Béo phì là nỗi lo của rất nhiều anh chị em, thực tế là những người càng béo lại càng thèm ăn, và càng ăn lại càng phì nhiêu hơn. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì không được bỏ qua bài viết chúng tôi chia sẻ ở dưới đây.
 
Béo phì không những khiến chúng ta mất tự tin, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, giao tiếp hằng ngày mà còn khiến cho sức khỏe chúng ta giảm sút, gia tăng các bệnh về tim mạch, hệ hô hấp.

Mục lục [Ẩn]

Thực phẩm nhiều chất béo

Chất béo là nguyên nhân chính khiến cho cân nặng của bạn tăng lên mà không hề giảm, béo phì không những làm bạn mất đi sự tự tin về vóc dáng của cơ thể mà còn gây ra nhiều bệnh như bệnh đột quỵ, tăng huyết áp, ung thư, bệnh mạch vành….
 
 
Thực phẩm nhiều chất béo
 
 
Có 2 nguồn cung cấp chất béo khác nhau, chủ yếu là từ mỡ động vật, dầu thực vật.
 
Đối với dầu thực vật thì an toàn bởi nó chứa các axit béo không no nhưng đối với mỡ động vật thì đa phần chúng có chứa các loại axit béo no, vì thế chúng ta cần hạn chế loại chết béo này.
 
Những người đang trong tình trạng béo phì cần kiêng những thực phẩm như là: mỡ động vật, bơ, sữa, phô mai, dầu dừa, dầu cọ…

Thực phẩm nhiều cholesterol

Cholesterol là chất béo có chứa trong các màng tế bào của các mô tổ chức của cơ thể. Loại chất này thường có nhiều trong gan. Vì thế, chúng tôi khuyên những người bị béo phì nên tránh xa các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, sữa nguyên chất, não, thận, tim, gan, lòng lợn…
 
 
Thực phẩm nhiều cholesterol
 

Món ăn nhiều chất béo

Ăn các loại đồ ăn sẵn, đồ ăn nguội, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ cũng là một trong những thủ phạm gây ra bệnh béo phì.
 
Những loại chất béo chúng tôi kể trên không những không tốt cho vóc dáng cơ thể mà còn gây ra nhiều bệnh tật khác nhau như các bệnh tim mạch, ngộ độc, ung thư (thực phẩm chiên, xào cháy khét, đồ hộp…).

Thực phẩm giàu năng lượng

Những người bị béo phì họ cũng có xu hướng thích ăn các loại đồ ngọt, nhưng trên thực tế các đồ ăn ngọt như bánh kem, bơ, nước ngọt hay chocolate đều khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân an toàn, hãy đưa ra những nguyên tắc khắt khe cho bản thân. Tuyệt đối sau bữa ăn chính không được ăn qúa nhiều các loại bánh kẹo chúng tôi nêu trên.
 
giam-beo
 
 
Nếu muốn ăn bữa phụ thì hãy ăn các loại trái cây như cam, bưởi… vừa giúp giảm cân, vừa đẹp da lại chống đói an toàn.

Không dùng rượu, bia để tránh làm hại đến gan

Các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia là những chất nên tránh , kể cả với những người không bị béo phì. Nếu chúng ta sử dụng chúng quá nhiều sẽ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm tới các cơ quan chức năng của cơ thể.
 
Ngoài ra, để cải thiện vóc dáng thì chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau :
 
- Nếu bạn đã đặt ra mục tiêu giảm cân của mình thì hãy kiên nhẫn thực hiện. Nên nhớ là việc giảm cân không phải là ngày một ngày hai mà cần phải có thời gian. Không được sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.
 
- Tránh xa các chất béo trong bữa chính lẫn bữa phụ.
 
 
 
 
- Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tăng cao hiệu quả giảm cân. Bạn có thể chạy bộ bằng máy chạy bộ tại nhà để đốt cháy calo hiệu quả. Hoặc nếu muốn cơ bụng hay cơ đùi săn chắc thì có thể sử dụng con lăn tập bụng hoặc ghế cong tập bụng.
 
- Khi tập luyện mỗi ngày, thỉnh thoảng chúng ta cần theo dõi cân nặng của mình để kịp thời điều chỉnh phù hợp và để có động lực giảm cân.
 
- Nếu bạn đang ở trong tình trạng béo phì thì cần phải thực sự quyết tâm hơn nữa, thay đổi thói quen ăn uống , sinh hoạt và lên kế hoạch tập luyện đều đặn để cân nặng trở về mức lý tưởng, có một vóc dáng chuẩn như mong muốn.
 
 Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây giúp bạn có động lực giảm cân nhiều hơn và biết cách giảm cân đúng cách bằng việc loại bỏ các loại thực phẩm trên đây ra khỏi thực đơn ăn uống của mình.
 
 
 
 

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt