Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những lỗi cơ bản khi chạy bộ giảm cân?

Như chúng ta đã biết, chạy bộ là một trong số những môn thể thao phổ biến, chúng mang lại nhiều hiệu quả ưu việt nếu biết cách sử dụng đúng đắn. Tuy nhiên, có nhiều người lạm dụng hoặc có suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cần dẫn tới kết quả không cao, khô

Như chúng ta đã biết, chạy bộ là một trong số những môn thể thao phổ biến, chúng mang lại nhiều hiệu quả ưu việt nếu biết cách sử dụng đúng đắn. Tuy nhiên, có nhiều người lạm dụng hoặc có suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cần dẫn tới kết quả không cao, không như mong muốn.

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không

1. Lỗi thường gặp khi chạy bộ?

Đúng là chạy bộ khá tốt cho sức khỏe của chúng ra, nó làm cho cơ thể có cơ hội vận động liên tục từ đó mà tiết ra các chất nhằm bôi trơn hệ thống xương khớp trong cơ thể, máu cũng được vận chuyển tới các cơ quan tốt hơn, khả năng đốt cháy calo nhiều hơn nhờ sự vận động tối đa này.

Những lỗi cơ bản khi chạy bộ giảm cân?

Tuy nhiên, việc chạy bộ sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân nếu bạn sử dụng không khoa học, gặp phải một số lỗi cơ bản như sau:

- Không thay đổi các bài tập

Bạn có biết, cơ thể chúng ta giống như một cỗ máy, nếu ngày nào cũng chỉ chăm chăm vào tập một bài tập giống nhau, không có sự thay đổi sẽ làm cơ thể ỉ lại, không tốn sức lực ngay cả khi bạn đổ mồ hôi.

Để hạn chế được tình trạng này, các chuyên gia đã nghiên cứu và chế tạo ra máy chạy bộ điện, người tập chỉ cần sử dụng 45 phút mỗi ngày với đa dạng các bài tập, tư thế tập luyện và độ dốc trong khi tập sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và tăng tinh thần cải thiện sức khỏe cho mình.

- Tăng thời gian nhưng không tăng cường độ chạy

Nếu bạn muốn duy trì cân nặng của mình ở mức độ hiện tại thì mỗi ngày nên chạy bộ khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Cách này có tác dụng duy trì cân nặng chứ không phải là chạy bộ để giảm cân.

Thực tế là lượng calo bị đốt cháy khi bạn tập luyện ở cường độ cao trong một thời gian ngắn sẽ được rút ngắn đi rất nhiều so với việc bạn chạy lâu nhưng không tăng tốc.

- Chạy quá nhiều

Điều này nghe có vẻ không hợp lý cho lắm, nhưng sự thật là bạn không nên chỉ chăm chăm vào lượng calo bị đốt cháy rồi chạy mọi lúc và mọi nơi. Điều mà bạn cần quan tâm đó là vị trí nào trên cơ thể bị tác động tới nhằm đốt cháy lượng calo cần thiết.

Những lỗi cơ bản khi chạy bộ giảm cân?2

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày nếu bạn chịu quá nhiều căng thẳng, stress cho dù tập luyện nhiều giờ đồng hồ hay không tuân thủ chế độ dinh dưỡng đúng cách cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tốc độ trao đổi chất bị ảnh hưởng và tất nhiên là cân nặng sẽ giảm đi chậm hơn, khó hơn.

Thực tế, nếu bạn tập thể dục một giờ mỗi ngày nhằm duy trì vóc dáng là quá đủ, còn nếu như bạn chạy từ 2-4 tiếng mà vẫn không thể giảm cân thì tốt nhất hãy thay đổi phương pháp tập luyện rồi chuyển sang một chế độ tập luyện ở cường độ thích hợp hơn bạn nhé.

- Tập luyện hăng say và...ăn cũng hăng say

Đây được coi là thực tế đang diễn ra hàng ngày mà nhiều người mắc phải. Bởi bạn mong muốn có vóc dáng thon gọn nên ra sức tập luyện thật nhiều làm mồ hôi tiết nhiều hơn , nhanh chóng bị mất sức hơn.

Kết quả cho việc ra sức chạy là bạn nhanh cảm thấy đói và muốn nạp nhanh một món gì đó lấp đầy cơn đói này. Chính vì thế mà cân nặng sẽ đi ngược lại ý muốn của bạn.

2. Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục tại chỗ

Để có thể giảm cân tốt nhất, an toàn nhất bạn hãy chú ý cân bằng giữa thời gian và cường độ tập luyện xe đạp tập thể dục mỗi ngày nhằm đốt cháy 500 calo nếu muốn giảm 0.5kg trong một tuần.

Những lỗi cơ bản khi chạy bộ giảm cân?3

Việc giảm cân này có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, tập thể dục của bạn nữa. Ở các thành phố, hình thức phổ biến nhất cho những phụ nữ không có nhiều thời gian đó là sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà. Sản phẩm này khá thuận tiện lại dễ dử dụng, không tạo áp lực quá nhiều lên các khớp gối, mắt cá chân.

Nguyên tắc của việc giảm cân đó là bạn cần đốt cháy calo nhiều hơn những gì mà bạn tiêu thụ, việc này có thể thực hiện bằng cách ăn ít và tập thể dục nhiều hơn. Trong đó, tập luyện bằng xe đạp tập thể dục sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Đồng thời, cần tăng cường thời gian tập luyện mỗi ngày, duy trì nó đều đặn từ 5 đến 6 ngày mỗi tuần. Nếu tập với cường độ thấp thì bạn cần tăng thời gian sao cho nó có đủ lượng calo cần đốt cháy.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về những sai lầm thường gặp khi giảm cân. Nếu bạn có bất kì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : xe đạp tập chính hãng, máy tập chạy bộ điện chính hãng.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...