(Đại Việt Sport) - Chia sẻ một số hiểu biết trong những sai lầm khi tập chạy cardio

 

Có nhiều thói quen có thể tốt , thậm chí là phản tác dụng trong phòng tập thể dục phòng tập, đôi khi cho người dùng hiện tại nhiều năm tập luyện vì đơn giản rằng bạn không chú ý để kiểm tra . Sau đây là 3 sai lầm cơ bản mà Ai cũng khoảng cách không trong bài tập Cardio , nhất là đối với những người mới bắt đầu . Hãy chú ý trước khi họ trở thành một thói quen khó sửa .

Không quá ngắn nhưng cũng không tập kéo dài

Cardio là bài ​​tập về tim mạch và đốt cháy nhanh lượng calorie sau nhưng nó cũng là đòi hỏi sự cân bằng . Nếu bạn không đủ thời lượng Tập tức là bạn đang " lừa dối " chính mình , không đủ hiệu quả nhưng nếu tập quá lâu không cần thiết cho cơ thể .

 

Điều quan trọng với các bài tập Cardio không phải là ít hơn 25 phút và hơn 45 phút . Quãng thời gian từ 25 - 45 phút mà " các lĩnh vực ma thuật" cho bạn những đốt chất béo dư thừa một cách hiệu quả nhất . Hãy nhớ lấy nguyên tắc này

máy tập cardio

Tập cardio với máy tập chạy bộ điện

Nhiều người cứ nghĩ tập Cardio như lâu như tốt . Không phải thế . Nếu tập kéo dài quá lâu , bạn sẽ trở thành là mệt mỏi , trì Tre vì cơ thể sẽ " chạm ngưỡng " . Bạn không cần đẩy nhịp tim mình lên mức quá cao mà hãy tập trung lưu giữ nhịp tim ra giai đoạn 65-70 % mức tối đa . Nếu thường xuyên Tập bài của Cardio quá lâu , bạn vô tình đốt cháy luôn lượng cơ bắp mà bạn rất vất vả mới xây dựng được

 

Để tìm các ví dụ cho việc tập cardio quá dài , hãy nhìn các VĐV chạy đường trường hay VĐV marathon , bạn sẽ thấy hệ thống cơ bắp của họ không đẹp chút nào .

Chỉ chạy và chạy cho giảm cân

 

Để đạt mục tiêu là duy trì vừa cơ bắp mạnh mẽ , đẹp và thân hình gợi cảm, bạn cần tập trung hơn cho bài tập tạ . Rất nhiều người cứ bước vào phòng tập là lao lên máy chạy và chạy từ đến cuối . Lâm Dũng bài của mình tập Cardio như chạy bộ như thế sẽ " ăn mòn " khối lượng cơ bắp của bạn làm cho thân hình không đẹp .

 

Đồng ý chạy bộ là phương pháp hữu hiệu để đốt mỡ thừa nhưng bạn nên để ý đến các khớp xương của mình , họ cảm ơn bạn nếu giảm tải chó chúng . Có nhiều bài tập Cardio khác ngoài chạy bộ và lợi ích của chúng ta là rất to lớn như đạp xe đạp , cầu tháng máy .

 

Tham khảo các thiết bị hỗ trợ tập luyện: Máy tập thể hình - Dụng cụ thể thao

 

Tập quá căng thẳng to quá sức.

 Khi tập luyện quá nhiều, quá căng thẳng sẽ làm cho bạn tăng cảm giác thèm ăn lên và sẽ ăn không khác gì cầu thủ bóng đá kiểu Mỹ ( bóng bầu dục ) trên 120kg .

 

Hãy tập luyện vừa đúng mức để cò thể đốt chất béo hiệu quả , tránh đẩy cơ thể thường xuyên đạt mức tối đa nếu bạn không phải VĐV nhà nghề . Khi bạn tập quá sức , đến kiệt lực thì não bộ sẽ gửi tín hiệu "Báo động " đến não bộ và sẽ " khóa " không cho phép cơ thể đốt cháy chất béo nữa . Đó là phản ứng mang tính phòng vệ cơ thể của khi rơi vào trạng thái " sốc " và sau đó lúc não bộ ra " lệnh " không cần phải Bảo tồn chất béo dự trữ để tăng khả năng sống sốt trước hoàn cảnh khắc nghiệt

 

Angelique Millis- huấn luyện viên and VĐV thể dục
 
Angelique Millis trước và sau luyện tập thể dục

Theo Nguyên An (lược dịch từ bodybuilding.com)

Cardio là gì ?

Cardio viết đầy đủ là tim mạch , đó là liên kết đến / thuộc tim mạch .

 

Tập thể dục Cardio là bất kì những bài tập làm tăng nhịp tim của bạn ra một mức độ nào đó và duy tri nó trong một khoảng thời gian nào đó theo ý bạn muốn thư mục

 

Những môn khác như: tập tạ Cùng làm tăng nhịp tim của bạn , nhưng việc tăng nhịp tim mà ko theo ý muốn của bạn , bạn ko thể tự điều khiển tăng nhịp tim để cấp nào , duy tri nó trong bao lâu theo ý muốn của bạn khi theo sau môn chơi này .
 

Tóm lại cadio là một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim thư mục . Các hình thức tập cardio có Kế đến như :chạy trên máy chay bộ , xe đạp, máy tập cơ bụng, eo cầu thang máy,máy tập thể hình

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt