Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập cơ ngực với xà đơn đa năng

Xà đơn là phương pháp tập luyện phổ biến và hiệu quả hiện nay. Cách thực hiện khá đơn giản, nhưng để tác động lên các cơ ngực một cách trơn tru và liên tục, bạn phải sử dụng các bài tập đúng đắn và kiên trì. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn một số thông tin về cách tập xà đơn cho cơ ngực hiệu quả.

Thở đúng cách, đây là bước quan trọng nhất. Bạn có biết, hơn 80% trường hợp tập luyện thành công nhờ phương pháp hít vào khi nâng lên và thở ra khi đu xuống. Đồng thời, thời gian kéo và việc hít thở phải xảy ra với tốc độ tối thiểu nhất, để đạt kết quả tối đa.

tập xà đơn cho cơ ngực

Tham khảo: những lí do mua xà đơn tại nhà

Tập xà đơn hiệu quả cho cơ ngực cần phải kết hợp thêm với bài tập bổ trợ cho các cơ khác.

Đừng chỉ nên dừng lại trên cơ ngực, mà bạn còn phải thực hiện các bài tập phức hợp. Chẳng hạn như đối với bài tập trên vai và thân, như vậy sẽ giúp phân phối tải trọng và tăng cường ở những vùng khó tác động đến khi chỉ tập ở một phần nhất định.

Xây dựng cơ ngực trên xà ngang

- Bắt đầu bằng động tác nâng lên với tốc độ lớn nhất rồi kết thúc bằng toàn bộ bắp tay. Nó cho phép căng cơ ngực trong mọi khu vực và tăng cường cả lực vào bàn tay của bạn. Ghi nhớ rằng, bạn phải đảm bảo lòng bàn tay khô, bạn nên sử dụng găng tay tập xà đơn để tập luyện, bởi chúng sẽ giúp cho bạn nắm xà chắc chắn hơn tay không và dễ dàng di chuyển trên xà. Lưu ý rằng nếu tay không khô, bạn có thể gặp nhiều chấn thương khác nhau

tập xà đơn cho cơ ngực

Tham khảo : hướng dẫn tập xô với xà đơn đa năng

Nên tập xà đơn đều đặn, có như vậy cơ ngực mới được tác động hiệu quả nhất.

- Nguyên tắc quan trọng nhất, bắt buộc phải tập xà đơn gắn tường theo thường xuyên. Trước tiên, thực hiện các bài tập với mức độ thấp. Khi cảm thấy rằng đã đạt được kết quả nhất định, hãy tăng mưc độ lên, nhưng không được tăng đột ngột.

- Nên thực hiện bài tập xà đơn gắn cửa treo tường thường xuyên để đạt được kết quả, tốt nhất là hàng ngày. Tập thể dục cần từ từ, không đột ngột và lắc lư cơ thể, nó sẽ làm tăng hiệu quả của bài tập trong thời gian dài.

- Bố trí tư thế sao cho tay và vai rộng ra và lòng bàn tay nên được thoải mái nhất.

Nếu có những dấu hiệu của chấn thương, tốt hơn hết là từ bỏ các phương pháp tập luyện và nghỉ ngơi. Đồng thời, phối hợp phục hồi cơ bắp tại một thời điểm đó, cho đến khi hết chấn thương rồi mới trở lại tập luyện.

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, giàn tập thể hình.

Bài viết khác

Thói quen tập tạ của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Người thành công thường không lười biếng trong việc rèn luyện sức khỏe hằng ngày, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cũng vậy. Hãy tìm hiểu về thói quen tập tạ của vị CEO này nhé.

Cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhiều người chưa biết

Bạn đang tập hít xà, liệu phương pháp bạn đang tập đã đúng? Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhé.

Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Bạn muốn có một cơ bụng 6 múi nhưng lại không biết nên phải làm gì. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ dinh dưỡng đóng một phần hết sức quan trọng cho việc có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. ...

×
Loading...