Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-401

16/07/2022 11:44 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Phục hồi chức năng (PHCN) cùng với phòng ngừa và chữa bệnh được coi như kiềng 3 chân của y học hiện đại, không thể thiếu một. Tác dụng của nó là hỗ trợ người bệnh cả về thể chất cũng như tinh thần để có thể trở lại trạng thái bình thường, hòa nhập tốt với đời sống gia đình và cộng đồng, hồi phục khả năng làm việc, giảm nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401

Các phương pháp PHCN phổ biến gồm có: Vật lý trị liệu, phục hồi vận động, ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu. Vận động trị liệu ban đầu thường được thực hiện tại bệnh viện với sự hỗ trợ của bác sĩ. Sau khi tình trạng bệnh được cải thiện và đã nắm được các nguyên tắc cơ bản thì người bệnh có thể tự tập tại nhà với dụng cụ vật lý trị liệu. Định kì đi khám để các bác sĩ kiểm tra quá trình hồi phục và thực hiện các điều chỉnh phù hợp.

Trong quá trình vận động người bệnh có thể thực hiện các bài tập tay không, hoặc dùng dụng cụ hỗ trợ, phổ biến có thể kể đến: Thiết bị phục hồi chức năng KZ-301, KZ-401, bóng cao su, bóng gai bóp tay, xe đạp tập, máy tập đi bộ, bi sắt lăn tay… Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ Review thiết bị phục hồi chức năng KZ-401. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về dụng cụ này cũng như cách sử dụng giúp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những bệnh lý cần phục hồi chức năng vận động

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-2

- Những người bị thoái hóa một hay nhiều khớp trên cơ thể, đau nhức xương khớp do bị chấn thương, do lão hóa. Các bài tập sẽ giúp giảm đau khớp, làm chậm tác động của quá trình thoái hóa, cải thiện sự linh hoạt của các khớp, nâng cao sức khỏe cho hệ thống xương khớp.

- Những người ít vận động khiến đau mỏi ở các bộ phận như cổ - vai – gáy, bị chấn thương do va đập, tai nạn, vấp ngã, lao động quá sức… ngoài vận động trị liệu còn có thể sử dụng các biện pháp khác như chiếu tia laze, dùng sóng xung kích, điện xung, tia hồng ngoại…

- Những người bị thoát vị đĩa đệm, đau nhức ở lưng hông, trật khớp, cong vẹo cột sống do ngồi nhiều hoặc sai tư thế, viêm cột sống (nhưng chưa dính khớp) có thể phục hồi chức năng thông qua việc sử dụng các thiết bị kéo giãn cột sống như: Giường kéo giãn bằng điện, giường kéo giãn bằng cơ…

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-3

- Những người bệnh sau phẫu thuật chấn thương sọ não, thay khớp gối, thay dây chằng ở đầu gối… sẽ được chỉ định một số bài tập giúp phục hồi chức năng có tác dụng tăng cường khả năng di chuyển cũng như độ linh hoạt của các chi.

- Ngoài ra là người bị đột quỵ, chấn thương sọ não, phẫu thuật chỉnh hình, người mắc bệnh tim mạch vành, những người bị thừa cân – béo phì, chấn thương tủy sống…

Cấu tạo thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-401

Tổng quan thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-401 gần tương tự như một chiếc ghế ngồi có tựa lưng và tay ghế ở hai bên. Thành phần chính là khung và đệm mút. Khung được làm từ thép, bên ngoài sơn chống gỉ. Đệm mút được bọc da tại các vị trí ngồi, tựa lưng và đặt tay để mang đến sự êm ái cần thiết khi thực hiện các động tác.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-4

Phần ghế ngồi và khung để quay tay có thể kéo dài và thu ngắn để phù hợp với thể trạng của người dùng. Tương tự như vậy, cần để quay tay và kéo giãn cổ cũng có thể tăng – giảm chiều cao.

Bộ phận kéo giãn tay - cổ sử dụng dây và ròng rọc. Đối với bài kéo giãn cổ, người dùng sẽ sử dụng tạ đĩa cho vào khung để làm đối trọng.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-5

Thiết bị phục hồi chức năng KZ-401 còn được trang bị đai tay và lưng để cố định tay, lưng với thiết bị trong trường hợp thể trạng của người dùng yếu, không thể ngồi vững hoặc một trong hai tay bị yếu.

Về cơ bản có thể coi thiết bị PHCN KZ-401 là bản cải tiến của PHCN KZ-301. Ngoài các chức năng tập đạp chân, quay tay, kéo giãn tay còn được thiết kế thêm bài tập kéo giãn cổ.

Các bài tập trên thiết bị phục hồi chức năng KZ-401

Thiết bị phục hồi chức năng KZ-401 là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến tại các trung tâm trị liệu, cung cấp cho người dùng các bài tập đa dạng: Đạp xe, quay tay, kéo tay, và kéo giãn cổ, giúp phục hồi lại khả năng vận động.

Bài tập đạp xe

Đôi chân có vai trò rất quan trọng: Nâng đỡ toàn bộ cơ thể, chịu trách nhiệm di chuyển. Lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng, kết nối với các cơ quan bên trong cơ thể. Chân còn có khớp gối – là khớp lớn nhất trên cơ thể.

Bài tập đạp xe được thiết kế để người dùng thực hiện động tác tương tự như đang đạp xe đạp. Tác dụng: Cải thiện góc vận động các khớp cổ chân, đầu gối, khớp đùi; Tăng cường sức mạnh cũng như sức bền cho cơ bắp chân, bắp đùi; Hạn chế tình trạng căng cơ bất thường, đồng thời giảm co thắt; Cải thiện chức năng thăng bằng cũng như sự phối hợp vận động; Ngoài ra cũng tốt cho chức năng tim phổi và hệ tiêu hóa.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-6

Cách thực hiện động tác:

- Người dùng ngồi trên thiết bị, thẳng lưng hoặc dựa vào đệm ở phía sau, 2 tay đặt trên thành thiết bị.

- Đưa chân vào bàn đạp (cấu tạo tương tự như chiếc dép), cài quai ở mức độ vừa với kích thước dài x rộng của bàn chân.

- Từ từ đạp tới trước hoặc ngược về sau.

- Khi tập một thời gian có thể đạp nhanh hơn hoặc điều chỉnh núm kháng lực để tăng thêm độ khó.

Bài tập quay tay

Tay thực hiện chức năng cầm, nắm, di chuyển đồ vật. Các khớp tay nhìn chung đều rất linh hoạt. Bài tập quay tay trên thiết bị giúp phục hồi lại các chức năng của tay, đồng thời giảm đau cục bộ tình trạng sưng phù (thường xuất hiện sau chấn thương gãy xương 1 - 2 tuần).

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-7

Cách thực hiện động tác:

- Người dùng ngồi trên thiết bị, 2 tay nắm trục quay ở phía trước mặt.

- Từ từ quay tới trước hoặc ngược về sau.

- Sau khi quen có thể tăng tốc độ hoặc điều chỉnh núm kháng lực để tăng thêm độ nặng.

Lưu ý: Đối với bài tập đạp chân và quay tay thì người dùng có thể tập riêng rẽ hoặc kết hợp tập cả hai cùng lúc giúp tăng cường hiệu quả trị liệu.

Bài tập kéo giãn tay

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-8

- Người dùng ngồi trên thiết bị, 2 tay nắm vào khung bằng nhựa ở phía trên. Nếu 1 trong 2 tay yếu không thể nắm được thì sử dụng đai để cố định tay đó vào khung.

- Kéo 1 bên tay xuống, tay kia sẻ đưa lên cao, sau đó đổi tay.

Bài tập kéo giãn cổ

Bài tập này giúp kéo giãn cột sống cổ, rất phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ. Việc thực hiện động tác cần thêm dụng cụ hỗ trợ là tạ đĩa gang hoặc xi măng, trọng lượng tùy theo thể trạng người tập, tối đa không quá 1/6 trọng lượng.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-9

- Người dùng ngồi trên thiết bị, cài đai cổ và đai vào 1 đầu dây.

- Nhờ người nhà cho tạ vào khung đựng tạ ở phía sau (người bệnh có thể tự làm việc này nếu thể trạng không quá yếu).

- Giữ tư thế trong một thời gian.

- Về lâu dài các bạn có thể tăng thêm trọng lượng tạ.

Chú ý: Cùng một trọng lượng thì tạ nhựa (hay còn gọi là xi măng – được làm từ xi măng hoặc cát bọc nhựa ở bên ngoài) có kích thước lớn hơn rất nhiều so với tạ gang, độ bền lại không bằng. Vì thế, các bạn nên chọn mua tạ gang thay vì tạ nhựa.

Đánh giá thiết bị phục hồi chức năng KZ-401

Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết bị PHCN của các đơn vị khác nhau, tuy nhiên nhìn chung về cấu tạo và các bài tập cũng gần tương tự nhau. Sự khác biệt chủ yếu đến từ chất liệu, màu sắc, một số phụ kiện đi kèm.

review-thiet-bi-phuc-hoi-chuc-nang-zasami-kz-401-10

Dưới đây chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết về thiết bị phục hồi chức năng KZ-401 của Zasami – một trong những nhà cung cấp các loại máy tập thể dục và dụng cụ PHCN uy tín tại Việt Nam hiện nay.

- Tổng quan: PHCN Zasami 401 có màu ghi – đỏ bắt mắt với khung màu ghi và đệm ghế màu đỏ viền trắng. Ấn tượng ban đầu nhìn rất chắc chắn, bắt mắt.

- Khung thiết bị: Được làm từ sắt dày, bên ngoài sơn tĩnh điện chống gỉ, nước sơn bóng – đều – đẹp do sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện. Không chỉ đảm bảo thẩm mĩ mà còn giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho thiết bị. Các vị trí tiếp xúc với mặt sàn được bọc cao su để tăng cường sự ma sát, chống trơn trượt.

- Đệm ghế: Mút dày 4 cm, bên ngoài được bọc da simily cho cảm giác rất êm, nâng đỡ mông, lưng và tay rất tốt, cảm giác mềm mại, thân thiện.

- Phụ kiện: Thiết bị phục hồi chức năng Zasami 401 có nhiều loại đai phù hợp để cố định tay và cơ thể, hỗ trợ tối đa cho những người có thể trạng yếu.

- Bài tập: Các bài tập tay, chân, cổ được thiết kế đúng chuẩn, cho phép tùy biến linh hoạt để phù hợp với thể trạng của từng đối tượng sử dụng cụ thể thông qua các chốt hãm; Các bộ phận có thể dễ dàng thay đổi chiều dài, độ cao, gấp gọn khi không sử dụng.

Mua thiết bị phục hồi chức năng 401 ở đâu ?

Là một đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thể thao, phục hồi chức năng nên Zasami có một hệ sinh thái phong phú, nhiều loại thiết bị khác nhau: Từ máy tập đi bộ, xe đạp thể dục, giường kéo giãn, phục hồi chức năng 3 trong 1, 4 trong 1… Người dùng có thể dễ dàng tìm được một dụng cụ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

dai-viet-sport

Các loại máy tập thương hiệu Zasami hiện được phân phối bởi Daiviet Sport – đơn vị sở hữu hàng chục cửa hàng tại các tỉnh thành trong cả nước, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và dùng thử ngay tại cửa hàng gần nhà.

Daiviet Sport cung cấp sản phẩm máy tập dục chính hãng, được bảo hành dài hạn, vận chuyển toàn quốc, lắp đặt tại nhà, cùng với chính sách thanh toán linh hoạt.

Khi có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng các bạn xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

Email: cskh@daivietsport.com

Bài viết khác

Giường vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng là 1 trong 3 thuật ngữ phổ biến của y học hiện đại, cùng với: Phòng bệnh, Trị bệnh. Nhiệm vụ của nó là phục hồi các chức năng bị suy giảm sau chấn thương, tai nạn, đột quỵ. Quá ...

Ghế tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng phổ biến

Từ lâu chúng ta đã biết tới Vật lý trị liệu là một trong những chuyên ngành của Y học Phục hồi chức năng. Phương pháp này sử dụng các tác nhân vật lý như: Cơ học, siêu âm, xung điện, nhiệt độ, vận ...

Review thiết bị phục hồi chức năng Zasami KZ-301

Phục hồi chức năng (PHCN) là một trong những thuật ngữ phổ biến, một nhánh của y học, cùng với phòng bệnh và trị bệnh. PHCN nghiên cứu và ứng dụng nhiều phương pháp khác nhau để giúp người bệnh phục ...

×
Loading...