Tập cardio giảm cân trên máy chạy bộ là một trong những bài tập được các chuyên gia khuyến khích nên áp dụng bởi vì nó mang lại hiệu quả cao trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có được hiệu quả như mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tập Cardio không giảm được cân. Vậy xuất phát từ đâu? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi dưới đây.
 
Chỉ tập trung Cardio mà bỏ qua bài tập khác
 
Nhiều người nghĩ rằng để giảm cân toàn thân thì chỉ cần chạy bộ liên tục là sẽ giảm được nhưng trên thực tế thì bạn cần phải thay đổi những bài khác nhau để mang lại kết quả cao. Nếu trong quá trình luyện tập mà người tập chỉ chú trọng riêng chạy thì sẽ nhanh nhàm chán, không mang lại hiệu quả cao. 
 
Tốt nhất là hãy thay đổi linh hoạt các bài tập của mình, tập đan xen giữa các bài tập bụng, tập mông, đùi.... Những bài tập gập bụng hay tập tạ sẽ giúp săn chắc vùng đùi, giảm vùng eo. Đồng thời, những bài tập về nâng tạ, đẩy tạ còn giúp giảm cân và tăng sức mạnh cho cơ bắp hiệu quả đấy nhé. 
  
 
chay-bo-giam-beo
 
 
Cường độ tập luyện quá nhẹ
 
Nếu cơ thể bạn khoẻ mạnh mà bạn chọn cường độ tập quá nhẹ, quá ít thời gian thì chắc chắn không phù hợp với bản thân. Nếu tập với cường độ quá thấp sẽ không đốt cháy được lượng calo cần thiết, cơ thể không thể tiêu hao năng lượng được. Để giảm cân nhanh chóng thì cần phải tiêu huỷ những năng lượng dư thừa, đào thải lượng mỡ ra ngoài, kiểm soát cân nặng. 
 
Ngoài ra, bạn không nên tập luyện quá sức vì như vậy sẽ khiến cho cơ thể khó thích nghi, không thể vượt qua được bài tập sau đó. Nếu để cho cơ thể bị kiệt quệ thì sẽ giảm sút chất lượng bài tập, lượng chất béo không được đốt cháy nữa. 
 
Bài tập không đủ thời gian phát huy hiệu quả
 
Nếu bạn chỉ chạy cho có hoặc tập luyện cho có mà không quan tâm đến thời gian , thời gian quá ít thì không thể phát huy được hiệu quả trong quá trình tập luyện của mình được. 
 
Cardio tiêu tốn nhiều năng lượng và tập lâu hơn nên nếu bạn tập trước khi tập tạ thì phải dành thời gian nghỉ dài trước khi bắt đầu tiếp bài tập. Vì như vậy cơ thể bạn mới phát huy hiệu quả từ bài tập mang lại. Cách tốt nhất đó chính là tập tạ trước và tập cardio sau vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực hơn. Hơn nữa, với trình tự này theo thứ tự cường độ tăng dần nên cơ thể sẽ thích nghi tốt và bắt đầu với bài tập cardio chạy bộ hiệu quả hơn.
 
 
chay-bo-giam-beo
 
 
Nhịn ăn để giảm cân nhanh 
 
Quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nếu cơ thể không nạp đủ dưỡng chất thì sẽ không thể hoàn thành được các bài tập của mình. Việc nhịn ăn để giảm cân không những không giúp giảm cân mà còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tập, ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. 
 
Hãy bổ sung đồ ăn nhẹ trước khi tập luyện để duy trì buổi tập. Bô sung nước và thực phẩm dễ tiêu hoá trước khi tập. 
 
Chỉ chạy và chạy chỉ vì mục tiêu giảm cân
 
Mục tiêu chính của mọi người là tập cardio chạy bộ để giảm cân, do đó chăm chỉ tập luyện đúng cách và đều đặn là điều tất yếu. Tuy nhiên, không phải vì mục tiêu này mà mọi người chỉ bước lên máy chạy bộ và chạy, chỉ chạy từ đầu đến cuối buổi tập bỏ qua việc rèn luyện sức khỏe tốt. Không phải chạy nhiều là sẽ giảm cân mà cần phải có kỹ năng chạy kết hợp bài tập mở rộng trên máy mới đẩy hiệu quả tập Cardio giảm cân nhanh hơn. Các bài tập bổ trợ khá dễ tập, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn tập luyện các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ đa năng tại đây
 
Khi chạy cũng cần có sự hứng khởi, tạo sự đổi mới trong từng buổi tập, hãy thay đổi cường độ tập luyện mỗi ngày để cơ thể phải tiêu hao nhiều thể lực hơn, rèn cho hệ cơ xương vận động liên tục, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng hiệu quả giảm cân tốt hơn.
 
 
 
 
 
Hãy khắc phục các lý do trên và tập cardio đúng cách trên máy chạy bộ để giảm cân hiệu quả và sở hữu một thân hình khỏe mạnh, cân đối nhé.

    

Sản phẩm khác : Ghế mát xa tại nhà, Máy tập chạy bộ cao cấp.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt