Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bật mí tư thế chạy bộ trong mọi thời tiết chuẩn nhất?

Với nhiều người, chạy bộ là môn thể thao được ưa chuộng nhất cho sức khỏe, phương pháp này tưởng chừng như đơn giản thế nhưng cần có sự chuẩn bị và tư thế tốt nhất, đảm bảo cho việc chạy bộ không bị gián đoạn trong mọi hoàn cảnh thời tiết.

Với nhiều người, chạy bộ là môn thể thao được ưa chuộng nhất cho sức khỏe, phương pháp này tưởng chừng như đơn giản thế nhưng cần có sự chuẩn bị và tư thế tốt nhất, đảm bảo cho việc chạy bộ không bị gián đoạn trong mọi hoàn cảnh thời tiết.

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không ?

1. Chạy bộ mang lại lợi ích thế nào?

Các chuyên gia đã cho rằng, chạy bộ là quá trình tập luyện thể dục thể thao lâu dài, yêu cầu cơ bản nhất đó là tinh thần, chăm chỉ tập luyện. Không vì một lý do bất kì nào đó làm ảnh hưởng tới việc chạy bộ của bạn. Nếu bạn chuẩn bị càng kĩ càng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Bật mí tư thế chạy bộ trong mọi thời tiết chuẩn nhất?

Để tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng khói bụi, ô nhiễm môi trường bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà, đây là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Bắt đầu bằng trang phục tập luyện thích hợp hay tinh thần chăm chỉ vượt qua mọi khó khăn thử thách, dù là trời nóng bức hay giá rét cũng duy trì tập luyện, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Đa số những khách hàng tham gia vào quá trình chạy bộ đều có cơ hội cải thiện thể lực, tinh thần thoải mái và thư giãn tốt hơn. Bạn cũng không cần quá nhiều thiết bị tập luyện thể dục thể thao, chỉ cần chiếc máy chạy bộ điện, nó sẽ hoạt đọng liên tục và phù hợp với bất kì đối tượng nào.

Bạn có thể dành thời gian riêng cho bản thân, thoải mái tận hưởng không gian yên tĩnh sau khi chạy bộ một mình hoặc chạy cùng với người khác nhằm cải thiện sức khỏe và tinh thần của mình, giải phóng lượng hormone endophins trong cơ thể.

Chắc chắn với một sức khỏe tốt, trái tim khỏe mạnh sẽ cải thiện chức năng của phổi, tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm lượng cholesteron xấu, tạo ra năng lượng tốt hơn, giảm nguy cơ loãng xương.

2. Bắt đầu việc chạy bộ đúng cách và hiệu quả

Cho dù bạn là người mới tập hay đã tập luyện trong thời gian ngắn cũng cần nghỉ ngơi tốt để có sự cân bằng trong cơ thể, hạn chế các chấn thương sảy ra. Ngay dưới đây sẽ là một vài lưu ý để bạn bắt đầu việc chạy bộ đúng đắn nhất.

Bạn có thể tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe hoặc nhờ sự tư vấn của bác sỹ trước khi bắt đầu một môn thể thao nào đó. Qua đó, các bác sỹ sẽ giúp bạn đưa ra lộ trình cụ thể tập luyện, một vài lời khuyên cho sức khỏe của bạn.

Hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật vừa vặn thoải mái, một bộ quần áo thể dục ngắn gọn và thật phù hợp. Sau đó, bạn hãy làm nóng cơ thể và khởi động các bài tập nhẹ nhàng, vận động các khớp từ 5-10 phút .

Bật mí tư thế chạy bộ trong mọi thời tiết chuẩn nhất?1

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn hãy thiết lập một lịch trinh tập luyện thật khoa học, rồi đặt ra mục tiêu và điều chỉnh tốc độ qua từng giai đoạn cụ thể. Tinh thần thoải mái cũng là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể nghe nhạc trong khi chạy bộ sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

3. Tư thế chạy bộ đúng cách?

Có thể bạn chưa biết, chạy bộ là hoạt động thể lực tự nhiên, nếu biết cách tận dụng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả như mong muốn, tiết kiệm nặng lượng và hạn chế tối đa chấn thương cho cơ thể.

Mắt nhìn thằng về phía trước, cánh tay cũng nên cử động linh hoạt chứ không nên nắm hờ lại, nó sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng các cơ vai và cổ tay. Tiếp theo, bạn nên hít thở bằng miệng và mũi để nhận được nhiều oxy hơn, cố gắng hít thở thật sâu ,tránh đau sóc hay chuột rút trong khi tập luyện.

Tiếp đất bằng bàn chân sau rồi tới cả bản chân chứ không nên tiếp bằng gót chân hoặc mũi bàn chân, nó sẽ làm bạn bị mất thăng bằng, từ đó ảnh hưởng tới các khớp xương.

Cuối cùng, trước khi dừng chạy bộ bạn có thể làm mát cơ thể bằng việc giảm tốc độ sau đó đi bộ thật nhẹ nhàng, các động tác kéo dãn cơ thể này sẽ hạn chế được tình trạng nhức mỏi cơ một cách tốt nhất.

4. Thời điểm chạy bộ

Bật mí tư thế chạy bộ trong mọi thời tiết chuẩn nhất?3

Bạn có biết, thời điểm chạy bộ thích hợp nhất có thể chạy bất kì lúc nào, tùy thuộc vào thời điểm luyện tập sẽ cho ra những kết quả là khác nhau. Chạy bộ vào buổi sáng lúc tinh thần thoải mái sẽ giúp cơ thể hồi phục tốt hơn, đây là thời điểm tốt nhất để tập luyện các bài tập với cường độ thấp và trung bình.

Tiếp đến, chạy bộ vào buổi chiều lúc các cơ bắp khỏe mạnh sẽ thích hợp vào mục tiêu giảm cân nhanh. Do đó, bạn có thể áp dụng các bài tập cơ bắp, nó biến tốc độ và tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Chạy bộ 30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ 60 phút sẽ giúp bạn ngon giấc hơn, toàn thân được lưu thông khí huyết, tinh thần hưng phấn vào tăng cường sự tập trung.

Sản phẩm khác : Ghế mát xa giá rẻ, Xe đạp thể dục chính hãng.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...