Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những biểu hiện chứng tỏ chạy bộ không đúng cách?

Từ xưa tới nay, chạy bộ là một trong những môn thể thao phù hợp với tất cả mọi đối tượng, dù bạn chạy ở ngoài trời hay chạy cùng xe đạp tập, máy chạy bộ điện tại nhà thì cũng cần phương pháp phù hợp và sử dụng đúng cách?

Từ xưa tới nay, chạy bộ là một trong những môn thể thao phù hợp với tất cả mọi đối tượng, dù bạn chạy ở ngoài trời hay chạy cùng xe đạp tập, máy chạy bộ điện tại nhà thì cũng cần phương pháp phù hợp và sử dụng đúng cách?

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không

Việc chạy bộ sai cách là điều mà không ai mong muốn khi tập cùng máy chạy bộ điện gia đình, tuy nhiên rất nhiều người mắc phải sai lầm này trong khi tập luyện. Việc chạy bộ sai cách không chỉ dừng lại ở chạy sai tư thế, nó còn có nhiều yếu tố khác. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những biểu hiện chạy bộ sai cách và khắc phục nó như thế nào là đúng.

Những biểu hiện chứng tỏ chạy bộ không đúng cách?

1. Không khởi động trước khi chạy?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, có rất nhiều người tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện hay bên ngoài trời bỏ qua việc khởi động trước khi tập, việc này làm cho cơ bắp bị vận động mạnh gây ra những chấn thương cho cơ thể, hoặc làm cơ thể vận động quá sức. Vì thế, bạn hãy dành ra 3-5 phút để tập các bài tập khởi động làm nóng cơ thể rồi mới tập luyện nhé.

Chỉ với 5-10 phút khởi động ,sau đó tăng dần tốc độ lên sẽ giúp quá trình tập luyện đạt kết quả cao. Tuy nhiên bạn đừng khởi động quá kĩ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông để tránh tình trạng căng cơ hoặc chuột rút nhé.

2. Đi giày không phù hợp

Thực tế, chắc chắn một đôi giày chạy bộ vừa vặn sẽ có tác dụng bảo vệ đôi chân, tăng cường độ bám và giúp bạn chạy nhanh hơn, dễ dàng vận động hơn. Thế nhưng, một số bạn lại có vẻ không quan tâm tới vấn đề này, nhiều người còn chọn đôi giày quá chật, không vừa kích cỡ chân của mình, bị mòn đế.

Việc chọn một đôi giày phù hợp ngoài việc đảm bảo dễ dàng tập luyện hơn, nó còn giúp đôi chân tránh khỏi chấn thương ngoài ý muốn nữa.

Những biểu hiện chứng tỏ chạy bộ không đúng cách?2

3. Trang phục chạy bộ sai cách

Bạn sẽ chẳng cần phải chọn những bộ đồ thể thao chuyên dụng đắt tiền như khi tới các phòng tập, bạn chỉ cần lựa chọn bộ đồ phù hợp, chất liệu thoáng mát, co giãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi giúp cho quá trình tập luyện được thoải mái hơn.

4. Chạy bộ nhanh ngay từ đầu

Chạy bộ nhanh ngay từ đầu được đánh giá là một trong những lỗi cơ bản trong kĩ thuật chạy bộ, làm cho cơ thể chưa kịp thích nghi dẫn tới chấn thương nghiêm trọng. Điều này không những không giúp cho bạn có đủ sức khi tăng tốc, nó còn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, quá sức không thể tập luyện được lâu hơn.

5. Chạy quá sức

Ngoài tư tưởng chạy quá nhanh lúc đầu thì nhiều người còn có tư tưởng đặc biệt sai lầm, họ cho rằng tập càng nhiều, càng tăng tốc nhiều thì kết quả đạt được cũng cao gấp đôi. Tuy nhiên, điều này không hề đúng, việc đạt được kết quả ra sao, như thế nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chế độ dinh dưỡng, trang phục tập luyện và thời gian tập luyện…cùng với khả năng hứng thú trong khi tập luyện mà mọi người đa số mắc phải sai lầm trong cách chạy bộ này. Và dĩ nhiên là những điều này không hề tốt cho sức khỏe, không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Những biểu hiện chứng tỏ chạy bộ không đúng cách?3

6. Chạy bộ trên địa hình xấu

Cuối cùng, việc lựa chọn địa hình chạy bộ gồ ghề, có nhiều vật cản sẽ ảnh hưởng rất xấu tới chất lượng của buổi tập chạy bộ. Bẳng cách thay đổi địa hình chạy bộ từ đường bằng cho tới leo dốc nhằm tăng hiệu quả tập luyện, bạn hãy đảm bảo cho mặt đường thật bằng phẳng nhé.

Khi bạn chạy bộ đúng cách, trước tiên là góp phần giúp cải thiện tư thế chuẩn, tránh tình trạng gù lưng hoặc lệch vai, chạy bộ đúng cách còn giúp cho toàn thân có cơ hội vận động, phát triển toàn bộ hệ thống cơ bắp được phát triển cân đối hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về những biểu hiện sai lầm của người dùng khi tập luyện với máy chạy bộ điện. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6753 hoặc tới các cửa hàng uy tín trên toàn quốc như:

Trụ sở tại Hà Nội 1

Số 125 - Vũ Tông Phan, Khương Đình ( Gần cầu Khương Đình ) - Quận Thanh Xuân

Thời gian làm việc: 8h --> 18h

Trụ sở tại Hà Nội 2

Số 125 - Vũ Tông Phan - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân

Thời gian làm việc: 8h --> 18h

Chi nhánh TP.HCM

Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 24 - Quận Bình Thạnh

Thời gian làm việc: 8h -->18h

Sản phẩm khác : Xe đạp tập thể dục, Thiết bị ngoài trời.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...