Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cần lưu ý điều gì khi chạy bộ vào mùa nóng?

Chạy bộ là bài tập khá tốt cho sức khỏe vì thế bạn nên kiên trì tập thường xuyên mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng nực như thế này việc chạy bộ sẽ toát mồ hôi nhiều hơn, bạn cần chú ý tới những quy tắc nhất định dưới đây để đ

Chạy bộ là bài tập khá tốt cho sức khỏe vì thế bạn nên kiên trì tập thường xuyên mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng nực như thế này việc chạy bộ sẽ toát mồ hôi nhiều hơn, bạn cần chú ý tới những quy tắc nhất định dưới đây để đảm bảo sức khỏe.

Bật mí địa chỉ bán ghế cong tập bụng ngoài trời uy tín nhất?

Địa chỉ bán dụng cụ thể thao trong công viên?

Đôi nét về những dụng cụ tập thể dục ở công viên

1. Những điều cần chú ý khi chạy bộ mùa nắng nóng

- Thay đổi thời gian chạy bộ

CHạy bộ mùa nắng nóng

Bạn có biết, thời điểm tập luyện từ 10h – 4h sáng được coi là khoảng thời gian thích hợp để bạn chạy bộ. Tuy nhiên, hiện nay thời tiết quá nắng nóng dù bạn chạy bộ trên đường hay với máy tập cũng làm hao phí thể lực dẫn tới hiệu quả không cao. Nếu bạn không thể dậy vào sán sớm thì có thể chọn lựa thời điểm tập sau 6h tối, khi này nhiệt độ đã giảm mát mẻ hơn giúp bạn chạy lâu hơn, xa hơn mà không hao phí năng lượng.

- Lựa chọn trang phục phù hợp

Nếu bạn chạy bộ ngoài trời và yêu thích trang phục tối màu thì tốt nhất bạn nên thay đổi, bởi những trang phục tối màu sẽ gây bức xạ nhiệt khá mạnh. Nếu tập ngoài trời bạn nên chọn trang phục có màu sáng. Nếu như bạn vẫn muốn mặc trang phục màu tối thì tốt nhất nên chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ điện.

- Cần bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Thực tế đã cho thấy, bất kể là mùa nào đi chăng nữa bạn cũng cần uống nước dầy đủ trước đó 30 phút, trong quá trình chạy để đảm bảo nguồn nước được cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Chạy được 15-20 phút thì bắt đầu uống từng ngụm nhỏ từ 200-300ml bù đi lượng nước đã bị mất. Vào những ngài nhiệt độ cao hơn bình thường bạn nên dự trữ nhiều nước hơn nhằm hạn chế tình trạng sốc nhiệt hay mất sức khi chạy.

- Lựa chọn an toàn khi chạy bộ vào mùa hè

Thêm một sự lựa chọn vô cùng an toàn và hoàn hảo cho những người yêu thích chạy bộ bất kể mùa nào đi chăng nữa trong năm đó là máy chạy bộ điện tại nhà. Thay vì phải chạy bộ ngoài đường với nhiệt độ cao, nắng nóng của mặt đường bị bốc lên là yếu tố gây mất nước, sốc nhiệt hoặc gặp phải tai nạn đáng tiếc.

CHạy bộ mùa nắng nóng2

Khi tập cùng máy chạy bộ điện bạn có thể tập thoải mái bất kì giờ giấc nào mà mình mong muốn, nên mặc các trang phục có màu sắc tươi mát, thoải mái bất cứ khi nào bạn cần.

Thông qua các thiết bị hiện đại như máy chạy bộ điện bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều bài tập chạy bộ khác nhau, tránh nhàm chán nhờ có chức năng tạo độ dốc tự nhiên sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều địa hình như chạy bộ ngoài trời. Điều đặc biệt hơn cả với máy chạy bộ điện đó là giúp bạn quản lý tốt quỹ thời gian và điều chỉnh các thông số trên cơ thể như nhịp tim, lượng calo tiêu thụ để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Các bài tập bổ trợ cho người chạy bộ

- Ngồi xổm gánh tạ đòn thẳng

Với bài tập ngồi xổm gánh tạ đòn thẳng bạn sẽ có cơ hội cải thiện sức mạnh đôi chân và góp phần thúc đẩy năng lượng toàn cơ thể trong quá trình chạy bộ.

- Nhảy thùng

Bài tập nhảy thùng có tác dụng cải thiện sức mạnh cơ thể, tốc độ của cơ thể. Để tập được bài tập này bạn cần chuẩn bị một hộp chắc chắn có kích thước 15-30 cm nhảy ra vào trong hộp ấy là được.

- Power Clean với tạ đơn

Đây là bài tập điển hình giúp tăng cường sức mạnh lẫn sức chịu đựng. Với bài tập này bạn có thể thực hiện đơn giản như sau:

- Bắt đầu với tư thế gần như ngồi xổm

- Tay phải để ra trước và cầm một quả tạ, cánh tay hướng xuống dưới, thẳng lưng.

CHạy bộ mùa nắng nóng3

- Nâng cánh tay phải lên, gập khuỷu tay để nâng tạ ngang tới ngực khi ở tư thế đứng.

- Điều chỉnh cổ tay để lòng bàn tay đối diện với đầu.

- Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác 3-8 hiệp trong 10 lần mỗi bên.

- Suitcase Deadlift với tạ chuông

Bài tập với tạ chuông sẽ tác động tối đa tới các cơ bụng, cơ mông, cơ hông, cơ lưng dưới, cơ tứ đầu và nhóm cơ nằm ở vai và cổ. Hơn thế, nếu thực hiện đều đặn còn thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng trong cơ thể từ đó gia tăng sức mạnh và sức chịu đựng tốt hơn.

Bước gập gối (walking lunges)

Những bài tập lunges mô phỏng động tác chạy của cơ thể. Do đó, thường xuyên thực hiện bài tập này có thể cải thiện tư thế chạy.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về một số điều cần lưu ý khi chạy bộ vào mùa nắng nóng. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : xà đơn gắn cửa, ghế massage trong nhà.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...