Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ hay không

Đại Việt Sport – Thể dục là một trong nhưng yếu tố quan trọng trong việc điều trị cũng như phục hồi chức năng cho người bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại băn khoăn về vấn đề này. Để giải quyết những vẫn đề này chúng ta cùng đi tìm hiểu về đề luyện tập thể dục thể thao cho người bị thoát vị đĩa đệm ngay trong bài viết này nhá.

Luyện tập thể dục là cách hiệu quả nhất để làm các cơ thắt lưng mạnh hơn và bền vững hơn, ngăn chặn những tổn thương và các cơn đau sau này. Các cơ mạnh sẽ chống đỡ được trọng lượng cơ thể và các xương – làm giảm bớt những áp lực không cần thiết đè lên cột sống.

tập đi bộ cho người thoát vị đĩa đệm

Dù bạn có cơ lưng khỏe, bạn cũng nên giảm cân để thật sự hỗ trợ cho cột sống. Mang trong mình một trọng lượng thừa đi khắp nơi sẽ làm cho các cơ lưng của bạn bị căng thẳng liên tục – việc đó cũng giống như bạn phải mang vác nặng liên tục. Giảm cân sẽ giúp bạn giảm các cơn đau và tăng cường sức khỏe cho lưng.

Bài viết liên quan: 5 lí do bạn nên đi bộ mỗi ngày

Bạn có biết rằng việc đi bộ có lợi cho sức khỏe, đó là lời khuyên của các bác sĩ. Tuy nhiên, “Đi bộ như thế nào để đạt được hiệu quả luyện tập tối đa” thì không phải ai cũng biết nhé bạn.

Mọi hình thức vận động của bạn đều làm tăng sự lưu thông khí huyết. Đi bộ là một phương pháp tập luyện thích hợp với tất cả mọi người từ trẻ con cho tới cụ già, từ người ốm cho tới người khỏe mạnh mọi nguời có thể tập luyện thoải mái mà không phải lo lắng. Đối với những người không có khả năng đi bộ thì việc luyện tập với các thiết bị phục hồi chức năng tại nhà như : dụng cụ tập phục hồi chân hay thiết bị đạp chân không có kháng lực

Lợi ích cho việc rèn luyện sức khỏe bằng đi bộ đúng cách:

- Tăng tuần hoàn máu, tăng dẻo dai thành mạch, điều hòa huyết áp, tăng chỉ số thông minh (IQ).

- Giảm nguy cơ các bệnh: Tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, xuất huyết não, đột quỵ, đái tháo đường, chứng béo phì.

- Tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp.

- Tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp.

- Chống lão hóa, chống teo não, chống suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

- Bổ sung vitamin D3 cho cơ thể: Khi phơi nắng trên 10 phút cơ thể sẽ sản sinh 10.000 UI.

- Tăng cường chuyển hóa, chống bệnh mỡ máu cao, giảm cholesterone xấu, tăng cholesteron tốt.

- Kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon ngủ sâu; chống táo bón.

- Tăng sức đề kháng, giảm cảm cúm, nhiễm trùng; giảm nguy cơ ung thư vú, tử cung, tuyến tiền liệt, đại tràng, giảm đau nhức cơ, xương.

- Giảm stress.

- Chống suy giảm sinh dục: Rối loạn cương, lãnh cảm nữ.

- Chống trầm cảm: Do tăng tiết Dopamin và Serotonin

Bài viết liên quan : Đi bộ buổi tối có tốt không

Bài viết khác

Review thiết bị phục hồi tai biến 4 trong 1

Phục hồi tai biến 4 trong 1 là thiết bị phục hồi chức năng không thể thiếu cho người đang trong quá trình bình phục sức khỏe do đơn vị Đại Việt cung cấp. Dòng sản phẩm này đang được nhiều người bệnh ...

Bán thiết bị phục hồi chức năng Hà Nội

Thiết bị phục hồi chức năng là loại máy chuyên dùng để rèn luyện sức khỏe và thể chất cho những người cao tuổi, bị chấn thương, tai biến… Nhiều người tại Hà Nội muốn mua loại thiết bị này nhưng không ...

Hướng dẫn cách phục hồi chức năng sau gãy xương hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong việc phục hồi chức năng sau gãy xương? Vậy nên tham khảo các cách phục hồi chấn thương trong bài viết dưới đây!

×
Loading...