Đại Việt Sport - Kế hoạch luyện tập sẽ cho biết thời gian ăn uống của bạn. Nhưng dạ dày của chúng ta đôi khi không hoạt động theo kế hoạch luyện tập đó. Vậy làm thế nào để vượt qua cơn đói khi đang trong thời gian luyện tập? Và ăn trước khi chạy như thế nào là đúng nhất? Thực phẩm nên ăn trước khi chạy bộ
 
 
thực phẩm nên ăn trước khi chạy
 
 
Dưới đây là một vài gợi ý về một số loại thực phẩm bổ sung carbohydrate protein nhanh chóng và một ít electrolyte để việc truyền tải chất lỏng trong cơ thể bạn được cân bằng (tốt nhất là tránh ăn nhiều các thức ăn có chứa chất béo và chất sơ, vì khó tiêu hóa và dễ dẫn đến các triệu chứng GI). Tùy vào thời gian tập luyện của bạn mà sử dụng loại thực phẩm phù hợp cho mình.
 

Mục lục [Ẩn]

THỰC PHẨM ĂN TRƯỚC KHI CHẠY NẾU BẠN CHẠY TRONG 15 – 30 PHÚT

 
Trước lúc chạy khoảng 5 – 10 phút đừng nên uống hay ăn các thức ăn có chứa quá nhiều lượng đường như Cam, Táo… (các trái cây này khá ngọt)
 
1. CHUỐI
 
thực phẩm nên ăn trước khi chạy1
 
 
Chuối là thực phẩm yêu thích nhất của các vận động viên thể thao, ngoài bổ sung chất dinh dưỡng, giúp phục hồi cơ bắp thì chuối còn là loại trái cây rất dễ ăn, dễ mang đi.
 
2. SINH TỐ
 
Sinh tố rất tốt cho cơ thể và cung cấp các dưỡng chất cần thiết, nhưng nhớ uống sinh tố KHÔNG SỮA.
Thực phẩm ăn trước khi chạy
 

THỰC PHẨM ĂN TRƯỚC KHI CHẠY NẾU BẠN CHẠY TRONG 30 – 60 PHÚT

 
1. SÔ CÔ LA
 
Một thỏi socola trước buổi tập đủ để cơ thể bạn có năng lượng, tránh cơn đói và không gây ra các triệu chứng xấu về tiều hóa.
 
2. CÀ PHÊ ĐÁ
 
 
thực phẩm nên ăn trước khi chạy 2
 
 
 
Một ít café đá sẽ cung cấp một lượng chất lỏng để cơ thể hấp thu nước và có thể làm giảm nhiệt cơ thể sau khi vận động làm nóng cơ thể. Sữa cung cấp protein và chất caffeine có thể giúp bạn tập trung khi chạy.
 
Một ly café chưa một lượng colories khá lớn. Bạn có thể uống café có đường, không đường hoặc ly café sữa ít béo.
 
3. PHỞ, BÁNH MÌ, BÁNH CUỐN,..
 
Các thực phẩm không chứa quá nhiều dầu và là các món ăn cơ bản của người Việt như Phở, Bánh Mì, Bánh Cuốn, hủ tiếu.
 
4. NGŨ CỐC
 
Ngũ cốc cũng là một sự lựa chọn, nhưng các loại ngũ cốc thông thường chứa một lượng chất sơ khá cao. Do đó, nếu chọn ngũ cốc thì chỉ ăn một lượng ngũ cốc chứa lượng chất sơ ít hơn 2gram, vì lượng chất sơ quá cao trong ngũ cốc sẽ có khả năng gây ra một số triệu trứng về tiêu hóa trong khi chạy
 
Tùy vào khẩu vị, bạn có thể ăn không hoặc cùng với một ít sữa. Thêm vào đó một ít dâu tây, chuối để bổ sung thêm carbs và vitamin.
 

THỰC PHẨM ĂN TRƯỚC KHI CHẠY NẾU BẠN CHẠY TRONG 60 – 90 PHÚT

 
1. CÀ RỐT
 
 
thực phẩm nên ăn trước khi chạy 3
 
 
Đây là thực phẩm chứa cả carb và protein để giúp bạn duy trì năng lượng với thời gian chạy dài. Ngoài ra trong các loại thực phẩm trái cây, rau củ có chứa những chất giúp chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời.
 
2. KHOAI TÂY
 
Lượng carbs và đường cao trong khoai tây cung cấp cho bạn lượng năng lượng dồi dào trong khi chạy. Một củ khoai tây chứa 230% chất Vitamin A mà bạn cần có một ngày, đây là vitamin quan trọng để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nhưng nhớ hãy ăn trước buổi chạy khoảng một tiếng để chất này được tiêu hóa hoàn toàn.
 
Các bữa sáng thông thường của người Việt như phở, hủ tiếu,… đều được. Tuy nhiên, tránh ăn cơm, xôi trước buổi chạy nếu có thể.
 
Bài viết được tư vấn và sưu tầm bởi Đại Việt Sport được trao tặng danh hiệu "Sản phẩm, thương hiệu uy tín chất lượng vì người tiêu dùng" do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tiến hành khảo sát và công bố vào ngày 18/6. Công ty là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị thể thao trong nhà, ngoài trời, thiết bị phòng tập hàng đầu Việt Nam.
 
Đại Việt Sport chuyên phân phối các loại dụng cụ tập thể hình cho phòng tập và gia đình uy tín chất lượng trên toàn quốc như : máy chạy bộ tại nhà, xà đơn đại việt, máy tập thể dục, ghế cong tập bung, máy tập cơ bụng, giàn tạ đa năng, xe đạp tập cùng hàng ngàn các loại dụng cụ thể thao uy tín khác.
 

Hotline tư vấn : 1900 6753 hoặc 0966 027 468

 

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt