Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Cẩn trọng với một số lỗi thường gặp khi tập với máy chạy bộ?

Hiện nay, máy chạy bộ điện là dòng dụng cụ thể dục thể thao được nhiều người ưa chuộng. Việc tập luyện với sản phẩm này không những làm cho vóc dáng đẹp hơn mà còn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc họ tập luyện rất chăm chỉ nhưng khôn

Hiện nay, máy chạy bộ điện là dòng dụng cụ thể dục thể thao được nhiều người ưa chuộng. Việc tập luyện với sản phẩm này không những làm cho vóc dáng đẹp hơn mà còn cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc họ tập luyện rất chăm chỉ nhưng không mang lại kết quả như mong muốn? Lý do vì sao?

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không

1. Không có kế hoạch cụ thể

Bạn có biết, cho dù làm bất cứ việc gì đi chăng nữa cũng cần có kế hoạch cụ thể cho bản thân mình tập thể dục thể thao trên máy chạy bộ điện chính hãng cũng cần có kế hoạch cụ thể bạn sẽ biết mình cần phải làm gì và mình có thể làm được tốt hay không?

Cẩn trọng với một số lỗi thường gặp khi tập với máy chạy bộ?

Để có thể đạt được hiệu quả cao và như ý trong khi tập luyện thì bạn cũng nên lập một kế hoạch cụ thể giúp bạn nhanh chóng đạt được tiến độ tập luyện sao cho phù hợp nhất với bản thân của mình.

Bằng cách lên thời gian tập luyện, bạn có thể chọn tập vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều khi này cơ thể chúng ta đang căng trang năng lượng, việc tập luyện ở cường độ này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Để ngăn ngừa tình trạng đói khi tập luyện và có thêm năng lượng cho cơ thể bạn hãy ăn nhẹ trước khi tập 30 phút và luyện tập từ 3-4 ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn dần dần hình thành được thói quen vận động sức khỏe tốt nhất.

2. Kỹ thuật chạy bộ sai

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, không kể tới việc tập luyện thể dục thể thao ở bên ngoài trời hay tập ở trong nhà nếu bạn tập sai kĩ thuật và sai cách là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng tới kết quả tập luyện. Việc chạy bộ không đúng cách còn là nguyên nhân làm bạn có thể bị chấn thương, cơ thể hết sức mệt mỏi, hệ xương khớp cũng chịu nhiều áp lực và gây ra tổn thương không mong muốn.

Ngoài ra, chạy bộ không đúng kĩ thuật còn là nguyên nhân khiến bạn bị chán nản, không có hưng thú cho việc tập luyện và duy trì mục tiêu mà mình đặt ra trước đó. Vì thế, bạn cần có kĩ thuật chạy bộ đúng cách nhằm duy trì năng lượng cho những lần chạy tới nhé.

Cẩn trọng với một số lỗi thường gặp khi tập với máy chạy bộ?1

3. Không tìm hiểu kỹ khi sử dụng máy chạy

Thông thường, trước khi sử dụng máy chạy bộ các chuyên gia khuyên bạn nên đọc và tìm hiểu một cách rõ ràng về hướng dấn sử dụng của nhà sản xuất. Lý do của điều này bởi khi bạn không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng sẽ có thể sảy ra nhiều vấn đề ngoài mong muốn của mình.

Trước khi mua máy chạy bộ điện, bạn cũng có thể nhờ tới sự tư vấn của các chuyên viên tư vấn hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị thể thao nhằm lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất, chế độ luyện tập thích hợp nhất cho bản thân và thời gian tập luyện hoàn toàn thích hợp.

Để đảm bảo an toàn, trước khi bắt đầu bạn hãy cài khóa an toàn rồi bấm nút an toàn tại áo nhằm đảm bảo cho sản phẩm không sảy ra bất kì sự cố không mong muốn nào. Nếu có khóa an toàn sẽ tự động ngắt để không gây ra bất kì tổn thương nào cho bạn cả.

4. Không khởi động thật kĩ trước khi tập luyện

Có rất nhiều người chủ quan không khởi động kĩ càng trước khi chạy bộ, bởi họ nghĩ việc này không quá quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế thì nó khá cần thiết và là tiêu chí hàng đầu giúp bạn phòng tránh những chấn thương không đáng có. Bạn hãy khởi động cơ thể tầm 15-20 phút thật kĩ càng để làm nóng các khớp, các cơ và toàn bộ cơ thể.

Với bước khởi động này sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương khi tập luyện như trật mắt cá chân, chật khớp hoặc tình trạng bong gân… nhất là khởi động kĩ càng còn làm tăng hiệu quả tập luyện cho bạn.

Cẩn trọng với một số lỗi thường gặp khi tập với máy chạy bộ?3

Thêm một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là trước, trong và sau quá trình tập luyện bạn hãy bổ dung nước cho cơ thể với từng ngụm nhỏ. Nước chiếm thành phần lớn trong cơ thể chúng ta vì thế mà chúng ta không nên để thiếu hụt lượng nước này trong cơ thể, khi bạn uống nước trực tiếp sẽ cung cấp thêm năng lượng và tránh tình trạng mất nước khi tập luyện.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về những lỗi cơ bản có thể sảy ra trong quá trình sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn và giải đáp nhiệt tình.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Sản phẩm khác : Máy tập thể dục công viên.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...