Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bạn sẽ nhanh lão hóa hơn nếu gặp phải lỗi này?

Bạn có biết, tập thể dục thường xuyên mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, vóc dáng và thể lực. Thế nhưng, nếu bạn tập không đúng cách và bài bản sẽ không mang lại kết quả như mong muốn, ngược lại còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của ng

Bạn có biết, tập thể dục thường xuyên mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, vóc dáng và thể lực. Thế nhưng, nếu bạn tập không đúng cách và bài bản sẽ không mang lại kết quả như mong muốn, ngược lại còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người tập.

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không ?

Để bạn hạn chế được những tác hại do vấn đề này gây ra, ngay dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng làm cơ thể nhanh lão hóa hơn nếu tập thể dục sai cách.

1. Không có thời gian nghỉ ngơi

Thực tế đã cho thấy, việc tập thể dục liên tục không làm bạn đạt được kết quả nhanh chóng hơn, cũng không thể giảm cân thần tốc chỉ trong một thời gian ngắn. Lý do bởi vi tập thể dục cần phải đảm bảo phù hợp với cơ thể, nó sẽ làm phát huy đồng thời mọi tác dụng, từ đó mà an toàn cho người tập tốt hơn.

Bạn sẽ nhanh lão hóa hơn nếu gặp phải lỗi này?

Việc bạn tập lâu sẽ làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi, dần dần khiến cơ thể kiệt sức, các cơ bắp bị vận động nhiều dẫn tới một số hệ lụy khác như hệ thống miễn dịch kém, cơ thể lão hóa nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên tập thể dục nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, cơ thể đau nhức thì rất có thể nguyên nhân của nó là do cơ thể không ngủ đủ giấc, thời gian hồi phục và chữa lành các vết thương chưa đủ.

Cơ thể từ 15 tới 25 tuổi sẽ cần khoảng 8 giờ để sửa chữa lại các cơ, nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tập thể dục, con số này sẽ còn tăng lên 36 giờ khi bạn bước sang độ tuổi 40. Do đó, hãy giành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cơ thể mỗi người nên dành ra 150 phú tập thể dục, tương đương với 3-4 buổi trong 1 tuần, và mỗi lần trong 30-45 phút là tốt nhất. Đây là khoảng thời gian mà các cơ có điều kiện vận động và phát huy tác dụng của mình.

2. Bỏ qua phần khởi động

Thông thường, phần khởi động tuy đơn giản nhưng nó là yếu tố quan trọng giúp bạn tránh xa chấn thương trong khi tập luyện. Bạn có thể khởi động bắt đầu với các bài tập để cơ thể có khả năng vận động ngay từ ban đầu, nó làm các cơ đau nhức và quá sức.

Ngoài ra, việc khởi động còn giúp cơ thể được làm nóng tốt hơn, tăng cường hoạt động các cơ bắp, giúp tinh thần hứng khởi tốt nhất. Vì thế, trước khi bắt đầu các bài tập, bạn hãy cho mình thói quen khởi động và làm nóng cơ thể từ 5 – 10 phút nhé.

Bạn sẽ nhanh lão hóa hơn nếu gặp phải lỗi này?2

3. Quá tập trung vào các bài tập có cường độ cao

Việc quá tập trung vào các bài tập có cường độ cao sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng, phần mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả hơn. Cụ thể là các bài tập có cường độ cao nhằm rèn luyện sức khỏe thể lực, với suy nghĩ sai lầm này đã làm cho cơ thể bị phá hủy nhanh chóng.

Cùng với đó, các bài tập có cường độ cao còn làm gia tăng sự tiêu cơ vân, đây là một trongg các yếu tố nghiêm trọng khiến cơ thể bị tổn thương, nguy hiểm hơn là làm tử vong. Chứng tiêu cơ vân nếu không được kiểm soát tốt có thể làm cơ thể bị mất nước nhanh chóng, từ đó mà gây ra tình trạng lão hóa. Khắc phục tình trạng này không hề khó, bạn chỉ cần nghỉ ngơi tối thiểu 48 giờ sẽ giúp cơ thể phục hồi.

Bên cạnh đó, việc tập luyện với cường độ cao liên tục mà không nghỉ ngơi còn làm nhịp tim gia tăng, xáo trộn mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Do đó, bạn nên chú ý bảo vệ sức khỏe tim mạch, huyết áp từ đó mà ngăn ngừa tình trạng lão hóa đến nhanh hơn bằng các bài tập thể dục với cường độ cao đúng cách nhé.

4. Gắn bó lâu dài với các bài tập cường độ thấp

Thực tế đã cho thấy, nếu bạn muốn bảo vệ cơ thể không bị chấn thương và duy trì sức lực bằng các bài tập nhẹ nhàng sẽ không mang lại nhiều tác dụng. Cách này cũng không ngăn ngừa tình trạng lão hóa đến nhanh hơn mà nó chỉ làm các cơ bắp ì iach, không giải phóng được từ đó gây nên sự nhàm chán.

5. Không bao giờ tập cơ sàn chậu

Bạn sẽ nhanh lão hóa hơn nếu gặp phải lỗi này?2

Nếu bạn muốn có vòng eo nhỏ, bạn có thể tập trung vào cơ sàn chậu. Nhưng nếu bạn bỏ qua tập cơ sàn chậu thì chắc chắn khi bạn 35 hoặc 40 tuổi sẽ phải đối mặt với vấn đề lão hóa, cụ thể là vòng 2 ngấn mỡ, chạy xệ cùng chứng đi tiểu không tự chủ. Lúc này cơ thể bị lão hóa nghiêm trọng. Do đó, việc thực hiện các bài tập co thắt cơ làm kích tích sản sinh vùng chậu là vô cùng quan trọng.

Đây cũng là vấn đề mà chúng tôi muốn khuyên bạn nên thực hiện, không bỏ qua bất kì bộ phận nào mà cần kết hợp các bài tập linh hoạt để các cơ bắp hoàn thiện nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ của chúng tôi về một số sai lầm khi tập luyện thể dục thể thao khiến cơ thể nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900.6753 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Sản phẩm khác : Máy tập chạy bộ chính hãng, Ghế mát xa toàn thân chính hãng.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...