Như chúng ta đã biết, việc chạy bộ mang lại cho người dùng vóc dáng hoàn hảo, sức khỏe ổn định và tinh thần thoải mái hưng phấn hơn. Thế nhưng, nhiều người cũng thắc mắc không biết làm thế nào để tập luyện một cách hiệu quả.

► Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018 

► Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

► Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không ?

Đa số những người sử dụng máy chạy bộ điện đều có chung mong muốn là đạt được các mục tiêu tập luyện được họ đề ra trước đó. Tuy nhiên, những hiệu quả ấy không chỉ dựa vào việc chạy hàng ngảy trên máy chạy bộ điện nó còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và các thao tác chủ yếu tron khi chạy. 

Cần làm gì trước và sau khi chạy bộ?

Việc kết hợp các yếu tố này với quá trình tập luyện là vô cùng cần thiết và quan trọng, bạn cnugx đừng quên việc lên cho mình một kế hoạch tập luyện khoa học và hợp lý. Những việc làm dưới đây có thể áp dụng cho việc chạy ngoài trời hoặc chạy bằng máy chạy bộ điện. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mục lục [Ẩn]

1. Nên làm gì trước khi chạy?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, để đảm bảo năng lượng cho cả quá trình chạy người sử dụng câng bổ sung cho cơ thể một chút đồ ăn nhẹ như một tới hai quả chuối bởi trong chuối có nguồn năng lượng, kali dồi dào, một bát yến mạch nhỏ cũng cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, vô tận. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một chiếc bánh mì nướng có phết chút bơ đậu phộng hay phô mát kèm rau xà lách hoặc một vài lát cà chua, nước ép hoặc rau xanh cũng rất tốt. Thời gian sử dụng các loại đồ ăn nhẹ trước khi chạy bộ phụ thuộc chính vào tính chất cơ thể của từng người, tuy nhiên các bạn nên ăn nhẹ trước khi chạy bộ khoảng 30-60 phút. Con số này sẽ tăng lên chứ không giảm đi bởi khi chúng ta vận động ngay sau khi ăn có thể bị đau dạ dày, chúng ta phải đi đôi với việc bảo vệ dạ dày hoạt động một cách tốt nhất.

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà thì việc bạn bố trí thời gian tập và ăn nhẹ trước mỗi bữa ăn chủ động hơn. Đây cũng là hình thức thể dục mang đến nhiều thuận tiện cho gia đình tập luyện. Ngoài ra sản phẩm  máy chạy bộ điện có thể giúp bạn kiểm soát được cường độ tập và đo nhịp tim rất chính xác.

Cần làm gì trước và sau khi chạy bộ?1

Ngoài ra, trước khi chạy bộ người tập cần chọn lựa cho mình trang phục phù hợp với việc đi giày thể thao đúng cách để cơ thể cảm thấy thoải mái khi dùng máy chạy bộ điện. Bạn cũng nên khởi động kĩ càng các khớp chân, khớp tay để hạn chế tình trạng chật khớp trong quá trình chạy nhằm hạn chế những chấn thương ngoài ý muốn, để có tinh thần thoải mái bạn cũng nên hít thở thật sâu vào nhé.

2. Làm gì sau khi chạy bộ?

Sau khi chạy bộ bạn hãy điều chỉnh nút giảm tốc độ của máy chạy bộ sẽ giúp bạn đi chậm lại từ 2-3 phút. Không nên dừng lại đột ngột sẽ làm các cơ bị mỏi mệt, chạy bộ còn tiêu tốn nhiều ức lực và năng lượng của cơ thể, hoạt động này đốt cháy toàn bộ calo trong cơ thể sẽ khiến bạn khó thở và kiệt sức.

Vì thế, sau khi bạn chạy với máy chạy bộ điện bạn có thể ăn sau khi chạy bộ trong thời gian 30 phút bởi cơ thể này cần một lượng dinh dưỡng vừa đủ nhằm tăng trưởng và cải thiện thể chất trong cơ thể bạn. Bạn cũng có thể chọn lựa thực phẩm cung cấp Carbonhydrate và protein, cả hai chất này đều quan trọng cực kì trong việc phục hồi hoàn toàn trong khi đào thải. 

Cần làm gì trước và sau khi chạy bộ?3

Có thể tham khảo một số thực phẩm sau : Milkshake 500ml, sữa chua trái cây, sandwich, các loại thịt nạc, trứng hoặc phomat ít béo, dâu tây,... Đồng thời, bạn cũng nên uống nước trước khi tập và sau khi tập xong, chú ý uống từng ngụm nhỏ và dung nạp thêm inon, kali hoặc muối khoáng theo đường mồ hôi thoát ra bên ngoài. Uống nước là tốt nhưng chưa đủ, bạn có thể uống thêm một ly chanh muối để cân bằng điện giải.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về việc trước và sau khi tập luyện trên máy chạy bộ. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : máy tập gym giá rẻ, ghế massage.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt