạng. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ cùng các bạn chia sẻ về Bí quyết khỏe đẹp tại nhà với sản phẩm máy chạy bộ Zasami nhé.

Những điều cần biết về máy chạy bộ

Máy chạy bộ có lịch sử hình thành từ khoảng đầu thế kỉ 19. Thiết kế ban đầu được sử dụng như một công cụ để bắt ép phạm nhân phải làm việc cật lực; Dùng để trừng trị những đối tượng được xem là “bất trị”.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-1

Theo dòng thời gian, những cỗ máy nghiền thóc, bơm nước sử dụng lực đạp từ đôi bàn chân người này dần dần được thu nhỏ và có hình dáng giống với máy chạy bộ hiện đại hơn, cho dù vẫn hoạt động cơ học; người dùng sử dụng lực của chân để đạp băng tải trượt về sau.

Tiếp đó, máy chạy được tự động hóa thông qua việc sử dụng năng lượng điện, được trang bị động cơ, bảng mạch điện tử, pít – tông thủy lực để thay đổi độ nghiêng của bàn chạy. Các máy chạy hiện đại ngày nay còn sử dụng chíp thông minh, được cài đặt trước nhiều bài chạy tự động, cùng với nhiều bài tập thủ công do người dùng cài đặt. Máy còn được trang bị cảm biến, ghi nhận các thông số tập luyện và hiển thị trên màn hình được tích hợp ở đầu máy.

1. Tính năng máy chạy bộ điện

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-2

Máy chạy bộ điện gồm có máy đơn năng và máy đa năng. Một máy chạy đa năng có thể được tích hợp nhiều tính năng đa dạng khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là chạy bộ, rung massage, tập gập bụng.
Chạy bộ: Máy chạy được trang bị vùng chạy gồm có thảm và ván chạy. Động cơ quay và kéo băng tải trượt trên bề mặt ván, người dùng chạy theo tốc độ đã chọn trước. Trên máy sử dụng pít – tông thủy lực để thay đổi độ dốc 0 – 15%, giúp đa dạng hóa các bài tập.

Gập bụng: Ở phần tay máy được gắn một khung kim loại với các quả lô mút. Khung này hỗ trợ người dùng trong các bài tập bụng, chống đẩy.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-3

Rung massage: Ở phía trên của khung tập bụng là một đầu rung với đai rung có thể kéo dài hoặc rút gọn tùy ý. Sau khi tập chạy, tập bụng người dùng có thể đặt đai vào các vị trí trên cơ thể như bắp chân, đùi, mông, eo, lưng, vai… để massage thư giãn cho các cơ, thả lỏng cơ thể.

2. Công dụng của máy chạy bộ

Mang tới sử chủ động: Việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà mang đến sự chủ động. Bởi tập ngoài phòng gym thì có giờ mở cửa, giờ đóng cửa, phải di chuyển đến phòng tập, nhiều khi còn phải chờ đến lượt lên máy tập. Tập ngoài trời thì phụ thuộc vào thời tiết mưa, nắng, tình trạng giao thông, ô nhiễm. Với máy chạy bộ tại nhà người dùng có thể tập bất cứ khi nào thời gian rảnh.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-4

Đảm bảo an toàn: Khi tập luyện ngoài trời người chạy có thể phải đối mặt với vật cản trên đường, xe cộ tham gia giao thông đi sai luật… Trong khi đó tập tại nhà có thể loại trừ được các vấn đề này. Đối với những đối tượng bệnh lý (tim mạch, huyết áp, hô hấp…) thì việc sử dụng máy chạy bộ gia đình càng an toàn hơn bởi bên cạnh luôn có người thân – những người hiểu về tình trạng bệnh lý của mình và sẵn sàng hỗ trợ đúng cách khi cần.

Chưa kể máy chạy bộ có thảm chạy chống trượt, đệm cao su giảm chấn có tác dụng hấp thu lực tác động cũng như phản lực để bảo vệ độ chân, khóa từ ngắt mạch và dừng thảm chạy khi người dùng chẳng may gặp sự cố. 

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-5

Tiết kiệm chi phí: So với tập luyện trong phòng thì trang bị máy chạy bộ tại nhà đòi hỏi một khoản chi phí ban đầu lớn hơn. Nhưng xét về lâu dài thì khoản phí này chỉ tương đương với 1 – 2 năm mua thẻ hội viên phòng gym, trong khi máy chạy có tuổi đời 15 – 20 năm và có thể sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình, do đó tiết kiệm hơn hẳn.

Những điều cần biết máy chạy bộ Zasami

Zasami là thương hiệu thể thao uy tín tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường các dòng máy tập chất lượng cao, có thể kể đến: Máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập… Riêng về máy chạy lại bao gồm rất nhiều chủng loại: Máy chạy bộ công suất lớn chuyên dụng cho phòng gym, máy chạy bộ gia đình, máy tập đơn năng chuyên sâu cho chạy bộ, máy tập đa chức  năng, thay đổi độ dốc tự động, nâng – hạ bàn chạy thủ công… 

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-6

Ở phân khúc giá rẻ có sự góp mặt của Máy chạy bộ điện Zasami KZ-S180, Máy chạy bộ điện Zasami KZ-558, Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S181, Máy chạy bộ Zasami Fly KZ-G7380… Đây là những máy chạy bộ công suất nhỏ, có mức giá từ 8 – 10 triệu, đáp ứng nhu cầu tập luyện cơ bản, phù hợp với những gia đình ít người, sống trong các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn. 

Ở phân khúc giữa (10 – 15 triệu) có thể kể tới Máy chạy bộ Zasami KZ 5510 CBM, Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S182, Máy chạy bộ Zasami KZ 5510 CAM, Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C201… Đây là những máy chạy bộ tầm trung được người dùng lựa chọn nhiều do mức giá phù hợp với người khả năng tài chính của đa phần người Việt, trong khi sở hữu nhiều tính năng hiện đại.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-7

Hạng thương gia (15 – 20 triệu) là các máy chạy bộ cao cấp được trang bị đầy đủ các tính năng của máy chạy bộ hiện đại như: Bàn chạy rộng rãi, được lập trình nhiều bài tập đa dạng, khả năng tự bảo dưỡng (bơm dầu tự động). Có thể kể đến Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C203, Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C202, Máy chạy bộ điện Zasami KZ-556, Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S183, Máy chạy bộ điện Zasami KZ-559, Máy chạy bộ Zasami Felice KZ – G3460

Đối với khách hàng có nhu cầu mở phòng tập, Zasami còn cung cấp các máy chạy công suất lớn, chuyên dụng cho phòng gym (như Máy chạy bộ Zasami KZ-T6700A), bên cạnh các máy tập cỡ lớn khác như: Xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết, giàn tạ khối.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-8

Các máy tập thể dục Zasami đều được bảo hành chính hãng, dài hạn giúp người dùng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng!

1. Lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ Zasami

Sử dụng máy chạy bộ Zasami tại nhà không chỉ mang tới sự chủ động, đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí mà còn mang đến giải pháp kết hợp tập luyện tốt nhất. Kết hợp chạy bộ ngoài trời hoặc tại phòng gym với máy tập tại nhà sẽ giúp bạn duy trì hoạt động tập luyện thường xuyên, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi các phòng tập đóng cửa, việc xuất hiện tại các địa điểm công cộng như công viên bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-9

Ngoài ra việc sử dụng máy chạy bộ Zasami còn mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe và thể hình.
Máy chạy bộ Zasami và Sức khỏe

Thúc đẩy hệ hô hấp & tuần hoàn: Chạy bộ, nhất là vào buổi sáng giúp máu được bơm nhiều hơn để có thể nuôi dưỡng các cơ quan. Sự vận động đánh thức các cơ quan thông qua sự hoạt động của hệ thống tuần hoàn cũng như hô hấp để giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày dài. Hãy thử tượng tượng, vào một ngày đông lạnh giá, việc ra ngoài để tới phòng tập hay công viên sẽ khá ngại. Và nếu bạn có một chiếc máy chạy bộ Zasami ngay trong nhà thì chẳng có gì phải ngại cả!

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-10

Cải thiện giấc ngủ: Tác dụng của chạy bộ là thư giãn tinh thần, mang đến sức khỏe tốt, do đó giấc chất lượng giấc ngủ được cải thiện. Nói một cách dài dòng hơn một chút thì hoạt động tập luyện trên máy giúp cải thiện quá trình nạp máu và oxy trong cơ thể. Và khi hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả thì quá trình nuôi dưỡng các tế bào não cũng tốt hơn và giúp cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Tăng cường trí nhớ: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tập thể dục thể thao trong đó có chạy bộ giúp tăng cường sự tập trung cũng như khả năng ghi nhớ, giúp tăng cường hiệu suất giải quyết công việc.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-11

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Quá trình chạy bộ sẽ tiêu hao một nguồn năng lượng đáng kể, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa cũng như đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể theo đường mồ hôi, mang đến cho bạn không chỉ một cơ thể khỏe mạnh mà còn nâng cao khả năng miễn dịch, đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm di vi khuẩn và vi rút gây ra, cũng như các bệnh mùa đông, nhạy cảm với thay đổi của thời tiết.

Chạy bộ còn là cách rèn luyện để xây dựng một hệ thống cơ – xương – khớp vững chắc, dẻo dai, linh hoạt, cũng như mang đến một trái tim khỏa mạnh, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch, huyết áp.

2. Máy chạy bộ Zasami giúp làm đẹp

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-12

Sử dụng máy chạy bộ mang đến body đẹp: Chạy bộ không chỉ giảm mỡ thừa mà còn giúp làm săn chắc các cơ. Người tập có thể giảm cân hiệu quả - bền vững, kiểm soát cân nặng tốt hơn, duy trì một cơ thể đẹp, thon gọn.

Làm đẹp da, chống lão hóa da: Khi chạy bộ khí huyết lưu thông tốt hơn, các mạch máu li ti dưới da cũng hoạt động tốt và vận chuyển máu thuận lợi hơn để chăm sóc da. Không những thế, khi mồ hôi được tiết ra ngoài cơ thể thì lỗ chân lông cũng mở, tạo điều kiện để loại bỏ những chất cặn bã nằm chết dưới lỗ chân lông cũng như bề mặt da, giúp cho da trắng hồng, láng mịn.

3. Sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-13

Trên đây Daiviet Sport đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về máy chạy bộ, một số mẫu máy chạy bộ Zasami thông dụng, lợi ích khi sử dụng máy chạy tại nhà… Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng máy hiệu quả:

- Khởi động kĩ trước khi bước lên máy.

- Nên bắt đầu với tốc độ chậm, tăng dần về giữa, hạn dần tốc độ khi kết thúc bài tập. Không dừng đột ngột.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-14

- Việc thay đổi đổ dốc 2 – 3% có tác dụng bù độ khó so với tập ngoài trời. Việc nâng cao hơn sẽ giúp đốt nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên các bạn nên để độ dốc 6 - 8% là vừa, tránh ảnh hưởng xấu tới xương khớp. Trường hợp sử dụng độ lớn để thực hiện các bài tập chạy băng đồi thì nên cài tốc độ chậm lại.

- Khi chạy trên máy nên sử dụng giày chạy bộ, không nên đi chân không. Sử dụng quần áo được làm từ vải thấm hút mồ hôi tốt, khô nhanh.

- Trước và trong khi chạy bộ nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể. Nếu chạy bộ dài hơn 1h các bạn nên sử dụng nước khoáng thể thao để bù điện giải.

Bi-quyet-khoe-dep-tai-nha-voi-san-pham-may-chay-bo-Zasami-15

- Sau khi chạy bộ các bạn nên thực hiện giãn cơ, sử dụng tính năng massage trên máy.

Với các thông tin được chia sẻ trong bài viết tin rằng các bạn hoàn toàn có thể tự tin chăm sóc sức khỏe  và làm đẹp với máy chạy bộ. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến phương pháp tập luyện, hay có nhu cầu trang bị máy chạy bộ Zasami cho gia đình, hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!
 

Bài viết khác

So sánh máy chạy bộ Zasami KZ-C201 và KZ-Y545M

Việc sử dụng máy chạy bộ trong luyện tập thể dục thể thao đang ngày càng phổ biến hơn do những lợi ích mà thiết bị này mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn máy chạy phù hợp, đáp ứng tốt nhất ...

Top 5 Máy chạy bộ bán chạy vào mùa hè 2022

Chạy bộ là hình thức vận động thể chất được nhiều người ưa chuộng và tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh việc thể dục ngoài trời thì nhiều người còn sử dụng máy chạy ...

Sự khác nhau giữa máy chạy bộ phòng gym và máy chạy bộ gia đình

Máy chạy bộ là thiết bị thể thao được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như phòng tập gym. Sử dụng máy mang đến cho người dùng sự chủ động cùng nhiều lợi ích về sức khỏe, hình thể. Máy ...

×
Loading...